ทะแม่ง! 'ตู่-ป้อม' พร้อมใจเปลี่ยนห้องประชุม

'ประยุทธ์-ประวิตร' สั่งเปลี่ยนห้องประชุมด่วน นายกฯ ย้ายจากใช้ตึกภักดีบดินทร์ไปตึกไทยคู่ฟ้า ส่วน 'บิ๊กป้อม' ไปป่ารอยต่อ 'ธนกร' รีบแจงไม่ใช่หลบหน้าสื่อ

09 มี.ค.2565 - ที่ห้อง PMOC ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ กพอ. ครั้งที่ 2/2565 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ จากกำหนดการเดิมจะประชุมที่ตึกภักดีบดินทร์ โดยนายกฯ กล่าวก่อนการประชุมว่า วันนี้จำเป็นต้องใช้การประชุมทางไกล เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19 ยังมีปัญหาอยู่ จึงขอให้ทุกฝ่ายช่วยกันพิจารณาอย่างรอบคอบ สิ่งที่ต้องการในระดับนโยบาย คือต้องการให้โครงการเดินหน้าไปอย่างรวดเร็ว ให้สอดคล้องกับสถานการณ์และความจำเป็นทั้งภายในและภายนอกประเทศ ถ้าไม่เริ่มทำตอนนี้ก็จะติดค้างไปเรื่อย สิ่งที่คาดหวังผลประโยชน์ในระยะต่อมามันจะช้าออกไป แต่ต้องพิจารณาและดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมาย โปร่งใส และเจตนาบริสุทธิ์ ซึ่งเชื่อมั่นในคณะกรรมการทุกคนอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม หากหลายอย่างล่าช้าเกินไป อาจทำให้ผลสัมฤทธิ์ที่จะเกิดตามมาไม่ทันต่อสถานการณ์ที่คาดการณ์ไว้ โดยเฉพาะเศรษฐกิจของประเทศในอนาคต ตามแผนงานใหญ่ที่วางไว้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่การประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.) ครั้งที่ 2/2565 ที่ พล.อ.ประยุทธ์จะประชุมช่วงบ่ายที่ตึกภักดีบดินทร์ ก็ได้เปลี่ยนสถานที่มาประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ที่ห้อง PMOC ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า เช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ในส่วนของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ก็ได้แจ้งเปลี่ยนสถานที่การประชุมคณะกรรมการบริหารบูรณาการแผนและระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิดหรือ CCTV ทั่วประเทศ ครั้งที่ 1/2565 จากเดิมจะประชุม ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล เป็นการประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัดแทน

ด้านนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกฯ ผยว่า การเปลี่ยนสถานที่ประชุมของนายกฯ ไม่ได้มีอะไร และไม่ได้ต้องการหลีกเลี่ยงการพบกับสื่อมวลชน ซึ่งก็ได้พูดคุยกับนายกฯ ถึงบรรยากาศการร่วมรับประทานอาหารกับพรรคร่วมรัฐบาลเมื่อคืนวันที่ 8 มี.ค. ก็เป็นเพียงการพูดคุยและทานข้าวกันปกติ บรรยากาศเป็นไปด้วยดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

พาณิชย์การันตี! เตรียมร้านค้ารองรับ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ไว้พร้อมแล้ว

'ภูมิธรรม' เผยพาณิชย์เตรียมร้านค้ารองรับ 'ดิจิทัลวอลเลต' พร้อมแล้ว ประชุมวันนี้ทบทวนรายละเอียดทั้งหมด ก่อนนายกฯ แถลง 24 ก.ค.

‘ลูกเหลิม’ไขก๊อกพท.

"เศรษฐา" อ้อน "บิ๊กป้อม" ร่วมดินเนอร์ 15 ก.ค. ที่โฟร์ซีซั่นส์ มาให้คำแนะนำ "อิ๊งค์"   ไม่อยากให้ "วัน" ไขก๊อกสมาชิก