‘ชาญ’นำ‘แจ๊ส’นายกอบจ.ปทุม

ลุ้นมันหยด ศึกเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี กกต.ปทุมฯ ตั้งเป้าผู้ออกมาใช้สิทธิ์ร้อยละ 70 ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ "บิ๊กแจ๊ส" กับ "ลุงชาญ" คะแนนเบียดกันสูสี ก่อนที่ลุงชาญจะขึ้นนำในช่วงท้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 30 มิถุนายน ที่จังหวัดปทุมธานี มีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด หรือนายก อบจ.ปทุมธานี  หลังก่อนหน้านี้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง  หรือบิ๊กแจ๊ส ลาออกจากตำแหน่งนายก อบจ.ก่อนครบวาระ ทำให้ต้องมีการเลือกตั้งก่อนจังหวัดอื่นๆ

โดยการเลือกตั้งครั้งนี้มีผู้สมัคร 4 คน  ประกอบด้วย นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครหมายเลข 1, นายอธิวัฒน์ สอนเนย ผู้สมัครหมายเลข 2, พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครหมายเลข 3, นายนพดล ลัดดาแย้ม ผู้สมัครหมายเลข 4

โดยคู่ชิงสำคัญเป็นการขับเคี่ยวหาเสียงกันอย่างเข้มข้นร้อนแรงระหว่าง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ที่ลงป้องกันแชมป์ โดยลงในนามอิสระไม่สังกัดพรรค สู้กับนายชาญ พวงเพ็ชร์ ที่ลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทย โดยมีดีกรีคืออดีตนายก อบจ.ปทุมธานี 3 สมัย 

การเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานีครั้งนี้ ถูกมองว่าเป็นการวัดเรตติ้งกระแสนิยมของพรรคเพื่อไทยในปทุมธานี เป็นเดิมพันการเมืองสำคัญของนายทักษิณ ชินวัตร และพรรคเพื่อไทย ที่ต้องการกลับมากอบกู้คะแนนนิยมในจังหวัดปทุมธานีอีกครั้ง

ด้านนายป้องปราการ โสธรเทวาพิทักษ์ ผอ.กกต.จังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า ตั้งเป้าผู้ออกมาใช้สิทธิ์ครั้งนี้ร้อยละ 70 และคาดว่าจะรู้ผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการในเวลา 22.00 น. ส่วนภาพรวมการเปิดหีบช่วงเช้า 8 นาฬิกาเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แม้ว่าสภาพอากาศจะครึ้มฟ้าครึ้มฝน โดยหน่วยเลือกตั้งนายก อบจ.วันนี้ มี 1,437 หน่วย จากพื้นที่ 6 อำเภอ และผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 949,415 คน

มีรายงานว่า ภายหลังการปิดหีบและเลือกตั้ง    ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการพบว่า    พล.ต.ท.คำรณวิทย์มีคะแนนนำในหลายหน่วยเลือกตั้ง อย่างไรก็ตาม ผลการนับคะแนนในช่วงท้าย ปรากฏว่า นายชาญ เบอร์ 1 ได้ 154,217 คะแนน, นายอธิวัฒน์ เบอร์ 2 ได้ 5,600 คะแนน, พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เบอร์ 3 ได้ 151,590 คะแนน และนายนพดล เบอร์ 4 ได้ 12,917 คะแนน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง