'พิเชษฐ' โผล่กินข้าวพรรคเล็ก อ้าง 'บิ๊กป้อม' ไม่ห้ามสุงสิง 'ธรรมนัส'

‘พิเชษฐ’ โผล่ร่วมวงกินข้าวพรรคเล็ก อ้างมาในนาม พปชร. คุยเรื่องรัฐธรรมนูญ ยัน ‘บิ๊กป้อม’ ไม่เคยห้ามสุงสิง ‘ธรรมนัส’

11 มี.ค. 2565 – ที่โรงแรมโกลเด้น​ ทิวลิป​ นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ​ พรรคพลังประชารัฐ เดินทางเข้ามาร่วมรับประทานอาหารกลางวัน กับกลุ่มพรรคเล็ก​ พร้อมกับเปิดเผยว่า ตนเองมาในนามพรรคพลังประชารัฐ และกลุ่ม16 การพูดคุยกันในวันนี้ เป็นการนัดหมายกันล่วงหน้า โดยจะมาพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญและการแปรญัตติ มาตรา​ 91 ว่าขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ เพราะ ส.ส.บางคนท้วงติงว่าการแปรญัตติในประเด็นนี้ไม่ได้ เพราะขัดรัฐธรรมนูญ ส่วนตัวมองว่าประเด็นนี้สามารถแปรญัตติได้ และมองว่าการคำนวณหา ส.ส.พึงมี ควรใช้ 500 ซึ่งเป็นสมาชิกผู้แทนราษฎรทั้งประเทศหารไม่ควรเป็น 100

ผู้สื่อข่าวถามว่า​ การเดินทางมาวันนี้เป็นการออกห่างจากพรรคพรรคประชารัฐใช่หรือไม่ นายพิเชษฐ​ กล่าวว่า​ ตอนนี้ตนเองมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐต้องสนับสนุนรัฐบาลอยู่แล้ว พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี​ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็สนับสนุนและไม่เคยห้ามที่จะมาทานข้าวกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา​ พรรคเศรษฐกิจไทย​ และช่วงนี้ปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎรเลยมาร่วมรับประทานอาหาร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เกณิกา' เผยโครงการจ้างงานสร้างรายได้เสริมกับกรมชลฯ ยอดเข้าร่วมกว่า 4 หมื่นคน

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากนโยบายของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา