อย่านั่งแต่ห้องแอร์ เศรษฐาบี้รมต.ลงพื้นที่/ขายฝันรายได้เกษตรกร

นายกฯ ลุยตลาดศรีเมือง ราชบุรี สำรวจราคาพืชผล โปรยยาหอมราคาต้องดีขึ้น เกษตรกรต้องมีรายได้เพิ่มขึ้น 3 เท่าภายใน 4 ปี ส่งมินิฮาร์ตหลังชาวบ้านไท-ยวนชูป้ายต้อนรับ "รักนายกฯ เศรษฐา จุ๊บๆ" สั่งขยายพันธุ์ปลูกมะพร้าวน้ำหอมหาตลาดใหม่ เผยบริษัทเก่าตนเองเลือก จ.ราชบุรี สนับสนุนการศึกษาเด็ก  ลั่นเป็นนายกฯ-รมต.ต้องไม่นั่งแค่ห้องแอร์  ลุยลงพื้นที่ทั่วประเทศรับฟังปัญหา ปชช.   ขอบคุณ “นภินทร” เปิดบ้านต้อนรับคณะอบอุ่นเป็นกันเอง ขอ "ภท." ซัปพอร์ตร่วมกันเป็นรัฐบาลต่อไป  

เมื่อวันอาทิตย์ ผู้สื่อข่าวรายงานภารกิจของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในการลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดสุพรรณบุรี จังหวัดกาญจนบุรี  จังหวัดราชบุรี และการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) จ.เพชรบุรี ระหว่างวันที่ 10-14 พ.ค.67 โดยภารกิจวันที่ 3 เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 12 พ.ค. ที่ จ.ราชบุรี  นายเศรษฐาติดตามสถานการณ์การซื้อขายราคาผลิตผลทางการเกษตร และพบปะประชาชนชาวเกษตร ณ ตลาดกลางผักและผลไม้ จ.ราชบุรี (ตลาดศรีเมือง) ต.หน้าเมือง อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี

ซึ่งตลาดดังกล่าวเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2533 โดยนายนภินทร ศรีสรรพางค์ รมช.พาณิชย์ ในฐานะกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอ็กโกรคอมเมอร์ส กรุ๊ป จำกัด บริหารงานตลาดฯ  ปัจจุบันมีพื้นที่ให้บริการ 300 ไร่ เป็นโซนค้าผักค้าผลไม้และค้าปลีก รวมถึงตลาดสดมีผลผลิตจาก 8 จังหวัดในภาคตะวันตก และจากภูมิภาคอื่นเข้ามาจำหน่ายด้วย ผลผลิตด้านการเกษตรกระจายไปสู่ 14 จังหวัดภาคใต้จรดมาเลเซีย สิงคโปร์ และเมียนมา ประมาณ 75-80% คิดมูลค่าเงินหมุนเวียนวันละ 200 ล้านบาท

ทั้งนี้ มีนายนภินทร ศรีสรรพางค์ รมช.พาณิชย์, นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม, นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.การคลัง, นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานคณะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (นายอนุทิน ชาญวีรกูล), นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ยังมีนางพิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และ นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี เขต 4 รทสช. ให้การต้อนรับ

จากนั้นนายกฯ รับฟังข้อมูลการค้าของตลาดกลางผักและผลไม้จังหวัดราชบุรี  ก่อนนายกฯ กล่าวว่า ต้องยอมรับเป็นอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนและคิดว่าจริงๆ แล้วทางกลุ่มบริษัทศรีเมืองควบคุมการขนส่ง 1 ใน 3 ของการขนส่งสินค้าทั่วประเทศ อนาคตมีความสำคัญ กระจายสินค้าไปยังมาเลเซีย สิงคโปร์ และเมียนมา ถือเป็นโมเดลในการทำสิ่งที่ดี ขอชื่นชมในการสร้างงานสร้างอาชีพ ทำให้เศรษฐกิจเจริญรุ่งเรือง แต่เหนือสิ่งอื่นใด สำคัญสุดคือการลดช่องว่างระหว่างเกษตรกรกับผู้บริโภค ทำให้ตัดพ่อค้าคนกลางออกไป ทำให้รายได้ที่พี่น้องประชาชนควรจะได้อย่างเป็นกอบเป็นกำถือเป็นเรื่องที่ดี และอยากให้ทำกระจายไปทั่วประเทศ

นายเศรษฐากล่าวว่า ขอให้ทางด้านกระทรวงพาณิชย์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ไปดูว่าจะสามารถทำโมเดลธุรกิจลักษณะประเภทนี้ให้พี่น้องประชาชนมีรายได้ที่ดีขึ้น สามารถทำที่ไหนได้บ้าง ถือว่าเกษตรกรมีอาชีพหลักหลายสิบล้านคน ซึ่งตรงนี้เป็นความมั่นคงทางอาหาร น่าจะทำอะไรได้เยอะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากมีเทคโนโลยีใหม่ๆ มา  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องต่างๆ จะทำให้ผลผลิตดีขึ้น ทำให้การใช้น้ำมีประสิทธิภาพสูงขึ้น ก็จะเพิ่มผลผลิตและรายได้ให้กับพี่น้องประชาชนอีกมากมาย

จากนั้นนายกฯ นั่งรถรางเยี่ยมชมบริเวณโดยรอบตลาดค้าส่งฯ พร้อมลงแวะดู และได้สอบถามราคาพริกเขียวจากเชียงใหม่ กิโลกรัมละ 500 บาท รวมถึงสอบถามราคาหอมแดงที่รับมาจากจังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งปัจจุบันราคาขายที่ตลาดกิโลกรัมละ 50 บาท โดยผู้ขายระบุว่าราคาที่รับซื้อจากเกษตรกร ต้องขึ้นอยู่กับฤดูกาลและคุณภาพของผลผลิต ขณะที่นายกฯ สั่งการปลัดกระทรวงพาณิชย์ ให้ดูการปรับขึ้นราคารับซื้อหอมแดงจากเกษตรกร จากราคาส่งในปัจจุบัน 8-10 บาทต่อกิโลกรัม ให้ถึงกิโลกรัมละ 15-20 บาทได้หรือไม่ นายกฯ ยังได้เดินทักทายพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนในตลาดที่มารอต้อนรับและมอบดอกกุหลาบให้กำลังใจ บางคนขอถ่ายภาพและจับมือ และพูดว่ามือนายกฯ นิ่ม จะไม่ล้างมือ 7 วัน

รายได้เพิ่ม 3 เท่าภายใน 4 ปี

จากนั้นนายกฯ ขึ้นหลังรถกระบะโมบายกล่าวกับพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนว่า "สวัสดีพี่น้องชาวเกษตรกรและชาวราชบุรีที่รักทุกคน มาวันนี้ดีใจอบอุ่นใจสำหรับการต้อนรับที่ดี วันนี้รัฐบาลนี้มาหาพี่น้องตรงนี้มีรัฐมนตรีมาครบ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงคมนาคม กระทรวงการคลัง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงพาณิชย์ ราคาพืชผล ราคาสินค้าของเราต้องดี พี่น้องต้องมีรายได้ที่ดี มีรายได้เพิ่มมากขึ้น 3 เท่าภายใน 4 ปี พี่น้องตลาดศรีเมืองถือเป็นแม่แบบที่ดีสำหรับการทำค้าขาย เพราะจะเป็นการตัดพ่อค้าคนกลางออกไปได้มากพอสมควร ทำให้ราคาผู้ผลิตสามารถเข้าถึงผู้บริโภคและมีผลกำไรที่ดีและเหมาะสม"

จากนั้นนายกฯ ได้นั่งรถรางมาที่ร้านทุเรียนเจ๊เง้า โดยได้ทดลองแกะทุเรียนระยอง พร้อมแจกให้คณะทำงานและสื่อมวลชนได้ชิม ก่อนที่นายกฯ จะลองชิมทุเรียนพร้อมยกนิ้วโป้งให้

ต่อมาเวลา 13.00 น. นายเศรษฐา เป็นประธานการประชุมหารือประเด็นปัญหาและการพัฒนาจังหวัดราชบุรี ที่ศาลากลางจังหวัดราชบุรี โดยมี น.ส.กุลวลี นพอมรบดี สส.ราชบุรี  พรรค รทสช.เขต 1, นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี เขต 4 พรรค รทสช. และนางพิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ สส.บัญชีรายชื่อ เข้าร่วมประชุม

โดยทันทีที่นายกฯ เดินทางถึงได้มีชาวบ้านไท-ยวน ตำบลดอนแร่ อำเภอเมืองฯ  จังหวัดราชบุรี แต่งชุดผ้าพื้นเมือง พร้อมถือป้ายข้อความต้อนรับ โดยมีข้อความ "รักนายกฯ เศรษฐา จุ๊บๆ" และ "Love นายกฯ เศรษฐา" และมีกลุ่มนักเรียนพิมพ์ข้อความใส่กระดาษ A4 ระบุว่า “เป็นกำลังใจให้รัฐบาลเพื่อดำเนินการโครงการดิจิทัลวอลเล็ตให้สำเร็จโดยเร็ว เพราะประชาชนเฝ้ารอ”

ทั้งนี้ ชาวบ้านไท-ยวนได้นำผ้าจกไท-ยวน ซึ่งเป็นผ้าจกที่มีลายเป็นเอกลักษณ์ของตนเอง เช่น ลายกาบดอกบัว นำมาผูกเอวต้อนรับนายกฯ รวมถึงมอบย่ามจกไท-ยวนให้กับนายกฯ ด้วย โดยนายกฯ ได้เดินทักทายและนั่งถ่ายรูปร่วมกับไท-ยวน และประชาชนอย่างเป็นกันเอง พร้อมทำมือสัญลักษณ์มินิฮาร์ตด้วย

นายกฯ กล่าวระหว่างเป็นประธานการประชุมฯ ว่า ตั้งแต่เป็นรัฐบาล เป็นนายกฯ  ก็เพิ่งมา จ.ราชบุรีเป็นครั้งแรก แต่ตอนเป็นภาคธุรกิจตนเดินทางมาจังหวัดราชบุรีหลายครั้งแล้ว ซึ่งมาทำกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR) ด้านการศึกษา เพราะจังหวัดราชบุรีเป็นจังหวัดที่มีความพอเหมาะ ที่เงินร้อยล้านต่อปี 3 ปี จำนวน 300 ล้านบาท จะทำให้เด็กอยู่นอกระบบการศึกษาเข้ามาสู่ระบบการศึกษาได้ เป็นจังหวะที่พอเหมาะ และบริษัทเก่าก็มีงบประมาณ 300 ล้านบาท จะทำให้เด็กเข้าสู่ระบบการศึกษาได้หลายคนในที่นี้ โชคดีจะให้ลูกหลานไปเรียนที่ไหนก็ได้ ทั้งโรงเรียนอินเตอร์และต่างประเทศ แต่มีเด็กอีกประมาณกว่า 1 ล้านคนที่อยู่นอกระบบการศึกษา 

"ผมก็พยายามจะสร้างตัวอย่างให้บริษัทใหญ่ๆ เป็นเจ้าภาพในเรื่องนี้ โดยบริษัทเก่าของผมที่เลือก จ.ราชบุรี เพราะไม่มีโครงการในจังหวัดนี้ แต่เดี๋ยวจะหาว่ามาแสวงหาผลประโยชน์ ซึ่งในตอนนั้นก็ไปศึกษามาว่าพรรคที่ตนเป็นสมาชิกอยู่ไม่ได้มีฐานเสียงที่แข็งแกร่งในจังหวัดราชบุรี ก็ถือว่าทำอะไรก็ทำด้วยความบริสุทธิ์ใจ"

นายกฯ กล่าวว่า ส่วนที่ผู้ว่าฯ พูดถึงเรื่องมะพร้าวน้ำหอม ถือเป็นพืชเศรษฐกิจพืชหลักของเราที่มีมูลค่าปีละ 20,000 ล้านบาท เป็นรองแค่ทุเรียน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจ และจากการที่เราได้เดินทางไปดูงานต่างประเทศ ตนและคณะเดินไปซูเปอร์มาร์เก็ต นอกจากข้าวหอมมะลิ น้ำปลาและซอสพริกศรีราชาแล้ว ก็มีมะพร้าวน้ำหอมที่ขายมากมาย โดยเฉพาะที่แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นที่นิยมและชื่นชอบ จึงอยากให้กระทรวงเกษตรฯ ช่วยกันพัฒนาและขยายพันธุ์มะพร้าวน้ำหอมให้มีคุณภาพสูงสุด และสนับสนุนให้เกษตรกรมีการปลูกขายได้มากยิ่งขึ้น รวมถึงกระทรวงพาณิชย์ ให้การสนับสนุนโครงการตลาดใหม่ และช่องทางการตลาดใหม่ ตลอดจนการจำหน่ายผลผลิตมะพร้าวแปรรูปด้วย

นายกฯ กล่าวต่อว่า เมื่อวันที่ 11 พ.ค.ตนไป จ.กาญจนบุรี ก็ทราบว่ามีนักท่องเที่ยวเป็น 100,000 คนเข้ามา แต่ปัญหาคือการจับจ่ายใช้สอยต่อวันน้อย ซึ่งถ้าเรามีการสนับสนุนการสื่อสารที่ดีให้ประชาชนทราบว่าเรามีของดีอยู่เยอะไปหมด ก็สามารถทำให้จับจ่ายใช้สอยในพื้นที่ได้เยอะขึ้น ไม่ว่าจะเป็นอุทยานหินเขางู ต.พลับพลา อ.เมืองฯ จ.ราชบุรี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ สามารถพัฒนาเป็นแลนด์มาร์กของ จ.ราชบุรีได้ 

รมต.ต้องไม่เน้นอยู่ห้องแอร์

ต่อมานายกฯ ได้เดินเยี่ยมชมบูธสินค้าโอท็อป จากนั้นเวลา 14.00 น. นายกฯ  และคณะเดินทางมายังวัดศรีสุริยวงศารามวรวิหาร ต.หน้าเมือง อ.เมืองฯ จ.ราชบุรี กราบพระประธานในพระอุโบสถ  จากนั้นนายกฯ พร้อมคณะเข้ากราบนมัสการพระพรหมมงคลวัชราจารย์ (พระอนุชาในสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ  สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก) ที่หอสมุดของวัด

เมื่อมาถึงนายกฯ ได้เปิดกรวยถวายเทียนแพ ผ้าไตร ไทยธรรม ซึ่งพระพรหมมงคลวัชราจารย์ได้มอบพระประธานจำลองขนาดหน้าตัก 5 นิ้วให้แก่นายกฯ   พร้อมสนทนาธรรม โดยพระพรหมมงคลวัชราจารย์ได้กล่าวกับนายกฯ ว่า “เหนื่อยหน่อยนะ” ขณะที่นายกฯ กล่าวว่า หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจที่ จ.ราชบุรี ก็จะเดินทางต่อไปที่ จ.เพชรบุรี และคืนนี้จะนอนพักค้างที่ จ.เพชรบุรี พระพรหมมงคลวัชราจารย์กล่าวย้ำว่า เหนื่อยหน่อยนะ  นายกฯ จึงตอบกลับว่า “ไม่ครับ โอเคครับ ได้ครับ ได้อยู่ครับ”

พระพรหมมงคลวัชราจารย์กล่าวต่อว่า อาตมาทราบข่าวว่าจะเดินทางมาที่วัดก็ดีใจ ที่นายกฯ มาเยี่ยมวัด ซึ่งนายกฯ กล่าวว่า วันนี้ในราชบุรีไปมาหลายที่ด้วยกัน โดยเฉพาะการมารับฟังปัญหาในพื้นที่ของราชบุรี ทั้งเรื่องน้ำ การเกษตร และการท่องเที่ยว และพื้นที่ทำกินของประชาชน

พระพรหมมงคลวัชราจารย์กล่าวว่า ปีนี้ร้อนจัดมาก นายกฯ กล่าวตอบว่า ความจริงแล้วกาญจนบุรีและราชบุรีเป็นจังหวัดที่โชคดีมากที่มีแหล่งน้ำเยอะ เพียงแต่ต้องมีการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งดีกว่าหลายจังหวัดที่ไม่มีน้ำเลย อีกทั้งมีพืชสวน พืชไร่จำนวนมาก โดยเฉพาะมะพร้าวน้ำหอมที่มีมูลค่าส่งออกจำนวนมาก ปีหน้าเรื่องการบริหารจัดการน้ำต้องทำให้ดีมากขึ้นเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบ

ด้านนายกฯ กล่าวว่า ปัจจุบันมีการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรมเยอะ ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญ นอกจากการใช้อุปโภคบริโภคแล้ว ยังต้องนำมาใช้ในการรักษาระบบนิเวศ รวมทั้งหมดใช้ในระบบอุตสาหกรรม ทำให้บางช่วงมีปัญหาระหว่างภาคอุตสาหกรรมและภาคการเกษตร ดังนั้นการบริหารจัดการน้ำจึงเป็นความท้าทายของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงต้องบริหารจัดการน้ำให้ดี แบ่งสันปันส่วนให้เหมาะสม

 “หลายอย่างขึ้นอยู่กับการใส่ใจ และต้องอาศัย สส.ในพื้นที่ที่ต้องมีการพูดคุยกัน การลงพื้นที่บ่อยของรัฐบาลและรัฐมนตรีทุกคน ที่ความจริงแล้วเราไม่ได้เน้นอยู่ในห้องแอร์ เราอยากให้ลงพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็น สส. จากพรรคเดียวกันกับนายกฯ หรือไม่ใช่ก็ตาม เราเองพยายามเข้าถึงให้ได้ และพยายามรับฟังปัญหา และเหนือสิ่งอื่นใด สส.คือตัวแทนของประชาชน ทุกคนมีความปรารถนาดีกับประชาชน จะอยู่พรรคไหนก็ตามที ตรงนี้ถ้าเราฟังและมาช่วยกันแก้ไข ผมเชื่อว่าทุกคนจะอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข และเป็นหน้าที่ที่เราต้องทำในวันนี้” 

นายกฯ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม รัฐบาลมีงบประมาณจำนวนจำกัด ต้องจัดลำดับความสำคัญให้ดี ว่าอะไรที่สำคัญต้องทำก่อน และจัดการโดยเร็ว เป็นโครงการเร่งด่วนที่ต้องลงไปก่อน

ก่อนเดินทางไปยังภารกิจต่อไป พระพรหมมงคลวัชราจารย์ได้ประพรมน้ำมนต์ให้นายกฯ และคณะ พร้อมให้พรตอนหนึ่งว่า “ในนามแห่งคณะสงฆ์ วัดศรีสุริยวงศารามวรวิหารนี้ ขออำนวยพรให้ท่านนายกฯ และคณะรัฐมนตรีทุกท่าน จงประสบความสุขความเจริญ ดำเนินกิจการ บริหารประเทศ ให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยความสวัสดีและเกิดความสุขของประชาชนของประเทศชาติ ขออนุโมทนาให้ทุกๆ ท่านช่วยกันบริหารประเทศ ให้เจริญรุ่งเรืองยิ่งๆ ขึ้นไป สส.ก็ต้องสนับสนุน”

ขอ ภท.ซัปพอร์ตรัฐบาล

ต่อมาเวลา 14.30 น. นายกฯ พร้อมคณะแวะเยี่ยมชมศูนย์ศิลปวัฒนธรรม จ. ราชบุรี (จวนผู้ว่าราชการจังหวัดหลังเก่า) ก่อนเดินทางต่อมาเยี่ยมชมและหารือการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง ณ โรงโอ่งรัตนโกสินทร์ 1 ต.โคกหม้อ อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี เมื่อมาถึงนายกฯ รับฟังการดำเนินการโรงโอ่งฯ ที่กระบวนการผลิตใช้ดินเหนียวเฉพาะของ จ.ราชบุรี การผลิตแบบดั้งเดิม และมีการส่งออกไปทุกทวีปทั่วโลก

จากนั้นนายกฯ เดินเยี่ยมชมในห้องจัดแสดงสินค้าภายในโรงงาน พร้อมได้ติดเกล็ดมังกรบนอ่างลายมังกร ก่อนเขียนชื่อลงบนโอ่งเซรามิก ลายมังกร และเยี่ยมชมขั้นตอนการผลิต จากนั้นถ่ายภาพร่วมกับคณะและผู้บริหารโรงโอ่งฯ ขณะที่ผู้บริหารโรงโอ่งฯ ได้มอบโอ่งเบญจรงค์ให้นายกฯ เป็นที่ระลึก ซึ่งก่อนรับของที่ระลึกนายกฯ ได้สอบถามด้วยว่าราคาเกิน 3,000 บาทหรือไม่ ผู้บริหารโรงโอ่งฯ ยืนยันราคาไม่เกิน ถูกต้องตามกฎหมาย

จากนั้นเวลา 15.50 น. นายกฯ ขึ้นรถรางเยี่ยมชมอุทยานหินเขางู ต.เกาะพลับพลา อ.เมืองฯ จ.ราชบุรี โดยมี น.ส.กุลวลี นพอมรบดี สส.ราชบุรี พรรค รทสช.เขต 1, นายมานิต นพอมรบดี อดีต รมช.สาธารณสุข บิดาของ น.ส.กุลวลี ให้การต้อนรับ

โดยเมื่อเดินทางถึง นายสัญชัย ไวคกุล นายกเทศมนตรีตำบลเขางู รายงานบรรยายสรุปโครงการพัฒนาพื้นที่ชุมชนเขางู ตามผังเมืองรวมจังหวัดราชบุรี ติดขัดมานาน รอการเจียระไนให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดและของประเทศ ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวใช้งบประมาณการพัฒนา 250 ล้านบาท

ด้านนายกฯ กล่าวว่า ตนพยายามจะคิดว่ามันติดขั้นตอนอะไร ซึ่งที่รายงานมาตนก็รู้แล้วว่ามีข้อดีอะไรบ้าง แต่ว่ามันติดขัดตรงไหนมากกว่า สิ่งที่พูดมาตนเข้าใจ เกือบ 80% ขอให้เขียนรายละเอียดมาว่าจะเอาอย่างไร ถ้าองค์ประกอบพร้อม ตนพร้อมจะสั่งการใน ครม.ได้ แต่ถ้าหากไม่พร้อมจะสั่งการไม่ได้ มีหลายหน่วยงานเข้ามาเกี่ยวข้อง ทุกอย่างต้องเป็นขั้นตอนจะทำรวดเดียวไม่ได้

ต่อมาในช่วงเย็น นายกฯ มาร่วมรับประทานอาหารเย็นที่บ้านศรีสรรพางค์ จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นบ้านของนายนภินทร ศรีสรรพางค์ รมช.พาณิชย์ โดยถือเป็นการลงพื้นที่ของพรรคร่วมรัฐบาล ทั้งในส่วนของพรรคภูมิใจไทยและพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยนายนภินทรกล่าวต้อนรับ ระหว่างงานเลี้ยงรับรองนายกฯ ว่า ได้เห็นการทำงานตลอด 7 เดือนที่ผ่านมาไม่มีวันหยุด วันนี้นายกฯ มาทัวร์นกขมิ้น 4  จังหวัดบุรี เริ่มจากสุพรรณบุรี กาญจนบุรี  ราชบุรี เป็นจังหวัดที่ 3 ตลอดงานวันนี้ใครก็เรียนถามว่านายกฯ เหนื่อยไหม นายกฯ มีคำเดียวไม่ต้องคิดเลย ไม่เหนื่อย เป็นนายกฯ ที่ทำงานให้กับประชาชนมาตลอดเวลา 7 เดือนเต็ม และยังให้เกียรติมารับประทานอาหารเย็นที่บ้านศรีสรรพางค์ ขอให้ดื่มดำกับความสุขและบรรยากาศ แม้จะร้อนแต่ด้วยรอยยิ้มของบรรยากาศ ทำให้บรรยากาศสดชื่นขึ้นมาทันที เป็นบุญของบ้านศรีสรรพางค์ที่ได้ต้อนรับในวันนี้

ขณะที่นายกฯ กล่าวว่า วันนี้รู้สึกอบอุ่นใจอย่างมาก แม้ว่าเราจะอยู่คนละพรรค แต่ทราบว่าเรามีความผูกพันกันมานาน จริงๆ แล้วเราอยู่ด้วยกันมาก่อนที่ตนจะเข้าการเมืองอีก ก็ฟังเรื่องเล่ากันมา ทราบว่าผู้ใหญ่ในพรรคที่ยืนอยู่บนเวทีนี้ทุกคนผูกพันกันมาระยะเวลายาวนาน จนกระทั่งวันนี้เรามีความเป็นปึกแผ่นหนาแน่นด้วยคะแนนเสียง 314 เสียง ทีมคณะแม่บ้านได้มาบอกว่าขอให้ตนอยู่นานๆ  เป็นคณะรัฐมนตรีนานๆ ซึ่งตนได้บอกว่าให้นายนภินทรช่วยซัปพอร์ตอยู่ต่อไปเพราะจริงๆ แล้วเราเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ทำงานกันด้วยดี ให้เกียรติซึ่งกันและกันเสมอ

"การที่ผมได้มาพื้นที่แม้ว่าพรรคของผมเองไม่มี สส.เลย แต่ก็ได้เข้าถึงพี่น้องประชาชนและทราบถึงปัญหา ซึ่งจริงๆแล้วการเลือกตั้งห้ามสัญญาว่าจะช่วย แต่วันนี้ไม่ได้มีการเลือกตั้ง ฉะนั้นขอสัญญาว่าจะช่วยอย่างเต็มที่ที่จะแก้ไขปัญหาของชาวราชบุรี โดยไม่คำนึงว่าอยู่พรรคไหน" นายเศรษฐากล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง