'น้องแรมโบ้-ชนะศักดิ์' สวนหมัดหนัก 'สุรทิน' เดี๋ยวจะดับในสนามการเมือง

“น้องแรมโบ้- ชนะศักดิ์”สวนหมัดหนักใส่”สุรทิน”ทำอะไรรู้อยู่แก่ใจ อย่าให้ต้องพูด เดี๋ยวจะดับในสนามการเมืองก่อน ย้อนใครกันแน่ที่แก้เกี้ยว แก้เขินเพราะไม่ได้ถูกเชิญหรือเปล่า ย้ำ”นายกฯ”ให้เกียรติทุกพรรคร่วมรัฐบาลมาตลอด พร้อมรับฟังข้อเสนอแนะทุกฝ่าย

13 มี.ค.2565 – นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ ออกมาโจมตีนายกรัฐมนตรี ที่นัดพรรคเล็กกินข้าว ในช่วงค่ำวันที่ 17 มีนาคมนี้ที่สโมสรราชพฤกษ์ ว่าเป็นเรื่องแก้เกี้ยวไม่ใช่เรื่องแก้เกมการเมือง เหมือนเด็กเล่นขายของ โดยนายชนะศักดิ์ กล่าวว่า คำว่า แก้เกี้ยว ความจริงน่าจะใช้กับ นายสุรทินมากกว่า ไม่ใช่ใช้กับนายกรัฐมนตรี เพราะนายสุรทิน เองที่ไม่ได้รับเชิญให้มาร่วมงานรับประทานอาหารค่ำที่สโมสรราชพฤกษ์ ในวันที่ 17 มีนาคมนี้ แล้วก็ออกมาโวยวายแก้เกี้ยวว่าถ้าได้รับเชิญก็จะไม่ไป เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่า

“ นายสุรทิน อย่าสำคัญตัวผิดไปเลย ที่ผ่านมาเป็นอย่างไรเขาก็รู้กันทั้งนั้น มีอย่างที่ไหน ออกมาพูดแก้เขินว่าถ้ารัฐบาลเชิญมาไม่รู้จะไปหรือเปล่า เพราะประชาชนฝากบอกว่าทำไมรัฐบาลไปนัดเลี้ยงกันสนุกสนาน ในขณะที่ประชาชนกำลังลำบาก เลยคิดว่าจะไม่ไปงานกินข้าวพรรคเล็ก อ้าวแล้วที่นายสุรทิน ไปกินข้าวเที่ยงกับพรรคเล็กที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ที่มี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เป็นโต้โผใหญ่นั้นคืออะไร ดังนั้นคำว่าไม่ให้เกียรติพรรคเล็ก หรือที่ว่าไม่ใส่ใจเหมือนเดิมมันคืออะไร พูดมาให้ชัดดีกว่า” นายชนะศักดิ์ ระบุ

นายชนะศักดิ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมานายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้นำรัฐบาล ตั้งใจทำงานเพื่อประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติโดยที่ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย และให้เกียรติพรรคเล็กมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเสนอแนะอะไร หรือมีข้อคิดเห็นอะไรก็ยินดีรับข้อเสนอแนะนั้นมาตลอด แม้แต่ฝ่ายค้านเองหากมีข้อเสนออะไรที่เป็นประโยชน์ก็พร้อมรับมาอยู่แล้ว จะเห็นได้จากการอภิปรายในสภาทุกครั้ง สมาชิกทั้งจากฝ่ายค้าน หรือรัฐบาลไม่ว่าจะเป็นพรรคเล็กหรือพรรคใหญ่ก็รับมาหมด  ในอดีตก่อนมีปัญหาการระบาดของโควิด ในการจัดงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลก็เชิญพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคมาทานข้าวกัน ทุกคน ทุกพรรคก็มาร่วมกัน ก็ไม่เห็นมีอะไร แล้วแบบนี้หรือที่นายสุรทินบอกว่า นายกรัฐมนตรีไม่ให้เกียรติพรรคเล็ก 

“ นายสุรทิน ต้องเอาความจริงมาพูดกัน อย่าให้อะไรมาอุดปากจนพูดไม่ออก เพราะมันจะเสียกับตัว  นายสุรทินเอง ยิ่งโวยวายก็ยิ่งเข้าตัว ทำอะไรก็รู้อยู่แก่ใจ อย่าให้ผมต้องพูดไปมากกว่านี้เลย เดี๋ยวจะดับในสนามการเมืองซะก่อน” นายชนะศักดิ์ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แล้วกัน! พรรคร่วมยังไม่คอนเฟิร์ม ร่วมโต๊ะดินเนอร์ พปชร. เป็นเจ้าภาพ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี

สะดุ้ง 'เศรษฐา' ไม่เดินเข้าป่า!บอกให้รอดูต่อไปเขี่ย พปชร. พ้นรัฐบาลหรือไม่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล

'ธรรมนัส' ขอบคุณนายกฯ ไม่เขี่ย พปชร. พ้นรัฐบาล พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดดินเนอร์พรรคร่วม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล ว่า ในส่วนของพรรคพปชร.ไม่ได้มีปัญหาอะไร เห็นได้จากการโหวตร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)