‘นิด’หัวโต๊ะเคาะผบ.ตร. หลานอิ๊งค์ดีดเข้าทำ เนียบ

ไทยโพสต์ ๐ จับตา "นายกฯ เศรษฐา" ถก ก.ตร. 27 ก.ย. ตั้ง "ผบ.ตร." ขยาย "โผนายพล" ไปเดือน ต.ค. ด้าน "อุ๊งอิ๊ง" เตรียมเข้าทำเนียบฯ ถกกรรมการซอฟท์พาวเวอร์ เผยสนุกมาก ไอเดียกระฉูด ร่วมวง "พันศักดิ์-หมอเลี้ยบ"

เมื่อวันที่ 23 ก.ย. มีรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ส่งหนังสือแจ้งกรรมการ ก.ตร. เรื่องนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ  รมว.การคลัง ในฐานะประธาน ก.ตร. กำหนดนัดประชุม ก.ตร. ครั้งที่ 10/2566 ในวันพุธที่ 27 ก.ย.2566 เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1  ตร. 

สำหรับวาระการประชุม ก.ตร. อาทิ เรื่องการขอขยายระยะเวลาการพิจารณาอุทธรณ์, เรื่องข้าราชการตำรวจอุทธรณ์คำสั่งลงโทษ 6 ราย, เรื่องข้าราชการตำรวจอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน 4 ราย, เรื่องข้าราชการตำรวจร้องทุกข์กรณีแต่งตั้งโยกย้ายไม่เป็นธรรม วาระประจำปี 2565 จำนวน 43 ราย, การกำหนดตำแหน่งข้าราชการตำรวจเพื่อรองรับการยุบเลิก บก.รฟ. และการกำหนดตำแหน่งข้าราชการตำรวจที่ไม่มียศ ตามมาตรา 8 (2) แห่ง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565

ทั้งนี้ วาระที่น่าสนใจอยู่ที่เรื่องที่ 65 การขอขยายระยะเวลาการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ และเรื่องที่ 66 การคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจให้ดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร.

ผู้สื่อข่ารายงานว่า การขอขยายระยะเวลาการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ หรือการแต่งตั้ง “นายพล” ตำแหน่งรองผบ.ตร. หรือจเรตำรวจแห่งชาติ ลงไปถึง ผบก.วาระประจำปี 2566 ซึ่งคาดว่าจะขยายไปถึงวันที่ 31 ต.ค.2566 โดยในครั้งนี้จะเป็นการขอขยายเวลาแต่งตั้งออกไปเป็นครั้งที่ 2 จากเดิมที่วงประชุม ก.ตร.เมื่อวันที่ 25 ส.ค.2566 ได้มีการอนุมัติขยายเวลาการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจตั้งแต่ระดับรอง ผบ.ตร. และจเรตำรวจแห่งชาติ ลงไปจนถึง ผบก. วาระประจำปี 2566 ไปถึงวันที่ 30 ก.ย.2566

ขณะที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊ก   ระบุว่า ‘OFOS - THACCA’ เตรียมพร้อมวิ่งแล้วค่ะ เมื่อวานนี้กรรมการในส่วนภาคเอกชนของคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติได้ประชุมกันนอกรอบ เพื่อสรุปข้อเสนอซอฟต์พาวเวอร์ด้านต่างๆ ที่ TCDC ไปรษณีย์กลาง เป็นการเตรียมพร้อมก่อนการประชุมคณะกรรมการฯ ชุดใหญ่ที่ทำเนียบรัฐบาลกับท่านนายกฯ ในวันที่ 3 ตุลาคมนี้ค่ะ การประชุมนี้มีอาจารย์พันศักดิ์ วิญญรัตน์ ที่ปรึกษา คุณหมอเลี้ยบ สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการสภาพัฒน์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ผู้อำนวยการ CEA ผู้ว่าการท่องเที่ยวฯ และเลขา รมว.วัฒนธรรม เข้าร่วมประชุมด้วยค่ะ

บรรยากาศการประชุมสนุกมากค่ะ ไอเดียข้อเสนอต่างๆ มาแบบจัดเต็ม ในฐานะรองประธานกรรมการ อิ๊งค์ก็อดรู้สึกตื่นเต้นและมีความหวังไม่ได้ ถ้าเราร่วมกันอย่างเต็มที่ขนาดนี้ เป้าหมายของ OFOS - THACCA ที่จะช่วยพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และทักษะระดับสูงให้กับพี่น้องประชาชน 20 ล้านคน ควบคู่ไปกับการพัฒนาอุตสาหกรรมซอฟต์พาวเวอร์ด้านต่างๆ ให้ไปไกลถึงระดับโลก น่าจะทำได้ไม่ยากด้วยความร่วมมือร่วมใจกันของทุกฝ่ายค่ะ

“อิ๊งค์จะอัปเดตความคืบหน้าของโครงการให้ทราบเป็นระยะนะคะ อิ๊งค์เชื่อว่า OFOS - THACCA เป็นนโยบายสำคัญมากที่จะเพิ่มศักยภาพด้านทักษะระดับสูงและความคิดสร้างสรรค์ของพี่น้องประชาชนได้ เหมือน TCDC ที่ริเริ่มโดยรัฐบาลไทยรักไทยแล้วจุดประกายอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบันค่ะ” น.ส.แพทองธารโพสต์เฟซบุ๊ก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่วยนักโทษติดคุกหมด เสรีพิศุทธ์ถอนตัวงัดหลักฐานมัดแก๊งชั้น14/ปชป.มีมติร่วมรบ.

"นายกฯ อิ๊งค์" อารมณ์ดีนัดสื่อให้สัมภาษณ์เรื่องการเมือง 30 ส.ค. "ภูมิธรรม" มั่นใจเสถียรภาพรัฐบาล หลังดึง