เผามือปืนสังหารหมู่แล้ว

.vce-row-container .vcv-lozad {display: none}

"น้องมิกซ์" เหยื่ออดีต ตร.คลั่งอาการดีขึ้นแล้ว "บิ๊กตู่" เตรียมร่วมฟังสวดพระอภิธรรมเหยื่อโศกนาฏกรรมหนองบัวลำภู 9 ต.ค.นี้ ก่อนนำ ครม.ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ 11 ต.ค. ส่วนศพมือปืนถูกเผาแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากกรณีอดีตตำรวจคลั่งบุกเข้าไปศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู แล้วก่อเหตุสังหารหมู่จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก 37 ราย   โดยผู้บาดเจ็บซึ่งนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลอุดรธานีตอนนี้มี 1 ราย เป็นเด็กอายุ 3 ขวบ 3 เดือน ชื่อน้องมิกซ์ ชาว ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู

ล่าสุด นายแพทย์สุมน ตั้งสุนทรวิวัฒน์ รักษาการผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุดรธานี เปิดเผยว่า ภาวะอาการเจ็บป่วยตอนนี้น้องมิกซ์ยังคงมีไข้ หัวใจเต้นปกติ ใช้เครื่องช่วยหายใจ ปัสสาวะออกในเกณฑ์ปกติ ไม่มีเลือดออกเพิ่มเติมจากสายระบายจากแผลผ่าตัด แพทย์ได้รักษาโดยเช็ดตัวลดไข้ ใช้ผ้าห่มเย็น ใช้ยาปฏิชีวนะและฉีดวัคซีนป้องกันบาดทะยักใช้ยาช่วยให้แก้ปวดไม่ให้ดิ้น โดยผลการรักษาผู้ป่วยสงบขึ้น ดิ้น หายใจต้านเครื่องน้อยลง ไข้ลง ไม่มีภาวะแทรกซ้อนใน 20 ชั่วโมงแรกหลังผ่าตัด

ทั้งนี้ ยังต้องเฝ้าระวังภาวะแทรกซ้อนหลังผ่าตัด ได้แก่ สมองบวมช้ำมากขึ้น,  เลือดออกหลังผ่าตัด, อาการชัก, การติดเชื้อหลังผ่าตัด โดยแผนการรักษา รักษาภาวะไข้ เฝ้าระวังการติดเชื้อหลังผ่าตัด ใช้เครื่องช่วยหายใจแบบพยุงการหายใจ ให้ยาบรรเทาอาการปวด เพื่อให้ได้พักหลังการผ่าตัด

สำหรับศพของอดีตตำรวจรายนี้เผาเรียบร้อยแล้ว หลังจากชาวบ้านในพื้นที่ไม่ยอมให้เอาไปเผาในตำบล จนรถส่งศพต้องนำกลับมาคืนที่ห้องเก็บศพที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี และมีรายงานว่าจะมีตรวจหาสิ่งเสพติดซ้ำรอบที่ 2 จากนั้นจะนำร่างไปเผาทันทีที่วัดแห่งหนึ่งใน จ.อุดรธานี เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ หลังนำโลงศพใส่รถเข็นเดินรอบเมรุ 3 รอบ แล้วนำโลงขึ้นไปบนเมรุ มารดาของอดีตตำรวจรายนี้ได้เดินไปเคาะโลงศพบอกลูกชายว่า “เกิดชาติหน้าอย่าทำอย่างนี้อีก” ก่อนนิมนต์พระสงฆ์ 4 รูป ประกอบพิธีทางศาสนาสวดมาติกาบังสุกุลแล้วกรวดน้ำ ถวายปัจจัย พระสงฆ์ 4 รูป เสร็จแล้วเปิดฝาโลงให้แม่และญาติใช้น้ำอบน้ำหอมล้างหน้าศพ ซึ่งนางดอกไม้ร่ำไห้ตลอดเวลา บอกว่า "ขอให้ลูกขึ้นสวรรค์ชั้นฟ้า เกิดชาติหน้าฉันใดอย่าฆ่าคนอื่นอีก แม่รักลูกนะ อย่าทำแบบนี้อีกนะ เกิดชาติหน้าเกิดเป็นลูกแม่อีกนะ แม่จะส่งบุญให้ขึ้นสวรรค์ชั้นฟ้า"

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า หลังวันที่ 7 ตุลาคม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม และรัฐมนตรีบางส่วน เดินทางลงพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อร่วมแสดงความเสียใจพร้อมให้กำลังใจครอบครัวและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์โศกนาฏกรรมที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ จังหวัดหนองบัวลำภู ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์มีกำหนดการเดินทางไปร่วมฟังสวดพระอภิธรรมผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงที่จังหวัดหนองบัวลำภู ในวันที่ 9 ตุลาคมนี้ และหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 11 ตุลาคม พล.อ.ประยุทธ์จะนำคณะรัฐมนตรี (ครม.) ไปร่วมในพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษด้วย

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีกำหนดการเดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิตและร่วมพิธีสวดพระอภิธรรม ณ จังหวัดหนองบัวลำภู ในวันที่ 9 ตุลาคม โดยมีกำหนดการดังนี้

เวลา 14.00 น. นายกรัฐมนตรีจะออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังท่าอากาศยานทหารกองบิน 23 ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี โดยจะเดินทางถึงท่าอากาศยานทหาร กองบิน 23 ในเวลาประมาณ 14.45 น. แล้วเดินทางไป อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิต ณ วัดเทพมงคลพิชัย ต.ด่านช้าง วัดศรีอุทัยและวัดราษฎร์สามัคคี ต.อุทัยสวรรค์ ตามลำดับ

นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ.) เปิดเผยว่า นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ห่วงใยในเรื่องนี้อย่างมาก และได้กำชับให้สำนักงาน คปภ.เข้าไปช่วยเหลือดูแลอย่างเต็มที่

สำหรับความคืบหน้าการดำเนินการช่วยเหลือด้านประกันภัยนั้น หลังจากที่ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ ได้ทำประกันภัยอุบัติเหตุกลุ่มไว้กับบริษัท ชับบ์สามัคคีประกันภัย จำกัด (มหาชน) ซึ่งกรมธรรม์ประกันภัยยังไม่หมดอายุ โดยคุ้มครองกรณีการเสียชีวิต รายละ 50,000 บาท และคุ้มครองกรณีค่ารักษาพยาบาลต่ออุบัติเหตุแต่ละครั้ง 5,000 บาทต่อราย

โดยมีผู้เสียชีวิตที่ได้รับความคุ้มครองตามเงื่อนไขกรมธรรม์ จำนวน 17 ราย รายละ 50,000 บาท ผู้บาดเจ็บที่ได้รับความคุ้มครองตามเงื่อนไขกรมธรรม์ 3 ราย รายละ 5,000 บาท ซึ่งจากการประสานงาน บริษัทผู้รับประกันภัยได้นัดจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้แก่ทายาทผู้เสียชีวิต ในวันที่ 8 ตุลาคม 2565 เวลา 14.00 น. ณ หอประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู.

 

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งัดกม.กดดันนายกฯ พปชร.อ้างข้อบังคับพรรค ทวงใบกรอกประวัติ‘ป๊อด’

"อุ๊งอิ๊ง" ยังเล่นบทเตมีย์ใบ้ "หมอมิ้ง" ขึงขังไม่ขีดเส้นตายรายชื่อ รมต. แต่ถ้าไม่ส่งก็ถือว่าไม่ส่ง พลิ้วไม่รู้หนังสือ