‘ประยุทธ์’เมิน‘โทนี่’เตือน แรมโบ้ขยี้ซํ้าขู่เข็ญพรรค

"บิ๊กตู่" ไม่ให้ราคานักโทษหนีคุก ออกมาเตือนระวังโดนไฮแจ็กตำแหน่งนายกฯ "แรมโบ้" ลากไส้อีกรอบ เป็นผู้กำกับ กำหนด บังคับ ขู่เข็ญ เอามติเผด็จการในพรรค เพื่อไม่ให้ทุกคนขยับได้นอกจากตัวเอง นี่คือผู้นำเผด็จการตัวจริง "ศักดิ์สยาม" ยันจะสนับสนุนนายกฯ จนครบเทอม

เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าร่วมการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจโดยไม่มีการลงมติ   โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาเตือนระวังโดนไฮแจ็กตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในการอภิปรายครั้งหน้านั้น พล.อ.ประยุทธ์ตอบว่า ไม่มีอะไรทั้งนั้น ก่อนที่จะเดินเข้าลิฟต์เพื่อไปเข้าร่วมการประชุม

ด้านนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ระบุว่า ส.ส.ฝ่ายค้านรับการฉีดวัคซีนจากรัฐบาล 20-30 ล้าน พร้อมรับรายเดือนเดือนละ 2 แสนบาทว่า นายทักษิณ (โทนี่) รู้ทุกเรื่องในจักรวาล แต่พูดเรื่องไหนก็ผิดเรื่องนั้น ตั้งแต่รัฐบาลไม่สามารถฉีดวัคซีนได้ 100 ล้านโดสในปี 64 ถ้าฉีดได้ บาทนึงเอาขี้หมากองเดียว แต่พอฉีดได้แล้วไม่เห็นเงินสักบาท

"ผมอายแทนนายทักษิณ เหมือนคนนั่งเทียนด้นทุกอย่าง และการพูดดังกล่าวเหมือนดูหมิ่นดูแคน ส.ส. ถ้าผมเป็น ส.ส.เพื่อไทยจะถามกลับว่า ส.ส.ที่ไปนั่งกินกับซีกรัฐบาลคือใคร ผมก็ไม่รู้ว่ามีอะไรยัดปาก ส.ส.เพื่อไทย ถึงไม่ออกมาพูดและชี้แจง และอยากถามไปที่นายทักษิณว่า ส.ส.ที่ว่านั้นชื่ออะไร ไม่ใช่มานั่งเทียนเตะตัดหน้าแข้ง นี่ถือเป็นเทคนิคของนายทักษิณ ที่กลัว ส.ส.สมุนในคอกตัวเอง ที่ด้อยค่าและเปรียบเป็นสุนัขจะออกจากคอก หรือเป็นการดักไม่ให้ฝ่ายค้านมาร่วมกับฝ่ายรัฐบาล ที่เป็นพฤติกรรมเดิมๆ เพราะเป็นผู้กำกับ กำหนด บังคับ ขู่เข็ญ เอามติเผด็จการในพรรค เพื่อไม่ให้ทุกคนขยับได้นอกจากตัวเอง นี่คือผู้นำเผด็จการตัวจริงชัดเจน"

เขากล่าวว่า ข้อเท็จจริงไม่มี ส.ส.ที่ไหนจะมีพฤติกรรมเหมือนที่นายทักษิณกล่าวอ้าง สิ่งที่นายทักษิณพูด ไม่เคยเชื่อว่าเป็นความจริง ดังนั้นควรปิดคลับเฮาส์ที่นายทักษิณพูดได้แล้ว อย่าปล่อยให้มาทำลายบ้านเมืองให้เกิดความแตกแยก

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า เรื่องวัคซีนนายทักษิณพูดมาหลายครั้ง ส่วนที่แนะนำเป็นประโยชน์ตนก็แนะนำมา  ส่วนอันไหนที่จริงหรือเท็จก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วเป็นอย่างไร ที่บอกเป็นไปไม่ได้ก็แสดงให้เห็นแล้ว

"กรณีของท่านนายกฯ ทักษิณ พวกผมภูมิใจไทย ต้องยอมรับว่าเคยเป็นลูกน้องท่านมาก่อน ท่านเคยเป็นผู้บังคับบัญชา ท่านเคยมีพระคุณกับเรา หลายๆ เรื่องในอดีต ฉะนั้นเราก็ยังมีความเคารพท่านอยู่ในฐานะผู้หลักผู้ใหญ่ไม่ขอตอบโต้ใดๆ" 

เมื่อถามย้ำว่า นายทักษิณระบุว่ามีการฉีดวัคซีน 20-30 ล้านให้ ส.ส.ฝ่ายค้าน นายอนุทินไม่ตอบพร้อมยกมือไหว้ ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า มีกระแสข่าวว่าจ่ายเงินเดือนละ 2 แสนบาทให้ ส.ส.ฝ่ายค้าน รองนายกฯ บอกว่า ตนขอยืมเงินนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย 500 บาท วันนี้ไม่มีซักบาท

ขณะที่ผู้สื่อข่าวพยายามถามกระแสที่นายทักษิณระบุว่าจะมีไฮแจ็กกลางสภา และนายอนุทินมีโอกาสเป็นนายกฯ คนต่อไป นายอนุทินไม่ตอบคำถามดังกล่าว    พร้อมหันมาทางผู้สื่อข่าวและทำท่าเอามือปาดเหงื่อที่หน้าผาก

ถามถึงกรณีนายกฯ ยกตัวละครรามเกียรติ์​ เปรียบว่าฝ่ายค้านเป็นทศกัณฐ์​ ส่วนนายกฯ เป็นฝ่ายพระราม​ พระลักษณ์​ นายอนุทินกล่าวว่า​ ตนรับบทนางสีดา​

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลมองเสถียรภาพรัฐบาลอย่างไร รองนายกฯตอบว่านายศักดิ์สยาม มาบอกตนว่าแน่นปึ้ก เพราะท่านเป็นคนดูกิจกรรมทางการเมืองของพรรค

ถามย้ำว่า พุ่งเป้าจะเป็นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเลยหรือไม่ นายอนุทิน ไม่ตอบคำถามดังกล่าว แต่ยกมือแสดงสัญลักษณ์ไอเลิฟ ยูและโบกมือปฏิเสธ

ด้านนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ว่านายกรัฐมนตรีเป็นคนทำงานหนัก เราก็จะสนับสนุนนายกฯ เชื่อว่าครบเทอม เพราะเท่าที่ดูจากความเป็นจริงเสถียรภาพของรัฐบาลมีสูง หลายเรื่องเวลานำเสนอข่าวเสนอตัวเลขขึ้นมาแล้วบวกกันเป็นเชิงคณิตศาสตร์อย่างเดียว ไม่ได้ดูเรื่องข้อเท็จจริง จึงอาจจะไม่เห็นว่ารัฐบาลมีเสถียรภาพ แต่ที่นายกฯ กับพรรคร่วมมีการพูดคุยกันอยู่เป็นประจำ ซึ่งจะเห็นว่ามีความมั่นคงและมีเสถียรภาพ ไม่เห็นมีปัญหาอะไรอยู่แล้ว

วันเดียวกันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค​ พปชร. ให้สัมภาษณ์หลังการประชุม ส.ส.ของพรรค พปชร. ว่าจะกำหนดนัดประชุมใหญ่สามัญพรรคประจำปีในช่วงปลายเดือน มี.ค.นี้ นอกจากนี้​ หลังจากปิดสมัยประชุมสภาจะดูแลและสนับสนุนการลงพื้นที่ของ ส.ส.ตลอด​ 3 เดือนอย่างเต็มที่

ส่วนนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน รักษาการผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ เผยว่า ในที่ประชุม​ พล.อ.ประวิตร​ได้ย้ำในเรื่องของการที่จะปิดสมัยประชุม​ โดยย้ำให้ ส.ส.ทุกคนลงพื้นที่ต้องดูแลพื้นที่ตัวเอง​ ในส่วนของผู้สูงอายุและในเรื่องของการแพร่ระบาดโควิด-19 นอกจากนี้ หัวหน้าพรรคได้ขอบคุณ จากสถิติที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวพรรค ได้ทำออกมาพบว่าสถิติการโหวตพรรค พปชร.สูงสุดในสภาถึง 89.1 เปอร์เซ็นต์ มากกว่าพรรคการเมืองอื่นๆ ในการโหวตมติต่างๆ นี้คือสิ่งที่เราได้เห็น หัวหน้าพรรคจึงขอบคุณ ส.ส.ทุกคนที่ให้ความร่วมมือที่ผ่านมา

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊กว่า วันหยุดที่ผ่านมามีใครต่อใครเป็นห่วงเป็นใย โทร.มาถามกันมากเรื่องเลือกตั้งทั่วไปว่ากลุ่มเรารักชลบุรีจะต้องสลายตัว เพราะพลังประชารัฐจะเลือกผู้สมัครมาลงเอง หลังจากผมไปคุยกับ “ผู้ใหญ่” มาแล้ว ก็ได้เวลาที่ผมพอจะมาเล่าสู่กันฟัง

"ผมไม่เคยคิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้มาก่อน เพราะหลายปีก่อนก็ได้รับคำร้องขอให้ไปร่วมก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐในสถานการณ์พิเศษในขณะนั้นเพื่อให้ประเทศเดินต่อไปได้ จนจู่ๆ ก็มีคนของพรรคประกาศว่าจะหาคนมาลง ส.ส.ทุกเขต ในฐานะผู้ก่อตั้งพรรคจึงไม่ยากที่ผมจะสอบถาม “ผู้ใหญ่” ที่ร่วมงานกันมาตั้งแต่ต้น ผมได้รับคำตอบสั้นๆ ว่า “มันก็อยากจะสร้างอาณาจักร อย่าไปสนใจ” เรื่องน่าจะจบแค่นั้น แต่ไม่ใช่ เพราะยังมีหลายอย่างที่น่าคิดโดยเฉพาะประโยคที่ว่า “อย่าไปสนใจ”

จริงๆ ผมก็พยายามไม่สนใจมานาน เพราะคอยแต่คิดว่าการที่คนคนหนึ่งจะพูดเท็จหลายเรื่องในที่ต่างๆ เพื่อให้ตัวเองดูดีนั้นก็เห็นอยู่ดาษดื่น มีเพิ่มมาอีกคนก็ไม่แปลก คล้ายกับเวลาหมาเห่า ถ้าไม่สร้างปัญหาร้ายอะไร เราก็ไม่ควรไปดุ เพราะหมาก็ทำตามสัญชาตญาณของหมา แต่คราวนี้ต่างไป เพราะผมเริ่มรู้สึกว่าหมาเริ่มก้าวร้าว ทั้งที่อุ้มชูมายาวนาน

คนชลบุรีรักใครรักจริง คบใครคบจริง เราเป็นแบบนี้กันมาตลอด นับญาติกันมาตั้งแต่เกิด แต่กับการทรยศ หักหลัง เราก็จะไม่นิ่งเฉย

รายงานข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์เปิดเผยว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ได้ลงนามแต่งตั้งนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคฝ่ายเศรษฐกิจ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมเศรษฐกิจของพรรค ซึ่งขณะนี้ทางพรรคประชาธิปัตย์มีการรวบรวมสมาชิกและอดีตสมาชิกพรรคที่มีศักยภาพในเรื่องเศรษฐกิจเข้ามาช่วยงานพรรคแล้วหลายคน

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า เมื่อสองวันที่ผ่านมา มีข่าวปรากฏเกี่ยวกับนายเอกราช ช่างเหลา ว่ามีสมบัติ 535 ล้านบาท ซบ ภท. ล้างหนี้สหกรณ์ครู 431 ล้านบาท จากข้อเท็จจริงตามข่าวข้างต้นประกอบกับหนี้สินที่นายเอกราช แจ้งต่อ ป.ป.ช. กรณีเข้ารับตำแหน่ง ส.ส. ณ วันที่ 25 พ.ค.2562 จะเห็นได้ว่า ในรายการหนี้สิน ไม่มีการแจ้งหนี้จำนวน 431 ล้านบาทเศษ ซึ่งเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2554 ไว้แต่อย่างใด จึงมีเหตุร้องขอให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบโดยเร็ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟ้องต้นตอหมอคางดำ

สภาทนายความฯ เตรียมฟ้องแพ่งบิ๊กเอกชน-หน่วยงานรัฐ ต้นตอ "เอเลี่ยนสปีชีส์"

‘เนวิน’รวมใจชาวบุรีรัมย์ จัดมิวสิคัลเทิดพระเกียรติ

“เนวิน” รวมใจชาวบุรีรัมย์ จัดเทิดพระเกียรติ 72 พรรษา แสดง แสง สี เสียง มิวสิคัล “ลมหายใจของแผ่นดิน” โดยบุรีรัมย์ออร์เคสตรา แสดงความจงรักภักดี 28-30 ก.ค.2567 สนามช้างอารีนา บุรีรัมย์