นายกปลุกคนไทย ในวันวาเลนไทน์ รัก3สถาบันหลัก

“บิ๊กตู่” ปลุกคนไทยเนื่องใน "วันวาเลนไทน์"  ให้รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รักคนไทยด้วยกัน รักชาติบ้านเมือง จะสร้างพลังรักและสามัคคีของคนในชาติ  ฝากนักการเมืองรักประเทศ บอก "ฝนตกแล้วเดี๋ยวฟ้าก็เปิด" ส่วน "ยิ่งลักษณ์" โพสต์หวนคิดถึงเมื่อครั้งเป็นนายกฯ ไม่ว่าจะไปแห่งหนใดจะได้เห็นสีหน้าแววตาที่เปี่ยมไปด้วยความรักที่มอบให้ เตรียมโชว์ไลฟ์สดเดือนนี้

ที่ทำเนียบรัฐบาล วันที่ 14 กุมภาพันธ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวเนื่องในวันวาเลนไทน์ว่า วันนี้วันวาเลนไทน์เป็นวันสากล ความรักมีให้แก่ตัวเอง ให้แก่ครอบครัว ให้แก่สังคมและคนอื่น สิ่งสำคัญวันนี้ในวันแห่งความรัก ฉะนั้นอย่าลืมความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รักคนไทยด้วยกัน  รักชาติบ้านเมือง สิ่งนี้เป็นสิ่งสำคัญในการจะสร้างพลังรักและความสามัคคีของพวกเราคนในชาติไปให้ได้ เพื่อฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ ที่มีมากมายในประเทศ ถือว่าเป็นเรื่องความเข้าใจซึ่งจะต้องหารือกันต่อไป สิ่งสำคัญที่สุดคือวันนี้มีปัญหามากมายในโลกใบนี้ เกี่ยวข้องยึดโยงไปทั้งหมด  ขอให้ติดตามสถานการณ์ภายนอกประเทศด้วย

"สถานการณ์ที่เป็นความเดือดร้อนของพวกเราหลายอย่าง มันเกี่ยวเนื่องพันมาจากเรื่องต่างประเทศด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการค้าการลงทุน พลังงานอะไรต่างๆ เหล่านี้ ไม่ใช่เราจะทำตามใจชอบเราได้อย่างเดียว มันคงไม่ได้ รัฐบาลพยายามจะแก้ไขปัญหาให้ได้มากที่สุด เราต้องพยายามช่วยกันลดปัญหา ถ้าทุกปัญหามาประเดประดังพร้อมกันในเวลานี้จะแก้อะไรไม่ได้เลย และเราก็จะพันตัวเองอยู่อย่างนี้ ปัญหาหลักๆ ก็แก้ไม่ได้ ขอให้วันนี้เป็นวันแห่งความรัก ความสามัคคีไปด้วยก็แล้วกัน" พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่นายกฯ มาถึงโพเดียมเพื่อแถลงข่าวท่ามกลางบรรยากาศมืดครึ้ม นายกฯ ได้กล่าวว่า  บรรยากาศค่อนข้างมีฝน ระมัดระวังหน่อย ระวังเป็นไข้หวัดอะไรต่างๆ และภายหลังการให้สัมภาษณ์เสร็จสิ้น นายกฯ ยังได้กล่าวกับสื่อมวลชนให้รีบไป เดี๋ยวไม่สบาย ฝนจะตกแล้ว พร้อมกับมองไปที่ท้องฟ้าและกล่าวว่า “เดี๋ยวฟ้าก็เปิด ฝนตกแล้วเดี๋ยวฟ้าก็ใส”

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีถือโอกาสวันวาเลนไทน์ เนื่องในวันแห่งความรักนี้บอกรักคนไทย ห่วงใยประชาชนทุกกลุ่ม ขอให้วันนี้เป็นวันแห่งความรักสามัคคีของไทยทุกคน ขอให้คนไทยมีความสุข มีความรักสุขสดชื่นในจิตใจ เพื่อเป็นพลังเกื้อหนุนในการดำเนินชีวิต พร้อมปลื้มใจกับผลสำรวจกระทรวงวัฒนธรรมที่รายงานว่า วาเลนไทน์ปีนี้ประชาชนร้อยละ 71.05 อยากมอบความรักให้พ่อแม่ ผู้ปกครอง ถือเป็นการเริ่มต้นในการมอบความรักที่ดีต่อตนเอง ครอบครัว รักประเทศชาติ ซึ่งเป็นวัฒนธรรมความรักที่ดีงามในสังคมไทยมายาวนาน จึงขอให้เป็นความรักที่ต่อเนื่องทุกๆ วัน ขณะเดียวกันนายกฯ ยังฝากให้นักการเมืองทุกฝ่ายมีความรักให้ประเทศไทยและคนไทยด้วย

ด้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า "หลายคนให้ความหมายของวันแห่งความรักที่ต่างกันออกไป สำหรับดิฉันความรักคือการให้ และเสียสละ ความรักเป็นการแสดงออกถึงความจริงใจที่สื่อออกมาผ่านสีหน้า แววตา และการกระทำ ยิ่งในโลกสมัยใหม่ที่ทุกวินาทีถูกบันทึกไว้ได้หมด การแสดงความรักถูกถ่ายทอดออกไปโดยไม่สามารถปิดกั้น หรือหลอกลวงความจริงที่สื่อออกมาจากใจได้ ทำให้ดิฉันหวนคิดถึงเมื่อครั้งที่ได้มีโอกาสรับใช้พี่น้องประชาชนในฐานะนายกรัฐมนตรี ไม่ว่าจะไปแห่งหนตำบลใด จะได้เห็นสีหน้า แววตา ที่เปี่ยมไปด้วยความรัก และความจริงใจที่มอบให้กับดิฉัน รอยยิ้ม  การโอบกอด เหมือนลูกหลานที่ไม่ได้เจอกันมานานแรมปี

บ่อยครั้งที่ดิฉันมักจะได้รับการบอกรักผ่านกุหลาบสีแดง บางครั้งขณะรับดอกกุหลาบจะได้รับการบีบมือให้กำลังใจ อาจทำให้หนามกุหลาบที่แหลมคมทิ่มตำมือ แต่ดิฉันยังยิ้มได้เสมอ และแม้หนามกุหลาบจะตำอีกสักกี่ร้อยกี่พันหนามก็ไม่ทำให้ดิฉันรู้สึกเจ็บค่ะ เพราะความรักที่ประชาชนมอบให้นั้นช่างแสนยิ่งใหญ่กว่ามาก จึงเป็นวันวานแห่งความรักที่คิดถึงไม่เคยลืม

ในวันแห่งความรักนี้ ดิฉันขอมอบความรักที่มีต่อพี่น้องประชาชนด้วยความจริงใจไม่มีวันเปลี่ยนแปลง และขอให้ทุกๆ วันของทุกคนเป็นวันแห่งความรักนะคะ ส่วนใครที่คิดถึงกัน อยากจะเล่าสารทุกข์สุขดิบว่า #เป็นอย่างไรกันบ้าง รอพบกันทาง Facebook Live ภายในเดือนนี้ค่ะ” น.ส.ยิ่งลักษณ์ระบุ

ที่ จ.ยะลา หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 นำกำลังพลชุดปฏิบัติการเสริมสร้างความเข้าใจหญิง หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 พร้อมกับมาสคอตประจำหน่วย จัดกิจกรรม "ส่งมอบกุหลาบ แทนความรักความห่วงใยให้ประชาชนในพื้นที่ เนื่องในวันแห่งความรัก (วาเลนไทน์)" โดยได้ร่วมส่งมอบดอกกุหลาบให้ประชาชนในพื้นที่ ที่เดินทางสัญจรไปมาบริเวณหน้าฐานปฏิบัติการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 ตำบลวังพญา  อำเภอรามัน จังหวัดยะลา เพื่อเป็นการส่งมอบความรัก  ความห่วงใย และความปรารถนาดีให้ประชาชนในพื้นที่

โดยบรรยากาศในการมอบดอกไม้นั้น ทุกคนต่างยิ้มแย้มและรู้สึกดีใจที่เจ้าหน้าที่ทหารพรานใช้โอกาสเนื่องในวันแห่งความรักมอบดอกไม้ให้กัน ซึ่งที่ผ่านมาบริเวณหน้าหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 นั้น ทุกๆ วันจะมีการตั้งจุดตรวจเพื่อดูแลความปลอดภัย แต่ในวันนี้มีการปรับจากการตั้งจุดตรวจเป็นการมอบดอกไม้ให้แทน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟ้องต้นตอหมอคางดำ

สภาทนายความฯ เตรียมฟ้องแพ่งบิ๊กเอกชน-หน่วยงานรัฐ ต้นตอ "เอเลี่ยนสปีชีส์"

‘เนวิน’รวมใจชาวบุรีรัมย์ จัดมิวสิคัลเทิดพระเกียรติ

“เนวิน” รวมใจชาวบุรีรัมย์ จัดเทิดพระเกียรติ 72 พรรษา แสดง แสง สี เสียง มิวสิคัล “ลมหายใจของแผ่นดิน” โดยบุรีรัมย์ออร์เคสตรา แสดงความจงรักภักดี 28-30 ก.ค.2567 สนามช้างอารีนา บุรีรัมย์