‘ด้อมส้ม’ปลุกระดม! ปิดแยกอโศกชุมนุม

กรุงเทพฯ ๐ "ด้อมส้ม" ไม่ทน "บ.ก.ลายจุด" ขอ สน.ทองหล่อจัดชุมนุมแยกอโศกวันอาทิตย์ ลั่น! อธิปไตยเป็นของประชาชน ไม่ใช่ ส.ว.หรือบรรดาลูกติด คสช. ขณะที่ สน.ทองหล่อแนะประชาชนเลี่ยงเส้นทาง

     เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2566 นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ "บ.ก.ลายจุด"   เดินทางไปยัง สน.ทองหล่อ เพื่อแจ้งเรื่องการชุมนุมสาธารณะ โดยการจัดกิจกรรมภายใต้ชื่อ "พร้อม" บริเวณแยกอโศก ในวันที่ 23 ก.ค.นี้

     โดยกลุ่มได้แจ้งขอจัดการชุมนุมตั้งแต่เวลา 13.00 น. และจะเริ่มกิจกรรมในเวลา 17.00 น. ถึงเวลาประมาณ 21.00 น.

     นอกจากนี้ ในกิจกรรมดังกล่าวจะมีการติดตั้งเวทีขนาดเล็ก พร้อมด้วยเครื่องขยายเสียง อุปกรณ์ป้ายข้อความต่างๆ ด้วย

     นายสมบัติอธิบายว่า ม็อบ #พร้อม ไม่ใช่ม็อบที่เรียกร้อง แต่มันเป็นการนำตัวเองออกมาประกาศว่า อำนาจอธิปไตยเป็นของประชาชน ไม่ใช่ ส.ว. หรือบรรดาลูกติด คสช. ที่กระทำการเป็นปฏิปักษ์ต่อกระบวนการประชาธิปไตย นาทีที่คุณโดนเขาตบหน้า    วินาทีที่คุณตอบโต้กลับไม่ใช่การเรียกร้อง แต่คือการเอาคืน

     การชุมนุมที่แยกอโศกเย็นวันอาทิตย์  จัดขึ้นที่บริเวณข้างเทอร์มินอล 21 เวลา 17.00 น. คาดว่าจะมีกิจกรรมแปรอักษร ก่อนหน้านี้ยังได้ขอรับการสนับสนุนรถสุขาเคลื่อนที่จาก กทม. เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมด้วย

     โดยอุปกรณ์ที่เตรียมพร้อมไว้ประกอบด้วย เครื่องเสียง 10,000 Watt พร้อมเวที ไฟแสงสว่าง เครื่องปั่นไฟป้ายเขียนมือ ป้ายเปล่ารอให้เพื่อนๆ มาเขียนข้อความ ปากกาเขียนป้าย สีชอล์กเขียนพื้น ทีมงานเก็บขยะ ไม้คีบขยะ ถุงดำ และกิจกรรมส่งท้าย การตะโกนคำบางคำ ประโยคบางประโยคพร้อมๆ กันในในการชุมนุมแยกอโศก

     ขณะที่สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ แจ้งประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบจากการชุมนุมที่บริเวณแยกอโศกมนตรี วันที่ 23 ก.ค.   เวลา 16.00-21.00 น. โดยจะมีการปิดการจราจรบริเวณถนนอโศกมนตรี ตั้งแต่บริเวณแยกอโศกมนตรีถึงแยกซิโนไทย ส่วนถนนที่การจราจรอาจได้รับผลกระทบคือ ถนนสุขุมวิทขาเข้า-ขาออก มุ่งหน้าผ่านแยกอโศกมนตรี, ถนนรัชดาภิเษก มุ่งหน้าแยกอโศกมนตรี,  ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ มุ่งหน้าแยกอโศกมนตรี

     ทั้งนี้ แนะนำให้ประชาชนใช้เส้นทางถนนพระรามที่ 4 โดยใช้ทางลัดซอยสุขุมวิท 16, ซอยสุขุมวิท 22, ซอยสุขุมวิท 26 และสุขุมวิท 36 เชื่อมไปยังถนนสุขุมวิท หรือใช้ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เลี้ยวซ้ายแยกทองหล่อเหนือ, แยกพร้อมพงษ์, แยกอโศกเพชร และแยกนานา เพื่อเชื่อมไปยังถนนสุขุมวิททดแทน เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบจากการจราจร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่วยนักโทษติดคุกหมด เสรีพิศุทธ์ถอนตัวงัดหลักฐานมัดแก๊งชั้น14/ปชป.มีมติร่วมรบ.

"นายกฯ อิ๊งค์" อารมณ์ดีนัดสื่อให้สัมภาษณ์เรื่องการเมือง 30 ส.ค. "ภูมิธรรม" มั่นใจเสถียรภาพรัฐบาล หลังดึง