‘ชาดา’ลั่นคืนแน่ ‘ปืน23กระบอก’ ยินดีหากกม.ห้าม

มหาดไทย ๐ "ชาดา" เตือน อย่ากลั่นแกล้งแจ้งข้อมูลผู้มีอิทธิพลบิดเบือน ขอเวลา 2-3 เดือนรวมข้อมูลก่อนเริ่มปฏิบัติการเข้มข้น ตัดรากถอนโคนกวาดล้างทั้งอาณาจักร แจงสะสมปืน 23  กระบอกเพราะลวดลายสวยงาม ยินดีให้ตรวจสอบ พร้อมคืนหากมีกฎหมายเรียกคืน ยันสะสมพระเครื่องไม่เกี่ยวหลักศาสนา ไม่ได้กราบไหว้บูชา

     เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2566 นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการจัดทำบัญชีผู้มีอิทธิพล หลังกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย จัดทำรายชื่อกว่า 700 รายว่า ได้นำรายชื่อมาทำใหม่ ดูพฤติกรรม สิ่งที่กระทำความผิด และบริวาร รวมถึงข้อมูลที่ประชาชนร้องเรียนมา ตามเบอร์ 08-8887-8888 เพราะในอดีตเคยผ่านการบริหารจัดการเรื่องนี้มาแล้ว แต่มีเพียงการส่งรายชื่อมาเท่านั้น จึงไม่มีประโยชน์อะไร ทั้งนี้ ขอให้การส่งข้อมูลมาเป็นข้อมูลที่ถูกต้อง อย่ากลั่นแกล้งกัน สำหรับรายชื่อที่กระทรวงต่างๆ และบุคคลทั่วไปส่งมาให้  ก็จะผ่านการกลั่นกรองอีกครั้ง

     ส่วนการจัดระเบียบสีเหลืองและสีแดงนั้น นายชาดากล่าวว่า สีแดงคือคนที่กระทำความผิดอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องติดตามดำเนินการอยู่แล้ว อาจยังจับกุมไม่ได้เพราะไม่มีหลักฐาน แต่ครั้งนี้จะลงไปทั้งระบบ แบบบูรณาการ อย่างเข้มข้น ทั้งอาณาจักรไม่ใช่เพียงตัวอย่างเดียว แต่จะมีหน่วยงานฝ่ายความมั่นคงเข้าไป มีเรื่องการตรวจสอบภาษี เรื่องเกี่ยวกับการฮั้วประมูล ประมูล จะเข้าไปตรวจสอบดำเนินการตัดรากถอนโคน จึงขอฝากว่าคนที่คิดไม่ดี คิดไม่ถูกต้อง รังแกประชาชนอยู่ ขอให้เลิก มิเช่นนั้นจะเจอกับการตรวจสอบทั้งระบบที่ไม่เคยเจอมาก่อน

     ส่วนกรอบเวลาในการดำเนินการนั้น  นายชาชาดายอมรับว่า ในส่วนของระยะ การรวบรวมข้อมูลใช้เวลาพอสมควร ซึ่งขณะนี้ยังคงรอหน่วยงานอื่นๆ ส่งข้อมูลมาเพื่อจะรวมทับกัน คาดว่าจะใช้เวลา 2-3 เดือนจึงจะเริ่มปฏิบัติการเข้มข้นไปเรื่อยๆ

     นายชาดายังกล่าวถึงกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.    เปิดเผยข้อมูลทรัพย์สินของตนเองมี พระเครื่องและอาวุธปืนจำนวน 23 กระบอก ที่กำลังเป็นที่สนใจของประชาชนในเวลานี้ว่า กรมการปกครอง โดยกระทรวงมหาดไทยอาจจะมีมาตรการเกี่ยวข้องกับปืน ถ้ามีเยอะจะต้องเสียภาษีเพิ่มขึ้น บางคนมีอาวุธปืนไว้ไม่ได้ทำร้ายใคร อาจจะมีไว้เพื่อสะสม ต้องตรวจสอบทั้งหมด หากกฎหมายบอกให้คืน ตนก็พร้อมยินดี

     "อาวุธปืนในสัดส่วนของผมมีไว้เพื่อสะสม เพราะเวลาไปในสถานที่ต่างๆ   ปืนในแต่ละสถานที่ก็จะมีรูปแบบที่มีความสวยงาม"

     ส่วนพระเครื่องที่สะสมจะเป็นการขัดต่อศาสนาที่นับถือหรือไม่ นายชาดากล่าวว่า ในจังหวัดอุทัยธานีมีชาวมุสลิมไม่มาก ตนอาศัยอยู่หลังวัด และมีความสนิทสนมกับเซียนพระ มีความชอบตั้งแต่เด็ก และได้สะสมพระเครื่องมาตั้งแต่สมัยเป็นนายกเทศมนตรีจังหวัดอุทัยธานี พร้อมย้ำว่า ไม่ได้ยื่นบัญชีมาเพื่อตกแต่งบัญชี อีกทั้งสะสมไว้เพื่อไม่ให้ใครเช่า แต่มาชื่นชมกันได้ และเป็นมรดกตกทอดไปยังลูกหลาน และย้ำว่า ป.ป.ช.ได้ตรวจสอบแล้วทุกองค์

     นายชาดากล่าวอีกว่า การสะสมพระเครื่องของตนไม่ได้เกี่ยวกับการกราบไหว้บูชา สะสมเพราะเป็นของชอบ ต้องแยกแยะระหว่างของมงคลกับเรื่องศาสนา เป็นคนละประเด็นกัน ศาสนาทุกศาสนาสอนให้ทุกคนเป็นคนดี.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่วยนักโทษติดคุกหมด เสรีพิศุทธ์ถอนตัวงัดหลักฐานมัดแก๊งชั้น14/ปชป.มีมติร่วมรบ.

"นายกฯ อิ๊งค์" อารมณ์ดีนัดสื่อให้สัมภาษณ์เรื่องการเมือง 30 ส.ค. "ภูมิธรรม" มั่นใจเสถียรภาพรัฐบาล หลังดึง