บิ๊กแจ๊สสางแค้นลุงชาญ คว้าชัย‘นายกอบจ.ปทุม’

"บิ๊กแจ๊ส" สางแค้นสำเร็จ คว้าชัยเก้าอี้นายก อบจ.ปทุมธานี เหนือลุงชาญ คะแนนเริ่มทิ้งห่างหลังนับไปได้แค่ชั่วโมงเดียว ส่วนเลือกตั้งนายก  อบจ.ชุมพร สุดเงียบเหงา คนเดิมลงชิงชัยคนเดียวไร้คู่แข่ง

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2567 คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้จัดให้มีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ใน 2 พื้นที่ ประกอบด้วย นายก อบจ.ปทุมธานี ซึ่ง กกต.ได้จัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ หลังการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 30 มิ.ย. ไม่ได้เป็นไปด้วยความสุจริตและเที่ยงธรรม ในขณะที่นายก อบจ.ชุมพรนั้น เนื่องจากนายนพพร อุสิทธิ์ หรือนายกโต้ง อดีตนายก อบจ.ชุมพร  ลาออกจากตำแหน่งไป แต่ก็กลับมาลงสมัครใหม่อีกสมัย และยังเป็นผู้สมัครเพียงคนเดียวแบบไร้คู่แข่งด้วย ซึ่งบรรยากาศการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเงียบเหงา

ทั้งนี้ ในกรณีมีผู้สมัครเพียง 1 ราย ตามพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น ปี พ.ศ.2562 มาตรา 111 กำหนดไว้ว่า กรณีที่มีผู้สมัครเท่าจำนวนที่จะพึงมี ซึ่งมีผู้สมัครลงเลือกตั้งเพียง 1 คน กับตำแหน่งที่ลงสมัครมีจำนวนเท่ากัน กรณีที่จะได้รับเลือกตั้งตามกฎหมายจะต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไข 2 เงื่อนไข คือ ได้รับคะแนนมากกว่า 10% ของจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง และต้องมีคะแนนที่มากกว่าคะแนนที่ไม่เลือกผู้สมัครใด จึงจะได้รับการเลือกตั้ง และได้รับการประกาศให้เป็นนายก อบจ. แต่หากไม่สามารถทำได้ 2 เงื่อนไขดังกล่าว ก็จะประกาศให้มีการเลือกตั้งใหม่ รับสมัครผู้ลงเลือกตั้งใหม่ โดยผู้สมัครรายเดิมไม่สามารถลงสมัครได้อีก

ในขณะที่การเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานีนั้น  ยังเป็นผู้สมัครรายเดิมคือ หมายเลข 1 นายชาญ พวงเพ็ชร์, หมายเลข 2 นายอธิวัฒน์ สอนเนย,  หมายเลข 3 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง และหมายเลข 4 นายนพดล ลัดดาแย้ม

โดยเมื่อเปิดหีบเลือกตั้งเมื่อเวลา 08.00 น.  ประชาชนชาว จ.ปทุมธานี ต่างทยอยเดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ซึ่งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 2 โรงเรียนวัดป่างิ้ว ต.บ้านงิ้ว อ.สามโคก จ.ปทุมธานี นายชาญได้เดินทางมาลงคะแนนเป็นคนแรก ด้วยชุดเสื้อเชิ้ตแขนยาวลายดอกโทนเขียว โดยมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ก่อนให้สัมภาษณ์ภายหลังว่า เมื่อคืนหลับฝันดี สบายๆ ซึ่งวันนี้ก็มาใช้สิทธิตามกฎหมาย หลังลงคะแนนเสร็จก็จะกลับไปพักผ่อนที่บ้าน จะได้ทำภารกิจต่างๆ ที่อยากทำ โดยการเลือกตั้งครั้งนี้กลัวว่าประชาชนจะออกมาใช้สิทธิน้อย เนื่องจากอาจจะเบื่อการเมือง แต่ก็พยายามประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนนั้นออกมาใช้สิทธิให้มากที่สุด

ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ พร้อมด้วย ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต ได้เดินทางมาที่หน่วยเลือกตั้งที่ 1 บริเวณสวนสาธารณะซอยรังสิต-ปทุมธานี 8 ตรงข้ามฟิวเจอร์เพลส ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ในเวลา 09.09 น. เพื่อใช้สิทธิ ก่อนให้สัมภาษณ์ว่า  ฝากให้พี่น้องประชาชนออกมาใช้สิทธิกันให้เยอะๆ    แล้วก็ฝากเจ้าหน้าที่ประจำหน่วย ใครที่คิดที่จะมีการทุจริตในหน่วยในครั้งนี้ บอกได้เลยว่าท่านอย่าเอาอนาคตของท่านมาเสี่ยงกับการที่จะไปช่วยใครไปช่วยในหน่วยเลือกตั้ง อุปกรณ์ต่างๆ พร้อมแล้ว ชมรมทหารผ่านศึกตอนนี้เข้าประจำกันเยอะแล้ว  ไม่ต่ำกว่า 100 คน แล้วก็ชมรมลูกปทุมต้นแบบต้านโกงได้มีคนเข้าไปเกือบทุกหน่วย เข้าไปสังเกตการณ์แล้วเกือบทุกหน่วย

“วันนี้คอยดูหน่วยไหนประเภทนับคะแนนตั้งแต่ 17.30 น. ในหน่วยมีคน 200-300 คน แต่ส่งคะแนนสองสามทุ่ม คอยดูวันนี้” พล.ต.ท.คำรณวิทย์ระบุ

 ภายหลังปิดหีบเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี  ผลการนับคะแนนเป็นไปอย่างสูสี ระหว่าง พล.ต.ท.คำรณวิทย์กับนายชาญ แต่เมื่อผ่านไป 1 ชม. คะแนนของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เริ่มทิ้งห่างนายชาญไปเกือบ 20,000 คะแนน

และล่าสุด คะแนนของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ทิ้งห่างนายชาญที่คะแนน 154,022 ต่อ 100,339 คะแนน ทิ้งห่างกว่า 50,000 คะแนน ทำให้ผู้ที่ติดตามการนับคะแนนที่บ้านพักบิ๊กแจ๊สส่งเสียงเฮด้วยความดีใจ ขณะที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ได้เข้าสวมกอดมารดา แต่ยังรอลุ้นผลการนับคะแนนอย่างครบถ้วนอีกครั้ง

ขณะที่ นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ได้มาลุ้นผลการเลือกตั้งที่มูลนิธิมงคล-จงกล ธูปกระจ่าง คลินิกการแพทย์แผนไทย ต.เชียงรากใหญ่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี ของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อิ๊งค์หวังอยู่ครบเทอม ถกกุนซือฝันคนไทยหายจน หึ่ง!สันติ-วราเทพทิ้งพปชร.

เปิดคิวงาน "นายกฯ อิ๊งค์"   ประเดิมบินต่างแดน โชว์วิชั่นเวทีสุดยอดกรอบความร่วมมือเอเชียครั้งที่ 3 กรุงโดฮา รัฐกาตาร์   2-4 ต.ค.

กูรูปูดอีกแล้ว! สส.เพื่อไทยกว่าร้อยคนผวา ถูกร้องถอดพ้นตำแหน่ง

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์เฟซบุ๊กอ้างว่าส.สเพื่อไทยกว่าร้อยคนผวา ถูกร้องถอดถอนออกจากตำแหน่งเพราะกระทำการขัดผลประโยชน์ ผิดรัฐธรรมนูญ