‘ภูมิธรรม’นำทีมพาณิชย์ จัดธงฟ้าที่คลองลัดมะยม

“ภูมิธรรม” นำทีมพาณิชย์ จัดสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดจำหน่าย ที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยม เผยมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้พี่น้องประชาชน พร้อมชวนพี่น้องประชาชนมาจับจ่ายในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้นำสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดมาจำหน่ายให้พี่น้องประชาชน ที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยม เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร โดยได้นำสินค้าอุปโภคบริโภคต่างๆ มาจำหน่ายให้ประชาชนได้มาจับจ่ายใช้สอย เผยมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้พี่น้องประชาชนได้ซื้อสินค้าราคาถูก พร้อมชวนเที่ยวตลาดต้องชมทั่วประเทศ ฉลองเทศกาลปีใหม่

รัฐบาลให้ความสำคัญกับการลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส โดยกระทรวงพาณิชย์ได้ดำเนินการ

ในการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชน และการขับเคลื่อนเศรษฐกิจภายในประเทศมาอย่างต่อเนื่อง ในครั้งนี้ก็เป็นอีก 1  กิจกรรม ที่มอบหมายให้กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จัดกิจกรรมจำหน่ายสินค้าธงฟ้าราคาประหยัด ภายใต้โครงการ Mobile ธงฟ้าราคาประหยัด นำสินค้าอุปโภคบริโภคกว่า 90 รายการ มาจำหน่ายลดสูงสุด 60% โดยครั้งนี้ได้มาจำหน่ายที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยม พร้อมผนึกกำลังตลาดต้องชมทั่วประเทศกว่า 122 แห่ง ร่วมกันลดราคาสินค้า เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับพี่น้องประชาชน  พร้อมชวนประชาชนมาเที่ยวในเทศกาลปีใหม่นี้ 

“กระทรวงพาณิชย์ได้จัดกิจกรรม ลดราคาสินค้าในเทศกาลปีใหม่ เรามาประสานวัฒนธรรมท้องถิ่น ซึ่งเป็น Soft Power เป็นไปตามนโยบายรัฐบาล และคำนึงถึงชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อน โดยนำสินค้าทั้ง เครื่องอุปโภคบริโภคทั้งหมดมาดูแลพี่น้องประชาชน ไก่ หมู น้ำมัน ผงซักฟอก และทุกอย่างที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวัน เป็นต้น อยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนใกล้เคียงมาร่วมจับจ่ายใช้สอยในช่วงปีใหม่” นายภูมิธรรมกล่าว

โครงการ Mobile ธงฟ้าราคาประหยัด อำนวยความสะดวกให้พี่น้องตามชุมชนต่างๆ ได้มาเลือกซื้อสินค้าราคาถูกถึงหน้าบ้านท่าน โดยมีจุดจำหน่าย 100 จุด แบ่งเป็น รถโมบาย 25 คัน และจุดจำหน่าย 75 จุด และจะดำเนินการยาวไปจนถึงช่วงปีใหม่นี้  ซึ่งจะหมุนเวียนกันไปตามแหล่งชุมชนต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร  สามารถตรวจสอบจุดจำหน่ายของโครงการได้ผ่านช่องทาง Application Line โดยค้นหาคำว่า @mobilepanich หรือ [email protected] หรือค้นหาคำว่า โมบายพาณิชย์ ใน Google โดยสามารถตรวจสอบจุดจำหน่ายล่วงหน้าและสามารถเช็กราคาสินค้าได้ด้วย สินค้าที่จะนำไปจำหน่ายจะมีราคาถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป 50-60% ไม่ว่าจะเป็นสินค้าไฮไลต์ ไข่ไก่ในราคาแผงละ 95 บาท, น้ำมันพืชปาล์มขวดละ 40 บาท, น้ำตาลทราย กก.ละ 22 บาท และสินค้าจำพวกซอสปรุงรส ผลิตภัณฑ์ชำระล้างร่างกาย ของใช้ประจำวันต่างๆ โดยมีสินค้าทั้งสิ้นกว่า 90 รายการ โดยตลอดโครงการนี้คาดว่าจะช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท หากไม่ได้รับความเป็นธรรมในการให้บริการด้านสินค้า  สามารถร้องเรียนเข้ามาได้ที่สายด่วน  กรมการค้าภายใน 1569 หรือ [email protected]

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.จับตาศึก ‘อบจ.ราชบุรี’

ประธาน กกต.ยันจับตาเลือกตั้ง อบจ.ราชบุรีวันอาทิตย์นี้ เตือนอย่าทำอะไรผิดกฎหมาย “2 ผู้สมัคร” แห่หาเสียงโค้งสุดท้าย โดยเฉพาะเด็กค่าย ปชน.

ไปข้างหน้าเพื่อชาติ! อิ๊งค์วอนเสื้อแดงให้เข้าใจ ราชทัณฑ์ดิ้นโต้เสรีพิศุทธ์

"นายกฯ อิ๊งค์" เผย ครม.นิ่งแล้ว รอตรวจประวัติเสร็จทำงานได้ทันที แจงจับมือ "ประชาธิปัตย์" เพื่อเสถียรภาพรัฐบาล บอกเข้าใจหัวอกคนเสื้อแดง วอนก้าวไปข้างหน้าเพื่อชาติ