นวมินทรมหาราช ‘ในหลวง-ราชินี’ เสด็จฯอุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ

"ในหลวง-พระราชินี" เสด็จฯ ทรงวางพวงมาลา ณ พระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ณ อุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ เชิญชวนประชาชนเฝ้าฯ รับเสด็จ และวางพวงมาลาและถวายสักการะ เนื่องในวันนวมินทรมหาราช 

วันนวมินทรมหาราช ตรงกับวันที่ 13   ตุลาคม ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พระมหากษัตริย์รัชกาลที่ 9 แห่งราชวงศ์จักรี โดยเมื่อวันที่ 26 ก.ย.2566 ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีไทย คณะที่ 63 ได้มีมติเห็นชอบกำหนดให้เรียกชื่อวันดังกล่าวตามที่ได้ขอพระราชทานชื่อว่า วันนวมินทรมหาราช

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้ปรับภูมิทัศน์บริเวณรอบๆ พระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาล ที่ 9 เพื่อจัดงานรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ณ อุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ เขตดุสิต โดยสำนักพระราชวังเชิญชวนประชาชนร่วมน้อมรำลึก  พร้อมเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ  พระบรมราชินี ในโอกาสเสด็จพระราชดำเนินไปทรงวางพวงมาลา ณ พระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ณ อุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ ด้วย

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถวางพวงมาลาและถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.9 ได้ในวันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม 2567 โดยแบ่งเป็น 2 ช่วงเวลา ตั้งแต่ 06.00-12.00 น. และ 17.00-24.00 น. รวมถึงถวายสักการะ ในวันจันทร์ที่ 14  ตุลาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 08.00-21.00 น.

ผู้ที่ประสงค์จะวางพวงมาลา สามารถแจ้งความจำนงได้ที่ เจ้าหน้าที่กองอำนวยการ บริเวณอุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ ในวันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม 2567 เวลา 08.00-18.00 น. โดยสามารถดาวน์โหลดใบลงทะเบียนได้ที่ royaloffice.th/wp-content/upl…

มีการเปิด 3 จุดคัดกรอง เวลา 11.30 น. ได้แก่

1.จุดคัดกรองถนนศรีอยุธยา ฝั่งประตูทางเข้าอุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ รัชกาลที่ 9

2.จุดคัดกรองถนนศรีอยุธยา ฝั่งวัดเบญจมบพิตร

3.จุดคัดกรองถนนพระราม 5 ฝั่งอุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ รัชกาลที่ 9

ในการนี้ อุทยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรฯ จะเปิดให้ประชาชนได้เยี่ยมชมวันที่ 13-14 ตุลาคม 2567 โดยจะมีบทเพลงขับกล่อมจากวงดนตรี 4 เหล่าทัพ จนถึงเวลา 21.00 น.

สำหรับขั้นตอนถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.9 วันที่ 13 ต.ค.67

1.แสดงบัตรประจำตัวประชาชน บัตรแสดงตน หนังสือเดินทาง ขณะเดินผ่านเครื่องตรวจกรุณายกขึ้นเสมอหูขวาเพื่อบันทึกภาพ

2.เปิดกระเป๋าสัมภาระให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

3.ผู้ปกครองที่มากับเด็ก กรุณาพบเจ้าหน้าที่เพื่อทำบัตรคล้องคอ และให้เขียนชื่อ ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ของผู้ปกครองติดไว้กับตัวเด็ก

4.หากมีโรคประจำตัวพกยาประจำตัวมาด้วย

5.ขอความร่วมมือประชาชนที่เดินทางมาถวายสักการะฯ โปรดเตรียมถุงผ้า สำหรับใส่ของใช้ส่วนตัว ยาประจำตัว น้ำดื่ม ร่ม/หมวก เนื่องจากไม่มีจุดบริการรับฝากสิ่งของ

6.หากมีปัญหาสามารถสอบถามเจ้าหน้าที่ชุดจิตอาสา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั่วไทยรำลึกพ่อหลวง ปีติ‘พระเจ้าอยู่หัว-พระราชินี’ทรงวางพวงมาลาวันนวมินทรมหาราช

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงวางพวงมาลาถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 9 และทรงบำเพ็ญพระราชกุศลวันนวมินทรมหาราช 13 ตุลาคม 2567

ในหลวง พระราชินี ทรงบำเพ็ญพระราชกุศลวันนวมินทรมหาราช 13 ตุลาคม  2567 

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปในการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลวันนวมินทรมหาราช พุทธศักราช 2567

'ไชยชนก' นำกรรมการบริหารพรรค สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พรรคภูมิใจไทย วางพวงมาลาเนื่องใน 'วันนวมินทรมหาราช' 13 ตุลาคม 2567

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 13 ตุลาคม 2567 ณ อุทยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ถนนพิษณุโลก เขตดุสิต กรุงเทพฯ นายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย พลตำรวจเอกเพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ, นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ, คณะกรรมการบริหารพรรค สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพรรคภูมิใจไทย ร่วมกันวางพวงมาลาเนื่องในวันนวมินทรมหาราช 13 ตุลาคม 2567 เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้