โวเลือกตั้งซ่อม ‘เพื่อไทย’ มาแน่ กระแส ‘อิ๊งค์’ พุ่ง

"สมศักดิ์" โวลั่น! เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลกเขต 1 กระแสเพื่อไทยสูง เป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ หลัง "อุ๊งอิ๊ง" เป็นนายกฯ ตอนนี้มันเปลี่ยนแล้ว กระแสพรรคประชาชนหดหาย เพราะประชาชนเริ่มเห็นความสำคัญของรัฐบาล

เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2567 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงสนามเลือกตั้งซ่อม  สส.เขต 1 พิษณุโลก ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้ส่งนายจเด็ศ จันทรา ลงสมัครแข่งกับพรรคประชาชนว่า  นายจเด็ศเคยลงสมัคร สส.เขตพิษณุโลก พรรคเพื่อไทย ในการเลือกตั้งปี 2566 แต่เป็นเขตอื่น ซึ่งครั้งนั้นเขาแพ้แค่หลักร้อย โดยมีประชาชนอยากให้นายจเด็ศลงสมัคร พรรคเพื่อไทยก็ให้การสนับสนุนส่งลงเลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวถามถึงความมั่นใจในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ แกนนำพรรคเพื่อไทยผู้นี้ตอบว่า ตอนแรกเราก็ไม่มั่นใจ แต่หลังจากที่นายกรัฐมนตรีแพทองธาร ชินวัตร เข้ามารับตำแหน่งนายกฯ พบว่ากระแสตอบรับสูงขึ้น ทำให้สามารถสู้กระแสเดิมของพื้นที่เขต 1 พิษณุโลก ที่เป็นกระแสที่น่ากลัว

"กระแสของนายกฯ ประกอบกับแนวนโยบายที่ทางที่ปรึกษาของพรรคเพื่อไทยแต่ละคนแสดงวิสัยทัศน์-แนวทางออกมา ทำให้ประชาชนขานรับ ก็เป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ เพราะเท่าที่ได้เจอกับคนพิษณุโลกที่จังหวัดติดกับสุโขทัย พบว่ากระแสดี ดูแล้วไม่น่าห่วงใยเท่าใดนัก แต่บางคนก็อาจบอกว่าเราจะเสียหายหรือไม่ที่ส่งคนมาลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ เพราะกระแสอีกพรรคเขาดี แต่ผมคิดว่าไม่ใช่ เพราะตอนนี้มันเปลี่ยน ประชาชนเริ่มเห็นความสำคัญของการเป็นรัฐบาล แต่พอดีมีเรื่องของน้ำเข้ามากระทบในช่วงการจะเข้าไปเป็นรัฐบาลใหม่ ที่รัฐบาลใหม่จะเริ่มทำงานได้หลังเสร็จสิ้นการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อที่ประชุมร่วมรัฐสภา" 

ถามว่า แต่อีกฝ่ายหนึ่งก็มีกระแสสงสารเรื่องยุบพรรคก้าวไกลมาช่วย มั่นใจหรือไม่ว่าจะชนะเลือกตั้งซ่อมได้ นายสมศักดิ์เผยว่า ช่วยทางฝั่งโน้น แต่เนื้องานเท่าที่สัมผัสก็มั่นใจว่าเรามีโอกาสจะผ่านตรงนี้ได้ แต่ก็เป็นการพูดของตน คนอาจบอกว่าเป็นคนนอกพื้นที่แล้วมาโมเมเอา แต่เท่าที่ตนสัมผัส พบว่าคนเห็นใจรัฐบาล โดยขณะนี้พรรคเพื่อไทยยังไม่ได้มีการมอบหมายใครให้รับผิดชอบดูแลการเลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก แต่ตนก็เข้าไปช่วย

ด้านนายจเด็ศเปิดเผยว่า ได้เสนอตัวเพื่อมาลงรับสมัครเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ เพราะมีความมั่นใจว่าตนจะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาจังหวัดพิษณุโลก ที่เวลานี้เป็นเหมือนยักษ์หลับให้ตื่นขึ้น ทั้งในเรื่องของการท่องเที่ยว เรื่องเศรษฐกิจต่างๆ เราต้องทำให้คนทราบว่าพิษณุโลกคือเมืองหลวงของภาคเหนือตอนล่าง

เขายอมรับว่า เวลานี้ในเรื่องของเวลาในการหาเสียงเป็นปัญหา แต่จะมุ่งมั่นและทำอย่างเต็มที่   โดยจะลงพื้นที่ให้หนักมากขึ้น จากที่ผ่านมาก็ลงพื้นที่ไม่เคยหยุด และตนหวังว่าชาวพิษณุโลกจะสนับสนุนในฐานะคนรุ่นใหม่มาช่วยกันพัฒนาบ้านเกิด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘อุ๊งอิ๊ง’ แจ้นตรวจนํ้าท่วม ชาวบ้านลำบากแต่ยิ้มได้

นายกฯ อิ๊งค์ลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมภาคเหนือ เสียงสั่นเครือเห็นใจชาวบ้านยังคงลำบากไม่มีไฟฟ้าใช้ แต่ชาวบ้านยังยิ้มแย้ม ดีใจและโบกมือให้

คนเยอะกว่าเก้าอี้! ‘ภูมิธรรม’ ยอมรับบางรายเสนอชื่อไปแล้วเกรงมีปัญหาจริยธรรม

"ภูมิธรรม" เผยตั้งรัฐบาลยังไม่สะเด็ดน้ำ ไทยอยู่ในกระบวนการที่กำลังดูกันอยู่ เพราะคนเยอะกว่าตำแหน่ง ยอมรับตรวจเข้มกลัวมีปัญหาในเชิงจริยธรรม ว่าที่ รมต.ทยอยส่งประวัติ

'อุ๊งอิ๊ง' ตรวจน้ำท่วมวัดภูมินทร์ ดูภาพกระซิบรักบรรลือโลก น้ำลดลงสู่ภาวะปกติแล้ว

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี และนายอนุทิน ชาญวีรกูล

'ภูมิธรรม' ยังไม่รู้ต้องไปคุมกลาโหมหรือไม่ ยอมรับเพื่อไทยมีชื่อคนเยอะกว่าตำแหน่ง

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าเรื่องการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี ว่า วันนี้ให้เกิดความชัดเจนก่อน

'อุ๊งอิ๊ง' นั่งเรือลุยชุมชนน้ำท่วมสูงที่น่าน ย้ำรอทำหน้าที่นายกฯ จะมีมาตรการออกมาเต็มที่

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางต่อมายังชุมชนบ้านภูมินทร์- ท่าลี่ และได้ลงเรือ พร้อมกับนายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรค และ สส.น่าน พรรคเพื่อไทย เพื่อเข้าไปมอบอาหารและถุงยังชีพ