ปิดเมืองรับทักษิณ ตะลอน3วันเอี้ยด

เปิดคิว "ทักษิณ" ปิ๊กบ้านเจียงใหม่รอบ 17 ปี แกนนำเสื้อแดงคึก!  ปิดเมืองต้อนรับสองจุดใหญ่ "วัดโรงธรรมฯ-หน้าสนามกอล์ฟ" พร้อมสแตนด์บายจัดงานบายศรีสู่ขวัญ รอแค่นายใหญ่ไฟเขียว

เมื่อวันที่ 13 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร  อดีตนายกฯ จะเดินทางไปไหว้สุสานครอบครัวที่จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 14-16 มี.ค.นี้ โดยเริ่มตั้งแต่ประมาณเวลา 05.00 น. นายทักษิณจะเดินทางไปไหว้ศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร   จากนั้นเดินทางไปที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยเครื่องบินส่วนตัว เริ่มจากอุทยานหลวงราชพฤกษ์ จากนั้นรับประทานอาหารกลางวันที่ร้านช้างม่อยกาแฟ   เดินทางไปที่คลองแม่ขา หนองเขียวห้วยหยวก น้ำตกแม่สา และรับประทานอาหารเย็นที่ร้านเจี่ยท้งเฮง สาขาฟ้าฮ่าม จากนั้นเดินทางกลับเข้าบ้านพักกรีนวัลเล่ย์ ในสนามกอล์ฟซัมมิท กรีน วัลเล่ย์ เชียงใหม่ คันทรีคลับ ต.แม่สา  อ.แม่ริม

สำหรับกำหนดการวันที่ 15 มี.ค.   ช่วงเช้า นายทักษิณและครอบครัวจะเดินทางไปสักการะครูบาศรีวิชัย ก่อนขึ้นไปกราบสักการะพระธาตุดอยสุเทพ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้นแวะตลาดวโรรส ก่อนจะไปรับประทานอาหารกลางวันที่ร้านข้าวซอยเสมอใจ หลังจากนั้นเดินทางไปยังสุสานแม่ออน ที่เก็บอัฐิของนายเลิศ ชินวัตร และนางยินดี ชินวัตร บิดาและมารดา ที่ตั้งอยู่บริเวณเนินเขาด้านทิศตะวันตกติดกับอ่างเก็บน้ำห้วยแม่ออน ตำบลออนเหนือ อำเภอแม่ออน และเดินทางไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้บรรพบุรุษที่วัดโรงธรรมสามัคคี รวมทั้งเดินทางไปยังบ้านชินวัตร และกลับไปรับประทานอาหารเย็นในงานเลี้ยงบ้านกรีนวัลเล่ย์

ส่วนวันสุดท้าย วันที่ 16 มี.ค. รับประทานอาหารเช้าที่ร้านกาแฟโอเอซิส  ก่อนเดินทางไปเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี จากนั้นเวลา 11.30 น. ไปรับประทานอาหารเที่ยงที่ลำดีที่ขัวแดง และเดินทางกลับกรุงเทพฯ ด้วยเครื่องบินส่วนตัว

นายวรชัย เหมะ ที่ปรึกษาของรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะแกนนำคนเสื้อแดง ให้สัมภาษณ์ถึงการนัดรวมตัวต้อนรับนายทักษิณ ชินวัตร ว่า คนเสื้อแดงยืนยันนัดรวมตัวที่วัดโรงธรรมสามัคคี  สันกำแพง ในวันที่ 15 มี.ค. ตั้งแต่เช้าตรู่เพียงจุดเดียว หวังว่าถ้านายทักษิณมีเวลาคงจะแวะมาพบกับพี่น้องคนเสื้อแดงที่เรารอให้การต้อนรับจำนวนมาก เพราะทราบว่าตอนนี้คนเสื้อแดงจากหลายจังหวัด ทั้งจากอีสาน ภาคกลาง รวมถึงภาคเหนือ ต่างตั้งใจเดินทางมารวมตัวกันจุดนี้ เราก็เตรียมต้อนรับด้วยอาหารเครื่องดื่มหลายพันชุด แต่ถ้าท่านติดภารกิจ หรือติดเรื่องปัญหาสุขภาพที่ยังไม่แข็งแรงมาไม่ได้ พี่น้องเสื้อแดงไม่ได้รู้สึกน้อยใจ

"เราเพียงต้องการแสดงพลังส่งกำลังใจให้นายทักษิณรับทราบว่าพวกเรายังรักท่านอยู่เหมือนเดิม ท่านยังเป็นนายกฯ ที่อยู่ในหัวใจพวกเรา ที่เคยได้รับประโยชน์จากการบริหารงานของนายทักษิณสมัยที่เป็นนายกฯ วันนั้นถึงวันนี้สถานการณ์เปลี่ยนไปมาก วันนี้คนปากท้องลำบาก ยาเสพติดเต็มบ้านเมือง เป็นผลต่อเนื่องจากรัฐบาลก่อน คนไทยไปต่างประเทศศักดิ์ศรีหายหมด ต่างจากวันที่นายทักษิณเป็นนายกฯ อย่างชัดเจน พวกเราต้องการให้นายทักษิณ เข้ามาช่วยผลักดันให้ประเทศกลับมายิ่งใหญ่เหมือนตอนไทยรักไทย จะด้วยวิธีการใดก็แล้วแต่ เพราะพวกเราเชื่อมั่นในตัวนายทักษิณว่ามีความสามารถทำให้ประเทศกลับไปสู่จุดที่ดีกว่านี้ได้" นายวรขัยระบุ

นายวรชัยกล่าวด้วยว่า วันนี้เชียงใหม่มีปัญหา PM 2.5 อย่างรุนแรง จึงเกิดความเสียดาย เพราะเชียงใหม่เป็นศูนย์กลางคมนาคมภาคเหนือ เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ แต่ขาดการเอาใจใส่จากรัฐบาล โครงการที่เคยมีอย่างรถไฟความเร็วสูง กทม.-เชียงใหม่ ต้องหยุดชะงัก เมื่อเพื่อไทยได้กลับมาเป็นรัฐบาล ก็หวังว่าโครงการนี้จะได้รับการสานต่อเพื่อพัฒนาเชียงใหม่ให้มีศักยภาพเพิ่มขึ้น ให้ดึงดูดนักลงทุนทำให้เชียงใหม่เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาเศรษกิจของประเทศเหมือนในอดีตที่ผ่านมา

ด้านนายเพชรวรรต วัฒนพงศศิริกุล  แกนนำเสื้อแดงจังหวัดเชียงใหม่ หรือกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 เปิดเผยว่า จากการประสานงานล่าสุด ในการเตรียมต้อนรับนายทักษิณและครอบครัวชินวัตร ที่จะเดินทางมาทำบุญและไหว้บรรพบุรุษที่จังหวัดเชียงใหม่ในช่วงวันที่ 14-16 มี.ค. จะมีอดีตแกนนำเสื้อแดงส่วนกลางหลายคนเดินทางมาคอยต้อนรับด้วยที่เชียงใหม่ เช่น นายวรชัย นายพายัพ ปั้นเกตุ อดีต สส.บัญชีรายชื่อ ที่เป็นอดีตแกนนำ-แนวร่วม นปช. เป็นต้น ส่วนอดีตแกนนำ นปช.คนอื่นๆ ทราบว่าไม่ได้มา เช่น นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นพ.เหวง โตจิราการ

สำหรับการมาเชียงใหม่ของนายทักษิณครั้งนี้ จะมีคนเสื้อแดง ประชาชนเชียงใหม่ไปรอต้อนรับนายทักษิณ 2 จุด  โดยจุดแรกคือที่วัดโรงธรรมสามัคคี ซึ่งเป็นที่ตั้งของสุสานตระกูลชินวัตร โดยคาดว่าจะมีคนเสื้อแดงมารอต้อนรับอย่างน้อย 2,000 คน ซึ่งจริงๆ มีมากกว่านั้นมากที่อยากจะมารอต้อนรับ แต่พอดีพวกเราคุยกันแล้ว ไม่อยากมามากกว่านี้ เพราะจะเป็นการรบกวนการทำบุญไหว้เช็งเม้งของนายทักษิณ เพราะท่านอยากขอความเป็นส่วนตัว ก็เลยคิดว่ามาสักประมาณ 2,000 คน กำลังดี ซึ่งจะมาจากหลายจังหวัดใกล้ๆ  เชียงใหม่ เช่น เชียงราย ลำพูน

ส่วนอีกจุดหนึ่งที่จะไปรอต้อนรับนายทักษิณ คือที่บริเวณทางเข้าสนามกอล์ฟซัมมิท กรีน วัลเล่ย์ฯ ซึ่งนายทักษิณจะใช้เป็นสถานที่พักผ่อน จะมีคนเสื้อแดง ประชาชนชาวเชียงใหม่จากอำเภอแม่ริม อำเภอแม่แตง อำเภอเชียงดาว อำเภอฝาง ไปรอต้อนรับที่บริเวณหน้าสนามกอล์ฟตอนที่นายทักษิณเดินทางมาถึง  คาดว่าน่าจะเป็นหลักพันเช่นกัน

นายเพชรวรรตกล่าวว่า จนถึงขณะนี้มั่นใจว่ากระแสพรรคเพื่อไทยและกระแสนายทักษิณยังได้รับความนิยมจากคนเชียงใหม่เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง แต่การที่พรรคเพื่อไทยได้ สส.เขตเชียงใหม่ ในการเลือกตั้งที่ผ่านมาแค่ 2 คนจาก 10 เขต แล้วก้าวไกลได้มากกว่าคือ 7 ที่นั่ง เป็นเพราะตอนเลือกตั้งพรรคส่งคนรุ่นใหม่ คนหน้าใหม่ลงเยอะ และไม่ได้ลงพื้นที่หาเสียงหนักเท่าที่ควร เพราะไปคิดว่าน่าจะชนะและแลนด์สไลด์ที่เชียงใหม่ เลยออกมาแบบนั้น แต่เมื่อนายทักษิณกลับมาแบบนี้แล้ว จะทำให้พรรคเพื่อไทยกลับมาได้รับความนิยมจากคนเชียงใหม่มากขึ้นเหมือนในอดีตแน่นอน

"การทำพิธีบายศรีสู่ขวัญต้อนรับนายทักษิณตามประเพณีล้านนา ต้องรอคุยกับท่านทักษิณตอนที่มาก่อน เพราะเป็นเรื่องใหญ่มากงานแบบนี้ ต้องรอว่าท่านจะว่าอย่างไร ส่วนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ท่านทักษิณจะกลับมาที่เชียงใหม่อีกครั้งหรือไม่ ตอนนี้ยังไม่ทราบ ต้องรอดูก่อน แต่หากมีการจัดงานบายศรีสู่ขวัญท่านทักษิณที่เชียงใหม่ คาดว่าจะมีคนมากันเป็นหมื่น" แกนนำเสื้อแดงเชียงใหม่ระบุ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสนามกอล์ฟซัมมิทฯ เป็นสนามกอล์ฟของนายสรรเสริญ จุฬางกูร พี่ชายของนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าเป็นหนึ่งในก๊วนกอล์ฟกับนายทักษิณมาตลอดหลายปี โดยมีจุดเด่นคือเป็นสนามที่มี "ไนท์กอล์ฟ" 18 หลุม สำหรับเล่นกอล์ฟในเวลากลางคืนได้  พร้อมรีสอร์ตหรูและหอดูดาว ท่ามกลางกระแสข่าวว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปพบนายทักษิณที่สนามกอล์ฟดังกล่าวในช่วงค่ำของวันที่ 15 มี.ค.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นักโทษเทวดา' อวดศักดาแสดงฤทธิ์เดชขอไป ตปท. โชว์อำนาจเหนือคนอื่น

'จตุพร' เชื่อ 'ทักษิณ' ขอไปต่างประเทศแอบหลบการเมืองสิงหาร้อน พร้อมอวดศักดานักโทษมีอำนาจเหนือกว่าคนอื่น อ้างซ้ำซากป่วยหนักหมอไทยไร้ปัญญารักษา จึงไปหาหมอดูไบ หน้าแตกศาลไม่อนุญาต สะท้อนไฟเขียวให้อำนาจเหนือคนอื่นไม่มีอยู่จริง คาด 'เศรษฐา' หลุดนายกฯ

ผิดแผน! คดี 112 ที่อสส.สั่งฟ้อง กำลังจะออกฤทธิ์ ท่าทางไม่ดี ตั้งหลักก่อนดีกว่า

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ ผิดแผน มีเนื้อหาดังนี้