หาเสียงให้สนุก ‘พิธา’ เมินแพ้ซํ้า

เลือกตั้งซ่อม สส.เขต 1 พิษณุโลกคึกคัก พรรคประชาชนขนแกนนำช่วย "โฟล์ค" หาเสียงดาวกระจาย  "เท้ง" ยันการเลือกตั้งท้องถิ่นกับเลือกตั้งระดับประเทศไม่เหมือนกัน ด้าน "พิธา"  เผยแพ้ชนะเป็นเรื่องธรรมดา หาเสียงให้สนุกก็พอ ส่วนพรรคเพื่อไทยย้ำความได้เปรียบเพราะเป็นรัฐบาล

เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สนามการเลือกตั้งซ่อม สส.เขต 1 พิษณุโลก ที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 15 ก.ย.นี้ เป็นการสู้ศึกเลือกตั้งระหว่างพรรคประชาชนและพรรคเพื่อไทย โดยพรรคประชาชนได้ส่งนายณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ หรือ "โฟล์ค" สู้ศึก ได้เบอร์ 1 ส่วนพรรคเพื่อไทยได้ส่งนายจเด็ศ จันทรา หรือ "บู้"  ได้เบอร์ 2 โดยทั้ง 2 พรรคได้หาเสียงกันอย่างเต็มที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าพรรคประชาชนนำโดยนายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ  หรือ "เท้ง" หัวหน้าพรรคประชาชน พร้อมด้วยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แกนนำพรรคประชาชน  ได้มาช่วยนายณฐชนนหาเสียงแบบดาวกระจาย 4 มุมเมือง โดยนายณัฐพงษ์พร้อมด้วยนายณฐชนนได้ไปพบปะกับผู้สูงอายุในพื้นที่วัดจุฬามณี ต.ท่าทอง อ.เมืองพิษณุโลก แล้วขึ้นรถแห่ไปตามหมู่บ้านของ ต.ท่าทอง ส่วนนายพิธาได้เดินขอคะแนนเสียงในถนนสายหลักของเมืองพิษณุโลก ซึ่งมีประชาชนชื่นชอบต่างมาขอถ่ายรูปกัน

นายณัฐพงษ์เผยว่า จากการลงพื้นที่พบประชาชนในทุกพื้นที่ พบว่าประชาชนยังคงสนับสนุนโฟล์คดีอยู่ แต่ก็ยังไม่ประมาท เพราะว่าทุกที่ที่มีการเลือกตั้งก็ย่อมมีแพ้มีชนะ เป็นเรื่องปกติ   ซึ่งบริบทของสถานการณ์เปลี่ยนไป แต่ที่สำคัญ  พรรคประชาชนได้ขับเคลื่อนให้คุณโฟล์คเข้าไปทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร ใน สส.พิษณุโลก เขต 1 โดยที่ผ่านมาเชื่อว่าประชาชนยังไว้วางใจให้พรรคประชาชนให้ทำหน้าที่ต่อ  เหมือนที่ไว้วางใจกับหมออ๋องมาตลอดที่ผ่านมา อยากให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนชาวพิษณุโลกกลับมากาเบอร์ 1  อีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวถามว่า การเลือกตั้ง 2 ครั้งที่ผ่านมา ทำให้มีผลกระทบต่อพรรคประชาชนหรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาชนตอบว่า ไม่ได้หวั่นใจอะไร เนื่องจากสนามการเลือกตั้งมีทั้งแพ้และชนะ และแต่ละครั้งก็มีบริบทที่เปลี่ยนไป สิ่งหนึ่งที่ให้กำลังใจของการเลือกตั้งครั้งนี้ คือมีผู้ที่มาลงชิงชัยการเลือกตั้งครั้งนี้ด้วย

"ตอนแรกอีกฝั่งยังไม่เปิดตัวผู้สมัคร ทำให้ทางพรรคหวั่นใจว่าเลือกตั้งเบอร์เดียวอาจไม่สวยงามเท่าไร เพราะฉะนั้นเราดีใจด้วยซ้ำ อีกเรื่องหนึ่งการเลือกตั้งท้องถิ่นกับเลือกตั้งระดับประเทศไม่เหมือนกัน การทำงานในสภานั้นประชาชนมองเห็น ต้องให้โฟล์คนั้นไปบอกประชาชนให้เห็นถึงความสำคัญด้วย" นายณัฐพงษ์กล่าว

ด้านนายณฐชนนกล่าวว่า สิ่งที่ดีใจที่สุดคือประชาชนยังไม่หมดหวัง พรรคประชาชนยังสู้ต่อไปได้ ซึ่งผู้ที่อยากให้พรรคประชาชนเป็นปากเป็นเสียงให้กับตนเองก็น่าจะกลับมาเลือกพรรคประชาชนอีกครั้งถือว่าสิ่งสำคัญ ซึ่งตนยังมั่นใจว่าประชาชนยังต้องการผู้แทนที่เป็นปากเป็นเสียงให้กับประชาชนทำหน้าที่ในสภา

ขณะที่นายพิธาเผยว่า แกนนำพรรคประชาชนจะช่วยโฟล์คหาเสียงในพื้นที่วันที่ 7-8 ก.ย.นี้ จากนั้นโฟล์คก็หาเสียงต่อเนื่องกับประชาชน สำหรับการเลือกตั้ง 2 สนามที่ผ่านมา พรรคประชาชนนั้นไม่ได้หนักใจกับสนามเลือกตั้งครั้งนี้ ซึ่งอย่าไปกดดันตนเอง แพ้ชนะเป็นเรื่องธรรมดา หาเสียงให้สนุกก็พอ

สำหรับพรรคประชาชน หลังจากหาเสียงแบบดาวกระจาย  4 มุมเมืองแล้ว ในช่วงเย็นก็จะไปเดินหาเสียงที่ตลาดถนนคนเดินเมืองพิษณุโลกอีกครั้ง

ขณะที่ พรรคเพื่อไทย ในวันนี้มีแกนนำพรรคเดินทางมาช่วย "บู้" นายจเด็ศ จันทรา ผู้สมัคร สส.เขต 1 พิษณุโลก ผู้สมัครเบอร์ 2 หาเสียง นำโดยนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อพรรค, นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรค, น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ สส.แบบบัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย, น.ส.พิมพ์พิชชา ชัยศุภกิจเจริญ, นายนพพล เหลืองทองนารา สส.พิษณุโลก เป็นต้น พร้อมจะเปิดปราศรัยใหญ่ที่เวทีสวนชมน่านเฉลิมพระเกียรติ เทศบาลนครพิษณุโลก ในช่วงเย็นวันนี้อีกครั้ง

โดยนายจเด็ศกล่าวว่า พร้อมที่จะเป็นตัวแทนพี่น้องประชาชนชาวพิษณุโลกเขต 1 ไปทำหน้าที่ สส.ในสภาครั้งนี้ ในช่วงนี้ตนหาเสียงแบบเข้มข้น ไปทุกพื้นที่เพื่อเข้าถึง และขอให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงอย่างเต็มที่

ด้านนายเสริมศักดิ์กล่าวว่า ในวันนี้ลงพื้นที่ช่วยเหลือบู้นั้น คิดว่าคุณสมบัติของบู้ถือว่าเพียบพร้อมในการมารับใช้ประชาชนเป็นผู้แทนราษฎร สส.พิษณุโลก เขต 1 ครั้งนี้ สิ่งสำคัญ ในขณะนี้พรรคเพื่อไทยนั้นเป็นพรรครัฐบาล ถ้าประชาชนเลือกคนไปทำงานนั้น การของบประมาณในการพัฒนาพื้นที่ก็ได้รวดเร็วขึ้น และแกนนำพรรคเพื่อไทยก็ลงมาช่วยหาเสียงกันอย่างเต็มที่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ครูธัญ' โวยกลุ่มหลากหลายทางเพศ ถูกเลือกปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรม

'ครูธัญ' ชี้ กรณีกรรมการเวทีประกวดวิจารณ์เยาวชนหลากหลายทางเพศ เลือกปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรม แนะ ศธ. ปรับปรุงหลักสูตรเรื่องเพศ บรรจุหลักปฏิบัติต่อทุกคนอย่างเท่าเทียม สร้างความเข้าใจกับครู-ผู้บริหาร

ผวาคดี ‘ลูกยังเล็ก’ ‘นายกฯอิ๊งค์’ วอนนักร้องอย่าจองกฐินยันก้าวข้าม ‘ทักษิณ’

"นายกฯ อิ๊งค์" นั่งหัวโต๊ะประชุม ครม.นัดพิเศษ ขอทุกคนน้อมนำพระบรมราโชวาทเป็นแนวทางการทำงานอย่างมุ่งมั่น ทำงานแข่งกับเวลาทุกวินาที เข้าถึงพี่น้องคนไทยอย่างเท่าเทียม

ซัด ‘มาดามแพ’ ไม่เหมาะ!

วิจารณ์ "มาดามแพ" ทำมินิฮาร์ตระหว่างถ่ายรูปร่วม ครม.หน้าตึกสันติไมตรี ไม่รู้กาลเทศะ "หมอวรงค์" ชี้กรณีถ่ายภาพในชุดปกติขาวซึ่งถือเป็นทางการต้องแสดงภาวะผู้นำ

เตรียมรับมือ ‘ยางิ’ 9-12 ก.ย. ฝนถล่ม

กรมอุตุฯ เผยไทยได้รับผลกระทบจาก "ยางิ" ฝนตกหนักช่วงวันที่ 9-12 ก.ย. ขณะที่กรมชลฯ แจ้งเตือน 11 จังหวัดลุ่มน้ำเจ้าพระยา ระบายน้ำเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่ม

แม่น้ำยมสายหลักพิษณุโลก เพิ่มระดับสูงขึ้น ไหลท่วมหมู่บ้านพื้นที่ลุ่มต่ำ

สถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก วันนี้ แม่น้ำยมสายหลักยังสูงขึ้นกว่าเมื่อวาน เป็นการขยับสูงขึ้นทีละเล็ก ทีละน้อย เรื่อย ๆ ทั้ง ๆ ที่ ยังมีการปล่อยน้ำลงสู่แม่น้ำน่าน เป็นการพร่องน้ำในลำน้ำยมออก เพื่อเตรียมรับน้ำใหม่ จากผลพวงของ ยางิ

สส.พรรคส้ม เปิดหลักประกันไม่ต้องเป็นทหารเกณฑ์!

นายเชตวัน เตือประโคน สส.พรรคก้าวไกล จังหวัดปทุมธานี โพสต์เฟซบุ๊กเรื่องหลักประกันการ "ไม่ต้องเป็นทหาร (เกณฑ์)" ระบุว่า เข้าสู่เดือนกันยายนของทุก