เค้นหนักผัวเมียโกดังพลุ เด็กพปชร.แจงปัดเอี่ยว

ตำรวจแยกสอบสองสามี-ภรรยาเจ้าของโกดังเก็บพลุ สุดเครียดยอมรับบางข้อหา ผวาถูกประชาทัณฑ์ ย้ายที่คุมขัง สส.พี่น้องมะยูโซ๊ะ พปชร.เต้น โต้ข่าวมีสัมพันธ์ที่ดีกับเจ้าของโกดัง

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 ส.ค.2566 ยังคงมีความต่อเนื่อง หลังจากนายสมปอง ณ พล หรือเสี่ยไหว และ น.ส.ปิยะนุช พึ่งวิรวัฒน์ หรือเจ๊หลิน สองสามีภรรยาเจ้าของโกดังเก็บพลุ ม.1 ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ที่เกิดระเบิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 ส.ค. ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ รวมไปถึงบ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ซึ่งทั้ง 2 คนถูกจับกุมตัวได้ที่ด่านสะเดา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังหนีไปประเทศมาเลเซีย และเข้ามอบตัวเมื่อวันเสาร์

โดยล่าสุด พ.ต.อ.สุธน สุขวิเศษ รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส และพนักงานสอบสวนที่ได้รับการแต่งตั้งจาก พล.ต.ต.อนุรุธ อิ่มอาบ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ได้เบิกตัวสองสามีภรรยาแยกกันสอบปากคำ  โดยมีทนายความที่ได้รับการแต่งตั้งนั่งร่วมสังเกตการณ์การสอบปากคำสองสามีภรรยาอย่างใกล้ชิด ซึ่งคำให้การของสองสามีภรรยาโดยภาพรวมยอมรับในบางข้อกล่าวหา และปฏิเสธไม่รู้เห็นในบางข้อกล่าวหา โดยทั้ง 2 คนอยู่ในอาการวิตกกังวลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น   ซึ่งการสอบสวนในครั้งนี้หากยังไม่ครบถ้วนภายใน 48 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จะส่งตัวผัดฟ้องฝากขัง

สำหรับการควบคุมตัวที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.นราธิวาสในครั้งนี้ แทนที่จะไปควบคุมตัวที่ สภ.มูโนะ เนื่องจากเป็นการป้องกันความวุ่นวายที่อาจเกิดขึ้นจากประชาชนที่ได้รับผลกระทบโกรธแค้น และรวมตัวกันเดินทางมาที่ สภ. เพื่อรุมทำร้ายหรือประชาทัณฑ์

ขณะเดียวกัน นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ   สส.นราธิวาส เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และนายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ สส.นราธิวาส เขต 2 พรรค พปชร. ได้ออกมาตอบโต้ข่าวโกดังพลุระเบิดมีนักการเมืองเข้าไปมีส่วนรู้เห็นนั้นว่า พื้นที่มูโนะ ม.1 เป็นที่ค้าขายตะเข็บชายแดนปกติคนมาเลเซียจะมาซื้อของ ทำงานค้าขายเป็นร้อยปีแล้ว แต่ตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งสิ้น เจ้าของโกดังก็ไม่รู้จัก ถามว่ารู้ไหมมีดอกไม้ไฟตามปกติทั่วไป ที่ไหนก็มีขายดอกไม้ไฟ แต่ไม่คิดว่ามันจะมีเยอะถึงขนาดนี้

 “เท่าที่สอบถามนายกองค์การบริหารส่วนตำบลมูโนะ ทราบว่าเจ้าของไม่ได้ขออนุญาตเป็นโกดังเก็บพลุ แต่ขอขายพวกวัสดุก่อสร้าง แต่ทั้งนี้ก็เป็นหน้าที่ของตำรวจอีกที่ต้องดำเนินการติดตามจับกุม ส่วนเจ๊จู เขาเป็นพ่อค้าแม่ค้าขายโชห่วย ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ประกอบการทางมูโนะเลย จึงเป็นเรื่องการเมืองเข้ามาใส่ร้าย ข่าวในโซเชียลล้วนเป็นขบวนการที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง” นายสัมพันธ์ระบุ

ด้านนายสิทธิโชค ดือราแม ผู้ประกอบการตลาดมูโนะ ยืนยันว่า  เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ สส.ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และมันไม่เกี่ยวกับที่สื่อลงเป็นสีเทาใดๆ ทั้งสิ้น ตนเป็นคนในพื้นที่ ย่อมรู้ดีกว่าคนข้างนอก

ขณะที่นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง ระบุว่า ได้เดินทางมาร่วมให้กำลังใจและนำสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ที่จำเป็นในชีวิตประจำวันมามอบให้พี่น้องชาวมูโนะ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่วยนักโทษติดคุกหมด เสรีพิศุทธ์ถอนตัวงัดหลักฐานมัดแก๊งชั้น14/ปชป.มีมติร่วมรบ.

"นายกฯ อิ๊งค์" อารมณ์ดีนัดสื่อให้สัมภาษณ์เรื่องการเมือง 30 ส.ค. "ภูมิธรรม" มั่นใจเสถียรภาพรัฐบาล หลังดึง