‘มาดามแพ’ ประชุมเอเปก จับตาหิ้วไอแพดไปเปรู

เปิดกำหนดการนายกฯ เดือนพฤศจิกายน งานเพียบ! จับตา 9-16 หอบไอแพดบินไปร่วมประชุมเอเปกที่เปรู ก่อนกลับมาประชุม  ครม.สัญจรที่เชียงราย

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่าในช่วงเดือน พ.ย.นี้ นายกฯ มีกำหนดการเยือนต่างประเทศระหว่างวันที่ 6-7 พ.ย. ในการเข้าประชุมสุดยอดผู้นำแผนงานความร่วมมือทางเศรษฐกิจในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง 6 ประเทศ ครั้งที่ 8 (8th GMS Summit of Leaders) ที่นครคุนหมิง สาธารณรัฐประชาชนจีน

จากนั้นระหว่างวันที่ 9-16 พ.ย. มีกำหนดการเดินทางเข้าร่วมประชุมผู้นำความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชียแปซิฟิก (เอเปก) ครั้งที่ 31 ณ กรุงลิมา สาธารณรัฐเปรู ก่อนที่ในช่วงปลายเดือน พ.ย. นายกฯ มีกำหนดจัดการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ครั้งแรกของรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ที่ จ.เชียงราย และลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เบื้องต้นคาดว่าจะอยู่ในช่วงสัปดาห์วันที่ 26 พ.ย.

อย่างไรก็ตาม สำหรับการประชุม ครม.สัญจรครั้งแรกนี้ เพื่อต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวภายในพื้นที่ภาคเหนือภายหลังเกิดสถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.เชียงรายและ จ.เชียงใหม่

สำหรับ น.ส.แพทองธาร ถูกจับตามองอย่างมากในการประชุมเวทีระดับประเทศ เพราะมีการพบปะผู้นำประเทศต่างๆ มีการหารือในข้อตกลงระหว่างประเทศต่างๆ ซึ่ง น.ส.แพทองธารมักจะก้มดูไอแพดทุกครั้งระหว่างการเจรจา รวมทั้งการแถลงข่าว จนหลายครั้งสร้างความสับสนในข้อมูล ซึ่งปรากฏเป็นข่าวมาแล้วก่อนหน้านี้หลายต่อหลายครั้ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคร่วมรัฐบาลสั่นคลอน แค่เขย่า 'ดีล' ผลประโยชน์

เมื่อวันศุกร์สุดสัปดาห์มีข่าวในทำนองว่า นายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต. ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง ได้พิจารณา 6 คำร้องที่มีผู้ร้องขอให้ กกต.พิจารณาสั่งยุบพรรคเพื่อไทย แ

กม.ไทยเข้าถึงยึดทรัพย์หมด

ราชทัณฑ์ร่อนหนังสือชี้แจงอาการ 18 ผู้ต้องหาดิไอคอน เผยสภาพความเป็นอยู่และระเบียบการตัดผมผู้ต้องขังชายไว้รองทรงสูง ส่วนผู้ต้องขังหญิงสามารถไว้ผมยาวเลยบ่าได้