ปตท.เปิดสายด่วนบริการ หลังตรวจพบเชื้อโควิด-19

กลุ่ม ปตท.ออกบริการใหม่ “End-To-End Mobile@1745” รุกรับผู้ตรวจ ATK เป็นบวกถึงบ้าน เปิดช่องทางการติดต่อทั้งสายด่วน 1785 และ Line Official ตลอด 24 ชั่วโมง ต่อยอดโครงการลมหายใจเดียวกัน สร้างความอุ่นใจประชาชน เพิ่มความมั่นใจต่างชาติรองรับการเปิดประเทศ

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แม้ว่าสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศในขณะนี้จะเริ่มคลี่คลาย แต่เพื่อเตรียมรับมือกับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต และเตรียมพร้อมเปิดประเทศ กลุ่ม ปตท. จึงร่วมกับพันธมิตรทางการแพทย์ โรงพยาบาลปิยะเวท จัดตั้งจิตอาสา “End-To-End Mobile@1745” ภายใต้โครงการลมหายใจเดียวกัน โดยระดมพนักงานจิตอาสากลุ่ม ปตท. ให้บริการรับสายเรียกเข้าจากผู้ที่ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยตัวเอง ด้วยชุดตรวจคัดกรองแบบเร่งด่วน (ATK) ที่พบผลตรวจเป็นบวก เพื่อให้คำแนะนำทันที

ทั้งนี้ ยังมีบริการพร้อมส่งรถพยาบาล ให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยถึงบ้าน โดยคาดว่าจะมีการนำร่องในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล 5 จังหวัด ได้แก่ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร และนครปฐม เพื่อนำเข้าสู่ระบบการรักษาอย่างต่อเนื่อง ครบวงจร โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งผู้สนใจสามารถติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 1745 และ Line Official Account : ลมหายใจเดียวกัน ATK โดยสามารถค้นหาด้วยการพิมพ์ @ptt.covid-atk ได้ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาโครงการลมหายใจเดียวกันผนวกกับความร่วมมือด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีของกลุ่ม ปตท. โดยเฉพาะการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม ICU สำหรับผู้ป่วยโควิด-19 ระดับสีแดง จนทำให้สามารถดูแลผู้ป่วยและสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และจากที่กลุ่ม ปตท. ร่วมกับโรงพยาบาลปิยะเวทจัดตั้งขึ้นนี้ มี Hospitel รองรับกว่า 1,000 เตียง โรงพยาบาลสนามสีเหลือง 300 เตียง และ ICU สนาม 120 เตียง อีกทั้งสามารถรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีภาวะโรคไตและต้องฟอกไตด้วย 

               สำหรับหน่วยตรวจคัดกรองโควิด-19 โครงการลมหายใจเดียวกัน กลุ่ม ปตท. ที่เปิดให้บริการที่อาคาร EnTer ถนนวิภาวดีรังสิต หลักสี่ กรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 9 ส.ค. เป็นต้นมา ได้ตรวจคัดกรองแก่ประชาชนไปแล้วกว่า 48,000 คน เมื่อพบผู้ป่วยที่มีความเสี่ยงติดเชื้อจากการตรวจ ATK จะทำการตรวจยืนยันด้วย RT-PCR และนำเข้าสู่กระบวนการรักษาตามระดับอาการ โดยได้ให้การรักษาผู้ป่วยไปแล้วกว่า 3,400 คน  รักษาหายแล้วประมาณ 3,200 คน 

               นอกจากนี้ ในเดือน ต.ค.นี้ ได้เปิดให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 1 สำหรับผู้ที่เข้ามาใช้บริการตรวจคัดกรองที่ EnTer และยังไม่เคยได้รับวัคซีนชนิดใดมาก่อนด้วย นับเป็นการดูแลประชาชนอย่างครบวงจร ซึ่งโครงการลมหายใจเดียวกันได้กำหนดเป้าหมายยืนหยัดดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ไปจนกว่าสถานการณ์โรคระบาดจะคลี่คลาย เพื่อสร้างความอุ่นใจ ความปลอดภัยด้านสาธารณสุขให้แก่ประชาชน แบ่งเบาภาระภาครัฐ และสร้างความมั่นใจให้แก่ชาวต่างชาติ พร้อมรับการเปิดประเทศในเดือน พ.ย.ศกนี้เป็นต้นไป

“กลุ่ม ปตท. ขอเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการทำงานของทุกภาคส่วน และขอเป็นกำลังใจให้คนไทยทุกคนผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน เพราะเราเชื่อว่า “คนไทยทุกคนล้วนมีลมหายใจเดียวกัน” นายอรรถพลกล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อรรถพล ส่งต่อภารกิจ CEO แก่ ดร.คงกระพัน ขับเคลื่อน ปตท. สู่ความยั่งยืน

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ส่งต่อภารกิจ CEO ให้กับ ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง

ปตท. ได้รับยกย่อง “หุ้นยั่งยืน” ระดับสูงสุด AAA พร้อมคว้ารางวัลเกียรติยศด้านความยั่งยืนและนวัตกรรม จากเวที SET Awards 2023

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เปิดเผยว่า ปตท. ได้รับรางวัล SET Awards ประจำปี 2023 ที่จัดขึ้นโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ปตท. ได้รับการประเมินการกำกับดูแลกิจการระดับดีเลิศ ต่อเนื่อง 15 ปีซ้อน

เมื่อเร็ว ๆ นี้ นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เปิดเผยว่า ปตท.

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพฯ เสด็จฯ ทรงเปิดศูนย์เลิศพนานุรักษ์

วันนี้ (6 พฤศจิกายน 2566) - สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดศูนย์เลิศพนานุรักษ์ บริษัท พีทีที แอลเอ็นจี จำกัด