โหนโพลยกหางอิ๊งค์ ฟุ้งลุยงานดันระดับ‘ปท.’ เท้งรอจองกฐินอภิปราย

"นิด้าโพล" เปิดคะแนนนิยมการเมืองรอบใหม่ "อุ๊งอิ๊งค์" นำโด่ง ชี้มีความเป็นผู้นำพยายามแก้ปัญหาความเดือดร้อน ปชช. "สวนดุสิต" เผย ปชช.ชื่นชอบแจกเงินหมื่นให้กลุ่มเปราะบาง รัฐบาลได้ทีโหนโพล นายกฯ ขอบคุณ  ปชช.จะเป็นกำลังใจการทำงาน ยืนยันต้องทำงานหนักเพื่อนำไทยไปสู่ ปท.ชั้นนำของโลก "แพทองธาร" เตรียมขึ้นโชว์วิสัยทัศน์ครั้งแรกประชุมสุดยอดผู้นำ ACD ที่กรุงโดฮา "ณัฐพงษ์" เมินผลโพล ลั่นไม่ทำให้เสียกำลังใจ เชื่อเป็นผลพวง "ยุบพรรค" จ่อเปิดอภิปราย ม.152 ก่อนอภิปรายไม่ไว้วางใจต้นปีหน้า "พรหมินทร์" เชื่อนำรายชื่อ ขรก.การเมืองชงเข้า ครม.ได้สัปดาห์นี้ ตามโผ “จิรายุ” นั่งโฆษก รบ. "คารม-ศศิกานต์" รองโฆษกฯ

เมื่อวันอาทิตย์ ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชนเรื่อง  “การสำรวจคะแนนนิยมทางการเมืองรายไตรมาส ครั้งที่ 3/2567 สำรวจระหว่างวันที่ 16-23  กันยายน 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค จำนวน 2,000 หน่วยตัวอย่าง เกี่ยวกับคะแนนนิยมทางการเมือง

จากการสำรวจเมื่อถามถึงบุคคลที่ประชาชนจะสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีในวันนี้ พบว่า อันดับ 1 ร้อยละ 31.35 ระบุว่าเป็น น.ส.แพทองธาร (อุ๊งอิ๊งค์) ชินวัตร (พรรคเพื่อไทย) เพราะมีความเป็นผู้นำ และมีความพยายามในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน, อันดับ 2 ร้อยละ 23.50 ระบุว่ายังหาคนที่เหมาะสมไม่ได้,  อันดับ 3 ร้อยละ 22.90 ระบุว่าเป็นนายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ (พรรคประชาชน) เพราะเป็นคนรุ่นใหม่ มีแนวคิดและทัศนคติที่ดี, อันดับ 4 ร้อยละ 8.65 ระบุว่าเป็นนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค (พรรครวมไทยสร้างชาติ) เพราะเป็นบุคคลที่มีความน่าเชื่อถือและมีประสบการณ์ด้านการบริหาร, อันดับ 5 ร้อยละ 4.80 ระบุว่าเป็นคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ (พรรคไทยสร้างไทย)  เพราะมีความสามารถและประสบการณ์ในการบริหาร รวมถึงมีจุดยืนในการต่อต้านอำนาจเผด็จการทุกรูปแบบ

อันดับ 6 ร้อยละ 4.00 ระบุว่าเป็นนายอนุทิน ชาญวีรกูล (พรรคภูมิใจไทย) เพราะมีความเป็นกันเอง ตรงไปตรงมา ซื่อสัตย์สุจริต และมีจุดยืนในการทำงานที่ชัดเจน, อันดับ 7 ร้อยละ 1.15 ระบุว่าเป็น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ (พรรคพลังประชารัฐ) เพราะมีความเด็ดขาดและมีประสบการณ์ทางการเมือง, ร้อยละ 2.80 ระบุอื่นๆ ได้แก่ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน (พรรคประชาธิปัตย์), นายชวน หลีกภัย (พรรคประชาธิปัตย์), นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา (พรรคประชาชาติ),  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ, นายวราวุธ ศิลปอาชา (พรรคชาติไทยพัฒนา), พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง (พรรคประชาชาติ), พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส (พรรคเสรีรวมไทย), นายกรณ์ จาติกวณิช และนายพริษฐ์ วัชรสินธุ

เมื่อถามถึงพรรคการเมืองที่ประชาชนจะสนับสนุนในวันนี้ พบว่า อันดับ 1 ร้อยละ 34.25 ระบุว่าเป็นพรรคประชาชน, อันดับ 2 ร้อยละ 27.15 ระบุว่าเป็นพรรคเพื่อไทย, อันดับ 3 ร้อยละ 15.10 ระบุว่ายังหาพรรคการเมืองที่เหมาะสมไม่ได้, อันดับ 4 ร้อยละ 9.95 ระบุว่าเป็นพรรครวมไทยสร้างชาติ, อันดับ 5 ร้อยละ 4.40 ระบุว่าเป็นพรรคประชาธิปัตย์, อันดับ 6 ร้อยละ 3.55 ระบุว่าเป็นพรรคภูมิใจไทย, อันดับ 7 ร้อยละ 2.05 ระบุว่าเป็นพรรคพลังประชารัฐ, อันดับ 8 ร้อยละ 1.70 ระบุว่าเป็นพรรคไทยสร้างไทย, ร้อยละ 1.10 ระบุอื่นๆ ได้แก่ พรรคประชาชาติ พรรคเพื่อไทยรวมพลัง พรรคเสรีรวมไทย และพรรคชาติไทยพัฒนา

วันเดียวกัน “สวนดุสิตโพล” มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนกันยายน 2567” กลุ่มตัวอย่างจำนวน 2,183 คน  (สำรวจทางออนไลน์และภาคสนาม) ระหว่างวันที่ 23-27 กันยายน 2567 พบว่า กลุ่มตัวอย่างให้คะแนนภาพรวมดัชนีการเมืองไทยประจำเดือนกันยายน 2567 เฉลี่ย 4.80 คะแนน เพิ่มขึ้นจากเดือนสิงหาคม 2567 ที่ได้ 4.46 คะแนน

ตัวชี้วัดที่ได้คะแนนสูงสุดคือ ผลงานของฝ่ายค้าน เฉลี่ย 5.41 คะแนน (เพิ่มขึ้นจากเดือนสิงหาคม) ตัวชี้วัดที่ได้คะแนนต่ำสุดคือ การแก้ปัญหาความยากจน เฉลี่ย 4.32 คะแนน นักการเมืองฝ่ายรัฐบาลที่มีบทบาทโดดเด่นประจำเดือน คือ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ร้อยละ 51.70 รองลงมาคือ นายอนุทิน ชาญวีรกูล ร้อยละ 29.94

ด้านนักการเมืองฝ่ายค้านที่มีบทบาทโดดเด่นประจำเดือนคือ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ร้อยละ 38.43 รองลงมาคือ นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ร้อยละ 34.10 ผลงานฝ่ายรัฐบาลที่ชื่นชอบประจำเดือนคือ เริ่มจ่ายเงิน 10,000 บาทให้กลุ่มเปราะบาง ร้อยละ 61.33 ผลงานฝ่ายค้านที่ชื่นชอบประจำเดือนคือ ตรวจสอบงบประมาณปี 2568 ร้อยละ 50.78    

นายกฯ ขอบคุณทุกกำลังใจ

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณทุกกำลังใจจากประชาชน หลังผลการสำรวจคะแนนนิยมทางการเมืองรายไตรมาส ครั้งที่ 3/2567 ของนิด้าโพล พบว่าประชาชนสนับสนุนนายกรัฐมนตรีแพทองธาร เป็นอันดับ 1 ร้อยละ 31.35 โดยให้ความเห็นว่ามีความเป็นผู้นำและมีความพยายามในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน

"นายกรัฐมนตรีย้ำว่า ผลโพลครั้งนี้เป็นกำลังใจในการทำงานของทุกคนในรัฐบาล และนายกรัฐมนตรีย้ำว่า ช่วงเวลานี้เป็นเพียงช่วงเริ่มต้นของการพิสูจน์ตนเอง แม้ผลโพลจะดีขึ้นเป็นเครื่องชี้วัดอย่างหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่าประชาชนยอมรับการทำงานของนายกรัฐมนตรีและนโยบายรัฐบาลก็ตาม แต่รัฐบาลก็ยังจะต้องมุ่งมั่นที่จะทำงานหนักเพื่อขับเคลื่อนนโยบายและแนวทางในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนให้มากขึ้น โดยเฉพาะกลไกของรัฐที่ต้องทำงานหนักขึ้นในรัฐบาลชุดนี้ เพื่อนำพาประเทศไทยหลุดพ้นจากกับดักความยากจน และนำพาประเทศไทยไปสู่ประเทศชั้นนำของโลกให้ได้" นายจิรายุกล่าว

นายจิรายุเปิดเผยด้วยว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะ มีกำหนดการเดินทางไปร่วมประชุมระดับผู้นำกรอบความร่วมมือเอเชีย (Asia Cooperation Dialogue: ACD) ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 2-3 ตุลาคม 2567 ณ กรุงโดฮา รัฐกาตาร์ ตามคำเชิญของเชค ตะมีม บิน ฮะมัด อาล ษานี (Shiekh Tamim Bin Hamad Al-Thani) เจ้าผู้ครองรัฐกาตาร์ ถือเป็นการเข้าร่วมประชุมในเวทีระหว่างประเทศครั้งแรกของนายกฯ ซึ่งสื่อมวลชนต่างประเทศให้ความสนใจกับผู้นำของประเทศไทยคนใหม่ที่จะเดินทางไปแสดงวิสัยทัศน์เป็นครั้งแรกหลังจากรับตำแหน่ง  และเป็นโอกาสสำคัญของไทยในการประชาสัมพันธ์ประเทศในทุกมิติ

นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์คลิปผ่าน X พร้อมระบุข้อความว่า "ความนิยม อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร มาเป็นอันดับ 1 Nida Poll LINE TODAY…!!!" โดยในคลิปนายอดิศรระบุว่า คุณอุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร สัปดาห์ที่สองสัปดาห์ที่สามเท่านั้น ความนิยมในตัวนายกฯ คนนี้พุ่งกระฉูด เพราะมีลักษณะการเป็นผู้นำและเอาจริงเอาจังในการทำงาน ปัญหาของพี่น้องประชาชนได้รับการแก้ไขอย่างทันท่วงที เงิน 10,000 บาท ก็ไปถึงผู้เปราะบางและผู้พิการแล้ว ส่วนอื่นๆ ก็จะได้รับเงิน 10,000 บาท ตามนโยบายของรัฐบาลต่อไป

  นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า ขอขอบคุณประชาชนทุกคนที่เชื่อมั่น และไว้วางใจในการดำเนินงานของพรรค รทสช. จึงทำให้ผลสำรวจทั้งสองส่วนคือ ส่วนของคะแนนนิยมที่มีต่อพรรค รทสช. และคะแนนนิยมต่อนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค คะแนนนิยมทั้งสองส่วนต่างสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง สำหรับเหตุผลที่ทำให้คะแนนนิยมทั้งสองส่วนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เชื่อมั่นว่ามาจากการที่พรรค รทสช.มีจุดยืนที่ชัดเจนในการปกป้อง “ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์” รวมถึงการที่บุคคลต่างๆ ของพรรค ที่ทำงานอย่างหนัก มุ่งมั่นแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง

ปชน.จ่อเปิดอภิปราย ม.152

ที่ชุมชนรวมใจริมคลอง เพชรเกษม 62/1 กทม. นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาชน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีผลสำรวจนิด้าโพลว่า เรื่องของผลโพลเป็นเรื่องปกติ เรารับรู้เพื่อนำมาปรับปรุงการทำงานให้ดียิ่งขึ้น และเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่ ไม่ได้เป็นอุปสรรคหรือทำให้เสียกำลังใจแต่อย่างใด บริบททางการเมืองที่ผ่านมาผลโพลมีทั้งขึ้นและลง ขึ้นอยู่กับว่าสำนักใดเป็นผู้สำรวจ ด้วย เชื่อว่าวิธีการที่จะทำให้คะแนนนิยมเรามั่นคงยิ่งขึ้น ดีวันดีคืนไปจนถึงการเลือกตั้งปี 70 คือการทำงานในพื้นที่อย่างเต็มที่

เมื่อถามว่า คะแนนนิยมตกเนื่องจากการอภิปรายในสภาด้วยหรือไม่ นายณัฐพงษ์กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน การที่ สส.ของพรรคออกมาชี้แจงต่อสื่อมวลชนอย่างตรงไปตรงมา ทำความเข้าใจ รวมถึงการทำงานพื้นที่อย่างใกล้ชิดประชาชน น่าจะเป็นส่วนสำคัญมากกว่า ส่วนอีกปัจจัยที่อาจทำให้คะแนนนิยมตก คือสถานการณ์ทางการเมือง ซึ่งเกิดการยุบพรรคที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่าในหลายพื้นที่ที่ตนไปยังไม่ทราบข่าวสารของพรรคประชาชน “บางคนยังไม่ทราบเลยว่าผมมาเป็นหัวหน้าพรรคประชาชนแล้ว”

เมื่อถามถึงสาเหตุที่คะแนนนิยมตกเป็นเพราะนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล ถูกตัดสิทธิทางการเมืองหรือไม่ นายณัฐพงษ์กล่าวว่า ไม่เชื่อว่าเป็นอย่างนั้น ส่วนตัวพร้อมเดินหน้าทำงานต่อเต็มที่เพื่อพิสูจน์การทำงานต่อจากนี้อีก 2 ปี เชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคประชาชนจะได้รับการสนับสนุนจากประชาชน

เมื่อถึงกรณีที่ในสัปดาห์หน้าอาจจะมีการโปรดเกล้าฯ ตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านฯ จะมีการวางการทำงานหลังจากนี้อย่างไรบ้าง นายณัฐพงษ์กล่าวว่า คงทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาลอย่างแข็งขันเช่นเดิม และจะขอใช้เวลาส่วนหนึ่งที่เป็นส่วนสำคัญในการลงพื้นที่พบประชาชนทั้งประเทศ และจัดเวทีผู้นำฝ่ายค้านฯ พบประชาชน

ส่วนในการประชุมสภาสมัยหน้า จะมีการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ นายณัฐพงษ์ระบุว่า ตอนนี้ข้อมูลเข้ามาหลายด้าน รวมถึงนโยบายของรัฐมีหลายกรณีที่เริ่มหลุดเข้ามาแล้ว ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงว่าอาจจะมีการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจในช่วงต้นปีหน้าภายในไตรมาสแรก แต่ยังเปิดเผยข้อมูลไม่ได้ แต่ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน คือการเปิดการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ซึ่งขณะนี้มีการหารือภายในพรรค และอยู่ระหว่างการขอข้อสรุปจากที่ประชุม สส.ในพรรค ทั้งนี้ อาจจะมีความเป็นไปได้ว่าจะขอเปิดไปก่อน

ทั้งนี้ ในวันเดียวกัน พรรคประชาชน นำโดยนายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรค พร้อมด้วย สส.และทีมงานพรรคประชาชน ลงพื้นที่รับฟังปัญหา ชุมชนรวมใจริมคลอง หมู่ 3 (เพชรเกษม 62/1) ย่านบางแค ซึ่งเป็นการลงพื้นที่สอบถามปัญหาชาวบ้านและเปิดโต๊ะเจรจากับผู้นำชุมชน ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่สะท้อนว่ามีปัญหาเรื่องทางสัญจร ไฟส่องสว่างที่ไม่เพียงพอในช่วงกลางคืน

นายณัฐพงษ์ยังประกาศ Kick Off เปิดแคมเปญ “เท้งทั่วไทย” พบปะประชาชนทั่วประเทศ ถือโอกาสการลงพื้นที่วันนี้เปิดแคมเปญเป็นวันแรก เท้งทั่วไทย ที่ 1 ปีหลังจากนี้ตนจะเดินทางรอบทั้งประเทศ

ตั้งขรก.การเมือง 'จิรายุ' นั่งโฆษก

นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงความคืบหน้าการแต่งตั้งข้าราชการการเมืองว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับเรื่องทั้งหมดจากสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) แต่ด้วยวาจาสามารถตอบได้ว่า ตรวจสอบคุณสมบัติเสร็จส่วนหนึ่งแล้ว และกำลังติดตามอยู่ เชื่อว่าจะสามารถนำรายชื่อเสนอในการประชุม ครม.วันที่ 1 ต.ค. พิจารณาแต่งตั้งได้เป็นส่วนใหญ่ตามที่ได้เสนอชื่อมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรายชื่อข้าราชการการเมืองที่คาดว่าจะเสนอ ครม.วันที่ 1 ต.ค. อาทิ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี 5 คน 1.นายชัยเกษม นิติสิริ 2.นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ 3.นายเทวัญ ลิปตพัลลภ 4.นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร 5.นายจักรพงษ์ แสงมณี นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกฯ  เสนอดำรงตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ส่วนของรองโฆษกประจำสำนักนายกฯ สัดส่วนพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ยังเสนอชื่อเดิมนายคารม พลพรกลาง อดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกฯ ส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ยังคงเสนอชื่อ น.ส.ศศิกานต์ วัฒนะจันทร์ อดีตผู้สมัคร สส.กทม. ​นั่งเป็นรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง นายธิติวัฐ อดิศรพันธ์กุล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง (รองนายกรัฐมนตรี นายภูมิธรรม เวชยชัย), นายศึกษิษฏ์ ศรีจอมขวัญ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง (นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ), นายชื่นชม คงอุดม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง (นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค), นายพงศ์ศรัณย์ อัศวชัยโสภณ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง (นายพิชัย ชุณหวชิร), นายศรัณยสัณฑ์ วีรกุลสุนทร ตำแหน่งที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ), นายวัฒนา เตียงกูล ตำแหน่งที่ปรึกษา รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นายชูศักดิ์ ศิรินิล), นายธเนศ กิตติธเนศวร ตำแหน่งเลขานุการ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นายชูศักดิ์ ศิรินิล)

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, นายฉัตริน จันทร์หอม ตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง (รองนายกรัฐมนตรี นายประเสริฐ จันทรรวงทอง), นายสุรพงษ์ อึ้งอัมพรวิไล ตำแหน่งที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (นายประเสริฐ จันทรรวงทอง), นายกฤช เอื้อวงศ์ ตำแหน่งที่ปรึกษา รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (น.ส.จิราพร สินธุไพร), นายสยาม บางกุลธรรม ตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี, นายโรจน์พิศาล อินทรักษ์ ตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี นอกจากนี้ ตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย 1.นายสมคิด เชื้อคง 2.น.ส.ธีราภา ไพโรหกุล และ 3.นายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช.         

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘พีระพันธุ์’ ปลื้มโพลหนุน ปลุก ‘DNAลุงตู่’ กระตุ้น ‘รทสช.’ ทำงานเพิ่มขึ้น

การคิดถึงแต่ประโยชน์ชาติมากกว่าประโยชน์ส่วนตัว นั่นคือสิ่งที่พวกเรา รทสช. จะต้องสืบทอดต่อ ต้องเอา DNA ของลุงตู่มาอยู่กับพรรคอยู่กับเราตลอดไป

รัฐบาลปลื้ม 'นายกฯอิ๊งค์' เรตติ้งอันดับ 1 กำลังใจเดินหน้าทำงานเพื่อปชช.

‘จิราพร’ ปลื้มผลโพล 'นายกฯอิ๊งค์' นำโด่งที่ 1 เป็นกำลังใจให้คนทำงาน ย้ำรัฐบาลเดินหน้าต่อ ทำนโยบายยกคุณภาพชีวิตประชาชน

เทพไท ชี้ ‘เท้ง’ เด่นไม่เท่า ‘พิธา-ไอติม’ ทำคะแนนตามหลัง ’นายกฯอิ๊งค์’ ห่าง

การที่คะแนนของนางสาวแพทองธาร โดดเด่นขึ้นมา เพราะความเป็นนายกรัฐมนตรีส่วนหนึ่ง แต่ส่วนสำคัญก็คือไม่มีตัวบุคคลโดดเด่นพอที่จะเทียบเคียงกับนางสาวแพทองธารได้