ยะลาเดือดอีก บึ้มทหารพราน ดับ1เจ็บ6นาย

ป่วนยะลา คนร้ายวางบึ้มทหารพรานที่ 41 ขณะลาดตระเวนในหมู่บ้าน แวะพักในศาลาภายในสุสาน เสียชีวิต 1 เจ็บ 6 คาดกลุ่มคนร้ายหวังสร้างสถานการณ์มุ่งเป้าเจ้าหน้าที่

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 ส.ค.2567 ศูนย์วิทยุ สภ.จะกว๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุระเบิด เจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อย.ทพ.4116 ชป.จรยุทธ์ ปฏิบัติตามแผนเขตรอยต่อ บริเวณหัวสะพานบ้านปูลาโมง หมู่ที่ 6 ต.เกะรอ อ.รามัน จ.ยะลา รอยต่อ ต.กะรูบี อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 1  นาย และได้รับบาดเจ็บ 6 นาย ทางเจ้าหน้าที่ชุดกู้ชีพ-กู้ภัยอิควะห์รามัน ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลกะพ้อ จ.ปัตตานี และโรงพยาบาลรามัน เพื่อช่วยชีวิตเป็นการเร่งด่วน

สำหรับผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บประกอบด้วย 1.อส.ทพ.อานัส มะยาอิง เสียชีวิต 2.อส.ทพ.อนุภาพ แก้วแฝก โดนสะเก็ดที่ช่วงหลัง แผลที่ขาและเข่าขวา ส่งต่อ รพ.ปัตตานี 3.จ.ส.อ.กมล ดีเสมอ หูอื้อ ปวดบริเวณไหล่ 4.อส.ทพ.สมชาย ชายแหวง หูอื้อ แน่นหน้าอก 5.อส.ทพ.ทัศณัยน์ เพ็ชรมณี หูอื้อมีแผลที่แขนขวาและศีรษะ 6.อส.ทพ.กาจกวี เครือพันธุ์ หูอื้อ แน่นหน้าอก มีแผลที่เท้าซ้าย และ 7.อส.ทพ.พงษ์สันติ ศิริศิลป์ หูอื้อ โดนสะเก็ดระเบิดที่หู 1 จุด

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทหารพราน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพราน 41 ประสานการปฏิบัติร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองปิดกั้นพื้นที่เกิดเหตุ ห้ามไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่โดยเด็ดขาด โดยจากการสอบถามผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ เบื้องต้นทราบว่าช่วงเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อย.ทพ.4116 ชป.จรยุทธ์ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 ได้ปฏิบัติตามแผนจรยุทธ์ในพื้นที่ตามปกติโดยการลาดตระเวน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้เข้ามาที่บริเวณศาลาภายในสุสาน จู่ๆ ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายนาย

เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ มุ่งเป้าเจ้าหน้าที่ โดยมีพฤติกรรมจับตาและเฝ้ามองการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่อยู่ตลอดเวลา อาศัยจังหวะและโอกาสก่อเหตุในครั้งนี้ ขณะที่ อส.ทพ.อานัสผู้เสียชีวิต เป็นคนในพื้นที่หมู่ที่ 8 ต.กายูคละ อ.แว้ง จ.นราธิวาส บรรจุเป็น อส.ทพ. 1 ก.ค.2564.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหมือนคอมมิวนิสต์ ‘คารม’ดุซัดพฤติกรรมก้าวไกล/ยังบลัดก.ก.ลั่นไม่เป็นงูเห่า

เลขาฯ พท.ยันไม่ดึง สส.ก.ก.ร่วมงานหากถูกยุบพรรค "คารม" จัดหนัก! ไม่เคยมีพรรคใดท้าทายสถาบันพระมหากษัตริย์แบบ  ก.ก.