ยังหลบ! ‘บิ๊กป้อม’ เฝ้าบ้านป่า

ไทยโพสต์ ๐ พลังประชารัฐนัดดินเนอร์พรรคร่วมฯ  จันทร์นี้ ที่บ้านปาร์คนายเลิศ “บิ๊กป้อม” ยังเฝ้าบ้านป่าฯ ส่งน้องชายไปแทน "เทพไท" จับตา ทักษิณและบริวารรอดทุกคดี อ้างเหตุจากระบอบทักษิณจับมือกับกลุ่มอนุรักษนิยมจัดตั้งรัฐบาล นับว่าเป็นโอกาสทอง

เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2567 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์  โพสต์เฟซบุ๊กว่า จับตา ทักษิณและบริวาร รอดทุกคดี หลังจากที่นายทักษิณ ชินวัตร เดินทางกลับประเทศไทย เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม รับโทษตามคำพิพากษา ซึ่งศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ได้พิพากษารวมโทษจาก 10 ปี เหลือ 8 ปี และได้รับพระราชทานลดโทษ จากโทษ 8 ปี เหลือโทษ 1 ปี แต่ไม่ได้ถูกคุมขังในเรือนจำเลยแม้แต่วันเดียว ได้พักรักษาตัวอยู่ที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ จนถึงวันพักโทษ

จากเหตุการณ์วันนั้นจนถึงวันนี้ จะเห็นได้ว่าคดีความที่เกี่ยวกับลูกน้อง สมุน บริวาร และเครือข่ายของระบอบทักษิณ รอดพ้นจากคดี และถ้าหากอยู่ในระหว่างดำเนินคดี ก็ได้รับการประกันตัวกันทุกคน เช่น

1.นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ถูกคำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำพิพากษาลงโทษจำคุก 5 ปี ในคดีทุจริตโครงการจำนำข้าว ซึ่งคดีถึงที่สุดแล้ว ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงคำพิพากษาได้ แต่คดีที่อยู่ในระหว่างการพิจารณาของศาล ได้ตัดสินยกฟ้องไปแล้ว 2 คดี คือ คดีโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิพากษายกฟ้อง และอัยการสูงสุดไม่ยื่นอุทธรณ์ คดีก็ยุติไป และคดีจัดจ้างโครงการ Roadshow สร้างอนาคตประเทศไทย Thailand 2020 งบประมาณ 240 ล้านบาท ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิพากษายกฟ้อง และ ป.ป.ช.ไม่ยื่นอุทธรณ์ คดีถึงที่สุดเช่นกัน

2.คดีของนายจักรภพ เพ็ญแข ซึ่งหนีคดีอยู่ในต่างประเทศอยู่หลายปี ได้เดินทางกลับมาสู้คดีในประเทศไทย และได้รับการประกันตัวระหว่างสู้คดีเช่นกัน

3.คดีของนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง คดีเกี่ยวกับการระบายข้าวโครงการจำนำข้าวเอื้อเอกชน ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษายกฟ้องเช่นเดียวกัน กำลังลุ้นว่าอัยการสูงสุดจะยื่นอุทธรณ์ต่อหรือไม่

ดังนั้นช่วงนี้เป็นโอกาสทองของคนในระบอบทักษิณ หลังจากระบอบทักษิณได้จับมือกับกลุ่มอนุรักษนิยมจัดตั้งรัฐบาลแล้ว นับว่าเป็นโอกาสทองของคุณทักษิณและบริวารอย่างแท้จริง

ผมขอแนะนำให้บริวารของคุณทักษิณ ที่หนีคดีอยู่ในต่างประเทศ ได้รีบกลับมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมในยุคสมัยนี้ มีโอกาสชนะคดีมากเป็นพิเศษ เช่นเดียวกับนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่หนีคดีอยู่ในต่างประเทศ ถ้าเดินทางกลับมาประเทศไทยในเร็วๆ นี้ เชื่อว่าจะมีอภินิหารทางกฎหมาย จนเกิดปาฏิหาริย์ทางคดี โดยไม่ต้องถูกจำคุกแม้แต่วันเดียวเช่นกัน

               ต้องยอมรับความจริงว่า ยุคนี้ชนชั้นนำ ผู้นำทางการเมืองของแต่ละกลุ่ม แต่ละฝ่าย มีการฮั้วอำนาจและผลประโยชน์ทางการเมืองกันลงตัว ทำให้หนทางราบเรียบ ท้องฟ้าแจ่มใส ไม่มีอุปสรรคใดๆ ทางการเมืองทั้งสิ้น ปล่อยให้กลุ่มมวลชนผู้สนับสนุนของแต่ละฝ่าย สับสน มึนงง กันต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ถูกกําหนดให้เป็นเจ้าภาพดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาลครั้งถัดไป ล่าสุด ทางพรรคได้แจ้งกำหนดการ “งานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล” ในวันที่ 15 ก.ค. เวลา 17.30 น. ที่พิพิธภัณฑ์บ้านปาร์คนายเลิศ ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ซึ่ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรค พปชร. ยังคงยืนยันไม่ประสงค์เข้าร่วมงาน โดยมอบหมายให้ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค พปชร. เข้าร่วมแทน

นอกจากนี้ จะมีแกนนําพรรค พปชร.ที่เป็นรัฐมนตรีเข้าร่วมด้วย ได้แก่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค, นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรค และนายอรรถกร ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มาตอบกระทู้ในสภาด้วยตัวเอง เรื่องมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจโดยรวม รวมถึงการใช้งบประมาณในโครงการดิจิทัลวอลเล็ตว่า การมาตอบกระทู้ในสภาของนายเศรษฐา ไม่ใช่ปัญหาแต่อย่างใด นายเศรษฐาพยายามบริหารจัดสรรเวลาเพื่อมาทำงานในสภาอยู่แล้ว ไม่มีเรื่องใดต้องกังวล แต่ขอว่า ทุกฝ่ายควรใช้เวทีสภาอย่างสร้างสรรค์ ไม่ใช้เป็นช่องทางในการตีรวน ตีฟูความขัดแย้ง  รัฐบาลพร้อมมาตอบคำถามอยู่แล้ว แม้ว่าหลายคำถามจะเป็นไปในลักษณะเปลี่ยนคนถาม และเปลี่ยนถ้อยคำถามให้วกไปเวียนมาในเรื่องเดิมๆ

"ถามไม่รู้จักจบจักสิ้น เป็นคำถามลักษณะเปลี่ยนเนื้อร้องแต่ทำนองเดียว หมุนวนไปเรื่อยๆ  แบบนี้ประชาชนไม่ได้ประโยชน์ รัฐบาลตอบคำถามได้ครบถ้วน ไม่มีรัฐบาลไร้คำตอบ มีแต่ฝ่ายค้านที่ไม่เคยพอใจในคำตอบเสียที ทุกฝ่ายควรลดวาทกรรมที่นำไปสู่ความขัดแย้ง รัฐบาลพร้อมร่วมมือ แต่ทุกฝ่ายต้องช่วยกันทำงานการเมืองให้สร้างสรรค์ด้วย” นายอนุสรณ์กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชื่นมื่น! ดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาล ไร้เงา 'ประวิตร-พัชรวาท'

บรรยากาศงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งมีพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยง เพื่อกระชับความสัมพันธ์ของพรรคร่วมฯ ซึ่งเป็นการจัดงานครั้งที่ 3 โดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรและสหกรณ์ เดินทางมาถึงเป็นคนแรก