‘ประยุทธ์’อวยพรเฮงๆตลอดปี

            เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม โพสต์เฟซบุ๊ก  "ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut-Chan-o-cha"  อวยพรเนื่องในเทศกาลตรุษจีนว่า "เนื่องในวันตรุษจีนปีนี้  ผมขออวยพรให้พี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนทุกท่าน 'ซินเจิ้งหรูอี้ ซินเหนียนฟาไฉ' ขอให้เปี่ยมล้นไปด้วยความสุข  สุขภาพดี โชคดี มีชัย เป็นสิริมงคลรับปีกระต่าย ร่ำรวยตลอดปี มั่นคงยั่งยืนตลอดไปครับ"

            ขณะที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอสั้น พล.อ.ประยุทธ์สวมเสื้อถังจวงลายมังกรสีทอง พร้อมข้อความ “ซินเจิ้งหรูอี้ ซินเหนียนฟาไฉ”

            โดย พล.อ.ประยุทธ์กล่าวอวยพรวันตรุษจีนว่า "เนื่องในโอกาสเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2566 ผมขอส่งคำอวยพรจากใจ และความปรารถนาดีให้ทุกท่านมีความสุข  มีเงินทอง ค้าขายร่ำรวย เฮงๆ ตลอดปีนะครับ"

            นอกจากนี้ยังมีคลิปวิดีโอ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค  เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ สวมเสื้อถังจวงสีแดงกล่าวอวยพรด้วยว่า "เนื่องในโอกาสเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2566 นี้ ผมขอส่งคำอวยพรให้ทุกท่านมีแต่ความสุข มีเงินมีทอง ค้าขายรวยๆ  เฮงๆ ตลอดปีครับ"

            ทั้งนี้ ช่วงเย็นวันที่ 22 ม.ค. พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมด้วยนายพีระพันธุ์ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. รวมกว่า 30 คน จะร่วมลงพื้นที่พบปะประชาชนย่านเยาวราช โดยไหว้ศาลเจ้าพ่อไต้ฮงกง และเยี่ยมชมมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จากนั้นนมัสการวัดมังกรกมลาวาส (เล่งเน่ยยี่) เยี่ยมชมตลาดเก่าเล่งบ๊วยเอี๊ยะ และย่านการค้าด้วย

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงพื้นที่เยาวราชของ พล.อ.ประยุทธ์ครั้งนี้ ถือเป็นการลงพื้นที่นอกเวลาราชการเป็นครั้งแรก ในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ ก่อนวันที่ 28  มกราคมนี้จะลงพื้นที่จังหวัดชุมพร

            ขณะที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน นักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์  และเป็นบุคคลที่ปรากฏเป็นกระแสข่าวว่าจะเป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย ได้ลงพื้นที่เยาวราช เมื่อวันที่ 21 ม.ค. และมีการพูดคุยกับกลุ่มนักธุรกิจที่มูลนิธิเทียนฟ้า รวมถึงเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ วัดเล่งเน่ยยี่เช่นกัน

            นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ต่างลงพื้นที่ปาดหน้ากันไปมา เป็นเกมการเมืองหรือมีนัยแฝงใดๆ หรือไม่ ว่าการแยกกันเดินของทั้งสองคนจะนำไปสู่การร่วมกันในอนาคต  เพราะมีเป้าหมายเดียวกัน อาจจะไปวัดกันที่พรรคของใครได้ ส.ส.มากกว่ากัน หากพรรคของ พล.อ.ประยุทธ์ได้มากกว่าก็ต้องได้รับการสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรี  เหมือนสมบัติผลัดกันชมมากกว่า

            ด้านนายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ว่า การปาดหน้าเป็นเรื่องปกติของพรรคการเมืองทั่วไป แต่ที่ผิดปกติคือสองคนนี้เคยอยู่ด้วยกัน ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน แต่ต้องต่างคนต่างทำ หันหน้าไปคนละทาง สร้างดาวคนละดวง วิ่งหาสิ่งที่ตนเองต้องการ ถามว่าทะเลาะกันหรือไม่ ตนว่าไม่ทะเลาะกันหรอก แต่เป็นการต่อสู้ทางด้านการเมืองที่ไม่มีใครยอมใคร ส่วนผลการเลือกตั้งจะเป็นอย่างไรประชาชนจะเป็นคนตัดสิน

            เมื่อถามถึงช่วงปลายเดือนมกราคม พล.อ.ประยุทธ์ จะเริ่มลงพื้นที่หาเสียงจริงจัง โดยเริ่มจาก จ.ชุมพร และจะไปภาคอื่นๆ ต่อ พรรค พท.กังวลหรือไม่ เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์สวมหมวกทั้งนายกฯ และสมาชิกพรรค รทสช.  นายสมคิดกล่าวว่า พรรค พท.ไม่กังวล เพราะพรรค พท.ได้เดินหน้าพูดถึงนโยบาย พูดถึงการทำงานต่างๆ ในอนาคตไว้กับประชาชนจำนวนมากแล้ว ส.ส.เขตเราทำงานเต็มที่ทุกพื้นที่ รวมทั้งผู้สมัครใหม่ จึงไม่กังวลที่ พล.อ.ประยุทธ์หรือคณะไหนจะไปพบปะพี่น้องประชาชน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เคาะ‘กริพเพน’ แทนขับไล่F16 ออปชันจัดเต็ม

ทอ.เคาะเลือก "JAS 39 Gripen   E/F"  บินขับไล่โจมตีฝูงใหม่ หลัง “สวีเดน” จัดเต็มทั้งให้ลิขสิทธิ์ลิงก์-จรวดนำวิถีตัวเก่ง-offset policy ถึงแม้สหรัฐเสนอ Link 16 ฟรีให้ไทย

รับรอง‘ปชช.’เท้งผู้นำค้าน

ด้อมส้มเฮ! กกต.รับรองพรรคประชาชนแล้ว ปธ.วิปฝ่ายค้านยัน "ผู้นำฝ่ายค้าน"  เป็น "เท้ง" รอแต่งตั้งหลังรัฐบาลแถลงนโยบาย 

พท.ปิดฉากบ้านป่า! เขี่ยทิ้ง‘พปชร.’ดึง‘ปชป.’เสียบตกรางวัล‘ธรรมนัส’3เก้าอี้

อัปเปหิพลังประชารัฐแล้ว ปิดสวิตช์  "วงษ์สุวรรณ" ตามบัญชานายใหญ่ “กก.บห.” อ้าง   สส.ไม่สบายใจในการทำงานร่วมกัน