ท้ารอดูเลือกตั้งใหญ่ ‘บิ๊กตู่’โต้ขาลงมั่นใจเสถียรภาพรบ. ไม่ยืนยันยุบสภาก่อนกม.ลูกเสร็จ

"บิ๊กตู่" ไม่ยืนยันยุบสภาก่อน กม.ลูกเสร็จ ย้ำชัดไม่คิดปรับ ครม. มั่นใจเสถียรภาพรัฐบาลรับมือซักฟอก อ้าง "บิ๊กป้อม" บอกก๊วนธรรมนัสยังหนุนอยู่ ปัดข่าวต่อรองเก้าอี้ แทงกั๊กนั่ง "หัวหน้า พปชร." ขอเป็นเรื่องอนาคต ระบุ "พปชร." แพ้เลือกตั้งซ่อมไม่ใช่ขาลง ไว้รอดูเลือกตั้งใหญ่ "ชลน่าน" ดักคอนายกฯ ห้ามเลี่ยงตอบปมปฏิรูปการเมืองล้มเหลว "จิรายุ" คึกจองกฐินอภิปราย "บิ๊กน้อย" ไขก๊อก ปธ.ยุทธศาสตร์ พปชร.ไปร่วมงานเศรษฐกิจไทย "ปชป.สายใต้" รวมพลจี้ปลด "จุติ" พ้น พม. โทษฐานลอยตัวไม่ช่วยงาน ส.ส. "อุตตม" รอ "สมคิด" ตอบรับร่วมงานสร้างอนาคตไทย

ที่ทำเนียบรัฐบาล วันที่ 3 ก.พ. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ครั้งแรกภายหลังกักตัวครบ 7 วัน จากการเดินทางกลับจากเยือนราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย โดยได้ทักทายสื่อมวลชนด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสว่า "สวัสดีนะจ๊ะ ตรุษจีน ปีใหม่ ประเทศไทยก็ปีใหม่ได้ตลอดอยู่แล้ว เพราะเรามีคนหลายเชื้อชาติในประเทศไทย"

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวถึงการเรียกร้องให้ยุบสภาว่า ติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง เป็นเรื่องที่ตนต้องติดตามสถานการณ์ ปรึกษาหารือกับคนที่เกี่ยวข้องทุกคน เพราะฉะนั้นถ้าจะบอกว่านายกฯ ตัดสินใจเพียงผู้เดียวมันต้องตัดสินใจบนพื้นฐานเอาข้อมูลที่มีอยู่ตอนนี้ ยังไม่มีอะไร สิ่งสำคัญที่สุดในวันนี้รัฐบาลต้องการทำงานให้ได้ บ้านเมืองมีปัญหา ประชาชนเดือดร้อนก็ต้องทำงานให้ได้ไปก่อน การเมืองก็ต้องไปว่าทางการเมืองต่อไป สิ่งที่ต้องเผชิญในวันนี้คือการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภา ก็เตรียมความพร้อมในการชี้แจงก็แล้วกัน หลายๆ อย่างได้ชี้แจงไปแล้ว ซึ่งตนให้เกียรติในการที่จะมีการอภิปราย การเตรียมความพร้อมการอภิปรายก็ไม่เห็นมีอะไรในญัตติ เป็นการถามรายวันอยู่แล้ว

ถามว่าตอนนี้คิดว่าเสียงในรัฐบาลมีเพียงพอหรือไม่ต้องดึงพรรคใหม่มาร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะพรรคที่แยกออกไป 21 เสียง พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า เขาก็อยู่ร่วมรัฐบาลอยู่แล้วไม่ใช่เหรอ เพราะเขายังยืนยันว่าร่วมรัฐบาลอยู่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐบอกมาอย่างนั้น และยืนยันว่ายังไม่มีความคิดที่จะปรับ ครม. สถานการณ์ยังไม่มีความจำเป็นขนาดนั้น

ซักว่าสถานการณ์การเมืองในขณะนี้มีความจำเป็นต้องไปนั่งเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ก็ยังไม่ได้คิดอะไรตรงนั้น อย่างที่บอกแล้วไง อะไรจะเกิดขึ้นมันก็เกิดขึ้น แต่มันก็ไม่ได้ที่จะเลวร้ายจนกระทั่งมันแย่ไปทั้งหมด อย่างที่บอกไปแล้ว ก็คือการเลือกตั้งเป็นเรื่องธรรมดา เพราะเป็นเพียงการเลือกตั้งซ่อม และตนก็ยังเชื่อมั่นว่าประชาชนส่วนใหญ่มีความเข้าใจอยู่ ไม่เป็นไรหรอก ไว้คอยดูเมื่อมีการเลือกตั้งใหญ่ก็ค่อยว่ากันอีกทีแล้วกันเมื่อถึงตอนนั้น

 “การเลือกตั้งใหญ่ต้องรอดูทั้งเรื่องกฎหมาย สถานการณ์ทางการเมืองต่างๆก็จะเป็นส่วนประกอบ แต่เรื่องการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ก็คือส่วนของ กทม. ผมบอกแล้วว่าจะเกิดขึ้นในเดือน พ.ค. พูดมาตั้งนานแล้ว และเป็นเรื่องของการเตรียมการของ กกต.และกระทรวงมหาดไทย ก็มีการเตรียมการทุกอย่าง ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด หรือมีอะไรที่เกิดขึ้นโดยไม่คาดหมาย ก็เป็นไปตามนั้น การเลือกตั้งใหญ่ก็ต้องรอรัฐธรรมนูญในเรื่องของกฎหมายลูก ซึ่งการพูดคุยกับนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 3 ก.พ.ก็ไม่ได้มีอะไร เหลือเพียงขั้นตอนการดำเนินการ ก็หวังเพียงอย่างเดียวว่าจะไม่มีเหตุการณ์อะไรที่จะทำให้เกิดปัญหาขึ้นก็แล้วกัน ทุกอย่างก็จะเดินไปตามเป้าหมายตามที่กำหนดไว้เดิม” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

ถามย้ำว่า ยืนยันจะไม่ยุบสภาตอนกฎหมายลูกเลือกตั้งยังไม่เสร็จใช่หรือไม่เพื่อให้บัตร 2 ใบตกไป นายกฯ กล่าวว่า   ยังไม่ยืนยันนอนยันอะไรทั้งสิ้น ผู้สื่อข่าวไม่ต้องมาตั้งคำถามสมมติว่าอย่างนั้นอย่างนี้ จะสมมติอะไรนักหนา ถ้าจะให้ประเมินก็มีทั้งตกและไม่ตก มีทั้งได้และไม่ได้ 2 ใบหรือใบเดียวมันยังไม่ถึงขั้นตอนการพิจารณาของเขาเลย ก็อย่าเพิ่งไปลงความเห็นว่ามันจะตกหรือไม่ตก เราก็ต้องเตรียมความพร้อมไว้ทุกๆ ด้านว่าจะต้องทำอย่างไร มันมีกระบวนการทำอยู่แล้ว สื่อเข้าใจการเมืองมากกว่านายกฯเสียอีก

มั่นใจเสถียรภาพรัฐบาล

เมื่อถึงกระแสข่าวการต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรีจากกลุ่ม 21 ส.ส.ที่ถูกขับออกจากพรรคพลังประชารัฐจริงหรือไม่ พล.อ. ประยุทธ์กล่าวว่า "ผมยังไม่เห็นมีใครขออะไร ยืนยันว่ายังไม่มี และยังไม่อยู่ในแนวทางที่เราปฏิบัติในเวลานี้ ผมบอกแล้วไงว่าผมทำงานก่อน"

นายกฯ ปฏิเสธเรื่องการเลือกตั้งซ่อมพรรค พปชร.แพ้มาตลอด เป็นเพราะกระแสความนิยมรัฐบาลและ พล.อ.ประยุทธ์อยู่ในช่วงขาลงใช่หรือไม่ โดยระบุว่า การเลือกตั้งซ่อมเขตก็เป็นเรื่องของการเลือกตั้งซ่อมเขต ต่อไปประเทศไทยเรามีกี่เขต ตามรัฐธรรมนูญใหม่ 400 เขตใช่หรือไม่ จะแพ้เขตสองเขตก็เป็นเรื่องของการแพ้ชนะ ว่ากันตามความนิยมของประชาชน

"ที่วิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นเพราะกระแสความนิยมรัฐบาล และชื่อ พล.อ.ประยุทธ์อยู่ในช่วงขาลงนั้น ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าขาลงหรือขาขึ้น ผมก็เหมือนขึ้นบันไดลงบันไดทั้งวันนั่นแหละ มันขึ้นอยู่กับการทำงานมากกว่า การเมืองก็คือการเมือง ส่วนเรื่องพรรคพลังประชารัฐผมก็ให้กำลังใจผมให้กำลังใจในการทำงานทุกคน การทำงานไม่ง่ายนักหรอก โดยเฉพาะทางการเมืองในขณะนี้กับทุกพรรค ผมก็ยืนยันและทราบดี ผมพยายามทำให้ทุกฝ่ายเกิดความเข้าใจซึ่งกันและกัน โดยเฉพาะในพรรคร่วมรัฐบาล เพราะฉะนั้นไม่มีอะไร ผมยืนยัน ผมพูดกับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร" นายกฯ กล่าว

ถามว่าจะประสานการทำงานกับพรรคเศรษฐกิจไทยอย่างไร เพื่อรักษาเสถียรภาพและเสียงของรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์กล่าวว่า เป็นการประสานงานโดยพรรคการเมือง ซึ่งก็เป็นพรรคร่วมรัฐบาลกันอยู่แล้ว ซึ่งก็เข้าใจตรงกันว่าเรากำลังทำงานเพื่อประเทศชาติให้ผ่านพ้นช่วงเวลาวิกฤตให้ได้เร็วที่สุดก่อน

ถามว่าที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กระบุ ศัตรูของศัตรูคือมิตร จะทำให้เศรษฐกิจไทยกลายเป็นหนามที่คอยทิ่มตำรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ใครจะพูดกล่าวอะไรก็แล้วแต่ ตนไม่ใช่คนเจ้าคารี้สีคารมอะไรแบบใครทั้งสิ้น ใครพูดอะไรก็ฟังไปก็แล้วกัน

ในช่วงท้ายผู้สื่อข่าวถามว่านายกฯ ยังสู้หรือไม่ นายกฯ ได้หันมาถามสื่อมวลชนกลับว่า วันนี้วันอะไร ผู้สื่อข่าวตอบว่า วันทหารผ่านศึก จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ได้ชูกำปั้นมือขวาพร้อมกล่าวว่า "ทหารผ่านศึก" ก่อนเดินกลับขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการให้สัมภาษณ์ของนายกฯ ในวันนี้ ได้มีอาการกระแอมกระไอและสูดน้ำมูกเป็นระยะๆ  และหันไปพูดกับทีมงานว่า "เจ็บคอเพราะพูดมาก"

                    ขณะที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน กล่าวถึงกรณีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุนายกฯ เรียกหารือเกี่ยวกับการเตรียมชี้แจงประเด็นที่ฝ่ายค้านเตรียมอภิปรายรัฐบาลตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 โดยหนึ่งในข้อกล่าวหาคือการเลือกตั้งย้อนยุคไปสู่ระบบอุปถัมภ์และการใช้เงินเป็นหลักว่า  ประเด็นที่ฝ่ายค้านตั้งไปนั้นหลักใหญ่ คือเรื่องการปฏิรูปการเมืองที่ส่อถึงความล้มเหลว รัฐบาลแถลงนโยบายว่าจะปฏิรูปการเมืองการปกครองก็ต้องชี้แจงในส่วนนี้

จี้ตอบปฏิรูปการเมืองเหลว

“คนที่มีหน้าที่ตอบคำถามนี้โดยตรงคือ พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะหัวหน้ารัฐบาล หากไม่อยากตอบสามารถมอบให้รัฐมนตรีคนอื่นตอบคำถามแทนได้ แต่ถึงอย่างไรรัฐบาลไม่สามารถปฏิเสธตอบคำถามเนื้อหานี้ได้ เพราะอยู่ในคำแถลงนโยบาย” นพ.ชลน่านกล่าว

ส่วนนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายวิษณุระบุอ่านญัตติของฝ่ายค้านขอเปิดอภิปรายไม่เข้าใจบางข้อว่า เชื่อว่านายวิษณุรู้ แต่มีเจตนาพยายามทำเป็นมึนงง ฉะนั้นจึงขอเชิญคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทั้งคณะมาชี้แจงในวันที่ 17-18 ก.พ.นี้ อย่างน้อยมานั่งถ่ายรูปเป็นที่ระลึกบนบังลังก์ ตนเองขอจองกฐินอภิปรายการทำงานของนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รมว.พลังงาน เจ้าของฉายามหาเฉื่อย 4D พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) 

 “แม้การอภิปรายครั้งนี้จะไม่มีการลงมติ แต่จะไปลงมติที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างแน่นอน”นายจิรายุกล่าว

                    ส.ส.เพื่อไทยรายนี้ยังระบุถึงกรณีนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกมายืนชี้นิ้วโทษฝ่ายค้านว่าปัญหาสภาล่มเกิดจากพรรคร่วมฝ่ายค้านว่า การประชุมสภาที่ล่มเมื่อวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา เป็นครั้งที่ 15 ของรัฐบาลนี้ ปกติแค่ 7 ครั้งก็เกินทนแล้ว และต่อจากนี้จะมีครั้งที่ 16 ครั้งที่ 17 หรือไม่ ขอให้ติดตาม อีก 2 สัปดาห์เท่านั้นที่จะมีการประชุมรัฐสภา ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ยังไม่สามารถทำได้ก็ควรลาออกได้ หรือไม่ก็รีบยุบสภาโดยพลัน

ส่วนความเคลื่อนไหวกลุ่มอดีต ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่มี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เป็นแกนนำนั้น นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร อดีตสมาชิกพรรค พปชร. กล่าวถึงการเข้าสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทยว่า ขณะนี้มี ส.ส.จำนวน 18 คนได้สมัครเข้าเป็นสมาชิกแล้ว ซึ่งขั้นตอนขณะนี้อยู่ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะส่งเรื่องไปยังสภาผู้แทนราษฎรเมื่อไหร่ ซึ่งรายละเอียดต่างๆ ทั้งการอภิปรายหรือการสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ต่อไปหรือไม่ ขอให้รอฟังการชี้แจงของ ร.อ.ธรรมนัส เพราะจะได้จบทีเดียว คาดว่าในเร็วๆ นี้จะมีการชี้แจง

นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตสมาชิกพรรค พปชร. กล่าวถึงการสมัครเข้าสังกัดพรรคการเมืองใหม่ว่า ในวันที่ 15 ก.พ.นี้จะชี้แจงถึงความชัดเจนในการเข้าสังกัดพรรคการเมืองใหม่ แต่ตอนนี้ขอเวลาดูรายละเอียดหลายๆ อย่างให้ชัดเจนก่อน อย่างไรก็ตาม ยืนยันยังสนิทกับ ร.อ.ธรรมนัส เพราะเป็นเพื่อนกัน และยังเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม หากมีข้อมูลอะไรที่เปลี่ยนแปลงจะชี้แจงในวันที่ 15 ก.พ.นี้อีกครั้ง โดยพรรคเศรษฐกิจไทยเป็นตัวเลือกแรกที่จะเข้าไปสังกัด

วันเดียวกัน พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค พปชร. ให้สัมภาษณ์กรณีที่โพสต์เฟซบุ๊กลาออกจากพรรคพปชร.ว่า ตนได้เข้ายื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค พปชร.กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 3 ก.พ.เรียบร้อยแล้ว และหลังจากนี้ถ้าพรรคเศรษฐกิจไทยพร้อมก็จะสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคต่อไป

ปัดล็อก หน.พรรคให้บิ๊กน้อย

นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตสมาชิกพรรค พปชร. กล่าวถึงกรณี พล.อ.วิชญ์ลาออกจากประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรค พปชร. เพื่อมานั่งหน้าพรรคเศรษฐกิจไทยว่า  พรรคเศรษฐกิจไทยไม่ได้กำหนดว่าคนนั้นคนนี้มาเป็นหัวหน้าพรรคได้ ต้องมีการประชุมใหญ่ มีการเสนอชื่อเลือกโดยที่ประชุมใหญ่ของพรรคตามข้อบังคับพรรค  ฉะนั้นจะกำหนดว่าคนนั้นคนนี้มาเป็นหัวหน้าพรรคเลยมันไม่ใช่

ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรค ปชป. กล่าวถึงกระแสข่าว ส.ส.ปชป.ล่ารายชื่อเตรียมร้องผู้บริหารพรรค สอบนายอภิชัย เตชะอุบล ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่มีข่าวจะย้ายไปร่วมงานกับพรรคเศรษฐกิจไทยว่า เรื่องนี้ยังไม่มีการยื่นมายังพรรคแต่อย่างใด ทุกอย่างมีกระบวนการที่ระบุไว้ในข้อบังคับพรรค หากมีการยื่นเข้ามาก็จะผ่านกระบวนการตรวจสอบข้อเท็จจริง แล้วนำเสนอต่อคณะกรรมการบริหารพรรคพิจารณาวินิจฉัย ซึ่งจะต้องมีมติด้วยคะแนนเสียงไม่น้อยกว่ากึ่งหนึ่งของจำนวนคณะกรรมการบริหารพรรคทั้งหมดเท่าที่มีอยู่

ด้านนายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา และรองหัวหน้าพรรค ปชป. ดูแลภาคใต้ ได้เรียกประชุม ส.ส.ปชป.ภาคใต้ โดยมีวาระสำคัญคือรับฟังปัญหาในพื้นที่ของ ส.ส.เขตในภาคใต้ รวมถึงการพิจารณารายชื่อผู้สมัคร ส.ส.ในเขตที่มีความพร้อม เพื่อนำเสนอต่อผู้บริหารพรรค และให้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค เดินทางไปเปิดตัว ส.ส.เขตในจังหวัดต่างๆ ที่มีความพร้อม โดยมี ส.ส.ภาคใต้ทั้ง 22 คนเข้าประชุมอย่างพร้อมเพรียง โดย ส.ส.ต่างสะท้อนปัญหาว่าแม้พรรคจะร่วมรัฐบาล แต่รัฐมนตรีของพรรคที่ดูแลกระทรวงต่างๆ ลอยตัว ไม่ค่อยทำตัวเป็นประโยชน์ต่อ ส.ส.เขต มีเพียงนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรฯ ในฐานะเลขาธิการพรรค ที่ลงไปดูปัญหาให้ ต่างจากพรรคร่วมรัฐบาลอื่นที่มีการใช้อำนาจรัฐและรัฐมนตรีที่เป็นเจ้ากระทรวงที่กำกับดูแล ลงพื้นที่มาช่วยเหลือ ส.ส. ถึงขนาดในที่ประชุมมี ส.ส.ชายคนหนึ่งระบุขอให้ปลดนายจุติ ไกรกฤษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์ (พม.) เพราะไม่เคยช่วยเหลืออะไรเลยทั้งที่เป็นกระทรวงใหญ่

ที่ที่ทำการพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมาและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวต้อนรับสมาชิกใหม่ 6 คน คือ นายรัศมิ์ ชาลีจันทร์ เจ้าของเพจทูตนอกแถว นักการทูตเพื่อประชาธิปไตย, นางนิธินันท์ ยอแสงรัตน์ อดีตคอลัมน์นิสต์หนังสือพิมพ์มติชน และอดีต บ.ก.อาวุโสเครือเนชั่น, นายสมชาย แซ่จิว นักประวัติศาสตร์ศึกษา, กงลี่- น.ส.อรุณวตี ฉัตรเท นักเขียนคุณภาพที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก, นายภัทรพล ฉัตรชลาวิไล นักซ่อมหนังสือเก่า, นายชวิศ อุนยโกวิท นักธุรกิจด้านไอที

ที่พรรคสร้างอนาคตไทย นายอุตตม สาวนายน แกนนำและผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการสู่สนามเลือกตั้งครั้งหน้า ที่ต้องการส่งผู้สมัครให้ครบทุกเขต และอยู่ระหว่างรอการตัดสินใจของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ว่าจะเข้าร่วมทำงานทางการเมืองกับพรรคเมื่อใด หลังจากที่นายสมคิด ให้กำลังใจและสนับสนุนแนวทางของพรรคตั้งแต่ก่อนก่อตั้งพรรค แต่ขณะนี้ยังไม่ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรค ต้องให้เวลาท่านตัดสินใจ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สว.เตือน นายกฯอิ๊งค์ อย่าให้พ่อครอบงำ แนะ ‘ทักษิณ’ เลี้ยงหลานอยู่บ้านเลิกจ้อสื่อ

สว.ปฎิมา เตือน ‘อุ๊งอิ๊ง’ อย่าให้พ่อครอบงำ  ไม่ตกอยู่ใต้ร่มเงา แนะให้ไปบอกพ่ออยู่บ้านเลี้ยงหลาน งดจ้อสื่อ มีอะไรจะกลับไปถามเอง 

ตั้งรัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จบใน ‘15กันยา’

"ภูมิธรรม" เผย "ป.ป.ช." ส่งผลตรวจคุณสมบัติว่าที่รัฐมนตรีแล้ว รอ "สลค.-กฤษฎีกา" ตรวจซ้ำ เพราะไม่รู้ใครเสี่ยงมีคดีกี่คน พยายามให้เสร็จใน 1

สืบสันดาน'ระบอบทักษิณ' การเมืองวิปริต รอวันวิบัติ

การจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ที่มี อุ๊งอิ๊ง-น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีครั้งนี้ เป็นการผสมพันธุ์ข้ามขั้ว ทรยศหักหลัง สางแค้นคู่ปรับทางการเมือง โดยไม่สนใจมารยาทและจริยธรรมทางการเมืองแต่อย่างใด

ชี้เป้าโกงเลือกตั้ง กกต.แจก ‘1ล้าน'

"ประธาน กกต." ย้ำนายจ้าง-ผู้บังคับบัญชา ต้องอนุญาตให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกไปใช้สิทธิเลือกนายก อบจ.ราชบุรี ตามกฎหมาย เผยได้รับเบาะแสเรื่องการซื้อสิทธิขายเสียง