พท.-ปชน.โหมหาเสียงซ่อมพิษณุโลก

“เสริมศักดิ์” นำทีมช่วยหาเสียงให้ “บู้  จเด็ศ” บอกหวังให้มี สส.เพื่อไทยปักธงครั้งแรกในเขต 1 ส่วนพรรคประชาชนวางคิวแน่นช่วยหาเสียง  “โฟล์ค ณฐชนน” ช่วงสุดสัปดาห์

เมื่อวันศุกร์ที่ 6 กันยายน 2567 นายเสริมศักดิ์  พงษ์พานิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย นำ สส.และแกนนำพรรค พท. อาทิ นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรค,  ทันตแพทย์หญิงศรีญาดา ปาลิมาพันธ์ สส.บัญชีรายชื่อ, น.ส.พิมพ์พิชชา ชัยศุภกิจเจริญ สส.พิษณุโลก, น.ส.ชนก จันทราทอง สส.หนองคาย, นายกฤษฎา ตันเทอดทิตย์, นายเอกธนัช อินทร์รอด สส.หนองคาย และนายทวีศักดิ์ อนรรฆพันธ์ อดีต สส.เพชรบูรณ์ เป็นต้น เดินทางลงพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก เพื่อช่วยนายจเด็ศ จันทรา หรือบู้ ผู้สมัคร สส.พิษณุโลก เขต 1 พรรคเพื่อไทย เบอร์ 2 หาเสียงเลือกตั้งแทนตำแหน่งที่ว่าง

โดยคณะของนายเสริมศักดิ์ได้ลงพื้นที่ศูนย์สุขภาพอรัญญิก ตำบลอรัญญิก อำเภอเมืองพิษณุโลก พบปะพี่น้องชาวอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) รับฟังปัญหาของพี่น้อง อสม. ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ทั้งนี้ แกนนำพรรคได้เสนอนโยบายเรือธงดิจิทัลวอลเล็ตเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ การผลักดันร่างพระราชบัญญัติ อสม.ที่จะยกระดับให้กลุ่ม อสม.มีสวัสดิการที่ดีขึ้น พร้อมสานต่อนโยบาย 30 รักษาทุกที่ โดยได้ขอเสียงสนับสนุนนายจเด็ศให้ได้รับการเลือกตั้งเป็น สส. เพื่อเป็นอีก 1 เสียงจากพรรคเพื่อไทย ที่จะเข้าไปทำงานในสภาผู้แทนราษฎร ร่วมผลักดันร่าง พ.ร.บ.อสม.และนโยบายพรรคเพื่อไทย

นายดนุพรกล่าวว่า อสม.คือฮีโร่ในช่วงโควิด มีความเสี่ยงเป็นอย่างมาก วันนี้จึงมาเพื่อขอบคุณในการทำงานหนัก และขอเสียงสนับสนุนให้บู้ จเด็ศ เพื่อเข้าไปทำงานในสภา เป็นปากเป็นเสียงแทนชาวพิษณุโลกครั้งนี้ พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล มีความพร้อมเป็นอย่างมากที่จะแก้ไขปัญหาประชาชน เรามีรัฐมนตรีของพรรค มีผู้บริหารพรรค ที่พร้อมรับใช้พี่น้องประชาชนทันที

“เชื่อมั่นว่าบู้ จเด็ศ จะเป็นปากเสียง เป็นตัวแทนรับฟังความเดือดร้อนและเสนอแนวทางแก้ไขปัญหา พรรคเพื่อไทยยังไม่มี สส.ในเขต 1 จึงอยากขอให้พี่น้อง อสม.เทคะแนน ถ้าอยากได้บู้ จเด็ศ ไว้ใช้งาน ให้ช่วยกันบอกญาติๆ ชาวบ้านในชุมชนด้วย” นายดนุพรกล่าว

ส่วนนายจเด็ศกล่าวว่า พรรคเพื่อไทยพร้อมเดินหน้าสานต่อนโยบายที่ได้ริเริ่มมาตั้งแต่พรรคไทยรักไทย คือ 30 บาทรักษาทุกโรค วันนี้เราผลักดัน 30 บาทรักษาทุกที่ โดยรัฐมนตรีว่าการสาธารณสุข นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ผลักดันร่าง พ.ร.บ.อสม. พรรคเพื่อไทย ทำจริง ทำเร็ว เปลี่ยนแปลงทันที

จากนั้นแกนนำพรรคเพื่อไทยได้ขึ้นรถแห่รอบเมืองขอคะแนนช่วยนายจเด็ศ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชนเมื่อรถหาเสียงวิ่งผ่าน ขณะที่ช่วงเย็นจะมีเวทีปราศรัยใหญ่ของพรรค ซึ่งจะมีแกนนำพรรคมาร่วมเป็นจำนวนมาก

ขณะเดียวกัน พรรคประชาชน (ปชน.) ได้เผยแพร่กำหนดการลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขต 1 โดยในวันที่ 7 ก.ย. นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาชน พร้อมด้วยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล จะนำทีมมาช่วยหาเสียงให้นายณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ หรือโฟล์ค ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขต 1 โดยในเวลา 09.30-10.00 น. นายณัฐพงษ์และนายณฐชนนจะอยู่ที่วัดจุฬา หลังจากนั้น 10.00-12.00 น. ขึ้นรถแห่ท่าทอง หมู่ 1-3 ต่อมา 13.00-15.00 น. จัดวงกาแฟ Hammock และวงกาแฟ Testure หลังจากนั้น 19.00-21.00 น. เดินสายหาเสียง ณ ถนนคนเดิน ส่วนในวันที่ 8 ก.ย. เริ่มตั้งแต่ 03.00-05.00 น. ไปศาลพ่อปู่ดำ เทศบาล 3 ต่อมา 06.30-08.30 น. เดินตลาดร่วมใจ และเวลา 15.00-17.00 น. เดินทางไปตลาดนัดบางทราย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง