ไฟใต้ยังเดือด! ยิงรปภ.ครูดับ2 ก่อน‘รอมฎอน’

อุกอาจ! ที่ตากใบคนร้ายประกบยิง อส.ชุด รปภ.ครูขณะปฏิบัติหน้าที่ อส.พลีชีพ 2 นาย ส่วนที่ อ.เจาะไอร้อง พ่นสีเอกราชปาตานีและวางระเบิด ไร้คนเจ็บ คาดเป็นกลุ่มก่อความไม่สงบเพื่อป่วนสถานการณ์ใกล้เดือนรอมฎอน มี.ค.นี้

เมื่อเวลาประมาณ 08.50 น. วันที่ 19  กุมภาพันธ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตากใบ รับแจ้งเกิดเหตุ คนร้ายไม่ทราบกลุ่ม จำนวนไม่น้อยกว่า 6 คน ใช้รถจักรยานยนต์ จำนวน 3 คัน พร้อมอาวุธปืนสงคราม ขี่ตามประกบยิงเจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดน ชุดคุ้มครองตำบล (อส.ชคต.) พร่อน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ขณะทำหน้าที่คุ้มครองครู เป็นเหตุให้ อส.ถูกกระสุนปืนของคนร้ายเสียชีวิตคาที่จำนวน 2 นาย โดยเหตุการณ์เกิดขณะเจ้าหน้าที่ อส.ปฏิบัติหน้าที่คุ้มครองครูโรงเรียนวัดสิทธิสารประดิษฐ์ บริเวณโรงเรียนวัดสิทธิสารประดิษฐ์ ต.พร่อน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส 

โดยเจ้าหน้าที่ อส.ที่เสียชีวิต ประกอบด้วย 1.อส.อ.สนธยา ชัยสิทธิ์ 2.อส.อ.อมร บุตรทองบุญ สภาพศพถูกกระสุนปืนยิงพรุนทั้งร่าง โดยหลังจากบุกยิงถล่มแล้วนั้น คนร้ายได้ลงจากรถเพื่อปลดอาวุธเจ้าหน้าที่ และนำปืนประจำกายคือปืนเอเค ของ อส.ไป 2 กระบอก ปืนพก 1  กระบอก ก่อนที่จะหลบหนีไป โดยเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการก่อเหตุของกลุ่มก่อความไม่สงบ 

 โดยวันเดียวกัน ในเวลา 08.30 น. พ.ต.อ.วิสันต์  รักมาก ผกก.สภ.เจาะไอร้อง อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ ภ.จว.นราธิวาส รายงานเหตุการณ์ในพื้นที่ สภ.เจาะไอร้อง มีการพ่นสีสเปรย์สีขาวบนถนนหลวงเส้นทาง อ.เจาะไอร้อง-ไอร์ปาแย ระหว่างท่อลอดห่างจากโรงเรียนสัมพันธ์วิทยา เบื้องต้นยังไม่ปรากฏตัวผู้กระทำความผิด เจ้าหน้าที่ได้ระดมชุดอีโอดีพร้อมเจ้าหน้าที่ สพฐ. และตำรวจ สภ.เจาะไอร้อง ได้ลงปฏิบัติหน้าที่ในเขตพื้นที่ความรับผิดชอบ โดยสังเกตเห็นการพ่นสีสเปรย์บริเวณถนน ซึ่งมีท่อลอดห่างจากโรงเรียนสัมพันธ์วิทยาประมาณ 80 เมตร มีข้อความว่า “เอกราช สันติภาพจงมี ปาตานี" และข้อความภาษาอาหรับประกอบ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ใช้เครื่องบินขนาดเล็ก หรือโดรนเข้าสำรวจ พบว่าคนร้ายได้วางระเบิดเพื่อล่อเจ้าหน้าที่เข้าไปเหยียบกับดัก ใกล้จุดพ่นสีห่างกัน 20 เมตร และต่อมามีเสียงระเบิดเกิดขึ้นเสียงดังสนั่น 1 ครั้ง แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด  

ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นทั้ง 2 เหตุการณ์ สันนิษฐานว่าเป็นการก่อเหตุจากกลุ่มก่อความไม่สงบ เพื่อป่วนสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งใกล้ถึงเดือนรอมฎอนหรือเดือนถือศีลอดของชาวมุสลิมต้นเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง