ซัด‘ชลน่าน’จมูกเน่า ปูดข่าวได้กลิ่นรัฐประหาร ‘ป้อม’ตั้ง‘สันติ’เลขาพปชร.

พลังประชารัฐ

"บิ๊กป้อม" เซ็นตั้ง "สันติ พร้อมพัฒน์" นั่งเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐขัดตาทัพ "แรมโบ้" ฟาด "หมอชลน่าน" เป็นถึงผู้นำฝ่ายค้านคิดได้แค่ "หางอึ่ง" จมูกได้กลิ่นรัฐประหาร จมูกคงเน่าถึงได้กลิ่นเช่นนี้ เอาสมองส่วนไหนมาคิด สมองคิดแต่ด้านลบ คิดแบบนี้ทำลายบรรยากาศให้บ้านเมืองเสียหายมากกว่า  "อนุกูล" ทิ้ง พปชร.ย้ายซบ ปชป. "นิพนธ์" เยี่ยมสาขาพรรค ปชป.เชียงใหม่ ขอโทษคนเหนือหาก ปชป.เคยทำให้ไม่สบายใจ

เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2565 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  (พปชร.) ได้ลงนามในคำสั่งพรรคพลังประชารัฐ ที่ 55/2565 เรื่องแต่งตั้งผู้ทำหน้าที่เลขาธิการพรรค ระบุว่า ตามที่ประชุมร่วมคณะกรรมการบริหารพรรคและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ได้มีมติให้บุคคลพ้นจากสมาชิกภาพของการเป็นสมาชิกพรรค มีผลให้กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐว่างลง

อาศัยอำนาจตามข้อบังคับพรรคพลังประชารัฐ พ.ศ.2561 และแก้ไขเพิ่มเติม ข้อ 14 จึงแต่งตั้งนายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคและผู้อำนวยการพรรค ทำหน้าที่เลขาธิการพรรคแทนตำแหน่งที่ว่าง จนกว่าจะมีการเลือกตั้งใหม่ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป​ ขณะเดียวกัน ยังมีการแต่งตั้งนายสุรสิทธิ์ นิธิวุฒิวรรักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ทำหน้าที่นายทะเบียนพรรคแทนตำแหน่งที่ว่างลงด้วย

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้กลิ่นรัฐประหาร ฟันธง "21 ส.ส." ตัวแปรสำคัญในสภา ชี้เสียงข้างมากแท้จริงต้องไม่หนุนข้างน้อยปกครองประเทศ  พร้อมอย่าเคลมเยือนซาอุฯ เป็นผลงานรัฐบาลว่า ไม่รู้ว่าหมอชลน่านไปได้กลิ่นมาจากไหน จมูกคงเน่าอักเสบมากกว่าเลยได้กลิ่นเช่นนี้ หรือพูดสร้างกระแสขึ้นมาเอง ซึ่งในช่วงที่ประเทศอยู่ระหว่างการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากโควิด ก็ไม่ควรที่จะออกมาพูดเรื่องที่อาจทำให้เกิดกระแสหรืออาจเกิดความขัดแย้งขึ้นหรือทำลายบรรยากาศประเทศ

และการที่หมอชลน่านบอกว่าอย่าเอาเรื่องนายกฯ เยือนซาอุฯ เป็นผลงาน เพราะประเทศซาอุฯ ต้องการเปิดประเทศเองนั้น ตนไม่อยากเชื่อว่าคนเป็นระดับผู้นำฝ่ายค้านช่างกล้าพูดเช่นนี้ ข้อเท็จจริงประเทศซาอุฯ เปิดมานานแล้ว เพียงแต่ยุครัฐบาลเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ไม่มีศักยภาพพอที่จะมีการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับประเทศซาอุฯ ให้กลับมาเป็นปกติได้ เป็นเพราะไม่มีฝีมือหรือเอาแต่เวลาไปคิดช่วยนายทักษิณใช่ไหม

 "หมอชลน่านเป็นถึงผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ ในหัวสมองอย่าคิดแต่เรื่องลบ ช่วยคิดเรื่องดีๆ เพื่อชาติบ้านเมืองบ้าง อย่าคอยแต่จะกล่าวหาคนอื่น อย่าให้ประชาชนมองว่าความคิดผู้นำฝ่ายค้านคิดได้เพียงแค่นี้ ประเดี๋ยวจะโดนดูถูกดูแคลนว่าความคิดได้แค่หางอึ่ง ผมไม่อยากให้ใครมาดูหมิ่นเหยียดหยามความคิดของผู้นำฝ่ายค้านเช่นนั้น หยุดคิดเลอะเทอะเลอะเลือนได้แล้ว อย่าคิดตามใบสั่งจากคนแดนไกลหรือจากใครเด็ดขาด ผมเตือนมาด้วยความหวังดี" นายเสกสกล กล่าว

นายเสกสกลยังกล่าวว่า นพ.ชลน่านใช้ข้อมูลการสำรวจดัชนีการรับรู้การทุจริต มาชี้นำสังคมอย่างไม่อายปาก ไม่อายฟ้าดิน กล่าวหารัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่ามีทุจริตคอร์รัปชันมาก หวังด้อยค่าผลงานชิ้นโบแดง ที่สามารถฟื้นความสัมพันธ์สองราชอาณาจักรไทย-ซาอุดีอาระเบียได้สำเร็จ สิ้นสุด 32 ปีแห่งความเย็นชา สู่ศักราชใหม่แห่งความร่วมมือ สร้างสรรค์ และพัฒนา

"โดยทั่วโลกให้ความสนใจและยกย่อง  แต่พรรคเพื่อไทยกลับเจ็บจี๊ด หรือเกรงว่าพี่น้องอีสานที่เป็นฐานเสียงของตนและแรงงานไทยจะมีโอกาสได้ไปทำงานที่ซาอุฯ กว่า 8 ล้านตำแหน่ง มีเงินมีทองใช้ ชีวิตสุขสบายขึ้น แล้วจะลืมโทนี่ นายทุนพรรคที่ชอบเลี้ยงไข้ ไม่แก้ปัญหาให้ยั่งยืน เดี๋ยวคาถาประชานิยมจะไม่ขลัง ใช่หรือไม่"

นายเสกสกลกล่าวอีกว่า หาก นพ.ชลน่านมิตรเก่าจะมีจิตเป็นกุศล รักชาติด้วยใจจริง อยากให้คะแนน CPI ของไทยสูงขึ้นได้ทันใจ ก็แค่ยกหูโทรศัพท์กราบกราน เจ้าของพรรคตัวจริง ให้ทำ 2 อย่าง เพื่อชาติหรือเพื่อไทย สมชื่อพรรค โดย...(1) กลับมาสู้คดี (2) กลับมารับกรรมที่ตนก่อ แต่หากจำไม่ได้ เป็นอัลไซเมอร์ ตนก็จะขอทบทวนให้พอสังเขป (1) คดีให้ธนาคารเอ็กซิมแบงก์ปล่อยกู้เงินแก่เมียนมา 4 พันล้านบาท จำคุก 3 ปี (2) คดีทุจริตโครงการหวยบนดิน จำคุก 2 ปี (3) คดีให้นอมินีถือหุ้นชินคอร์ป และเข้าไปมีส่วนได้เสียในกิจการโทรคมนาคม จำคุก 5 ปี (4) คดีซื้อที่ดินย่านรัชดาฯ จำคุก 2 ปี และอีกหลายคดีที่ใครๆ ก็ค้นหาข้อมูลจาก Google ได้ เพราะมันเป็นประวัติศาสตร์ที่เลวร้ายของบ้านเมืองตลอดไป คนไทยจะไม่ลืมเลือน ยกเว้นคนเพื่อไทยและสาวกโทนี่ ที่ทั้งลืม ทั้งไม่เคยมองเห็นความผิดเหล่านี้เลย

นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์กรณีที่หลายฝ่ายมองว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองในเร็วๆ นี้หรือไม่ว่า ไม่มีหรอก ยังไม่มีข่าว ขอให้มั่นใจเสถียรภาพของรัฐบาลมั่นคงแน่นอน มั่นใจได้เลยสิ่งที่ตนพูดไม่ค่อยผิด

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยออกมาระบุว่าได้กลิ่นโชยจะมีการรัฐประหาร  นายอนุชากล่าวว่า "ไม่มีหรอกครับ ผมคิดว่าคงให้ข่าวกันไปเพื่อหวังผลทางการเมืองให้เกิดขึ้น ก็มีอีกมิติหนึ่งของการทำงานของฝ่ายการเมือง การเมืองก็คือการเมือง"

นายวรินทร อุทุมพร เลขาธิการพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวว่า นพ.ชลน่านต้องทำความเข้าใจให้ถ่องแท้ก่อนว่าสังคมไทยเป็นสังคมประชาธิปไตยแบบไทยๆ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หมดยุคของการรัฐประหารยึดอำนาจแล้ว ซึ่งถ้าจะมีการรัฐประหารจริง พรรคพลังธรรมใหม่จะออกมาคัดค้านและต่อต้านทันที

เขากล่าวต่อว่า เชื่อว่าพรรคร่วมรัฐบาลเกือบทุกพรรคจะต้องออกมาคัดค้านและต่อต้านรัฐประหารเช่นกัน การออกข่าวของ นพ.ชลน่านเช่นนี้ เป็นการกล่าวหาแบบลมๆ แล้งๆ ไร้หลักฐานไม่สมกับเป็นผู้นำฝ่ายค้านเลย ในตอนนี้ที่แน่ๆ คือพรรคพลังธรรมใหม่เริ่มได้กลิ่นของนิรโทษกรรมนักโทษอาญาคดีคอร์รัปชันร้ายแรงของบ้านเมือง กลิ่นของนิรโทษกรรมสุดซอยที่อาจจะเกิดขึ้นจากรัฐบาลเผด็จการรัฐสภาในสมัยหน้า กลิ่นนี้โชยมาไกลจากดูไบหลายครั้ง

 “ผมสงสัยว่าหมอชลน่านติดโควิดจากแดนไกลมาหรือไม่ เพราะต่อมรับกลิ่นในจมูกเริ่มเพี้ยน ไม่ได้กลิ่นนิรโทษกรรมสุดซอยจากดูไบ กลับไปได้กลิ่นรัฐประหารในประเทศไทย" นายวรินทรกล่าว

นายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ดูแลภาคใต้ กล่าวถึงนายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ หรือโบ๊ท อดีตผู้สมัคร ส.ส.สงขลาของพรรค พปชร. ย้ายค่ายมาสังกัดพรรค ปชป. ว่าส่วนตัวครอบครัวตนกับนายอนุกูลใกล้ชิดกันมาก คุณอาของนายอนุกูลก็เป็น ส.จ.ของพรรค ปชป. เมื่อพอเสร็จจากการเลือกตั้งพวกเราก็เหมือนญาติมิตร นายอนุกูลก็พูดว่าอยากทำงานกับพรรค ปชป. ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี อย่างไรก็ตาม ขณะนี้นายอนุกูลยังไม่ได้เป็นสมาชิก แต่มาเตรียมความพร้อมช่วยงาน ส่วนตัวรักกันอยู่แล้ว แต่รอบที่แล้วเขาไปรับปากกับพรรค พปชร.ไว้ พอเสร็จเลือกตั้งใจเขาอยากอยู่กับพรรค ปชป. ทั้งนี้ ยืนยันว่านายอนุกูลไม่มีปัญหากับ พปชร. เพราะตอนหาเสียงบนเวทีก็ไม่ได้พูดถึงกันและกัน ให้เกียรติกัน

ถามว่า นายอนุกูลย้ายมาอยู่กับ ปชป. ถือเป็นการเสริมทัพใช่หรือไม่ นายเดชอิศม์กล่าวว่า ความจริงมีอีกหลายคนที่อยากร่วมงานกับพรรค รวมทั้งคนรุ่นใหม่ด้วยที่อยากจะมาแสดงฝีไม้ลายมือให้กับพรรค นายอนุกูลก็คือหนึ่งในตัวอย่างของคนรุ่นใหม่ ส่วนจะวางบทบาทนายอนุกูลอย่างไรนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้พูดถึงอนาคต แต่ตกลงให้มาช่วยงานพรรค เรื่องอนาคตค่อยว่ากันตามความเหมาะสม

ด้าน น.ส.สุภาพร กำเนิดผล ส.ส.สงขลา พรรค ปชป. กล่าวว่า ขอบคุณประชาชนจังหวัดสงขลา เขต 6 ที่ให้กำลังใจ ให้โอกาส และขอบคุณนายเดชอิศม์ ที่นำทัพภาคใต้ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเคยเป็นรองนายก อบจ. ได้ดูแลคนทุกเพศทุกวัย ดังนั้นเมื่อได้เข้ามาเป็น ส.ส. และเป็นส.ส.สตรีคนแรกของ จ.สงขลา จึงอยากพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ปากท้องประชาชน และตั้งใจจะอยู่กับประชาชนตลอด เพื่อให้เขาได้มาปรึกษาปัญหาต่างๆ ทำให้ประชาชนเห็นว่า ส.ส.มีตัวตน และพร้อมอยู่ร่วมกันแก้ปัญหาเหมือนครอบครัวเดียวกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.สุภาพรได้เข้ามารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และในช่วงสายจะได้ปฏิญาณตนเข้ารับหน้าที่เป็น ส.ส.ต่อไป

วันเดียวกัน ที่สำนักงานพรรคประชาธิปปัตย์ สาขาที่ 17 อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค ปชป. พร้อมคณะ ได้ลงตรวจเยี่ยมสาขาและตัวแทนเขตเลือกตั้งในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีสมาชิกพรรคที่มีภูมิลําเนาในเขตเลือกตั้งมารายงานตัว และลงทะเบียนเข้าประชุมเป็นจำนวนมาก

โดยนายนิพนธ์ได้กล่าวกับผู้มาต้อนรับว่า พรรคประชาธิปัตย์ถือว่าเป็นพรรคของชาวเหนือ เพราะคนเชียงใหม่ได้ร่วมก่อตั้งสร้างพรรคนี้มา เช่น นายทองดี อิสราชีวิน, นายไกรสร ตันติพงศ์ และนายเทียม ไชยนันทน์ ล้วนแต่เป็นผู้ร่วมก่อตั้งพรรคปชป. ทำให้พรรค ปชป.กลายเป็นสถาบันการเมืองจนถึงทุกวันนี้ในทุกๆ ครั้ง ที่ไม่ว่าจะเกิดวิกฤตการณ์อะไรกับประเทศไทย พรรค ปชป.จะเข้ามาแก้ไขปัญหาเสมอ ตัวอย่างเช่น ในยุคต้มยำกุ้ง ท่านชวน หลีกภัย เป็นผู้ที่กลับเข้ามาแก้ไขปัญหาวิกฤตในครั้งนั้น ซึ่งมีท่านธารินทร์  นิมมานเหมินทร์ ซึ่งเป็นคนเชียงใหม่ มาเป็น รมว.การคลัง เพื่อแก้ไขปัญหาวิกฤตในขณะนั้น จนมาถึงในปัจจุบันภายใต้การนำของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์​ หัวหน้าพรรค ก็เป็นผู้ริเริ่มโครงการประกันรายได้ให้กับพี่น้องเกษตรกรทุกครัวเรือนทั่วประเทศ

"สิ่งเหล่านี้สามารถเป็นเครื่องยืนยันได้ว่า พรรคประชาธิปัตย์มีความตั้งใจในการแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนเสมอมา ดังนั้น อาจมีบางสิ่งหรือบางอย่างของการทำงานเชิงนโยบายที่ทำให้พี่น้องชาวเหนือไม่สบายใจ ผมขอถือโอกาสนี้ขอโทษแทนพรรคประชาธิปัตย์ วันนี้ผมยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์จะทำงานหนักขึ้น เพื่อชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของพี่น้องประชาชนต่อไป" นายนิพนธ์กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟ้องต้นตอหมอคางดำ

สภาทนายความฯ เตรียมฟ้องแพ่งบิ๊กเอกชน-หน่วยงานรัฐ ต้นตอ "เอเลี่ยนสปีชีส์"

‘เนวิน’รวมใจชาวบุรีรัมย์ จัดมิวสิคัลเทิดพระเกียรติ

“เนวิน” รวมใจชาวบุรีรัมย์ จัดเทิดพระเกียรติ 72 พรรษา แสดง แสง สี เสียง มิวสิคัล “ลมหายใจของแผ่นดิน” โดยบุรีรัมย์ออร์เคสตรา แสดงความจงรักภักดี 28-30 ก.ค.2567 สนามช้างอารีนา บุรีรัมย์