'พรรคเล็ก' แจงนัดกินข้าวกันเอง มั่นใจ 'ธรรมนัส' ร่วมวงด้วย ยันไม่มีเรื่องกล้วย

10 มี.ค.2565 - นายพีระวิทย์ เลื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทรักธรรม กล่าวถึงกระแสข่าว ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และแกนนำพรรคเศรษฐกิจไทย นัดส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย รวมถึงหัวหน้าพรรคเล็ก รับประทานกลางวัน ในวันที่ 11 มี.ค. เวลา 12.00 น. ที่โรงแรมโกลเดน ทิวลิป ซอฟเฟอริน พระราม 9 ว่า การนัดหมายดังกล่าวเป็นของพรรคเล็ก 7-8พรรค ประมาณ 10 คน นัดหารือกินข้าวกันเอง นัดกันมาตั้งแต่ก่อนปิดสมัยประชุมสภาแล้ว แต่เพิ่งมีเวลาว่างตรงกันในวันที่ 11 มี.ค. ไม่ใช่ร.อ.ธรรมนัสเป็นคนนัดหมายพรรคเล็กกินข้าว เป็นการนัดหมายกินข้าวในหมู่พรรคเล็กเอง เพื่อหารือเรื่องการแก้กติกาเลือกตั้งเป็นบัตร 2ใบ ที่พรรคเล็กได้รับผลกระทบ อย่างไรก็ตามเมื่อร.อ.ธรรมนัสทราบว่า พรรคเล็กนัดหารือกินข้าวในวันดังกล่าว ได้โทรศัพท์มาสอบถาม จึงชี้แจงไปว่า พรรคเล็กนัดหมายกินข้าวกันจริง ซึ่งร.อ.ธรรมนัสก็ไม่ได้รับปากจะมาร่วมรับประทานอาหารกับพรรคเล็กในวันที่ 11 มี.ค. แต่ส่วนตัวเชื่อเกิน 80%ว่า ร.อ.ธรรมนัสจะมารับประทานอาหารกับพรรคเล็กด้านนายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ กล่าวว่า ตนเป็นคนนัดพรรคเล็กเอง เพราะพรรคเล็กนัดรับประทานอาหาร่วมกันเป็นปกติอยู่แล้ว เพื่อพูดคุยเรื่องการเมือง เรื่องรัฐบาล การนับเสียงของรัฐบาลว่าตอนนี้มีเท่าไหร่อย่างไร เหลือ ขาด และพอหรือไม่  ตอนนี้มีคนตอบรับมาร่วมรับประทานอาหารแล้วหลายคน แต่ยังไม่รู้มีกลุ่ม 16 จะมาร่วมด้วยหรือไม่ ยืนยันว่าการนัดรับประทานอาหารครั้งนี้ไม่ใช่การแสดงพลัง เรียกร้องอะไร ไม่มีเรื่องกล้วยหรือต่อรองการเมืองใดๆ เรายังเป็นพรรคร่วมรัฐบาลอยู่ ในวันที่ 11มี.ค.หลังจากพรรคเล็กรับประทานอาหารแล้ว จะแถลงท่าทีกลุ่มพรรคเล็กว่าเป็นอย่างไร 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลปลื้ม 'นายกฯอิ๊งค์' เรตติ้งอันดับ 1 กำลังใจเดินหน้าทำงานเพื่อปชช.

‘จิราพร’ ปลื้มผลโพล 'นายกฯอิ๊งค์' นำโด่งที่ 1 เป็นกำลังใจให้คนทำงาน ย้ำรัฐบาลเดินหน้าต่อ ทำนโยบายยกคุณภาพชีวิตประชาชน

'ปธ.วันนอร์' ยัน 'จริยธรรมการเมือง' ยังจำเป็น แต่ไม่สูงไปจนผู้นำระแวง

'ปธ.วันนอร์' ย้ำมาตรฐานจริยธรรมทางการเมืองยังจำเป็น แต่ต้องไม่สูงจนผู้นำระแวง ผวาร้องจนทำงานลำบาก แจง สส.ลาประชุม เหตุกม.เปิดช่อง ชี้ กก.จริยธรรมใกล้ได้องค์ประชุมครบ ลุยสอบ 'ลุงป้อม'

โอนเงินล็อตแรก! เยียวยาน้ำท่วมเชียงราย 3.6 พันครัวเรือน

ประเดิมโอนเงินเยียวยาผู้ประสบภัยเชียงราย 3,623 ครัวเรือน 'อนุทิน' กำชับ มท. ยึดข้อสั่งการนายกฯ อำนวยความสะดวกให้เงินถึงมือเร็วที่สุด

หนุน 'ปชน.' ยุติรื้อจริยธรรม ไม่เห็นด้วยยังดันทุรังแก้รธน.รายมาตรา

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เห็นด้วยกับการยุติแก้ไขประมวลจริยธรรมนักการเมือง ของพรรคประชาชน