‘ปชช.’ กระดี่ได้นํ้า!

พรรคประชาชนเปิดบูธรับเงินบริจาค สมัครสมาชิกพรรคคึกคัก ยอดทะลุเป้า "ช่อ" แรง!  ขอให้พวกที่ตัดสินพรรคก้าวไกลดูยอดสมัครสมาชิกและยอดบริจาค​ แต่ก็ไม่อยากเอ่ยถึงเพราะเป็นเสนียด เพื่อไทยเหน็บ คะแนนนิยมของแต่ละพรรคไม่ใช่น้ำในโอ่งที่ตักส่งมอบถ่ายโอนกันได้ในปริมาณที่เท่ากัน ระหว่างทางอาจมีน้ำรั่วซึม มีน้ำกระฉอกออกไป

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2567 ที่สเตเดียม​วัน  พรรคประชาชนได้เปิดบูธเพื่อให้ประชาชนเดินทางมากรอกใบสมาชิกพรรคด้วยตัวเอง รวมถึงมอบเงินบริจาคสนับสนุนพรรคการเมือง ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. โดยบรรยากาศในช่วงเช้าได้มีประชาชนเริ่มทยอยเดินทางมาสมัครสมาชิกกันอย่างคึกคัก

นอกจากนี้ยังมี สส.ของพรรคเดินทางมาร่วมกิจกรรมด้วย เช่น นายธีรัจชัย พันธุมาศ สส.กทม.,  นายปิยรัฐ จงเทพ สส.กทม., นายจุลพงศ์ อยู่เกษ สส.บัญชีรายชื่อ, นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ สส.บัญชีรายชื่อ, น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ​ จากนั้นเวลาประมาณ 10.00 น. นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน  ได้เดินทางมาถึง พร้อมตรวจเยี่ยมศูนย์รับสมัครสมาชิกพรรคและพบปะประชาชน

สำหรับค่าสมัครสมาชิกพรรค ในส่วนรายปีเริ่มต้นที่ 50 บาท แต่สำหรับผู้ที่ต้องการได้รับบัตรสมาชิกพรรคต้องจ่าย 150 บาท ส่วนสมาชิกตลอดชีพอยู่ที่ 350-500 บาท

นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ขอขอบคุณประชาชนที่แสดงออกอย่างอบอุ่น เดินทางมากันอย่างหนาแน่น เห็นได้จากยอดบริจาคที่ ณ เวลาเที่ยงตรง ยอดสูงถึง 16 ล้านบาท รวมถึงยอดสมัครสมาชิกพรรคปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 26,000 คน ทำให้ตนมองว่า พรรคประชาชน เป็นของประชาชน เพื่อประชาชนจริงๆ

อย่างไรก็ตาม เมื่อยอดผู้สมัครสมาชิกครบ 1 แสนคน เราจะยังไม่ปิดรับสมัคร และจะขยายฐานสมาชิกไปเรื่อยๆ โดยความตั้งใจของเราคือการสร้างแนวร่วมให้ได้มากที่สุด เพื่อพิสูจน์ว่าการเลือกตั้งปี 2570 ที่เราอยากสร้างรัฐบาลแห่งการเปลี่ยนแปลง ส่วนตารางการเดินสายในพื้นที่ต่างๆ จากนี้  เริ่มที่วันนี้ เวลา 14.00 น. ตนจะเดินทางไปจังหวัดราชบุรี

ด้าน น.ส.พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า กล่าวถึงความรู้สึกที่มีผู้มาสมัครเป็นจำนวนมากว่า รู้สึกสวย และขอให้พวกที่ตัดสินพรรคก้าวไกล ให้ดูยอดสมัครสมาชิก และยอดบริจาค​ แต่ก็ไม่อยากเอ่ยถึงเพราะเป็นเสนียด ส่วนตัวไม่สามารถสมัครสมาชิกได้เพราะถูกตัดสิทธิทางการเมือง แต่ก็ขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนพรรคประชาชน ขณะที่วันนี้มีประมาณ 50 จุดทั่วประเทศที่เปิดรับสมัคร รวมถึงต้องขอโทษที่เว็บไซต์ของพรรคประชาชนล่มเมื่อวานนี้​ พร้อมยังกล่าวติดตลกว่า ถ้าเว็บล่มไปเรื่อยๆ หัวหน้าพรรคประชาชนจะไม่มีแผ่นดินจะอยู่ เนื่องจากเป็นมนุษย์ไอที

สำหรับบรรยากาศการรับสมัครสมาชิกพรรคประชาชน ที่สเตเดียมวัน​ ย่านบรรทัดทอง เป็นไปอย่างคึกคัก มีคุณยายหย่ม​ แซ่เฮง​ อายุ 96 ปี จากจังหวัดปทุมธานี นั่งรถเข็นมาสมัครด้วย ซึ่งคุณยายหย่มเคยสมัครตั้งแต่พรรคอนาคตใหม่​ พรรคก้าวไกล​ จนมาถึงพรรคประชาชน

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่พรรคประชาชนได้นำจอโปรเจกเตอร์เชื่อมต่อข้อมูลอัปเดตยอดเงินบริจาค รวมถึงยอดสมาชิกแบบเรียลไทม์​ แสดงตรงกลางจุดรับสมัคร รวมถึงจัดจำหน่ายเสื้อยืดสีดำที่สกรีนข้อความว่า ​"ยักไหล่แล้วไปต่อ"

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ  รมว.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ว่า เป็นปกติที่แต่ละพรรคจะมีผู้สนับสนุน ส่วนกระแสจะดีหรือไม่ ต้องดูที่การทำงานของแต่ละคนในแต่ละพื้นที่ ส่วนเรื่องโซเชียลที่ตอบรับนั้น เป็นแค่ส่วนหนึ่ง ยังไม่ใช่สิ่งสำคัญ ประเด็นคือการทำงาน

นายภูมิธรรมยังกล่าวถึงกระแสประชาชนที่สนับสนุนจะส่งผลสั่นคลอนต่อความนิยมของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ว่า จะสั่นคลอนหรือไม่สั่นคลอน ต้องมองไปอีกยาว และขึ้นอยู่กับบทบาทการทำงาน ตอนนี้ยังมีเวลากว่าจะไปถึงการเลือกตั้งอีกครั้ง

ด้านนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ผลการเลือกตั้งจะเป็นคำตอบ การเลือกตั้งทั่วไปในครั้งหน้าจะเกิดขึ้นในปี พ.ศ.2570 คะแนนนิยมของแต่ละพรรคไม่ใช่น้ำในโอ่งที่ตักส่งมอบถ่ายโอนกันได้ในปริมาณที่เท่ากัน ระหว่างทางอาจมีน้ำรั่วซึม มีน้ำกระฉอกออกไป ขึ้นอยู่กับสถานการณ์การเมืองในแต่ละช่วง ช่วงเวลาที่เหลือของรัฐบาลพรรคเพื่อไทย จะเร่งสร้างผลงานเพื่อตอบโจทย์แก้ปัญหาของประเทศตามที่ได้หาเสียงและแถลงนโยบายไว้ต่อรัฐสภา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคประชาชน แจ้งข่าวยอดบริจาคทะลุ 20 ล้านบาทใน 32 ชั่วโมง สมาชิกพรรคทะลุ 40,000

เพจเฟซบุ๊ก พรรคประชาชน แจ้งข่าวระบุ ยอดบริจาคทะลุ 20 ล้านบาทใน 32 ชั่วโมง ชาวส้มยังปังไม่หยุด 20 ล้านแตกภายใน 32 ชั่วโมง!

'หมออ๋อง' ลุยตลาดตั้งโต๊ะรับสมาชิกพรรคประชาชน ยันเตรียมเปิดว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พิษณุโลก

หมออ๋อง ปดิพัทธ์ สันติภาดา เดินหน้าตั้งโต๊ะรับสมาชิกพรรคประชาชนพิษณุโลก ที่ถนนคนเดินพิษณุโลก มีผู้ที่สนใจมาสมัครและบริจาคเข้าพรรค กันอย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้เตรียมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลกเขต 1 ในการเลือกตั้งซ้อม

'อนาคตไกล' ฟาด 'ณัฐพงษ์' เพ้อฝันตั้งรัฐบาลพรรคเดียว แค่ประโคมข่าวรับบริจาคเงิน

นายภวัต เชี่ยวชาญเรือ กล่าวถึงนายณัฐพงค์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าประชาชน ที่ประกาศว่าเลือกตั้ง 2570 จะต้องรัฐบาลพรรคเดียว ว่าเป็นเรื่องปกติของการปลุกใจผู้สนับสนุนของผู้นำทางการเมืองให้ฮึกเหิมเท่านั้น