โจรใต้อุกอาจ ยิงอดีตพันโท ท่ามกลางชุมชน

ปัตตานีสุดอุกอาจ คนร้ายขี่  จยย.ลงจ่อยิงอดีตทหารพรานยศพันโทดับคาที่หลังละหมาดช่วงบ่าย ท่ามกลางผู้คนและใกล้โรงเรียน

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 4 ส.ค.2566   ร.ต.อ.ทักษ์เชษฐ์ เบญจธรรมรักษ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ยะรัง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันบนถนนสายปัตตานี-ยะลา บริเวณมัสยิดปรีกี ม.3 ต.กระโด อ.ยะรัง หลังได้รับแจ้งจึงนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมปราช กรรณกานนท์ ผกก.สภ.ยะรัง ไปถึงเจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิตนอนตายจมกองเลือด ทราบชื่อ พ.ท.ฉัตรชัย สมพมิตร อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64/3 บ.ปรีกี ม.3 ต.กระโด อ.ยะรัง อดีตข้าราชการทหารพรานเกษียณอายุราชการ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.เข้าศีรษะจำนวน 2 นัด ห่างกันพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 100 สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 กท 3609 ปัตตานีล้มข้างทาง ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนจำนวน 2 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนก่อนเกิดเหตุทราบว่า ขณะที่ผู้ตายเสร็จจากละหมาดที่มัสยิด ได้ออกจากมัสยิดเพื่อเดินไปยังรถ จยย.ที่จอดอยู่ข้างมัสยิดซึ่งติดกับบ้านโต๊ะอิหม่าม ขณะที่กำลังขึ้นรถ จยย.และขี่ออกไปเพื่อกลับบ้านพักที่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 300 เมตร ปรากฏว่า ได้มีคนร้ายสองคนขี่รถ จยย.มา โดยคนที่ซ้อนท้ายได้ลงมาจากรถ ก่อนใช้อาวุธปืนเข้าไปประกบยิงระยะเผาขนจนเสียชีวิตทันที ท่ามกลางประชาชนเป็นจำนวนมากที่ลงมาจากมัสยิด นอกจากจากนั้นจุดเกิดเหตุยังอยู่ตรงข้ามโรงเรียนตลาดปรีกี ซึ่งเด็กนักเรียนยังอยู่ภายในโรงเรียนเป็นจำนวนมาก ต่างตกใจที่ได้ยินเสียงปืน

ทั้งนี้ ภายหลังก่อเหตุคนร้ายได้เร่งเครื่องรถหลบหนีไป สาเหตุเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบสร้างสถานการณ์.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่วยนักโทษติดคุกหมด เสรีพิศุทธ์ถอนตัวงัดหลักฐานมัดแก๊งชั้น14/ปชป.มีมติร่วมรบ.

"นายกฯ อิ๊งค์" อารมณ์ดีนัดสื่อให้สัมภาษณ์เรื่องการเมือง 30 ส.ค. "ภูมิธรรม" มั่นใจเสถียรภาพรัฐบาล หลังดึง