ระเบิดป่วนใต้ ถล่มตู้เอทีเอ็ม จุดไฟเผาอบต.

กลุ่มคนร้ายลอบวางระเบิดและเผา  อบต.บ้านโหนด ใน อ.สะบ้าย้อย เสียหายวอด  ยิงปืนขู่ส่งท้าย คาดฝีมือกลุ่มมานะ แจ็งแว  เคลื่อนไหวก่อเหตุในพื้นที่ จ.สงขลา มีประวัติเคยก่อเหตุลอบวางระเบิดนางเงือก

เมื่อเวลาประมาณ 01.50 น. วันที่ 14  กันยายน 2567 ร.ต.ท.นาธาน เขมิสรานนท์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ้านโหนด อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา รับแจ้งเกิดเหตุกลุ่มคนร้ายลอบวางระเบิดตู้เอทีเอ็มธนาคารออมสิน ซึ่งตั้งอยู่ด้านหน้า อบต.บ้านโหนด และวางเพลิงเผา อบต.บ้านโหนด ได้รับความเสียหาย เหตุเกิดในพื้นที่หมู่ 2 ต.บ้านโหนด อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา

หลังรับแจ้งได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ร่วมกับ พ.ต.ท.คมสัน ศรีวิเชียร หัวหน้า สภ.บ้านโหนด, พ.ท.ภูมิศักดิ์ ศักดิ์เพชร ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา 40 พร้อมชุดจู่โจมและชุดสืบสวน ร่วมกับกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทั้งทหาร ฉก.40 และฝ่ายปกครองในพื้นที่ อ.สะบ้าย้อย

เบื้องต้นพบว่าตู้เอทีเอ็มถูกลอบวางระเบิดเสียหายทั้งตู้ และภายใน อบต.บ้านโหนด ถูกคนร้ายลอบวางเพลิง ทำให้อาคารสำนักงานและรถยนต์ทางราชการได้รับความเสียหาย และยังอยู่ระหว่างการสำรวจและสรุปความเสียหาย ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

จากการสอบสวนเหตุการณ์เบื้องต้นทราบว่า  มีคนร้ายประมาณ 6 คน เข้ามาลอบก่อเหตุทั้งวางระเบิดตู้เอทีเอ็มที่อยู่ด้านหน้า อบต.บ้านโหนด และเข้าไปวางเพลิงภายใน อบต.บ้านโหนด และคนร้ายยังใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงเข้าไปในสำนักงาน อบต.บ้านโหนด ประมาณ 10 นัดด้วย

หลังก่อเหตุคนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน จำนวน 3 คัน หลบหนีมุ่งหน้าไปในพื้นที่บ้านกระเชะ ต.บ้านโหนด อ.สะบ้าย้อย รอยต่อกับ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี

ทั้งนี้ ในพื้นที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด หรืออีโอดี เข้าเคลียร์พื้นที่ทั้งภายนอกและภายใน อบต.บ้านนาโหนด โดยสแกนพื้นที่อย่างละเอียด ป้องกันคนร้ายลอบวางระเบิดซ้อนลูกสองเอาไว้ เพื่อให้ฝ่ายสืบสวนสอบสวนและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

สำหรับความเสียหายหลักๆ เป็นตู้เอทีเอ็มของธนาคารออมสิน 1 ตู้ ซึ่งถูกลอบวางระเบิดแหลกละเอียด และภายในตู้ก็มีเงินอยู่ด้วยจำนวนหนึ่ง แต่ยังไม่สามารถระบุจำนวนได้ ตัวอาคารภายในสำนักงาน อบต.บ้านโหนดถูกเผาเสียหาย ยังมีรถดับเพลิงที่จอดอยู่ที่โรงรถถูกเผาเสียหายอีก 1 คันด้วย

โดยคาดว่าจะสามารถเข้าไปตรวจสอบความเสียหายภายใน อบต.ได้ในวันพรุ่งนี้ หรืออาจจะเป็นวันจันทร์ ซึ่งเป็นวันเปิดราชการ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ อบต.ทุกหน่วยมาทำงาน และสามารถบอกรายละเอียดของความเสียหายได้ รวมทั้งการหาที่ทำการชั่วคราวของ อบต.บ้านโหนด

ส่วนในทางการข่าว การก่อเหตุครั้งนี้เจ้าหน้าที่การข่าวด้านความมั่นคงคาดการณ์ว่า น่าจะเป็นกลุ่มของนายมานะ แจ็งแว แกนนำกลุ่มก่อความไม่สงบที่เคลื่อนไหวก่อเหตุในพื้นที่ จ.สงขลา ซึ่งมีประวัติเคยก่อเหตุลอบวางระเบิดนางเงือกแหลมสมิหลา อ.เมืองสงขลามาแล้วเมื่อวันที่ 27 ธ.ค.2561 จนถูกจับกุมแต่อยู่ระหว่างประกันชั้นศาล ซึ่งเป็นการคาดการณ์ในเบื้องต้น

ส่วนกลุ่มคนร้ายนั้น น่าจะมีอย่างน้อย 6 คน  ที่เห็นจากกล้องวงจรปิดขณะหลบหนี ใช้รถจักรยานยนต์ 3 คันในการก่อเหตุ แต่อาจจะมีมากกว่านี้ก็ได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบหาเบาะแสกลุ่มคนร้าย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สงขลา' จัดยิ่งใหญ่ 'คิงส์ คัพ' ครั้งที่ 50 ตั้งเป้ากระตุ้นเศรษฐกิจ เงินสะพัดหลายร้อยล้าน

วันที่ 13 กันยายน 2567 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมติณสูลานนท์ ชั้น 3 สนามกีฬาติณสูลานนท์ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ จังหวัดสงขลา จัดงานแถลงข่าว เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอล ชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ประจำปี 2567

คนใต้ผงะ! ราคาผักพุ่งกระฉูด

ต้นหอมตลาดสงขลา ปรับราคาขึ้น กก.ละ 200 บาท จาก 160 บาท ผักบุ้งจีนปกติ ราคา 30 บาทปรับขึ้นเป็น 40 บาท เนื่องจากแหล่งปลูกผักในภาคกลางหลายจังหวัดฝนตกน้ำท่วม

ชาวมาเลย์แห่ขอพรหลวงปู่ทวด วัดพะโคะสงขลา

วันหยุดสุดสัปดาห์ นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางนำครอบครัวมากราบไหว้ขอพรหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว

สมาคมฟุตบอลฯ ส่งเจ้าหน้าที่แนะนำ'สงขลา' จัด'คิงส์ คัพ'ครั้งที่ 50

ตามที่ จังหวัดสงขลา ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอล ชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ระหว่างวันที่ 7-15 ตุลาคม 2567 โดยใช้สนามกีฬาติณสูลานนท์ จัดการแข่งขัน