จ่อ25ปีตากใบ ป่วนนราธิวาส โจรใต้วางบึ้ม!

นราธิวาส ๐ โจรใต้ป่วนนราธิวาส วางระเบิดร้านทอง เสาไฟฟ้า และยิงถล่มจุดตรวจหลายจุด ก่อนวันครบรอบ 25 ตุลาม็อบตากใบ โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต แต่เจ้าหน้าที่หูอื้อเพราะแรงระเบิดเพียบ

     เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 21 ตุลาคม   2566 พ.ต.ท.จารุกิตติ์ ศรีเดช รอง ผกก.สส.สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส รรก.ผกก.สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดร้านทอง เสาไฟฟ้า  และยิงถล่มจุดตรวจในพื้นที่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส หลายจุด จึงพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

     พบว่าที่บริเวณห้างทองแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 7/23 ม.1 ต.เจ๊ะเห ถูกคนร้ายลอบนำระเบิดแสวงเครื่องประกอบใส่ไว้ในถังดับเพลิงมาวางไว้บริเวณประตูหน้าร้าน คนร้ายได้กดชนวนเกิดระเบิดขึ้นทำให้ประตูหน้าร้านและกันสาดได้รับความเสียหาย และห่างกันประมาณ 50 เมตร ซึ่งเป็นจุดตรวจตาบา ได้ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 อาก้า และปาระเบิดไปป์บอมบ์ เปิดฉากยิงถล่มใส่จุดตรวจ ส่งผลทำให้เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจทั้ง 7 นายได้เข้าที่กำบัง พร้อมใช้อาวุธปืนประจำกายยิงตอบโต้ใส่กลุ่มคนร้าย จนทั้ง 2 ฝ่ายได้เปิดฉากยิงปะทะกันเป็นเวลานานกว่า 25 นาที โดยเจ้าหน้าที่ได้วิทยุสนับสนุนกำลังเสริม

     หลังจากนั้น พ.ต.ท.กิตติ มั่นคง รอง ผกก.ป.สภ.ตากใบ ได้นำรถ Reva พร้อมกำลังพล 11 นาย ฝ่ายปกครองจำนวน 7 นาย นำกำลังเข้าช่วยเหลือ ขณะกำลังเข้าไปยังได้ยินเสียงการยิงปะทะอยู่ เมื่อฝ่ายคนร้ายเห็นกำลังเข้าทำการช่วยเหลือจึงได้ถอยไป พบจุดตรวจได้รับความเสียหาย กำลังพลทุกนายปลอดภัย แต่พบอาการหูอื้อจากแรงระเบิด

     เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ได้รับบาดเจ็บเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลตากใบ ทราบชื่อต่อมาคือ 1.ร.ต.ต.จรูญ จันทร์แดง หูอื้อ 2. ด.ต.เมฆ แท่นมุข หูอื้อ 3.จ.ส.ต.วิชาธร ลอยเมฆ หูอื้อ 4.จ.ส.ต.นิวิรุตม์ นิแม หูอื้อ 5.จ.ส.ต.สมคิด สาอุ หูอื้อ แน่นหน้าอก แผลถลอก 6.ส.ต.อ.อนุชา คงแก้ว หูอื้อ แน่นหน้าอก แผลถลอก 7.ส.ต.ต.อักรอม ยูโซ๊ะ หูอื้อ แน่นหน้าอก แผลถลอก

     ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้าที่บริเวณริมถนน ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร ทำให้เสาไฟฟ้าหักแต่ไม่ล้มขวางถนน นอกจากนี้ยังพบระเบิดแสวงเครื่องอีก 1 ลูก ที่คนร้ายวางไว้ใต้โคนเสาไฟฟ้าริมถนนฝั่งตรงข้าม เจ้าหน้าที่จึงได้กันพื้นที่เพื่อให้ส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบอีกครั้ง

     เจ้าหน้าที่ยังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบระเบิดแสวงเครื่องอีก 2 ลูก ที่คนร้ายวางไว้ใต้โคนเสาไฟฟ้าช่วงบริเวณถนนสายฮูมอรานัท ม.6 ต.เจ๊ะเห ซึ่งอยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งาน เจ้าหน้าที่จึงได้กันพื้นที่ไว้ เกรงชาวบ้านที่สัญจรไปมาจะได้รับอันตราย

     ในเวลาไล่เลี่ยกัน เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดเกิดขึ้นที่เสาไฟฟ้าริมถนนสายตากใบ สุไหงโก-ลก ช่วงบริเวณรอยต่อบ้านสะหริ่ง ม.1 กับบ้านบอฆอ ม.2 ต.โฆษิต จากการตรวจสอบพบว่าคนร้ายได้ใช้ระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ไว้ในถังดับเพลิงไม่ทราบตัวจุดชนวนไปวางไว้ที่โคนเสาไฟฟ้าต้นที่ 1 และ 2 นับจากสายขาออกไปพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก แรงระเบิดส่งผลทำให้เสาไฟฟ้าโคนล้มจำนวน 10 ต้น และหักมาขวางถนน เจ้าหน้าที่ต้องทำการปิดกั้นการจราจร

     นอกจากนี้ พื้นที่ สภ.มูโนะ รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้า บ้านกัวลอมาแต ม.4 ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก ส่งผลทำให้เสาไฟฟ้าหัก 1 ต้น และอีก 1 ต้นที่อยู่ติดกันพบคนร้ายนำระเบิดที่ประกอบใส่ไว้ในถังดับเพลิงวางอยู่ใต้โคนเสาไฟฟ้า เจ้าหน้าที่จึงได้ปิดกั้นพื้นที่ให้ส่วนที่เกี่ยวข้องทำการตรวจสอบในช่วงเช้าเช่นกัน โดยเจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่เพื่อให้หน่วยชุดเก็บวัตถุระเบิดและเจ้าหน้าที่กองวิทยาการเข้าตรวจพิสูจน์หลักฐานที่เกี่ยวกับคนร้ายแล้ว สันนิษฐานเบื้องต้น คนร้ายกลุ่มก่อความไม่สงบก่อเหตุใกล้วันครบรอบตากใบ 25 ตุลาคม 2547 ที่จะครบรอบ 20  ปี ม็อบตากใบในปี 2566 ซึ่งครั้งนั้นมีการสลายม็อบ มีการสูญเสียและบาดเจ็บจำนวนมาก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่วยนักโทษติดคุกหมด เสรีพิศุทธ์ถอนตัวงัดหลักฐานมัดแก๊งชั้น14/ปชป.มีมติร่วมรบ.

"นายกฯ อิ๊งค์" อารมณ์ดีนัดสื่อให้สัมภาษณ์เรื่องการเมือง 30 ส.ค. "ภูมิธรรม" มั่นใจเสถียรภาพรัฐบาล หลังดึง