เริ่มแล้ว'ธงฟ้าราคาประหยัด'ที่หนองคาย

กรมการค้าภายใน ๐ เริ่มแล้ว งาน “ธงฟ้าราคาประหยัด จ.หนองคาย”  นำสินค้าส่งตรงจากโรงงานคุณภาพดีมาจำหน่ายให้พี่น้องชาวจังหวัดหนองคายและใกล้เคียง ณ โรงเรียนอนุบาลจุมพลโพนพิสัย จ.หนองคาย  ระหว่างวันที่ 27-30 ตุลาคม 2566 จัดโดยกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์

     กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์  สนองนโยบายรัฐบาลในการช่วยเหลือประชาชนลดค่าครองชีพและการขับเคลื่อนเศรษฐกิจภายในประเทศ โดยดำเนินการจัดงานจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพ ซึ่งเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน จากสถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบันที่ราคาสินค้าปรับราคาสูงขึ้น โดยเฉพาะสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพ เช่น ไข่ไก่ ข้าวสาร เนื้อสัตว์ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป จึงทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก

     กรมการค้าภายใน ในฐานะหน่วยงานที่มีหน้าที่ในการเสริมสร้างประสิทธิภาพการค้าภายในประเทศ  โดยนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และนายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน ได้มอบหมายให้ดำเนินการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน และลดภาระค่าครองชีพในการจับจ่ายใช้สอยของประชาชน โดยกำหนดให้จัดงาน ธงฟ้าราคาประหยัด ทุกภูมิภาคจำนวน 4 ครั้ง   ขึ้น โดยจำหน่ายสินค้าในราคาประหยัดที่จำเป็นต่อการครองชีพสำหรับประชาชน และรักษาเสถียรภาพด้านราคาสินค้าอุปโภคบริโภคที่มีราคาปรับตัวสูงขึ้น

     โดยในครั้งนี้ กรมการค้าภายในได้จัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าภายใต้ชื่องาน “ธงฟ้า ราคาประหยัด จ.หนองคาย” ณ โรงเรียนอนุบาลจุมพลโพนพิสัย จ.หนองคาย ระหว่างวันที่ 27- 30 ตุลาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 09.00- 20.00 น. ภายในงานพบกับสินค้าจากผู้ประกอบการ กลุ่มเกษตรกร SMEs วิสาหกิจชุมชน OTOP และสินค้าไฮไลต์สุดพิเศษนำมาลดราคา เฉพาะภายในงาน กว่า 200 ร้านค้า พลาดไม่ได้กับสินค้าไฮไลต์สุดพิเศษ อาทิ ไข่ไก่เบอร์ M แผงละ 95 บาท, น้ำมันพืชขวดละ 40 บาท, น้ำตาลทราย กก.ละ 23 บาท, ข้าวหอมมะลิถุง 5 กก. ถุงละ 150 บาท, หมูเนื้อแดง กก.ละ 100 บาท, ไก่น่องสะโพก กก.ละ 60 บาท    และได้รับเกียรติจากนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ในวันที่ 28 ตุลาคม 2566 เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป 

     ทั้งนี้ นำมาลดราคาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและลดภาระค่าครองชีพของพี่น้องประชาชน จ.หนองคาย และใกล้เคียง อีกทั้งยังกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากภายในชุมชน ส่งผลต่อเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่วยนักโทษติดคุกหมด เสรีพิศุทธ์ถอนตัวงัดหลักฐานมัดแก๊งชั้น14/ปชป.มีมติร่วมรบ.

"นายกฯ อิ๊งค์" อารมณ์ดีนัดสื่อให้สัมภาษณ์เรื่องการเมือง 30 ส.ค. "ภูมิธรรม" มั่นใจเสถียรภาพรัฐบาล หลังดึง