‘ปชช.’31%เชื่อ พรรคประชาชน เก่งงานท้องถิ่น!

“พท.-ปชน.” ยังหาเสียงช่วยผู้สมัครคึกคัก “วิสุทธิ์” มั่นใจปักธงได้แน่ เพราะชาวบ้านเคยเลือกฝ่ายค้านมาแล้ว “พรรคประชาชน” จ่อปราศรัยใหญ่ศุกร์ 13 ก.ย. สวนดุสิตโพลเผยชาวบ้านเชื่อมือพรรค ปชน.แก้ปัญหาท้องถิ่นดีสุด

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 ก.ย.2567 ยังคงมีความต่อเนื่องในการลงพื้นที่หาเสียงการเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 1 จังหวัดพิษณุโลก แทนตำแหน่งที่ว่าง โดยที่ชุมชนไชยานุภาพ เทศบาลนครพิษณุโลก แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) นำโดยนายพิพัฒน์ชัย ไพบูลย์   กรรมการบริหารพรรค พท. และสมาชิกพรรค ยังเดินหน้าช่วยนายจเด็ศ จันทรา หรือบู้ ผู้สมัครจากพรรค พท.เบอร์ 2  

นายพิพัฒน์ชัยกล่าวว่า อยากให้ประชาชนได้เลือกนายจเด็ศเข้าไปทำงานกับรัฐบาลเพื่อไทย แม้ว่าจะเป็นพื้นที่เดิมของพรรคประชาชน  (ปชน.) แต่อยากให้คนรุ่นใหม่เข้าไปทำงานรับใช้ประชาชน พร้อมจะร่วมกันขับเคลื่อนโครงการต่างๆ ของรัฐบาล โดยเงินดิจิทัลวอลเล็ตที่รัฐบาลกำลังช่วยเหลือประชาชนและกระตุ้นเศรษฐกิจ  พร้อมทั้งต่อเนื่องโครงการกองทุนหมู่บ้าน และอื่นๆ อีกมากมาย

ส่วนนายจเด็ศกล่าวว่า รับทราบปัญหาของพี่น้องเป็นอย่างดี ทั้งเรื่องปัญหาขยะ ปัญหาจราจร  การคมนาคมและความปลอดภัยบนท้องถนน  โดยจะประสานงานไปยังรัฐบาล เป็นปากเสียงสะท้อนปัญหา ส่งถึง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร  นายกรัฐมนตรี ซึ่งท่านพร้อมเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่ ดังนั้นอยากขอโอกาสให้พรรคเพื่อไทยได้รับใช้ชาวพิษณุโลก วันนี้เราไม่ได้เลือกตั้งเพื่อประกาศสงคราม แต่เป็นการเลือกเพื่อให้พิษณุโลกเดินหน้า พิษณุโลกต้องเปลี่ยนแปลง  ทำได้ทันที

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ประธานคณะกรรมการประสานงาน (วิป) พรรคร่วมรัฐบาล กล่าวถึงการลงพื้นที่ช่วยหาเสียงว่า ได้รับการตอบรับด้วยดีจากชาวบ้าน  จึงเชื่อมั่นว่าพรรคน่าจะกลับมาปักธงในพื้นที่นี้ได้  เพราะชาวบ้านบอกว่าอยากได้ สส.รัฐบาลเพื่อเข้ามาทำงาน เคยเลือกฝ่ายค้านมานานแล้ว

ขณะเดียวกัน ที่ตลาดใต้ ตลาดเทศบาล 1 อ.เมืองฯ จังหวัดพิษณุโลก พรรค ปชน.ได้ขนแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาชน และนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล มาช่วยนายณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ หรือโฟล์ค ผู้สมัคร สส.พิษณุโลก เบอร์ 1 เดินหาเสียงจากพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนผู้มาจับจ่ายซื้อของที่ตลาดใต้ บรรยากาศคึกคัก โดยผู้คนที่มาจับจ่ายซื้อของต่างขอถ่ายรูปคู่กับนายพิธาเป็นจำนวนมาก โดยพรรค ปชน.มีกำหนดหาเสียงปราศรัยใหญ่ในวันศุกร์ที่ 13 ก.ย.นี้

วันเดียวกัน สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศเฉพาะผู้ที่เคยไปใช้สิทธิเลือกตั้งท้องถิ่น  เรื่องการเลือกตั้งท้องถิ่นกับการเลือกตั้งระดับชาติ จำนวน 1,149 คน ซึ่งเมื่อถามว่าประชาชนคิดว่าการเลือกตั้งท้องถิ่นมีความสำคัญมากน้อยเพียงใด พบว่า 57.88% สำคัญมาก, 38.47% ค่อนข้างสำคัญ, 3.48% ไม่ค่อยสำคัญ และ 0.17% ไม่สำคัญ ถามต่อว่าประชาชนอยากให้ผู้สมัครรับเลือกตั้งท้องถิ่นนำเสนอนโยบายด้านใดบ้าง พบว่า 72.58% พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและการคมนาคมในชุมชน, 70.32% แนวทางการแก้ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม ฝุ่น น้ำท่วม ฯลฯ  และ 64.06% ส่งเสริมการศึกษา สถานศึกษาในท้องถิ่น      

ผลสำรวจเผยอีกว่า เมื่อถามว่าประชาชนคิดว่าปัจจัยใดที่มีอิทธิพลมากที่สุดต่อการตัดสินใจเลือกผู้สมัครในการเลือกตั้งท้องถิ่น พบว่า 67.42% นโยบายของผู้สมัคร, 65.77% ประวัติและผลงานในอดีตของผู้สมัคร และ 62.80% การลงพื้นที่หาเสียง และเมื่อถามว่าประชาชนเห็นด้วยหรือไม่ว่าผลการเลือกตั้งท้องถิ่นไม่เกี่ยวข้องกับผลการเลือกตั้งระดับชาติ พบว่า 52.13% ไม่เห็นด้วย และ 47.87% เห็นด้วย                

 “สุดท้ายเมื่อสอบถามว่าประชาชนเชื่อมั่นพรรคการเมืองใดในการทำงานแก้ปัญหาท้องถิ่นมากที่สุด พบว่า 30.73% พรรคประชาชน,  22.38% พรรคเพื่อไทย, 13.19% พรรคภูมิใจไทย, 10.67% พรรคพลังประชารัฐ, 8.82% พรรคชาติไทยพัฒนา, 7.89% พรรคไทยสร้างไทย และ 6.32% พรรคประชาธิปัตย์”.        

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง