ค่ายส้มแพ้อีก! ชวดนายกอบจ. ‘เมืองสองแคว’

ค่ายส้มปลุกไม่ขึ้น แพ้เลือกตั้งท้องถิ่นซ้ำซาก "มนต์ชัย" คว้าชัยเลือกตั้งนายก อบจ.พิษณุโลกอีกสมัย ชนะ "หนูนา" ผู้ท้าชิงที่ "หมออ๋อง" เป็นผู้สนับสนุนอย่างท่วมท้น 214,519 ต่อ 104,163 คะแนน จับตาเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี 1 ก.ย.นี้ ค่ายส้มจะโค่นบ้านใหญ่ได้หรือไม่

เมื่อวันจันทร์ ผู้สื่อข่าวรายงานผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลกว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 ส.ค. หลังจากเวลา 17.00 น.ได้ทำการปิดหีบการเลือกตั้งนายก อบจ.พิษณุโลก ที่มีหน่วยเลือกตั้งจำนวนทั้งสิ้น 1,283 หน่วย ทั้ง 9 อำเภอ มีผู้มีสิทธิในการเลือกตั้ง 671,170 คน และเริ่มนับคะแนน มีผู้ลงสมัครนายก อบจ.พิษณุโลก จำนวน 3 คน เบอร์ 1 ได้แก่ นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ เบอร์ 2 ได้แก่ นายเศรษฐา กิตติจารุรัตน์ และเบอร์ 3 ได้แก่ นางสิริพรรณ คุณประจักษ์นุกูล หรือ หนูนา ซึ่งนายปดิพัทธ์ สันติภาดา หรือหมออ๋อง อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 และอดีต สส.พิษณุโลก  พรรคก้าวไกล และย้ายมาอยู่พรรคเป็นธรรม เป็นผู้ให้การสนับสนุน

โดยในช่วงเวลา 19.00 น. พบว่าเบอร์ 1 นายมนต์ชัย  ผู้สมัครหมายเลข 1 และแชมป์เก่าอดีตนายก อบจ.พิษณุโลก กับนางสิริพรรณ ผู้สมัครเบอร์ 3 มีคะแนนสูสีกัน  ต่อมาเวลา 19.30 น. ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ซึ่งนับได้ที่ร้อยละ 59% ปรากฏว่า นายมนต์ชัยมีคะแนนนำ 114,635 คะแนน ส่วนนางสิริพรรณมี 51,611 คะแนน ส่วนนายเศรษฐาได้ 6,333 คะแนน

หลังจากผ่านการนับคะแนน 100% นายมนต์ชัยมีคะแนนนำโด่งอยู่ที่ 214,519 คะแนน เบอร์ 2 ได้แก่ นายเศรษฐา 13,579 คะแนน และเบอร์ 3 ได้แก่ นางสิริพรรณ  104,163 คะแนน ผลอย่างไม่เป็นทางการ แต่ที่น่าสนใจไม่น้อยในการเลือกตั้งครั้งนี้มีบัตรเสียถึง 13,768 ใบ ผู้ไม่ประสงค์ลงคะแนน -15,613

นายพงษ์ศักดิ์ รัตนมณเฑียร ผอ.กกต.จังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า ขณะนี้ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ สำหรับการเลือกตั้งนายก อบจ.พิษณุโลก  จากรายงาน 1,283 หน่วยทั้งจังหวัด สถานการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุใดที่ต้องทำให้การเลือกตั้งชะงัก ทุกอย่างเรียบร้อยดี ซึ่งต้องรอประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการอีกครั้ง คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1-2 วัน

ด้านนายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ ผู้สมัครเบอร์ 1 ว่าที่นายก อบจ.พิษณุโลก ให้สัมภาษณ์ว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสกลับเข้ามาทำงานอีกครั้ง ต้องขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่มอบให้ และพร้อมที่จะเดินตามนโยบายที่ได้แจ้งไว้กับพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ และจะเพิ่มหลายๆ สิ่งหลายๆ อย่างตามนโยบายดังกล่าวให้มากขึ้น เพื่อดูแลพี่น้องประชาชน  สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้คะแนนของตนใกล้เคียงกับการเลือกตั้งสมัยที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่าผู้ออกมาใช้สิทธิ์น้อยลง บางหน่วยรอบนอกพี่น้องให้ความสนใจเรื่องการเมืองมากขึ้น ต้องขอบคุณทุกคะแนนเสียง ขอบคุณและรอการประกาศอย่างเป็นทางการของ อบจ.พิษณุโลกอีกครั้ง

ทั้งนี้ ในช่วงต้นปีที่ผ่านมามีการเลือกตั้งนายก อบจ.ไปแล้ว 9 จังหวัด คือ เลย, นครสวรรค์, อ่างทอง, ปทุมธานี, พระนครศรีอยุธยา, ชัยนาท, พะเยา, ชัยภูมิ และพิษณุโลก ปรากฏว่านักการเมืองซุ้มบ้านใหญ่ยังยึดครอง อบจ. เฉพาะ 5 จังหวัดที่มี “คนค่ายสีส้ม” ลงแข่งก็แพ้หมด ไม่ว่าจะเป็น จ.เลย, พระนครศรีอยุธยา,ชัยนาท, พะเยา และพิษณุโลก

สำหรับการเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี ในวันที่ 1 ก.ย.นี้ มีผู้สมัครชิงเก้าอี้เพียง 2 คน คือหมายเลข 1 “หวุน” ชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ จากค่ายสีส้ม พรรคก้าวไกล ที่ถูกยุบ กลายร่างเป็นพรรคประชาชน กับคู่แข่งจากบ้านใหญ่ราชบุรี หมายเลข 2 “กำนันตุ้ย” นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา อดีตนายก อบจ.ราชบุรี สามีของนางบุญยิ่ง นิติกาญจนา  สส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ แชมป์เก่าที่ลาออกก่อนครบวาระ ทั้งคู่ลงพื้นที่หาเสียงเต็มที่ เพราะผลการเลือกตั้งน่าจะสะท้อนถึงความนิยมการเมืองสนามใหญ่ ที่ปัจจุบัน จ.ราชบุรีมี สส. 5 คน เป็น สส.พรรคพลังประชารัฐ 3 คน  และ สส.พรรครวมไทยสร้างชาติ  2 คน

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่บริเวณตลาดน้ำดำเนินสะดวก ท่ายุวันดา อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี พรรคประชาชนได้ตั้งเวทีหาเสียงให้นายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ ผู้สมัครนายก อบจ.ราชบุรี เบอร์ 1 โดยมีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ผู้ช่วยหาเสียงมาเข้ามาร่วม โดยได้ขึ้นรถตระเวนหาเสียงไปตามถนนสายบางแพ-ดำเนินสะดวก และเข้ามาที่ตลาดน้ำดำเนินสะดวก โดยมีประชาชนที่ให้ความสนใจเข้าร่วมรับฟังจำนวนมาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พปชร.แตก!ถีบป้อม ธรรมนัสโชว์สส.29+5 แม้วเคาะกะลา‘ปชป.’

"พท." ชื่นมื่นจัดเซอร์ไพรส์วันเกิด "อิ๊งค์" ล่วงหน้า "นายกฯ" ย้ำต้องสกรีนคุณสมบัติรัฐมนตรีให้เข้ม แย้ม รมต.เพื่อไทยรอสรุป 1-2 วันนี้

พ่อนายกฯไฟเขียวแจกดิจิทัล

“ทักษิณ” ปูดบอกเดินผ่านได้ยิน  “อุ๊งอิ๊ง” คุยเดินหน้าแจกหมื่นแน่ แต่อาจปรับรูปแบบ บอกตอนนี้การเรียนรู้เรื่อง “ดิจิทัล” ไม่รีบ