‘ปริญญ์’ดิ้น!จ่อฟ้องกลับแจ้งเท็จ

ปชป.ภาคเหนือยกคณะคารวะ "ชวน" ขอคำแนะนำแก้ปัญหาภายใน ปชป. ด้าน "ชวน" ย้ำไม่ควรไล่ "จุรินทร์" กลางคันเพราะไม่ได้ทำผิดเอง เกรงจะเป็นบรรทัดฐานต่อไป แนะเกาะติดพื้นที่ "ราเมศ" เล็งส่งฝ่าย กม.เชือด "โฆษกโรม" พาดพิงใส่ร้าย ปชป. "อิสระ" ป้อง "จุรินทร์-เฉลิมชัย" ร่วมมือกันแก้ปัญหาของแพงตลอด "ปริญญ์" เข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีอนาจารที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ จ่อฟ้องกลับผู้เกี่ยวข้องทุกคนฐานแจ้งความเท็จ-หมิ่นประมาท

ที่รัฐสภา วันที่ 3 พฤษภาคม นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) รับการเข้าเยี่ยมคารวะจากคณะ ส.ส.และอดีต ส.ส.ภาคเหนือ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคเหนือ พรรคประชาธิปัตย์ ประมาณ 15 คน นำโดยนายไพฑูรย์ แก้วทอง กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรค ปชป., นายนราพัฒน์ แก้วทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค ปชป. ดูแลภาคเหนือ พร้อมมอบพระไพรีพินาศ กระเช้าผลไม้ อาทิ มะม่วงลำพูน มะม่วงสุโขทัย เพื่อให้กำลังใจ และขอคำแนะนำในการแก้ปัญหาภายในพรรค

โดยนายชวนได้ให้คำแนะนำในการปฏิบัติหน้าที่ผู้แทนราษฎรให้เป็นที่ประจักษ์ของประชาชนในพื้นที่ และมีโอกาสเข้ามาทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎรเมื่อถึงการเลือกตั้งทั่วไปครั้งถัดไป

ทั้งนี้ นายสัมพันธ์ ตั้งเบญจผล อดีส.ส.สุโขทัย พรรค ปชป. ที่เข้าพบนายชวนด้วย เปิดเผยว่า สาเหตุที่เข้าพบนายชวน เนื่องจากนายไพฑูรย์จะจัดประชุมส.ส.และอดีต ส.ส.ทุกวันอังคารต้นเดือนอยู่แล้ว เพื่อติดตามผลงานของแต่ละคนในการลงพื้นที่ว่าใครทำอะไรถึงไหนและถูกต้องหรือไม่ ก็จะมีการแนะนำกัน

นายสัมพันธ์กล่าวว่า นายชวนยังได้พูดถึงนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค ปชป. ว่านายจุรินทร์เขาก็เป็นคนเก่ง เป็นคนทำงาน และเขาเข้ามาตามระบบ จะมาไล่ออกกลางคันก็ไม่สมควร นายจุรินทร์ไม่ได้กระทำผิดเอง และในประวัติไม่เคยมี หากมาไล่กันตอนนี้ก็จะเป็นบรรทัดฐานต่อไปว่ามีเรื่องอะไรก็มาไล่ออกอีก ดังนั้นเราต้องช่วยกัน เพราะเดี๋ยวนายจุรินทร์ก็ต้องไปตามวาระ อีกทั้งนายจุรินทร์เป็นคนทำงาน ขยัน ไม่มีวันหยุด ตอนเป็นฝ่ายค้านก็อภิปรายดีมาก เป็นคนฉลาด

"นายชวนยังขอให้ทุกคนในภาคเหนือรักสามัคคีกัน ขอให้ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ มีความอดทน และลงพื้นที่อย่างสม่ำเสมอเพื่อติดตามปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน เพราะเหลืออีกไม่ถึงปีก็จะมีการเลือกตั้งแล้ว ดังนั้นทุกคนต้องขยัน และขอให้นายไพฑูรย์ช่วยดูแลภาคเหนืออย่างเต็มที่ ซึ่งนายไพฑูรย์รับว่าจะขับเคลื่อนให้เป็นระบบ แต่ไม่ได้มีการพูดว่าจะต้องได้ ส.ส.กี่ที่นั่ง" นายสัมพันธ์กล่าว

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคปชป. กล่าวถึงกรณีนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล เปรียบเทียบพรรค ปชป.เป็นเห็บ เมื่อหมาตายก็พร้อมจะกระโดดหนีจากการร่วมรัฐบาลว่า คงไม่บังอาจสอนหลักการการเป็นโฆษกพรรคที่ดีให้นายรังสิมันต์ได้ โดยเฉพาะเรื่องมารยาทดีและมารยาททรามยิ่งไม่สามารถสอนได้ เพราะเป็นเรื่องของจิตสำนึกลึกๆ ตั้งแต่เกิด แต่ขอย้ำว่าการร่วมรัฐบาลของพรรค ปชป.ไม่ได้ร่วมเพื่อประโยชน์ของใครคนใดคนหนึ่ง แต่เข้าร่วมรัฐบาลเพื่อทำประโยชน์ให้กับประชาชน ส่วนเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจพรรคดำเนินการทางการเมืองตรงไปตรงมา ให้เกียรติกับผู้ร่วมงานตลอดมา ไม่มีความคิดที่จะหักหลังหรือแทงข้างหลังใคร การอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นสิทธิของฝ่ายค้านตามระบอบประชาธิปไตย  ไม่มีความกังวลใดๆ ทั้งสิ้น

นายราเมศกล่าวต่อว่า ในส่วนของถ้อยคำการให้สัมภาษณ์ของโฆษกพรรคก้าวไกล จะส่งให้ฝ่ายกฎหมายที่ดูแลเรื่องการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.และ ส.ก. เพื่อพิจารณา เพราะขณะนี้อยู่ระหว่างการเลือกตั้ง การใส่ร้ายโจมตีพรรคประชาธิปัตย์ด้วยถ้อยคำที่เป็นเท็จ ถือได้ว่าเป็นการจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งเข้าใจผิดในคะแนนนิยมของพรรคที่ได้ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯ กทม.และผู้สมัคร ส.ก.

นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค ปชป. และประธานคณะกรรมการเศรษฐกิจทันสมัย กล่าวถึงกรณีนายรังสิมันต์ โรม โจมตีพรรค ปชป. และนายจุรินทร์ ไม่แก้ไขปัญหาสินค้าราคาแพงว่า เรื่องราคาสินค้าแพงยอมรับว่าแพงจริง ไม่ปฏิเสธความรับผิดชอบ แต่เรื่องเป็นปัญหาที่ทุกประเทศทั่วโลกกำลังเผชิญในเวลานี้ ซึ่งปัญหาหลักเกิดจากน้ำมันที่มีราคาสูงขึ้น นำไปสู่ภาวะเงินเฟ้อ ประกอบกับค่าเงินบาทที่อ่อนตัวอย่างหนักในรอบหลายปีที่ผ่านมา ทั้งนายจุรินทร์ และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ก็ได้ร่วมกันแก้ปัญหา ออกมาตรการทั้งแบบเร่งด่วนและระยะยาวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในการควบคุมราคาและการกวดขันจับกุมการกักตุนสินค้า เช่น เรื่องเนื้อหมูที่แพงผิดปกติเมื่อเดือนก่อน ปัจจุบันก็แก้ไขบรรเทาให้ดีขึ้นแล้ว แต่เรื่องเหล่านี้ต้องอาศัยหลายกระทรวงร่วมกันแก้  อาจจะยากกว่าการทำงานด้วยปาก

 นายอิสระกล่าวว่า ส่วนกรณีที่นายรังสิมันต์เปรียบเทียบความสัมพันธ์ระหว่างพรรค ปชป. และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม ว่าเหมือนเห็บกำลังจะกระโดดหนีสุนัขตายนั้น ฟังนายรังสิมันต์พูดเเล้วได้แต่นึกถึงสุภาษิตโบราณที่ว่า “ในหัวเสือก็คิดแต่เรื่องเสือ ในหัวสุนัขก็จะคิดแต่เรื่องสุนัข"

ที่ จ.เชียงใหม่ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรค ปชป. พร้อมด้วยทนายความ เดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบสวน ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหากระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล หญิงสาวชาวเชียงใหม่ วัย 25 ปี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2564 บริเวณรีสอร์ตแห่งหนึ่งย่านต.แม่เหียะ อ.เมืองฯ จ.เชียงใหม่ หลังได้รับการประสานจากพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาคดีอนาจาร พื้นที่จ.เชียงใหม่

พ.ต.อ.ภูวนาถ ดวงดี ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานจนเป็นที่น่าเชื่อว่า นายปริญญ์ได้กระทำความผิดจริง จึงได้ประสานติดต่อให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา สำหรับข้อกล่าวหาที่ได้แจ้งไว้คือกระทำการอนาจารผู้อื่นต่อหน้าธารกำนัล หลังจากแจ้งให้รับทราบข้อกล่าวหาแล้วจะดำเนินการฝากขังต่อศาลผ่านกระบวนการออนไลน์ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอาจจะมีการคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหามีพฤติการณ์การกระทำความผิดในหลายท้องที่ แต่ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล ขณะที่ตำรวจไม่หนักใจเนื่องจากเป็นการทำคดีตามกระบวนการ ส่วนผู้เสียหายยังใช้ชีวิตตามปกติ มีการติดต่อกับเจ้าหน้าที่ตลอด ซึ่งทางตำรวจจะดูแลความปลอดภัยให้หากมีการร้องขอเข้ามา

ด้านนายปริญญ์กล่าวว่า ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนโดยไม่มีพฤติการณ์หลบหนี และพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ได้มอบหมายให้นายพีรนัทธ์ วงศ์สวัสดิ์ ทนายความและหัวหน้าคณะทำงานทีมกฎหมาย รวบรวมข้อมูลที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นพยานบุคคล พยานเอกสาร รวมถึงพยานทางนิติวิทยาที่เกี่ยวข้อง เพื่อต่อสู้คดี และได้มอบหมายให้ทีมกฎหมายเร่งรวบรวมข้อมูลสำคัญเพื่อฟ้องคดีกลับในข้อหาแจ้งความเท็จฯ ต่อบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน หรือในข้อหาหมิ่นประมาททุกคดีโดยเร็วที่สุด เพื่อปกป้องสิทธิของตนและครอบครัวให้ถึงที่สุด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟ้องต้นตอหมอคางดำ

สภาทนายความฯ เตรียมฟ้องแพ่งบิ๊กเอกชน-หน่วยงานรัฐ ต้นตอ "เอเลี่ยนสปีชีส์"

‘เนวิน’รวมใจชาวบุรีรัมย์ จัดมิวสิคัลเทิดพระเกียรติ

“เนวิน” รวมใจชาวบุรีรัมย์ จัดเทิดพระเกียรติ 72 พรรษา แสดง แสง สี เสียง มิวสิคัล “ลมหายใจของแผ่นดิน” โดยบุรีรัมย์ออร์เคสตรา แสดงความจงรักภักดี 28-30 ก.ค.2567 สนามช้างอารีนา บุรีรัมย์