ทักษิณขออยู่อีก40ปี ปลื้มจัดเบิร์ธเดย์รอบ18ปี ลั่นไม่มี‘ปฏิญญาเขาใหญ่’

บ้านจันทร์ส่องหล้าคึกคัก! "ครอบครัวชินวัตร-รัฐมนตรี-แกนนำ พท." แห่อวยพรวันคล้ายวันเกิด 75 ปี "ทักษิณ" เนืองแน่น "แม้ว" เปิดใจมีความสุขมาก จัดงานวันเกิดในไทยครั้งแรกรอบ  18 ปี ขอพรให้ตัวเองสุขภาพดีอยู่ต่ออีก 40 ปี อุบรับตำแหน่ง ขอเป็นพ่อให้คำปรึกษาลูก โวปัญหาบ้านเมืองไม่ใช่ พท. พรรคอื่นก็แก้ไม่ได้ ปัดไร้ปฏิญญาเขาใหญ่ แค่ไปพักผ่อนร้องเพลง "ยิ่งลักษณ์" อวยพรพี่ชาย ปีนี้เป็นปีที่สมบูรณ์ที่สุด  "เศรษฐา" ติดภารกิจยกหูอวยพร "พิธา" ร่วมเบิร์ธเดย์

ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 วันที่ 26 ก.ค. นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  เปิดบ้านทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบ 75 ปี  26 กรกฎาคม 2567 ซึ่งบรรยากาศคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า โดยเวลา 06.05 น. รถตู้เมอร์เซเดส-เบนซ์  ทะเบียน ขจ 995 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย   บุตรสาวของนายทักษิณ ได้ขับเข้าไปในบ้านพัก  จากนั้นเวลา 08.50 น. รถตู้เมอร์เซเดส-เบนซ์ สีบรอนซ์เทา ทะเบียน 4 ขท 2566 กรุงเทพมหานคร  ซึ่งเป็นรถประจำตัวของคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์   อดีตภรรยานายทักษิณ ได้เดินทางมาเช่นกัน จากนั้นก็มีรถยนต์ของคนในครอบครัวชินวัตร อาทิ นายสมชาย นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ นางเยาวเรศ ชินวัตร น้องสาว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า งานทำบุญวันคล้ายวันเกิดนายทักษิณ ได้ยกเลิกกิจกรรมตักบาตรพระสงฆ์ในช่วงเช้าที่เตรียมไว้ก่อนหน้านี้ เนื่องจากช่วงเช้ามีฝนตกโปรยปราย แต่มีการทำบุญเลี้ยงพระ 9 รูป ซึ่งมีคนในครอบครัวและญาติพี่น้องร่วมงาน

นอกจากนี้ มีบรรดารัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทยทยอยเดินทางเข้าบ้านจันทร์ส่องหล้าเพื่อร่วมอวยพรวันเกิดนายทักษิณอย่างต่อเนื่อง อาทิ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกฯ และ รมว.คมนาคม, นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์,  นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข, น.ส.จิราพร สินธุไพร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รวมทั้งมีแกนนำพรรคเพื่อไทย สส. รวมถึงแกนนำคนเสื้อแดงมาร่วมอวยพรนายทักษิณด้วย อาทิ นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย, นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธาน สส.พรรคเพื่อไทย, นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, นายก่อแก้ว พิกุลทอง, นายวรชัย เหมะ ส่วนนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ติดภารกิจลงพื้นที่ไม่ได้มาร่วมงานวันนี้

โดยผู้ที่มาร่วมงานจะได้เสื้อยืดสีขาวคอกลม หรือเสื้อโปโลสีขาว ด้านหน้าสกรีนตัวอักษรขนาดใหญ่ว่า “75 no place like Home” (อายุ 75 ปีไม่มีที่ไหนสุขใจเท่าที่บ้าน) พร้อมกับปักรูปของนายทักษิณ และสวมกางเกงโทนอ่อนสีครีมหรือน้ำตาล เพื่อใส่ร่วมงานครั้งนี้ด้วย อย่างไรก็ตาม สำหรับเมนูอาหารที่ใช้เลี้ยงรับรองรัฐมนตรีและแขกที่มาร่วมงาน ได้จัดเป็นซุ้มอาหารจากร้านชื่อดัง อาทิ กุ้งแม่น้ำเผา ขนมจีบ ติ่มซำ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อราชวัตร ก๋วยเตี๋ยวเป็ด ไก่ย่างป้าแก้วหนังกรอบ ก๋วยเตี๋ยวปลาลิ้มเหล่าโหงว เป็นต้น รวมทั้งมีนายชุมพล แจ้งไพร หรือเชฟชุมพล ประธานอนุกรรมการคณะกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านอาหาร ซึ่งเปิดเผยสั้นๆ ว่า วันนี้ได้ทำอาหารมาให้จำนวน 3 เมนู หนึ่งในนั้นเป็นเมนูไข่พะโล้

ขณะเดียวกัน ได้มีแฟนคลับของนายทักษิณนำพวงมาลัยดอกไม้สดและของขวัญวันเกิดมามอบให้ แต่ไม่ได้รับการอนุญาตให้เข้าไปด้านใน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางพลัดจัดกำลังอำนวยความสะดวกด้านการจราจรโดยรอบพื้นที่ เนื่องจากมีรถสัญจรจำนวนมากในชั่วโมงเร่งด่วน

ทักษิณฉลองเบิร์ธเดย์ชื่นมื่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การทำบุญวันคล้ายวันเกิดของนายทักษิณ รวมถึงการรับประทานอาหารกลางวันกับบุคคลใกล้ชิด ไม่ได้เปิดให้สื่อมวลชนเข้าไปภายในบ้านจันทร์ส่องหล้า เนื่องจากจัดงานแบบภายใน และต้องเป็นผู้ที่ได้รับการอนุญาตล่วงหน้าเท่านั้น โดยสื่อมวลชนได้เกาะติดบรรยากาศอยู่ที่บริเวณหน้าบ้าน

กระทั่งเวลา 13.30 น. นายทักษิณได้เป่าเค้กวันเกิดพร้อมกับคนในครอบครัวและบรรดารัฐมนตรี รวมถึงผู้ร่วมงานอย่างชื่นมื่น โดยในเวลาดังกล่าว นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ที่ได้ร่วมติดตามนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดนครพนมเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้เดินทางมายังบ้านจันทร์ส่องหล้าซึ่งทันช่วงการเป่าเค้กพอดี

นายทักษิณกล่าวหลังเป่าเค้กตอนหนึ่งว่า ต้องยอมรับว่าหัวใจเปี่ยมด้วยความสุข ไม่เคยคิดว่าจะมีวันนี้ได้ ขอบคุณทุกคนที่มาให้กำลังใจ ที่มาอยู่ด้วยกัน หลายคนที่มาวันนี้ไม่เคยทอดทิ้งกัน วันนี้ที่อยู่ด้วยกันถือว่าเราเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เพื่อให้บ้านเมืองของเราได้รับการแก้ไข จริงๆ แล้วถ้าพรรคเราแก้ไขไม่ได้ไม่มีใครแก้ได้ เพราะพรรคเราเป็นพรรคที่มีประสบการณ์สูงมาก และเราก็ขอให้คนในที่นี้สุขภาพแข็งแรง

ต่อมาเวลา 14.00 น. นายทักษิณให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเปิดใจการจัดงานวันเกิดในประเทศไทยครั้งแรกในรอบ 17 ปีว่า ทุกคนอยู่ที่ไหนก็ไม่มีความสุขเท่าอยู่บ้าน อยู่บ้านมีครอบครัว มีเพื่อนฝูง มีอาหาร มีวัฒนธรรม สิ่งแวดล้อมที่เราเติบโตและชิน  ปีนี้เป็นปีแรก ถือว่ามีความหมายและมีความสุข ทั้งนี้อีก 2 วันจะเป็นวันสำคัญของคนไทย เราจึงมีความสุข ตนมาอยู่เมืองไทยและมีโอกาสร่วมเฉลิมฉลอง 72 พรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ร่วมกับคนไทย ถือว่ามีความสุขมาก

เมื่อถามว่าได้ขอพรอะไรให้ตัวเอง นายทักษิณกล่าวว่า เรื่องสุขภาพมีค่าที่สุด ทุกคนถ้าอายุเกิน 55 ต้องเริ่มดูแลสุขภาพ เพราะสำคัญที่สุดกับชีวิต และถ้าเรามีพลังอยู่ก็สามารถทำงานให้บ้านเมืองได้มาก ถ้ารักษาร่างกาย สมองแจ่มใส ก็ช่วยบ้านเมืองได้

 “วันนี้ได้ทำบุญนิมนต์พระที่เคารพนับถือมาสวดอวยพร และได้ถวายเพลพระ ได้กินข้าวง่ายๆ กับคนใกล้ชิด ทั้งนักการเมือง นักธุรกิจ และพี่น้อง มีความสุขที่สุด บรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น ไม่ต้องมีการตีตั๋วเครื่องบิน เช่น น.ส.แพทองธาร เป็นขาประจำที่ต้องตีตั๋วเครื่องบิน” นายทักษิณกล่าว

ถามถึงการจัดงานวันเกิดล่วงหน้า นายทักษิณกล่าวว่า คนอื่นเขาเลี้ยงให้ เมื่อถามว่าในงานเลี้ยงวันเกิดล่วงหน้ามีการบอกจะอยู่ต่อไปอีก 40 ปี นายทักษิณกล่าวว่า เราต้องให้กำลังใจตัวเอง จะได้เท่าไรก็เท่านั้น แต่เราต้องให้กำลังใจตัวเองไว้ก่อน ถามว่าวันนี้ดูหน้าตาสดใสเป็นพิเศษ นายทักษิณกล่าวว่า “ยิ้มทั้งวัน เป็นความอิ่มใจ ลูกและหลานอยู่เต็มบ้าน พร้อมกับน้องๆ ผมก็มีความสุข เป็นครั้งแรกในรอบ 17-18 ปี”

พอถามว่า ลูกๆ ให้ของขวัญอะไรบ้าง นายทักษิณกล่าวว่า “ลูกๆ เห็นว่าโถงเข้าบ้านไม่สวย เลยรวมเงินกันซื้อเปียโนมาให้ เพื่อที่ผมจะได้ไม่เหงา แต่ผมเล่นเองไม่เป็น ให้ผีเล่นให้”

น.ส.แพทองธารกล่าวเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้อวยพรทุกปีให้ได้กลับมาอยู่เมืองไทย ตอนนี้พรเป็นจริง และทุกคนที่มาวันนี้ก็ได้ไปหานายทักษิณมาโดยตลอด วันนี้ท่านน่าจะมีความสุขที่ได้มาอยู่ตรงนี้ท่ามกลางคนที่รัก ทุกอย่างกลับมาอยู่ที่ใจ ซึ่งมันสำคัญที่สุดแล้ว

ลั่นไม่มีปฏิญญาเขาใหญ่

ถามว่า หลังจากวันที่ 22 ส.ค. หากพ้นมลทินแล้วจะวางบทบาทตัวเองอย่างไร นายทักษิณกล่าวว่า ไม่มีอะไร ตนห่วงบ้านเมือง คนเคยเป็นอดีตนายกฯ มา ก็คิดถึงบ้านเมือง ห่วงบ้านเมือง ห่วงประชาชน มีอะไรที่เราคิดว่าจะต้องแนะนำ ติติงได้ ก็จะทำผ่านช่องทางทางการเมืองให้เขาแก้ไขปัญหาให้ประชาชนได้อย่างจริงจัง

ซักว่ามีโอกาสจะรับตำแหน่งทางการเมืองหรือไม่ นายทักษิณกล่าวว่า “ไม่มีอะไร ตอนนี้เงินเดือน 700 บาทแล้วจะไปรับตำแหน่งอะไรได้” เมื่อถามว่าจะเข้ามามีบทบาทในพรรคเพื่อไทยเพื่อช่วย น.ส.แพทองธารหรือไม่ นายทักษิณกล่าวว่า เป็นเรื่องพ่อให้คำปรึกษาลูก ก็ห่วงบ้านเมือง เศรษฐกิจ วันนี้ชาวบ้านลำบาก และช่วยกันว่าจะพลิกฟื้นบ้านเมืองให้เร็ว ก็คิดกันอยู่

"วันนี้ต้องเรียกความเชื่อมั่น เพราะเมื่อเราขาดความเชื่อมั่น ระบบเศรษฐกิจทุนนิยม ความเชื่อมั่นและความเชื่อถือ ความไว้วางใจเป็นเรื่องสำคัญ ฉะนั้นต้องเรียกกลับคืนมาให้ได้ ถ้าเรียกกลับคืนมาได้เงินก็จะไหลมาเอง หากไม่มีความเชื่อมั่น ไม่มีความน่าเชื่อถือ เงินก็จะหายหมด และวันนี้ชาวบ้านเป็นหนี้เยอะ เราจำเป็นต้องเสกคาถาเรียกเงินกลับเข้ามาให้ได้" นายทักษิณกล่าว

เมื่อถามว่า ได้เดินทางไปพักผ่อนที่เขาใหญ่ และพบกับนักธุรกิจและรัฐมนตรี ได้มีการพูดคุยถึงประเด็นทางการเมืองหรือไม่ นายทักษิณกล่าวว่า  วันนั้นไม่ได้มีการคุยการเมืองเลย เป็นการพูดคุยกันสนุกสนาน เป็นคนที่สนิทสนมกันมานาน และไม่มีการคุยเรื่องการเมือง น.ส.แพทองธารก็ไปด้วย ร้องเพลงกันผ่อนคลาย โดยนิสัยของตนตั้งแต่เป็นนักธุรกิจ เวลาไปทานข้าวจะไม่ค่อยคุย คุยแค่เรื่องดินฟ้าอากาศ ครอบครัว ถ้าจะคุยเรื่องงานก็ตอนมีของหวานมาช่วงเวลาสั้น แต่รอบนี้ไม่มีของหวานเลยไม่ได้คุย เพราะอิ่มก่อนจึงไม่มีของหวาน เลยลืมพูดถึงเรื่องงาน พูดแต่เรื่องมโนสาเร่

ถามว่า ทางฝ่ายการเมืองมองว่าเป็นการฮั้วกับเจ้าสัวพลังงาน นายทักษิณปฏิเสธทันทีว่า ไม่มี คือทุกอย่างบ้านเรามีกฎเกณฑ์ การเป็นคนรู้จักเพื่อนฝูงต้องอยู่ในกฎเกณฑ์ ไม่สามารถทำอะไรฝ่าฝืนกฎเกณฑ์ได้ ส่วนกรณีที่มีภาพตนร่วมกับนายสารัชถ์ รัตนาวะดี ประธานกรรมการบริหารบริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย เขาเป็นเพื่อนกันมานานมาก และนายอนุทินรู้ว่าตนจะไปเขาใหญ่ ซึ่งเขาใหญ่ น.ส.แพทองธารเป็นคนวางแผนไว้ 3 อาทิตย์ล่วงหน้า บอกให้ล็อกพาพ่อไปด้วย ก็เลยต้องไปตามหลานๆ ไปครบ ลูกไปครบ เมื่อนายอนุทินรู้เขาจึงบอกว่าชวนไปแรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท เขาใหญ่ ไปทานข้าวและขอเลี้ยงอาหาร ตนจึงตอบกลับว่าที่บ้านตนมีหลายคน นายอนุทินบอกว่าไม่เป็นไร แต่ปรากฏว่า สส.ในพื้นที่รู้ข่าวว่าตนเดินทางมาก็เลยมากันหมดโดยที่ไม่ได้ตั้งใจ

เมื่อถามว่า มีคนมองเป็นปฏิญญาเขาใหญ่ นายทักษิณกล่าวว่า ไม่มี เรื่องปฏิญญาทำให้ตนวุ่นวายมารอบหนึ่งแล้ว ความจริงไม่มีอะไรเลย ถึงแม้ตนจะเป็นนักการเมืองเก่า แต่หน้าที่ของตนคือสร้างความปรองดอง เพื่อให้การเมืองแข็งแรง และบ้านเมืองเดินหน้าได้ มากกว่าจะทำหน้าที่อื่นๆ ซึ่งหลายคนส่วนใหญ่ก็ทำงานร่วมกันมา และการที่คนไปร่วมทานอาหารเฮฮาด้วย ก็จะเกิดความสามัคคีกันมากขึ้น จะได้ไม่มีเรื่องที่เข้าใจผิดกัน และเมื่อเวลามีเรื่องเข้าใจผิดกัน จับมานั่งคุยกันก็จบ และวันนี้ความสามัคคีบ้านเราสำคัญ เพราะลำพังแค่การแข่งขันกับต่างประเทศก็หนัก ถ้ายิ่งไม่สามัคคีกัน ยิ่งไปกันใหญ่ ฉะนั้นต้องทำให้ความสามัคคีเกิดขึ้นในชาติให้ได้

ถามถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงข่าวโดยท้าดีเบตด้วยได้ติดตามหรือไม่ นายทักษิณกล่าวว่า "อย่าไปพูดถึงเขาเลย สงสาร ผมสงสารเขา เขาอายุเยอะแล้ว ผมอายุเยอะแล้ว เขาก็อายุเยอะกว่า"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนได้ร่วมกันร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ให้กับนายทักษิณ โดยนายทักษิณกล่าวขอบคุณ

'เศรษฐา-พิธา' อวยพรแม้ว

ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กพร้อมรูประบุว่า "Happy Birthday พี่ชายสุดที่รักของน้อง ดีใจที่ปีนี้เป็นปีที่สมบูรณ์ที่สุดของพี่ ขอให้พี่มีความสุข สุขภาพแข็งแรงแบบนี้ตลอดปีและตลอดไปนะคะ ด้วยรักและเคารพพี่ชายเสมอค่ะ"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้มีการจัดงานเลี้ยงวันคล้ายวันเกิดปีที่ 75 ล่วงหน้าให้แก่นายทักษิณที่โรงแรมยูสาทร โดยมีเฉพาะคนใกล้ชิดเข้าร่วมงานอย่างหนาแน่น อาทิ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์, นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกฯ และ รมว.คมนาคม,  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย, นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา (ชพน.), นายสารัชถ์ รัตนาวะดี ประธานกรรมการบริหารของกัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์, นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน), น.ส.จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านกฎหมายในคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย และนายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

ในงานดังกล่าวนายทักษิณบอกว่า ดีใจที่ได้กลับมาฉลองวันเกิดในประเทศไทย ไม่รู้จะได้ฉลองอีกกี่ปี เพราะปีนี้ก็อายุ 75 ปีแล้ว พร้อมกล่าวติดตลกว่า “แต่หวังว่าจะมีเวลาอีก 40 ปีก็คงพอ ถือเป็นการอวยพรตัวเอง” พร้อมกล่าวอีกว่า ถือว่าปีนี้เป็นปีที่พิเศษจริงๆ เพราะได้กลับมาอยู่กับเพื่อนฝูงและพี่น้อง โดยเฉพาะเพื่อนทางการเมืองและธุรกิจที่คบค้ากันมาหลายปี วันนี้ได้เจอหน้ากันก็มีความสุข ขอขอบคุณทุกท่าน และหวังว่าทุกคนจะมีความสุขเหมือนตน ขอให้มีสุขภาพแข็งแรง และมีความมั่นคงที่จะร่วมเดินทางเพื่อให้บ้านเมืองเราดีขึ้นกว่าวันนี้

วันเดียวกัน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางไปที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง เพื่อลงพื้นที่ติดตามงานตามภารกิจ โดยกล่าวถึงงานวันเกิดนายทักษิณว่า ไม่ได้ไป เพราะวันมีภารกิจเต็มวัน ช่วงบ่ายมีประชุมและช่วงเย็นก็มีภารกิจ แต่ตนได้ส่งดอกไม้ไปอวยพรเรียบร้อยแล้ว และเดี๋ยวจะโทร.ไปหาอีกครั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้ช่วงเช้าตนได้โทร.ไปแล้ว แต่ท่านไม่ได้รับสายเนื่องจากท่านทำบุญอยู่

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯ จะอวยพรอะไรให้นายทักษิณ นายกฯ ไม่ตอบคำถามดังกล่าว พร้อมกล่าวว่า ขอบคุณครับ และเดินทางไปปฏิบัติภารกิจต่อ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบ 75 ปีของนายทักษิณว่า "แฮปปี้เบิร์ธเดย์ สุขสันต์วันเกิดคุณทักษิณ"

ที่วัดเจติยภูมิ (วัดพระธาตุขามแก่น) อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ผศ.ดร.พรรณวดี ตันติศิรินทร์ ที่ปรึกษาเครือข่ายกลุ่มสตรี 20 จังหวัดภาคอีสานและอดีตแกนนำคนเสื้อแดงและแนวร่วม นปช.ขอนแก่น พร้อมด้วยนายวิฑิต ทองโสภิต อดีตนายกเทศมนตรีตำบลเมืองเก่า อ.เมืองฯ จ.ขอนแก่น และนายนพพร ปิติสุวรรณรัตน์ ส.อบจ.อ.น้ำพอง เขต 2 นำแกนนำคนเสื้อในหลายจังหวัดของภาคอีสานร่วมทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันเกิดของนายทักษิณ โดยมีการนำภาพของนายทักษิณ นายกในดวงใจ  มาวางไว้ในพื้นที่สำหรับการประกอบพิธีสงฆ์ดังกล่าวด้วย

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า อวยพรวันเกิดคุณทักษิณ เนื่องในโอกาสวันครบรอบวันเกิด 75 ปี ของคุณทักษิณ ชินวัตร ในวันนี้ ในฐานะที่เป็นนักการเมืองด้วยกัน เคยเป็นนักโทษถูกจำคุกเหมือนกัน เพียงแต่ผมถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำจนครบกำหนดโทษ ไม่ได้รับสิทธิ์พิเศษใดๆ ทั้งสิ้น ต่างกับคุณทักษิณที่ไม่ได้ติดคุกแม้แต่วันเดียว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เนวิน’รวมใจชาวบุรีรัมย์ จัดมิวสิคัลเทิดพระเกียรติ

“เนวิน” รวมใจชาวบุรีรัมย์ จัดเทิดพระเกียรติ 72 พรรษา แสดง แสง สี เสียง มิวสิคัล “ลมหายใจของแผ่นดิน” โดยบุรีรัมย์ออร์เคสตรา แสดงความจงรักภักดี 28-30 ก.ค.2567 สนามช้างอารีนา บุรีรัมย์

นายใหญ่เมินห่วงปมเศรษฐา

“ทักษิณ” ไม่ห่วง “เศรษฐา”  ปมศาล รธน. มั่นใจพา พท.กลับมาผงาดได้ ไม่ขอแตะ “ลุงตู่” หลังมีกระแสคิดถึง