‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

ไทยโพสต์ ๐ "ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์ "เฉลิม-บิ๊กป้อม" 30 ปี รอแค่เพื่อไทยลงมติขับ

เมื่อวันที่ 20 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมกับครอบครัว ได้ใช้ช่วงสุดสัปดาห์พักผ่อนร่วมกับครอบครัวที่เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา  โดยนายทักษิณได้เดินทางไปที่เขาใหญ่ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 19 ก.ค. ซึ่ง น.ส.แพทองธารได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพลูกๆ สามี ครอบครัวของนายพานทองแท้ ชินวัตร และนายทักษิณ ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว โดยระบุข้อความว่า “คุณตา/คุณปู่ ที่รักของพวกเรา มาแล้ว 4 อีก 3 กำลังตามมา”

จากนั้นในช่วงเย็นของวันเดียวกัน นายทักษิณและครอบครัวได้เดินทางมารับประทานอาหารเย็นร่วมกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย ที่แรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรีคลับ เขาใหญ่ รีสอร์ตของนายอนุทิน โดย น.ส.แพทองธารได้โพสต์สตอรีในอินสตาแกรมระหว่างที่ตนร้องเพลง When You Say Nothing At All ร่วมกับนายทักษิณ โดยมีนายอนุทินร่วมด้วยอย่างสนุกสนานและเป็นกันเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรค พท. ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. ที่บ้านป่ารอยต่อฯ เมื่อวันที่ 19 ก.ค. เพื่อพูดคุยกันถึงสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตรได้เชิญให้ ร.ต.อ.เฉลิมย้ายไปอยู่ด้วยกันในพรรค พปชร. ซึ่งในเบื้องต้นมีรายงานว่า ร.ต.อ.เฉลิมได้ตอบตกลงแล้ว แต่ด้วย ร.ต.อ.เฉลิมยังย้ายไปร่วมไม่ได้ในขณะนี้  เพราะยังเป็น สส.บัญชีรายชื่อของพรรค พท.อยู่  แต่ถ้าพรรค พท.มีมติขับ ก็จะย้ายไปอยู่ในทันที

นอกจากนี้ มีรายงานข่าวว่า นายวัน อยู่บำรุง  บุตรชาย ร.ต.อ.เฉลิม ซึ่งได้ลาออกจากพรรค พท.ไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา จะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรค พปชร.ในสัปดาห์หน้าอีกด้วย โดยเดิมทีจะมีการเปิดตัวเมื่อวันที่ 16 ก.ค. แต่ได้มีการเลื่อนออกไป

                ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตรมานานกว่า 30 ปี หากพรรค พท.มีมติขับตนออกเมื่อไหร่ ตนก็พร้อมจะย้ายไปร่วมงานกับพรรค พปชร.ทันที โดยไม่ได้ร้องขอตำแหน่งใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งบุตรชายตนคือนายวัน ที่ลาออกจากสมาชิกพรรค พท.เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็เตรียมจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรค พปชร.ในสัปดาห์หน้า โดยจะพานายอาชวิน อยู่บำรุง หรือกาโม่ หลานชายของตนไปอยู่กับพรรค พปชร.ด้วยเช่นกัน

ด้านนายวันเผยว่า เป็นไปตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้ ซึ่งเป็นวันประชุมพรรค พปชร. และจะให้สัมภาษณ์ทุกเรื่องในวันดังกล่าว รวมถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิมได้ไปพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตรที่บ้านป่ารอยต่อฯ ด้วย

ปิดดีล ของแท้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่เพจของนายวันได้มีความเคลื่อนไหว โดยโพสต์คลิปของ พล.อ.ประวิตร เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรองนายกฯ ที่ลุกขึ้นชี้แจงในสภา นอกจากนี้ยังโพสต์ภาพ พล.อ.ประวิตรเมื่อครั้งลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้ง พร้อมระบุแคปชั่น “ใจถึง พึ่งได้”

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟซบุ๊กระบุถึงกรณีที่นายวันเตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐว่า "ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..."นกทำรังให้ดูไม้ ข้าเลือกเจ้านายให้ดูน้ำใจ" ดูสายตาพี่หนุ่ม จะเข้าใจความรู้สึก P.s.กล้องอาจจะไม่ชัด เพราะคนถ่ายก็ดีใจด้วยจนมือสั่น“

ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามไปยังนายสามารถถึงประเด็นดังกล่าว โดยนายสามารถกล่าวว่า รู้จักและสนิทกับนายวันมานาน มีการพูดคุยกันตลอด เมื่อเกิดเรื่องขึ้นตนก็ได้คุยกับนายวันว่าสนใจหรือไม่ที่จะมาทำงานด้วยกัน ซึ่งระหว่างนั้นก็มีหลายพรรคการเมืองที่ติดต่อมาทาบทามนายวันเช่นกัน จากนั้นตนจึงได้นำเรียน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. ที่เป็นคนเปิดกว้าง ชอบคนทำงานการเมืองที่เป็นคนเก่ง นายวันก็ตรงสเปก และเหมือนคนหนีร้อนมาพึ่งเย็น ซึ่ง พล.อ.ประวิตรไม่เคยทิ้งใครอยู่แล้ว สุดท้ายก็ปิดดีลตามที่เป็นข่าว

นายสามารถกล่าวว่า ในส่วนของ ร.ต.อ.เฉลิม ท่านเป็นอาวุโสทางการเมือง ประสบการณ์การเป็นรัฐมนตรีหลายสมัย ถือเป็นเบอร์ใหญ่ และตัวคุณเฉลิมก็ให้ความเคารพ พล.อ.ประวิตรเป็นพี่มาโดยตลอด โดยเจอกันก็เรียกว่า “พี่ป้อม” จึงเห็นตรงกันในการจับมือร่วมทำงานการเมือง ซึ่งการจับมือครั้งนี้ พล.อ.ประวิตรก็ดีใจที่ได้ตระกูลอยู่บำรุงมาช่วยขับเคลื่อนงานของพรรคพลังประชารัฐ ส่วนตระกูลอยู่บำรุงก็ได้หัวหน้าพรรคที่ดีอย่างลุงป้อม ฉะนั้นถือว่าดีลนี้วินวินทุกฝ่าย

“ผมเคยพูดไว้เสมอว่า นกทำรังให้ดูไม้ ข้าเลือกเจ้านายให้ดูน้ำใจ วันนี้พิสูจน์ให้เห็นว่า พล.อ.ประวิตรไม่ได้เกรงกลัวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร  หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และสามารถต่อกรได้ ผมมองว่าทุกครั้งที่มีการขยับตัวจะเกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองทุกครั้ง และ ร.ต.อ.เฉลิมไม่ว่าจะอยู่กับใคร คนนั้นจะได้เป็นนายกฯ“

ยืนยัน 'บิ๊กป้อม' ไม่ลาออก

นายสามารถกล่าวทิ้งท้ายว่า การจับมือในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์และน้ำใจที่ให้โอกาสคนของ พล.อ.ประวิตร เรื่องนี้จะทำให้นักการเมืองที่กำลังลังเลอยู่ว่าจะไปอยู่กับพรรคไหนดี หรือจะทำการเมืองกับใครดี จะสามารถตอบโจทย์ได้ พรรคการเมืองมันมีสมาชิกเข้าและมีออก เหมือนทีมฟุตบอล เมื่อนักเตะไม่เข้ากับสไตล์ของโค้ชก็ต้องหาสังกัดใหม่ "

"ในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้ ที่จะมีการเปิดตัวนายวันนั้น จะมีคนอื่นๆ อย่างเช่นอดีต สส.มาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐด้วย ไม่ใช่มีเพียงแค่นายวันคนเดียว ดังนั้นข่าวที่ปล่อยต่างๆ ว่า พล.อ.ประวิตรจะลาออกหรือว่าไม่สู้แล้ว ผมยืนยันว่าไม่จริง ท่านพร้อมที่จะทำงานเพื่อประชาชนต่อไป เรื่องนี้มันสยบข่าวลือได้ และการที่ ร.ต.อ.เฉลิมจะมาอยู่กับ พปชร. ถ้า พล.อ.ประวิตรจะเลิกทำการเมืองท่านคงไม่มาหรอก" นายสามารถกล่าวทิ้งท้าย

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องเซอร์ไพรส์ เพราะไม่ได้ไปคาดการณ์ว่าควรจะเป็นอย่างไร เป็นสิทธิการตัดสินใจส่วนบุคคลของแต่ละท่าน ตนเองยิ่งไม่มีความเกี่ยวข้องกับการตัดสินใจของนายวัน เรื่องนี้สะท้อนปัญหาการบริหารงานภายในพรรคเพื่อไทย ส่วนตัวไม่ทราบรายละเอียด จึงให้ความเห็นมากไม่ได้

ที่เจ สเปซ สันทราย จ.เชียงใหม่ พรรคก้าวไกลจัดกิจกรรม 'Policy Fest เจียงใหม่เอาแต๊’  ภาคเหนือ ซึ่งเป็นมหกรรมนโยบายสาธารณะ เพื่อยกระดับเศรษฐกิจและคุณภาพชีวิตของประชาชน นำโดยนายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัวนายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารราชการส่วนจังหวัดเชียงใหม่

โดยนายชัยธวัชกล่าวเปิดเวทีช่วงหนึ่งว่า ไม่ว่าวันที่ 7 สิงหาคมนี้จะเป็นอย่างไร นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป พรรคก้าวไกลยังเดินหน้าเหมือนเดิม เพื่อผลักดันการสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับสังคมและการเมืองไทย โดยไม่หวั่นไหวไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น

“เราจะทำงานในการเป็นฝ่ายค้านเชิงรุก ที่มีเป้าหมาย ภารกิจ ยุทธศาสตร์ที่สำคัญที่สุด ไม่ใช่การเป็นฝ่ายค้านที่จะจ้องล้มรัฐบาล และค้านทุกวัน แต่คือการเดินหน้าเตรียมพร้อมการเป็นรัฐบาลที่ดีที่สุดให้กับประชาชนในการเลือกตั้งครั้งหน้า นี่จึงเป็นที่มาของกิจกรรมในครั้งนี้ และเป็นส่วนหนึ่งในการทำงาน”

นายชัยธวัชกล่าวต่อว่า งานนี้จัดขึ้นมา เพราะอยากยกระดับการทำงานทางด้านนโยบายและการเมืองของ สส. ในฐานะพรรคการเมืองที่มีบทบาทสำคัญในการกำหนดนโยบายสาธารณะ พรรคการเมืองต้องทำนโยบายให้เป็นมืออาชีพกว่านี้ มีวิสัยทัศน์ มีนโยบายใหญ่ๆ ไม่พอ แต่นับจากนี้ต้องลงในระดับที่ทำนโยบายออกมาเป็น Road Maps ให้มีรายละเอียดที่ชัดเจนว่า เกี่ยวข้องกับงบประมาณส่วนไหน หน่วยงานใด กฎ ระเบียบอะไรบ้าง ที่จะต้องจัดการ ร่วมกับการสร้างทีมที่พร้อมบริหารนโยบายให้ชัดเจน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

เปิดศึกชิงเก้าอี้ ประมุขสภาสูง เสร็จสว.นํ้าเงิน

ฝุ่นตลบ! ศึกชิงเก้าอี้ประธานสภาสูง ล็อบบี้กันเดือด "เทวฤทธิ์” ชี้ควรเป็นคนเปิดกว้าง ให้พื้นที่เสียงส่วนน้อย ยันกลุ่มพันธุ์ใหม่ส่งชิงแน่ พร้อมเล็งเก้าอี้ประธาน

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

เคลื่อนไหวทันควัน! 'กาโม่ อาชวิน' ทายาทอยู่บำรุง โพสต์ชี้แจงหลัง 'เฉลิม' จะพาเข้า พปชร.ด้วยกัน

นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ กาโม่ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม บุตรชายนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากที่มีการได้กล่าวถึงชื่อผม

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ