‘นิด-หนู’ ปัดสำรอง!

 
"เศรษฐา-อนุทิน" หัวเราะร่วน หลังถูกถามนายกฯ สำรอง บอกรู้จักกันมานาน ไม่ต้องมาอธิบาย ไม่น้อยใจ ย้ำ 314 เสียงมั่นคง ส่วนการแข่งขันการเมืองเป็นธรรมดา "เสี่ยหนู" ปล่อยมุก นั่งเกร็งจนตัวลีบแล้ว หลังสื่อฯ แซวต่อหน้านายกฯ

เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีชื่อนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นนายกฯ สำรอง โดยนายอนุทินที่นั่งอยู่ข้างๆ  หัวเราะ ก่อนนายอนุทินจะกล่าวว่า นั่งตัวลีบอยู่อย่างนี้

ขณะที่นายกฯ หัวเราะพร้อมกล่าวว่า เราคุยกันตลอดเวลา ไม่ได้มีปัญหาอะไร ทุกอย่างว่าไปตามกลไก ตนกับนายอนุทินเรารู้จักกันมานานมาก ไม่ต้องมาอธิบายให้ฟัง ไม่มีการน้อยใจ เรื่องเหล่านี้ไม่มีอยู่แล้ว นายอนุทินก็สบายใจอยู่แล้ว เรื่องการเมืองก็ส่วนการเมืองไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า คิดถึงที่มาที่ไปของข่าวนี้หรือไม่ว่าทำไมถึงมีการจุดกระแสข่าวนี้ นายกฯ กล่าวว่า เป็นธรรมดาเรื่องการเมือง ซึ่งตนก็ไม่นึกว่าก่อนเข้าการเมืองว่าจะมีเรื่องแบบนี้ แต่นายอนุทินก็ทราบอยู่ว่ามีเรื่องแบบนี้ตลอดเวลา และก็เป็นเรื่องของคดีที่จะถูกตัดสินในวันที่ 14 ส.ค.นี้ แต่อย่างที่บอกไปว่า 314 เสียง หรืออาจจะมากกว่านั้นด้วย ฉะนั้นมีความมั่นคงอยู่แล้วในตัวของมันเอง 

เมื่อถามว่า มีแนวโน้มจะมีพรรคอื่นเข้ามาเพิ่มด้วยหรือไม่ นายเศรษฐากล่าวว่า ไม่มีการพูดคุย เพราะ 314 เสียงมั่นคงอยู่แล้ว เราก็บริหารจัดการ ซึ่งเดี๋ยวกลับไปนายอนุทินก็ไปร่วมฟังพระสวดอภิธรรมคุณแม่ตน ทุกอย่างเป็นไปตามมิตรภาพอันดีที่มีให้กัน ส่วนการแข่งขันด้านการเมืองก็มีเรื่องของมันไป อีก 3 ปีก็แข่งขันกันไป ก็ขึ้นเวทีแถลงผลงานของแต่ละคนเป็นธรรมดามากกว่า แต่ที่เราอยู่ตรงนี้เพราะประชาชน วันเสาร์-วันอาทิตย์ก็ต้องทำงาน เท่านั้นเอง อย่าคิดมาก เราดูจากเหตุและผลจะดีกว่า

ซักว่า พูดขนาดนี้แล้วกระแสข่าวนี้จะหายไปได้หรือยัง นายกฯ กล่าวว่า เดี๋ยวสื่อมวลชนก็ถามตนอีก ก็ต้องมาตอบอีก เป็นธรรมดา

ด้านนายอนุทินกล่าวว่า คนออกข่าวลืออยู่ที่ไหน แต่คนที่ถูกกล่าวถึงนั่งนิ่ง นายกฯ ยิ่งแข็งแกร่งขึ้นทุกวัน ผู้สื่อข่าวเลยแซวว่าถามเรื่องนี้ต่อหน้าเกร็งหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ไม่เกร็งได้ยังไง  นั่งจนตัวลีบแล้วตอนนี้

ขณะที่นายกฯ กล่าวย้ำอีกว่า เรามาทำงาน เรามีจุดประสงค์เดียวกัน ตนก็เชื่อว่าที่นายอนุทินมาอยู่ตรงนี้ก็ทำเพื่อประชาชน ปัญหาเหล่านี้ที่แทรกเข้ามาก็เข้าหูซ้ายทะลุหูขวา เรื่องนี้ไม่ต้องพูด ไม่รู้ว่าข่าวมาจากไหน แต่ก็ทราบจุดประสงค์กันดีอยู่แล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วุ่นๆก่อนชี้ชะตา ‘เศรษฐา’ ‘เสี่ย’ พอได้ ‘ลุง’ พอแล้ว ‘นายใหญ่’ ไม่ยอม

นโยบายเรือธงเพื่อไทย แจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท เริ่มนับหนึ่งกันไปแล้ว หลังเปิดให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน "ทางรัฐ" และลงทะเบียนกันไปวันแรกเมื่อ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา

'สส.ธนกร' จี้ภาครัฐ เร่งเบิกจ่ายงบ 67 ลงในระบบโดยเร็ว

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า หลังจากที่สภาผู้แทนราษฎรผ่านงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 ไปแล้วนั้น ยังพบว่ามีการเบิก

นายกฯ เผยหลังลงพื้นที่นราธิวาส-มาเลเซีย กระชับความสัมพันธ์ทุกระดับ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังลงพื้นที่ด่านสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส และเมืองรันเตาปันจัง รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย ว่า สืบเนื่องจากการพบนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย เมื่อหลายเดือนที่ผ่านมา และการลงพื้นที่ของตนที่มาดูเรื่องเศรษฐกิจ 3 วัน 2 คืน