โหนเจ้าช่วยทักษิณ พท.อ้างปีมหามงคลดันนิรโทษเหมาเข่งล้าง112

"เพื่อไทย" โหนปีมหามงคล 72 พรรษา เอาแน่ สส.เข้าชื่อดันร่าง กม.นิรโทษกรรมเข้าสภาฯ ยันควรล้างผิดคดี ม.112 ปัดทำเพื่อ "ทักษิณ" แต่ต้องการช่วยเด็กรุ่นใหม่ที่ติดคุก “เชิดชัย-อดีตหัวหมู่ กม.นิรโทษเหมาเข่ง" ขีดเส้นจบปีนี้ โวมุกนี้โหนเจ้า-ล้มเจ้าอึ้งกันหมด ยึดพิมพ์เขียวผลสรุป กมธ.สภาฯ ซุกคดี ม.112 ไว้ในบทเฉพาะกาลให้ กก.นิรโทษเคาะ "ชัยชนะ” ย้ำจุดยืน ปชป.ค้านล้างผิดคดี 112 ซัด “เชิดชัย” เจตนาชัดช่วย "นายใหญ่" เตือนจะเกิดปัญหามากกว่าเดิม เหตุทุกอย่างจบแล้วตั้งแต่ “ทักษิณ” โดนสั่งฟ้อง "สว.ดิเรกฤทธิ์" ดับเครื่องชน! ไม่ยอมให้ผู้บริหารประเทศท้าทายคุณธรรมจริยธรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายนนี้ คณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เป็นประธาน กมธ.ได้มีการออกหนังสือนัดประชุม และแจ้งวาระที่จะมีการพิจารณาว่าจะมีการหารือและลงมติในประเด็นต่างๆ เช่น นิยามของคำว่า แรงจูงใจทางการเมือง, คณะกรรมการนิรโทษกรรม, มาตรการป้องกันการกระทำความผิดซ้ำ, คดีฐานความผิดหรือการกระทำที่จะได้รับการนิรโทษกรรม, การหารือเรื่องกระบวนการสมานฉันท์ เช่นการล้างมลทิน เป็นต้น

นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย หนึ่งใน กมธ.วิสามัญพิจารณาศึกษาการตรา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม กล่าวว่า เมื่อ กมธ.ศึกษาการตรา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม จัดทำรายงานและข้อสังเกตของ กมธ.เสนอต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร  จนสภาฯ ลงมติรับทราบรายงานและข้อสังเกตดังกล่าว จากนั้นก็เป็นหน้าที่ของ สส. พรรคการเมือง หรือรัฐบาล ในการเสนอร่างกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป โดยบางพรรคการเมืองที่เสนอร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมเข้าสภาฯ ไปก่อนหน้านี้ ก็ยังสามารถนำรายงานผลการศึกษาดังกล่าวของ กมธ.ไปปรับแก้เนื้อหาให้สอดคล้องกับผลการศึกษาดังกล่าวก็ได้

 "เห็นด้วยกับการที่จะต้องมีการเสนอร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมเข้าสู่การพิจารณาของสภาฯ โดยทำทั้งในนามพรรคเพื่อไทยหรือรัฐบาลจะเสนอด้วยก็ได้ แต่ในฐานะความเป็นพรรคการเมือง เพื่อไทยควรเสนอร่างกฎหมายเข้าสภาฯ เมื่อถึงตอนช่วงใกล้เปิดสมัยประชุมสภาฯ ตอนที่มีการประชุม สส.ของพรรคเพื่อไทย ผมจะเสนอต่อที่ประชุมให้พรรคเพื่อไทยต้องรีบยกร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม  เรื่องนี้ต้องรีบทำ ต้องรีบร่างกฎหมาย แต่ต่อจากนี้จะเสนอความเห็นผ่านทางนายชูศักดิ์ ศิรินิล ประธานคณะทำงานฝ่ายกฎหมายเพื่อไทย ที่เป็นประธาน กมธ.วิสามัญศึกษาการตรา พ.ร.บ.นิรโทษกรรมไปก่อนว่าขอให้รีบร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม พอเสร็จจะได้ให้ สส.เพื่อไทยมาร่วมกันลงชื่อเสนอร่างกฎหมาย ส่งเข้าสภาฯ ในนามพรรคเพื่อไทยเรา" นพ.เชิดชัยกล่าว

ทั้งนี้ นพ.เชิดชัย อดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยเมื่อตอนปี 2554 ที่เป็นหนึ่งในผู้ร่วมผลักดันร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมที่เสนอต่อสภาฯ ในยุครัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พร้อมกับนายวรชัย เหมะ และนายสมคิด เชื้อคง และต่อมากลายเป็น พ.ร.บ.นิรโทษกรรมสุดซอย และเกิดม็อบกปปส. กล่าวต่อว่า ความเห็นส่วนตัวยอมรับว่าการเสนอร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมเข้าสภาฯ ก็เกรงเหมือนกัน เพราะพรรคเพื่อไทยเวลาจะออกกฎหมายนิรโทษกรรมแบบนี้ทีไร ดังทุกที คนอื่นจะมาบอกว่าทำเพื่อนายทักษิณ ชินวัตรอีกแล้วยิ่งตอนนี้ นายทักษิณก็โดนคดี 112 ไปแล้ว แต่ยืนยันว่าจริงๆ ไม่ใช่ แต่เราเห็นแก่เด็กและพวกคนรุ่นใหม่ ที่ติดอยู่ในคุก บางคนตายก็มี เราต้องรีบช่วยเยาวชนของเรา เพื่อให้ทัศนคติที่ยังเห็นไม่ตรงกันไม่กระจายออกไป จนกลายเป็นความขัดแย้ง

"และปีนี้เป็นปีมหามงคลไม่ใช่หรือ 72 พรรษา ก็เขียนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมแบบกว้างๆ ไว้ และมีผลกับคนที่เกี่ยวข้อง บางอย่างอาจมีเงื่อนไขเขียนไว้บ้าง ก็จะได้เป็นประโยชน์กับสถาบันด้วย ไม่อย่างนั้นก็ตีกันไปตีกันมา  มาบอกทำเพื่อทักษิณ ทำเพื่อพวกพ้อง พวกนี้ไม่จงรักภักดี ส่วนอีกพวกก็ว่าโหนเจ้า ว่ากันไปว่ากันมา ไหนๆ ก็ ไหนๆ แล้ว เมื่อรัฐธรรมนูญบัญญัติว่าประเทศไทยปกครองโดยระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เพราะฉะนั้นในฐานะเป็นแบบนี้อยู่แล้ว ก็ต้องเกิดในช่วงปีมหามงคล ทุกคนจะได้ลดทิฐิ พวกโหนเจ้า อ้างเจ้า จะได้พูดไม่ออก กับอีกพวกหนึ่งคือพวกจะล้มเจ้า ก็จะได้พูดไม่ออกเหมือนกัน ต้องเอาความจริงมาคุยกัน เพราะมันเป็นเรื่องละเอียดอ่อนสามารถแก้ไขกันได้" สส.เพื่อไทยรายนี้ระบุ

 นพ.เชิดชัย กมธ.วิสามัญศึกษาการตรา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม กล่าวต่อว่า เรื่องมาตรา 112 เป็นเรื่องละเอียดอ่อน รวมถึงมาตรา 116  ที่เป็นเรื่องเกี่ยวกับความมั่นคง หากจะให้มีการนิรโทษกรรมรวมไว้ด้วย เรื่องเหล่านี้ต้องมาคุยกัน  เพราะเวทีสภาฯ เป็นเวทีที่ให้มาพูดคุยกัน โดยหากคนทำผิดไปแล้ว มีการตัดสินไปแล้ว ก็ควรให้อภัย นิรโทษกรรม ว่ากันไป เพียงแต่อาจต้องเขียนเงื่อนไขไว้ในกฎหมาย เช่น หากได้รับการนิรโทษกรรมแล้ว ออกไปแล้วอย่ากระทำผิดซ้ำอีก โดยอาจมีการระบุช่วงเวลาไว้กำกับด้วย เช่นหลังจากได้รับการนิรโทษกรรมแล้ว ในช่วงเวลากี่ปีที่ห้ามกระทำผิดซ้ำอีก

ทำให้เสร็จในปีมหามงคล

เมื่อถามว่า หากจะให้นิรโทษกรรมคดี 112 เช่นให้นิรโทษกรรมกับกลุ่มเยาวชน อดีตนักศึกษา นักเคลื่อนไหวที่ออกมาเคลื่อนไหวก่อนหน้านี้ หรือใครก็ตามที่ถูกดำเนินคดี 112 จะเป็นอย่างไร นพ.เชิดชัยกล่าวว่า เรื่องนิรโทษกรรมคดี 112 เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ก็ต้องมาคุยกันว่าจะเขียนอย่างไร

 "แต่หากว่าคดียังไม่ได้ตัดสินว่าผิด ก็ถือว่ายังเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่ แบบนี้ก็ตรงไปตรงมาเลยว่าคดี 112 ที่คดียังไม่ถึงที่สุด หรืออยู่ระหว่างการพิจารณาคดีก็ให้ยกโทษเลย ประมาณนี้ก็ได้"

 นพ.เชิดชัย อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดง 17 จังหวัดภาคอีสาน กล่าวต่อว่า หรือว่าหากเป็นคดีที่ยังไม่มีการตัดสิน อยู่ระหว่างดำเนินการทางคดี แล้วคดีที่บุคคลโดนเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ถูกกล่าวหา แบบนี้ก็ให้คณะกรรมการนิรโทษกรรม ที่มีการเสนอให้มีการตั้งขึ้นมาเพื่อดูแลเรื่องการนิรโทษกรรม ก็ให้กรรมการนิรโทษกรรมมาช่วยกลั่นกรองวินิจฉัยก่อน จะได้ผ่อนหนักให้เป็นเบา โดยพิจารณาเป็นรายๆ ไป เพราะบางคนแค่ถูกกล่าวหาเฉยๆ  ก็ให้ส่งเรื่องไปให้กรรมการนิรโทษกรรมพิจารณา เพราะบางคนก็โดนทั้ง 112 และ 116 เรียกว่าซัดเข้าไปเต็มเปาเลย

เมื่อถามว่า ไม่เกรงหรือว่าหาก สส.เพื่อไทยเสนอร่างกฎหมายนิรโทษกรรมเข้าสภาฯ จะถูกมองว่าเข้าข่ายช่วยนายทักษิณให้พ้นผิด นายเชิดชัยกล่าวว่า ก็เกรงอยู่ เพราะพอขยับก็จะมาหาว่าเพื่อไทยจะเอาแล้ว แต่ต้องบอกว่าเราต้องการฟังและเห็นรายงานผลการศึกษาเรื่องการตรา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่ กมธ.วิสามัญพิจารณาศึกษาการตรา พ.ร.บ.นิรโทษกรรมทำเสร็จออกมาก่อน พอผลการศึกษาออกมาเราก็ทำตามนั้น น่าจะเป็นแนวทางที่ดีกว่า  เราคงไม่ไปทำเองเพราะเดี๋ยวจะเหมือนกับ พ.ร.บ.นิรโทษกรรมเหมาเข่งที่คนพูดกัน ซึ่งตอนนั้นผมก็เป็นคนหนึ่งที่ร่วมกันทำกับสมคิด เชื้อคง และวรชัย เหมะ ที่เสนอเข้าสภาฯ (ปี 2556 ) แล้ว กปปส.ก็เอาไปปลุกระดม

 "พอกรรมาธิการวิสามัญศึกษาการตรา พ.ร.บ.นิรโทษกรรมจัดทำรายงานเสร็จ และเสนอผ่านเข้าไปในสภาฯ แล้ว จากนั้นค่อยเอาสิ่งที่กรรมาธิการเสนอมาพิจารณา โดยก็เขียนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมให้มีหลักการคล้ายกับผลการศึกษาของกรรมาธิการเพื่อลดความขัดแย้ง เพราะถือว่าผ่านสภาฯ มาแล้ว ที่เป็นแบบนี้เพราะเพื่อไทยไม่อยากถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้เริ่ม เราเริ่มไม่ได้เพราะเริ่มแล้วตายเลย คนจะบอกเอาอีกแล้ว เหมาเข่งยังไม่เข็ดอีกหรือ แต่คราวนี้เราจะอิงตามรายงานของกรรมาธิการ"

ต่อข้อถามที่ว่า การแก้ปัญหาความขัดแย้งสร้างความปรองดอง ยังจำเป็นต้องมีการออกกฎหมายนิรโทษกรรมใช่หรือไม่ นพ.เชิดชัยกล่าวว่าจำเป็น ไม่อย่างนั้นมันก็คาราคาซัง แล้วเด็กที่ถูกดำเนินคดี 112 ก็มีเยอะ เขาจะได้เป็นไท จะได้เรียนหนังสือและดำเนินชีวิตอย่างที่ควรจะเป็น เช่นไปเรียนต่อ ไปหางานทำ ไม่ใช่มาให้ติดอยู่ในคุก แบบนี้มันไม่ได้ ต้องมาเวียนวนอยู่แบบนี้ก็สงสาร เห็นใจเด็ก มันต้องก้าวข้าม ถ้าไม่ก้าวข้ามไม่ได้ เยาวชนคืออนาคตของชาติ ต้องก้าวข้ามไป

 ถามย้ำว่า ควรมีการออกกฎหมายนิรโทษกรรมให้เสร็จภายในไม่เกินปีนี้ใช่หรือไม่ นพ.เชิดชัยกล่าวว่า “ก็ควรให้แล้วเสร็จ เพราะเป็นปีมหามงคล ก็ควรเสร็จในปีนี้”

ซุกคดี ม.112 ในบทเฉพาะกาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับโมเดลการให้มีคณะกรรมการนิรโทษกรรม เพื่อพิจารณาการนิรโทษกรรม ตามที่มีกรรมาธิการจากบางส่วนเสนอและคิดไว้ โดยเฉพาะการนิรโทษกรรมบางกรณี เช่นผู้ถูกดำเนินคดี 112 ที่จะเข้าข่ายได้รับการนิรโทษกรรมหรือไม่ ที่เป็นเรื่องละเอียดอ่อนและสังคมอาจมีแรงต้าน ทำให้อาจไม่สามารถเขียนเรื่องการนิรโทษกรรม 112 ไว้ในบัญชีฐานความผิดที่จะได้รับการนิรโทษกรรมไว้เป็นบัญชีแนบท้ายที่ตอนนี้มีการเสนอไว้ 25 ฐานความผิด ก็จะใช้วิธีเลี่ยงเป็นให้เป็นอำนาจการพิจารณาของคณะกรรมการนิรโทษกรรม โดยมีกรรมาธิการบางส่วนอาจเสนอไว้ในรายงานที่จะเสนอต่อสภาฯ ว่าให้เขียนไว้ในบทเฉพาะกาลเป็นกรณีพิเศษ 

โดยมีรายงานว่า คณะอนุกรรมาธิการศึกษาและจำแนกการกระทำเพื่อประกอบการพิจารณาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ที่มีประธานคือ ดร.ยุทธพร อิสรชัย นักวิชาการจากมหาวิทยาลัยสุโขทัย และเป็นหนึ่งในคณะ กมธ.ที่เสนอต่อที่ประชุมใหญ่ กมธ.วิสามัญศึกษาการตรา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

 โดยอนุ กมธ.เสนอว่า ให้กรรมการนิรโทษกรรมมีอำนาจหน้าที่คือ วินิจฉัยการกระทำความผิดตามกฎหมายอันผู้กระทำได้กระทำไปโดยมีมูลเหตุจูงใจทางการเมือง ซึ่งจะวินิจฉัยว่าความผิดใดที่เข้าข่ายการนิรโทษกรรม การวินิจฉัยกรณีที่มีข้อสงสัยว่าการกระทำใดอยู่ภายใต้พระราชบัญญัตินิรโทษกรรม

การออกระเบียบกำหนดการกระทำทั้งหลายที่จำเป็นต่อการปฏิบัติหน้าที่ตาม พ.ร.บ.นิรโทษกรรม, การแต่งตั้งคณะอนุกรรมการเพื่อดำเนินการตาม พ.ร.บ.นิรโทษกรรม, การให้ข้อเสนอแนะในการให้ความช่วยเหลือและเยียวยาผู้เสียหายที่ไม่ได้มีส่วนร่วมในการกระทำความผิดต่อ ครม.เพื่อพิจารณาเยียวยาต่อไป, การกำหนดมาตรการเยียวยาบุคคลที่ได้รับสิทธิตาม พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ซึ่งถูกดำเนินคดีหรือได้รับโทษทางอาญาอยู่ก่อนแล้ว เพื่อเสนอแนะต่อคณะรัฐมนตรี และมีอำนาจดำเนินการอื่นใดเพื่อให้เป็นไปตาม พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

ส่วนวาระการดำรงตำแหน่งของคณะกรรมการนิรโทษกรรม ควรให้ดำเนินการตาม พ.ร.บ.นิรโทษกรรมให้เสร็จสิ้นภายใน 2 ปี นับตั้งแต่คณะกรรมการได้เริ่มปฏิบัติหน้าที่  หากดำเนินการไม่เสร็จสิ้นภายในกำหนดเวลา 2 ปี ให้ขยายกำหนดเวลาออกไปอีกไม่เกิน 2 ครั้ง ครั้งละไม่เกิน 90 วัน

ปชป.เตือนจะมีปัญหากว่าเดิม

ด้านนายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ และ กมธ.วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตรา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม กล่าวถึงกรณี นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เตรียมจะเสนอพรรคเพื่อไทยให้นิรโทษกรรมรวมความผิดในคดีมาตรา 112 ว่า สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ชัดเจนว่าไม่เห็นด้วยที่จะนิรโทษกรรมมาตรา 112 ที่เกี่ยวกับการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ การทุจริตเลือกตั้งและบริหารราชการแผ่นดิน แต่เห็นด้วยกับการนิรโทษกรรมให้แก่คดีชุมนุมเรียกร้องทางการเมือง เช่น เสื้อเหลือง เสื้อแดง กปปส.ในทางอาญา และต้องคิดต่อไปด้วยว่าคดีทางแพ่งจะนิรโทษกรรมหรือไม่ อย่างไร ขอยืนยันไม่เห็นด้วยกับการล้างไพ่เซตซีโรทั้งหมด  เพราะถ้าทำเช่นนั้นเราจะตอบสังคมอย่างไร 

เมื่อถามว่า การที่ นพ.เชิดชัยออกมาเคลื่อนไหวลักษณะนี้มีเจตนาช่วยเหลือนายทักษิณใช่หรือไม่ นายชัยชนะกล่าวว่า ถูกต้อง แต่คิดว่าทุกอย่างจบไปตั้งแต่ที่นายทักษิณโดนฟ้อง เพราะดีลเปลี่ยนเนื่องจากนายทักษิณเคลื่อนไหวบ่อยเกินไป เป็นการทำผิดเงื่อนไข ถือว่าจากนี้สัญญาณการเมืองเปลี่ยน และการเมืองในสองเดือนน่าจะร้อนแรงขึ้น ฉะนั้นไม่ว่า นพ.เชิดชัยหรือจะเป็นพรรคเพื่อไทยออกมาแบบนี้ ยิ่งจะทำให้มีปัญหามากกว่าเดิม 

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์เฟซบุ๊กว่า "มนุษย์ที่หากินกับความขัดแย้ง...จะเป็นจะตายกับความสงบ เท่าที่ผมสังเกต... มันมีคนอยู่ประเภทหนึ่ง ที่ทำมาหากินอยู่กับความขัดแย้งในสังคมไทย... พวกนี้จะมีความสุขสนุกสนานและความมันส์ กับการทะเลาะเบาะแว้งของคนในสังคม... ถ้าบ้านเมืองสงบเรียบร้อย คนพวกนี้จะเป็นโรคซึมเศร้าเหงาหงอย กระเสาะกระแสะหมดเรี่ยวหมดแรง"

"อาการที่ปรากฏของคนพวกนี้คือ 1.เป็นพวกอคติ มีความโกรธเกลียดอย่างรุนแรงเข้ากระดูกดำ 2.เป็นพวกจินตนาการเพ้อฝัน ดันทุรังอยู่กับอดีต 3.หาเรื่องปรุงแต่งไปเรื่อย ฟุ้งซ่านไปวันๆ เอาแต่ด่า ด่า ด่า 4.จับแพะชนแกะ  โยงไปโยงมา หาเรื่องให้วุ่นวาย 5.ยิ่งเห็นคุณทักษิณไปโน่นมานี่ มีคนแห่แหน จะมีอาการเนื้อเต้นเส้นกระตุก  หัวใจสั่น หูหนาตาแดง ปัสสาวะฉุนขุ่นเหลือง

ก็ไม่รู้จะเยียวยาอย่างไร สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม... ไปสงบจิตสงบใจ ไหว้หลวงพ่อสัมฤทธิ์ประสิทธิโชค วัดไก่เตี้ย เขตตลิ่งชัน บ้างก็ดีนะ"

ขณะที่นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม สมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “เราจะไม่ยอมให้ผู้บริหารประเทศ ท้าทายคุณธรรมจริยธรรม เพราะคุณธรรมและจริยธรรมเท่านั้น ที่ค้ำจุนประเทศชาติของเราและค้ำจุนโลก  เหตุผลและจุดยืนนี้จึงทำให้ผมเป็น 1 ใน 40 สมาชิกวุฒิสภา ที่ยื่นคำรัองให้ศาลรัฐธรรมนูญตรวจสอบคุณธรรมและจริยธรรมของรัฐมนตรีในรัฐบาลปัจจุบัน"

ด้านนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงสถานการณ์ สส.ของพรรคในการต่อสู้คดีล้มล้างการปกครองว่า ในพรรคเราเลิกพูดเรื่องนี้แล้ว เราวางอุเบกขากันแล้ว ปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ ซึ่งกระบวนการทุกอย่างก็ตรงไปตรงมาเรียบง่าย เพราะเราก็มั่นใจในความสุจริต หลักฐานต่างๆ เราก็เตรียมไว้และยื่นตามขั้นตอน ตนคิดว่าใครต่างๆ ที่มีสติสัมปชัญญะก็จะเข้าใจในความสุจริตของเราอยู่แล้ว ตนเลยไม่ได้กังวล และคิดว่าหลายคนก็คงไม่ได้กังวลเช่นกัน เนื่องจากทุกคนต้องทำงาน เรามูฟออนจากเรื่องนี้ไปแล้ว เหลือเฉพาะคนที่เกี่ยวข้องเขาก็ทำหน้าที่ไป เราก็ไม่ได้ยึดมั่นถือมั่นอะไร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป