'พิเชษฐ' นัดกลุ่ม 16 งัดรัฐบาล ข้องใจไม่ชวน 'สุรทิน' ร่วมวงนายกฯพบพรรคเล็ก

12 มี.ค.2565 - รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับความคืบหน้าการรับประทานอาหารค่ำระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลขนาดกลางและขนาดเล็ก ที่สโมสรราชพฤกษ์ เวลา 18.00 น.ในวันที่ 17 มี.ค.นี้ โดยมีนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นผู้ประสานไปยังหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลขนาดกลาง พรรคเล็ก ซึ่งทุกพรรคที่ประสานไปตอบรับเข้าร่วมแล้ว ขาดเพียง นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ ที่ยังติดต่อไม่ได้และจะดำเนินการติดต่อ ต่อไป

ด้าน นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะแกนนำกลุ่ม ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลพรรคเล็กส่วนหนึ่งที่เรียกตัวเองว่า กลุ่ม 16 เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี ได้นัดพรรคพรรคร่วมรัฐบาลพรรคเล็ก ร่วมรับประทานอาหารในวันที่ 17 มี.ค.นี้ที่สโมสรราชพฤกษ์ และรับทราบจากสมาชิกกลุ่ม 16 ว่านายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยไม่ได้รับเชิญ ไปงานรับประทานอาหารในวันดังกล่าว ซึ่งทางกลุ่ม16 ติดใจ เพราะนายสุรทินยังเป็น ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล จึงทักท้วงถึงวิสัยทัศน์แกนนำรัฐบาล ดังนั้นในวันดังกล่าวนายพิเชษฐจึงนัด ส.ส.กลุ่ม 16 รับประทานอาหารในช่วงบ่าย ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ คอนเวนชั่น และนัดนายสุรทินด้วย และหารือถึงท่าทีว่าเมื่อนายสุรทินไม่ได้รับเชิญแล้วยังจะไปหรือไม่ เพื่อย้ำว่ากลุ่ม16 ไม่ทิ้งกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง‘ ทส.-มท. ลุยแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ภัยแล้ง

‘เกณิกา’ เผย ‘ทส.-มท.’ จับมือเดินหน้าสานต่อ โครงการแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 72 แห่งเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)