คึกคัก!สมัครเลือกตั้ง แคนดิเดตนายกฯแห่นำทีม ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอเลขเฮง

ประเดิมศึกเลือกตั้ง!   พรรคใหญ่แห่สมัครแต่เช้าชิงเลขมงคล  "บิ๊กตู่" นำทีมผู้สมัคร 33 เขต "ป้อม" ไม่น้อยหน้าพาไปเอง "อนุทิน" ปักหลักให้กำลังใจลูกพรรคโคราช "อุ๊งอิ๊ง" นำทัพครอบครัวเพื่อไทย "หญิงหน่อย" ไม่พลาด นครบาลการันตีพร้อม 100% ดูแลความปลอดภัย-จราจรโดยรอบสนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง จัด ตร.คุมฝูงชน 1 กองร้อย ผนึกเทศกิจ การข่าวยังไม่พบกลุ่มก่อกวน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ว่า ในวันที่ 3 เม.ย.นี้ ซึ่งเป็นวันรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และแกนนำพรรค จะนำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.ทั้ง 33 เขต ไปยังอาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย-ญี่ปุ่น (สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง) เพื่อสมัครรับเลือกตั้งและจับสลากหมายเลขผู้สมัคร โดยจะเดินทางถึงอาคารกีฬาเวสน์ 2 เวลาประมาณ 07.00 น. จากนั้นภายหลังเสร็จสิ้นการสมัคร พล.อ.ประยุทธ์ แกนนำพรรค และผู้สมัครทั้งหมดจะเดินทางไปไหว้ศาลหลักเมืองกรุงเทพฯ และเดินทางไปยังวัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือวัดพระแก้ว เพื่อสักการะพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร (พระแก้วมรกต) เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยในการเลือกตั้งครั้งนี้ หลังจากนั้นผู้สมัครทั้งหมดแยกย้ายกันลงพื้นที่ ส่วนคณะผู้บริหารของพรรคขึ้นรถขบวนแห่เคลื่อนไปตามถนนหลักสำคัญ

นอกจากนี้ ในวันที่ 4 เม.ย. ซึ่งเป็นวันรับสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จะนำทีมผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ รทสช. ไปสมัครที่ห้องบางกอก อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง ด้วยเช่นกัน เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้ผู้สมัครของพรรค

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ แกนนำ รทสช. ซึ่งรับผิดชอบดูแลผู้สมัคร 20 จังหวัดภาคอีสาน และนายจำลอง ครุฑขุนทด ได้นำผู้สมัครของพรรค รทสช.ทั้ง 16 เขตเลือกตั้งของ จ.นครราชสีมา พร้อมพวงมาลัยดอกดาวเรือง ธูป เทียน แผนทองคำเปลวไปกราบไหว้สักการะขอพรท้าวสุรนารี (ย่าโม) ณ อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี

ทางด้านนายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า วันที่ 3 เม.ย. เวลา 08.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. จะเดินทางไปให้กำลังใจผู้สมัคร ส.ส.กทม.ของพรรค ส่วนวันที่ 4 เม.ย. เวลา 08.00 น. พล.อ.ประวิตรจะนําคณะเพื่อไปยื่นเอกสารสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ซึ่งพรรคเป็นผู้เสนอชื่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของผู้สมัคร ส.ส.กทม. ตั้งแต่เวลา 06.00 น. นายสกลธี ภัททิยกุล หัวหน้าทีม กทม. และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์  เหรัญญิกพรรค พร้อมผู้สมัคร ส.ส.กทม.ทั้ง 33 คน ไปรวมตัวที่โรงแรม Princeton (ตรงข้ามทางเข้าศาลาว่าการ กทม. 2) ก่อนเดินทางโดยรถกอล์ฟไฟฟ้า ในเวลา 06.15 น. เพื่อไปยังสถานที่สมัครสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง และเมื่อการสมัครเสร็จสิ้นลง ในเวลา 11.00 น. ผู้สมัคร ส.ส.กทม. จะเดินทางไปศาลหลักเมือง เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึก และแยกย้ายลงพื้นที่

'จุรินทร์' นำทีม ปชป.

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ในวันจันทร์ที่ 3 เมษายนนี้ เวลา 05.00 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค จะนำผู้สมัคร ส.ส.กทม.ของพรรคทั้ง 33 คน เดินทางไปสมัครรับเลือกตั้งที่สนามกีฬาเวสน์ 2 ซึ่งคาดว่าจะเดินทางถึงสถานที่สมัครรับเลือกตั้งเวลา 06.00 น. หลังจากสมัครเสร็จเรียบร้อยแล้ว ผู้สมัครจะเดินทางไปศาลหลักเมือง และวัดพระศรีรัตนศาสดาราม เพื่อสักการะพระแก้วมรกต จากนั้นจะเดินทางกลับพื้นที่เขตเลือกตั้งเพื่อเดินหน้าหาเสียงอย่างเต็มรูปแบบ ขณะที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ทั้ง 400 เขตทั่วประเทศ จะเดินทางไปสมัครรับเลือกตั้งทุกเขตเลือกตั้งพร้อมกัน ในเช้าวันที่ 3 เม.ย.นี้เช่นกัน

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีจะเดินทางไปให้กำลังใจว่าที่ผู้สมัครของพรรคในวันที่ 3 เม.ย.ด้วยตนเองหรือไม่นั้นว่า  ขึ้นอยู่กับนโยบายของนายองอาจ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวว่า วันที่ 3 เม.ย. จะเดินทางไปที่อาคารยิมเนเซียม สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติฯ จังหวัดนครราชสีมา เพื่อร่วมให้กำลังใจผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 16 เขตเลือกตั้งของพรรค หลังจากสมัครเสร็จแล้วจะเดินทางไปสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี และศาลหลักเมืองจังหวัดนครราชสีมา เพื่อขอพรต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคภูมิใจไทยได้นัดรวมตัว ณ ที่ทำการพรรคภูมิใจไทย ในเวลา 06.00 น. โดยนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร นำทีมผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม. 33 คน เดินทางด้วยรถเมล์ไฟฟ้า ออกจากพรรคภูมิใจไทยไปที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ภายหลังสมัครเสร็จเรียบร้อยแล้ว ในเวลา 11.30 น. นายพุทธิพงษ์จะนำทีมผู้สมัครนั่งรถเมล์ไฟฟ้าเพื่อไปวัดชนะสงคราม ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ประสบความสำเร็จในสนามเลือกตั้ง จากนั้นเวลา 12.00 น. ผู้สมัครทั้ง 33 เขตลงพื้นที่หาเสียงอย่างเป็นทางการ

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมการส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง ทั้งระบบเขตและระบบบัญชีรายชื่อ ชทพ.ว่า ตอนนี้ทุกเขตเตรียมพร้อมทั้งหมด เป็นไปตามแนวทางที่พรรคชาติไทยพัฒนาได้วางไว้ ตนเองจะเดินทางไปยังจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อให้กำลังใจผู้สมัครทั้ง 5 เขต ทุกอย่างพร้อมหมด 100% โดยตนเองพร้อมด้วยนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา นำทีมผู้สมัคร ส.ส.สุพรรณบุรี ทั้ง 5 เขต นัดพร้อมกันเวลา 05.00 น. ที่พระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์ ทำพิธีบวงสรวงสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เวลา 05.45 น. ออกเดินทางไปยังวัดป่าเลไลยก์, เวลา 06.19 น. กราบนมัสการหลวงพ่อโตวัดป่าเลไลยก์, เวลา 06.39 น. กราบขอพรเจ้าพ่อหลักเมือง และ 07.09 น. กราบขอพรอนุสาวรีย์นายบรรหาร ศิลปอาชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 21 อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย และเวลา 07.19 น. เดินทางไปยังสถานที่รับสมัคร ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิตสุพรรณบุรี

นายวราวุธกล่าวว่า การรับสมัครส.ส.เขตใน กทม. ได้วางกำหนดการว่า เวลา 07.30 น. นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ของพรรค พร้อมด้วยนายสันติ กีระนันทน์ รองหัวหน้าพรรค จะเป็นคนนำผู้สมัคร ส.ส.กทม.ของพรรคไปที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ส่วนวันรับสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในวันที่ 4 เม.ย. ตนพร้อมด้วยนายประภัตร จะนำรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ไปยังห้องบางกอก อาคารไอราวัตพัฒนา โดยนัดรวมตัวกันที่พรรคชาติไทยพัฒนา เวลา 05.00 น. เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำพรรค ก่อนออกเดินทางพร้อมกันไปยังสถานที่รับสมัคร

ชพก.ไหว้ย่าโมก่อนสมัคร

สำหรับพรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.) วันที่ 3 เม.ย.นี้ มีไฮไลต์ 2 จุดคือ จ.นครราชสีมา เริ่มตั้งแต่เวลา 06.30 น. นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรค ผู้บริหารพรรค และผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา ทั้ง 16 เขต พร้อมกันที่สำนักงานใหญ่ชาติพัฒนากล้า เพื่อออกเดินทางไปยังอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ในเวลา 07.00 น. แล้วเดินทางไปยังสถานที่รับสมัครรับเลือกตั้ง อาคารชาติชายฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติฯ จากนั้น เวลา 10.30 น. นายสุวัจน์นำผู้สมัครส.ส.ทั้ง 16 เขตกลับมายังสำนักงานใหญ่พรรคชาติพัฒนากล้า เพื่อทำพิธีสักการะอนุสรณ์สถาน พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ ณ สำนักงานใหญ่พรรค ก่อนปล่อยขบวนรถแห่ของผู้สมัคร ส.ส. เพื่อเดินทางไปสักการะศาลหลักเมือง และพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนารายณ์มหาราช

ในส่วนของ กทม. ตั้งแต่เวลา 06.30 น. นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พร้อมแกนนำ อาทิ นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี รองหัวหน้าพรรค, นายวรวุฒิ อุ่นใจ รองหัวหน้าพรรค, นายเอราวัณ ทับพลี รองเลขาธิการพรรค, นายวรนัยน์ วาณิชกะ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค พร้อมผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคชาติพัฒนากล้า จำนวน 33 คน เดินทางถึงศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง และเมื่อสมัครเสร็จเรียบร้อย ในเวลา 13.28 น. นายกรณ์จะพาลูกพรรคไปปฏิบัติการ "เศรษฐกิจสายมู" ณ ศาลท้าวมหาพรหม เอราวัณ แยกราชประสงค์ เพื่อขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ประสบความสำเร็จในสนามเลือกตั้งปี 2566

ขณะที่พรรคเพื่อไทย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยว่า ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.ทั้ง 33 คน จะรวมตัวกันที่พรรคเพื่อไทยในช่วงเช้าตรู่ เพื่อเดินทางไปยังสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง พร้อมกับแกนนำพรรค อาทิ นายชัยเกษม นิติสิริ ประธานยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย, นายภูมิธรรม เวชยชัย นายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรค รวมถึงตน โดยจะเดินทางไปพร้อมกันด้วยขบวนรถเมล์ไฟฟ้า (EV) ขณะที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย จะไปสมทบที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 เพื่อให้กำลังใจว่าที่ผู้สมัครของพรรค และเมื่อทำการสมัครและได้เบอร์เป็นที่เรียบร้อยกันแล้ว ผู้สมัครของพรรค พท.จะเดินทางต่อกันไปยังศาลหลักเมือง เพื่อไหว้ศาลหลักเมืองเอาฤกษ์เอาชัย ก่อนจะเข้าเขตพื้นที่ตัวเองเพื่อติดหมายเลขและประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบ

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความพร้อมในการสมัครรับเลือกตั้งของพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคทุกคน จะนำทัพผู้สมัคร ส.ส.กทม.ไปสมัครรับเลือกตั้งด้วยตนเอง ส่วนต่างจังหวัดจะมีผู้บริหารและแกนนำของพรรคนำทัพไป

ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัครเลือกตั้ง ส.ส. แบบแบ่งเขต กทม. ระหว่างวันที่ 3-7 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และกรุงเทพมหานคร (กกต.) ได้จัดเตรียมสถานที่ในการรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส. กทม.ทั้ง 33 เขตไว้พร้อมแล้ว 100% หลังจากได้มีการซักซ้อมเสมือนจริง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่มั่นใจว่าการรับสมัครจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และจะไม่ติดขัดปัญหาอะไร เนื่องจากได้มีการซักซ้อมมาแล้วหลายครั้ง ขณะที่การวางระบบต่างๆ โดยเฉพาะโปรแกรมและระบบสื่อสาร ทางเจ้าหน้าที่ NT โทรคมนาคมแห่งชาติได้เข้ามาทดสอบและตรวจระบบ เพื่อให้ทุกอย่างมีความพร้อมมากที่สุด และหากมีปัญหาสามารถเข้ามาแก้ไขได้ทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบว่ามีสถานีโทรทัศน์และสถานีวิทยุหลายสถานีได้มาติดตั้งอุปกรณ์สำหรับการรายงานการสมัครรับเลือกตั้ง ซึ่งวันที่ 3 เม.ย. นายฐิติเชฏฐ์ นุชนาฏ กรรมการการเลือกตั้ง จะมาตรวจเยี่ยมพร้อมสังเกตการณ์การสมัครรับเลือกตั้ง

นครบาลพร้อม 100%

พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รับผิดชอบดูแลงานความมั่นคงและการดูแลการรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส. ได้เดินทางมาตรวจสอบความเรียบ​ร้อยและมาตรการรักษาความปลอดภัย พร้อมเปิดเผยว่า เบื้องต้นตำรวจเตรียมกำลังดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบศูนย์เยาวชนฯ 35 นาย กำลังกองร้อยควบคุมฝูงชน 1 กองร้อย หรือประมาณ 170 นาย จะดูแลความปลอดภัยพื้นที่โดยรอบร่วมกับเทศกิจของกรุงเทพมหานคร

ส่วนพื้นที่ด้านในเป็นพื้นที่รับผิดชอบของทาง กทม. ซึ่งจะจัดกำลังของเทศกิจเข้ามาดูแลรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย ซึ่งขณะนี้มีการเตรียมความพร้อมในการดูแลพื้นที่โดยรอบและความปลอดภัยคืบหน้าไปแล้ว 100% เชื่อจะดูแลความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยของพื้นที่โดยรอบได้ ทั้งนี้ จากการข่าวของฝ่ายสืบสวนยังไม่พบว่าจะมีกลุ่มผู้ชุมนุมที่ไม่เกี่ยวข้องกับการรับสมัครเลือกตั้งหรือกลุ่มที่ก่อความวุ่นวายจะเข้ามาในพื้นที่ดังกล่าว แต่ได้จัดกำลังดูแลในพื้นที่ไว้เรียบร้อยแล้ว

สำหรับการดูแลการจราจร ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรของ สน.ดินแดง และกำลังตำรวจจราจรของกองบังคับการตำรวจจราจร เข้ามาช่วยดูแลการจราจรบริเวณหน้าศูนย์เยาวชนกรุงเทพฯ ไทย-ญี่ปุ่น บริเวณถนนมิตรไมตรี และถนนวิภาวดีรังสิต ทั้งนี้ จัดการจราจรบริเวณประตู 2 ด้านหน้าศูนย์เยาวชน ให้เป็นจุดรับ-ส่งผู้สมัครและกองเชียร์ และไม่อนุญาตให้จอดรถบริเวณสองข้างทางด้านหน้าเป็นระยะทางประมาณ 10 เมตร และจัดการเดินรถช่องทางเดียวตลอดเส้นทางของถนนมิตรไมตรี จากถนนวิภาวดีรังสิตที่จะมุ่งหน้าออกไปถนนดินแดง เพื่อให้สามารถจัดรถเข้าจอดรับ-ส่งได้สะดวกที่สุด ส่วนรถหาเสียงที่จอดจองที่ตั้งแต่ช่วงกลางวันที่ผ่านมา จะดำเนินการเคลียร์รถออกจากพื้นที่ก่อนตี 4 วันที่ 3 เม.ย.

ทั้งนี้ เชื่อว่าการรับสมัครจะส่งผลการจราจรต่อถนนหลายจุด ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางถนนมิตรไมตรีตลอดทั้งเส้น และหลีกเลี่ยงถนนวิภาวดีรังสิต ในช่องทางคู่ขนานที่จะมุ่งหน้าเข้าไปที่ใต้ด่วนดินแดง ตั้งแต่ช่วงเช้าไปจนถึงช่วงเที่ยง เพราะเชื่อว่าการจราจรในจุดดังกล่าวจะติดขัดเป็นอย่างมาก จนอาจส่งผลไปถึงเส้นทางถนนวิภาวดีรังสิตและใกล้เคียง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณถนนโดยรอบกีฬาเวสน์ 2 ถนนมิตรไมตรี พบว่ามีรถแห่หาเสียงของพรรคการเมืองเริ่มมาจอด เพื่อจองที่จอดรถตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งมีทั้งรถของพรรคเพื่อไทย พรรคประชาธิปัตย์ พรรครวมไทยสร้างชาติ และพรรคภูมิใจไทย

ส่วนที่อาคารไอราวัตพัฒนา ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พบว่าเจ้าหน้าที่ไปติดตั้งเต็นท์ด้านหน้า เพื่อใช้เป็นพื้นที่สำหรับกองเชียร์และผู้ไปให้กำลังใจผู้สมัคร ทั้งนี้ ในวันที่ 3 เม.ย. เวลา 13.00 น. จะมีการซักซ้อมก่อนรับสมัครจริงในวันที่ 4 เม.ย.

ทางด้านความพร้อมการเปิดรับสมัคร ส.ส.ระบบเขตในพื้นที่ต่างจังหวัดทั่วประเทศ พบว่า กกต.ประจำจังหวัดต่างจัดสถานที่ได้พร้อมแล้ว และมีการซักซ้อมในส่วนเจ้าหน้าที่ เพื่อให้การรับสมัครวันจริงในวันที่ 3 เม.ย.เป็นไปด้วยความราบรื่น อาทิ ที่อาคารชาติชายฮอลล์ ภายในสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา พ.ต.ท.ระพีพงษ์ จิรพัฒนาลักษณ์ ผอ.กกต.ประจำจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า กกต.ขอความร่วมมือจากผู้สมัคร ส.ส. และผู้สนับสนุนผู้สมัครทุกคนให้ปฏิบัติตามกฎหมายเลือกตั้งอย่างเคร่งครัด เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม และขอความร่วมมือจากข้าราชการให้วางตัวเป็นกลางทางการเมือง เพื่อป้องกันปัญหาการร้องเรียนจากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งตามมา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

30วันเลือกนายกปทุม

"พิเชษฐ์" แจ้งสภา 143 สส.สังกัดพรรคประชาชนแล้ว ด้าน "ณัฐวุฒิ" เผยใช้อักษรย่อ "ปชน."

คนใกล้ชิดอดีตบิ๊กกปปส. หนุน 'พระเอก' นั่งเก้าอี้รมต.ร่วมครม.ลูกแม้ว หลานอาปู

ถึงวันนี้ก็เห็นชัดเจนว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ผนึกกำลัง สนับสนุน คุณขิง นั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เต็มที่