ไล่บี้เช็กบิลเลขาฯพท. ปารีณาหอบคำพิพากษายื่น ปปช./ปชป.กั๊กส่งซ่อมราชบุรี

"ปารีณา" โวยสื่อพาดหัวบุกรุกป่า ขอร้องอ่านคำวินิจฉัยศาลให้ครบถ้วนที่ระบุเป็นพื้นที่ ส.ป.ก. โอดตาบวมหมดแล้ว ลั่นพร้อมชนไอ้ขี้แพ้สอบตก ฉุนส่งคนมาจุดประทัดฉลอง เตรียมบุก ป.ป.ช. 11 เม.ย. นำคำพิพากษาศาลฎีกาไปประกอบมัด "เลขาฯ เพื่อไทย" ครอบครองที่ดินรัฐ "เทพไท" ยก 5 เหตุผล ปชป.ไม่ควรส่งเลือกตั้งซ่อม ปล่อยให้ พปชร.-ฝ่ายค้านดวลกันเอง “จุรินทร์” ยังไม่เคาะรอหารือ กก.บห.ก่อน "พท." มีเคือง "ผ่องศรี แซ่จึง-ส.ส.ศรีสะเกษ" พบ "อนุทิน" หลังสามีร่วมงาน ภท.แล้ว "รอง หน.พปชร." แจงดรามา “บิ๊กป้อม” ขึ้นป้ายอวยพรสงกรานต์อยากนั่งนายกฯ ซัดแค่เกมเสี้ยม 3 ป.ให้แตกแยก พท.ยันซักฟอกไม่มีฮั้ว โวมีข้อมูลสารพัดเรื่องฉาว

เมื่อวันที่ 9 เมษายน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า #สปกนะไม่ใช่ป่า #ปารีณาขอร้อง เมื่อสื่อแทบจะทุกสำนัก พาดหัวข่าว ลงข่าว บิดเบี้ยว จนเกิดความเสียหาย เข้าข่ายหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา กล่าวหาว่าปารีณาผิดจริยธรรมร้ายแรงเซ่นบุกรุกป่านั้น

จะขอเรียนสื่อให้ช่วยนำเสนอข่าวให้ถูกต้อง และช่วยอ่านคำวินิจฉัยของศาลให้ครบถ้วนแบบช่อง 8 ก่อนวิเคราะห์ เพราะไม่มีประโยคใดในคำพิพากษาระบุว่าปารีณาผิดจริยธรรมในพื้นที่ป่า แต่เป็นการผิดจริยธรรมในพื้นที่ สปก. และพื้นที่สีส้ม (พื้นที่สีส้มหมายถึงพื้นที่ว่างเปล่าที่สามารถออกโฉนดได้) ปารีณาเชื่อว่าสื่อไม่มีเจตนาจะหมิ่นประมาท จึงขอร้องให้ช่วยสำเสนอข่าวให้ถูกต้องต่อไป

#ปารีณาขอร้อง #ปารีณาตาบวมไปหมดแล้ว ปารีณาพร้อมชน ขี้แพ้สอบตก ฉุนส่งคนมาจุดประทัดฉลอง ลั่นไม่เกี่ยวพปชร.

ต่อมา น.ส.ปารีณาโพสต์ข้อความอีกว่า ขอบพระคุณพี่เทพไทมากๆ นะคะ และขอโทษพี่เทพไทที่เคยก้าวล่วงพี่ในอดีต จากใจนะคะ อยากให้พรรคร่วมให้เกียรติเจ้าของพื้นที่เดิมคือพรรคพลังพปชร. ลดความขัดแย้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตอนนี้ปารีณาเองไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค พปชร.แล้ว ไม่มีความเกี่ยวข้องกับพรรคแล้ว ปารีณาจะมีความเป็นตัวของตัวเองสูง เป็นอิสระในการแสดงความคิดเห็น ร้องเรียน ดำเนินการสิ่งต่างๆ ในทางกฎหมายอย่างเป็นอิสระ 100% ซึ่งต่อไปนี้ การกระทำใดของปารีณาจะไม่มีความเกี่ยวข้องกับพรรค พปชร.อีกต่อไป

"ซึ่งเดิมทีปารีณากำลังนั่งร้องไห้อยู่ที่บ้านเพื่อน ไม่คิดจะสนับสนุนใคร ไม่อยากคิดอะไร แค่อยากทำใจให้ก้าวข้ามพยายามยอมรับชีวิตใหม่ ไปนั่งทุกวัน ที่นั่นคนเยอะ ไม่มีใครไล่ มีแต่คนใจดี มีของกินอร่อย มีแต่คนที่รักเรา แต่ปรากฏว่า... ไอ้ขี้แพ้สอบตกคราวที่แล้วส่งคนมาจุดประทัดแก้บน และเรียกนักข่าวมาทำข่าวว่าเป็นการจุดประทัดฉลองปารีณาจบอนาคต ส่งผลให้ปารีณา #เปลี่ยน แล้วเจอกันนะไอ้ขี้แพ้หน้าตัวเมีย ขอบคุณที่มาเยาะเย้ย และฝากไปทุกคนในพรรคประชาธิปปัตย์ที่จะให้การสนับสนุนมันด้วยว่า แล้วเจอกัน แล้วอย่าไปลากพรรคพลังประชารัฐมาเกี่ยวด้วย เพราะเราไม่เกี่ยวกันอีกต่อไปแล้ว" น.ส.ปารีณาระบุ 

ทั้งนี้ นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊กว่า หลังจากศาลฎีกา ได้มีคำพิพากษาให้ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง 10 ปี และไม่สามารถดำรงตำแหน่งทางการเมืองได้ตลอดชีวิต ทำให้ต้องสิ้นสมาชิกภาพ ส.ส.ไปในทันที จึงต้องจัดให้มีการจัดตั้งซ่อมภายใน 45 วัน ซึ่ง กกต.ได้กำหนดให้มีการเลือกตั้งซ่อมในวันอาทิตย์ที่ 15 พ.ค. 2565 ทำให้พรรค พปชร.ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ได้เตรียมพร้อมส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งเข้าแข่งขันเพื่อรักษาพื้นที่เดิม ในขณะที่พรรค ปชป.ซึ่งมีผู้สมัครคนเดิมคือ นายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ อดีตผู้สมัคร ส.ส. เขตเลือกตั้งที่ 3 จ.ราชบุรี พรรค ปชป. ในการเลือกตั้งปี 2562 ได้คะแนนมาเป็นอันดับที่ 2 ได้ทำงานลงพื้นที่ดูแลประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือว่าเป็นตัวเต็งในสนามนี้อีกคนหนึ่ง

นายเทพไทระบุว่า ขอแสดงความคิดเห็นเพื่อประกอบการพิจารณาการตัดสินใจมีมติของคณะกรรมการบริหารพรรคปชป.ดังนี้ 1.เมื่อ ปชป.เคยมีมติไม่ส่งเลือกตั้งซ่อม เขต 9 หลักสี่ กทม. เพราะยึดถือมารยาททางการเมือง เมื่อเคยมีมติไม่ส่งแข่งขันในสนามเลือกตั้งซ่อมเขต 9 กทม.มาแล้ว ก็ควรจะรักษามารยาทนี้ต่อไป 2.วาระของสภาชุดนี้ยังเหลือเวลาเพียงแค่ไม่ถึงหนึ่งปี ก็ควรจะเก็บตัวผู้สมัครของ ปชป.เตรียมพร้อมไว้ลงสู่สนามเลือกตั้งทั่วไปที่จะเกิดขึ้นในปีหน้า จะได้ไม่ต้องเปลืองตัว เปลืองเงินทุนในการหาเสียง 3.ลดความขัดแย้งหรือการกระทบกระทั่งกันระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันเอง เหมือนกับการเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่ จ.ศรีธรรมราช ชุมพร สงขลา เมื่อครั้งที่ผ่านมา 4.เปิดโอกาสให้มีการแข่งขันระหว่างตัวแทนพรรคฝ่ายรัฐบาลคือพปชร. ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ กับตัวแทนพรรคร่วมฝ่ายค้าน เพื่อวัดความนิยม แบบพรรคต่อพรรค 5.สนามเลือกตั้งซ่อม จ.ราชบุรี ถือว่าเป็นสนามที่เป็นกลาง สำหรับทั้งพรรคร่วมรัฐบาลและพรรคร่วมฝ่ายค้าน มีฐานเสียงพอๆ ผลการเลือกตั้งครั้งนี้ จะเป็นดัชนีวัดความนิยมทางการเมืองของพรรครัฐบาลและพรรคฝ่ายค้าน ก่อนที่จะเปิดศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ช่วงเย็น น.ส.ปารีณาโพสต์เฟซบุ๊กข่าว "ประเสริฐยันซักฟอกไม่มีฮั้วรัฐบาลแน่ มั่นใจรอบนี้รัฐบาลไปไม่รอด" พร้อมระบุว่า พอเห็นคำว่า..มั่นใจรัฐบาลไปไม่รอดก็..อดไม่ได้ ที่จะถามประเสริฐ (นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย) ไปว่ามีสติไหมตอนพูด ในเมื่อเห็นๆ อยู่ว่า หลังการอภิปรายก็รอดตลอด แต่ที่ไม่รอดคือปารีณา และท่านด้วย เพราะท่านก็แจ้งต่อ ป.ป.ช. ว่าครอบครองที่ดินไม่มีเอกสารสิทธิเหมือนกัน แล้วทำไมยังลอยหน้าลอยตาลอยนวลอยู่

"ดังนั้น วันจันทร์นี้ ปารีณาจะไป ป.ป.ช. เพื่อนำคำพิพากษาศาลฎีกาไปประกอบเรื่องประเสริฐครอบครองที่ดินรัฐ จะได้ชี้มูลไม่ยาก และจะร้องให้ตรวจสอบเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการไต่สวนคดีของประเสริฐครอบครองที่ดินรัฐว่า มีการเลือกปฏิบัติหรือไม่ เหตุใดคดีปารีณาเร็ว คดีของประเสริฐล่าช้ามาก
ป.ล.ขอบคุณเสียงประทัดที่คู่แข่งส่งคนมาจุดแล้วเรียกนักข่าวมาทำข่าว ฉลองปารีณาหลุด ส.ส. ทำให้ปารีณาขึ้น!!!! และหยุดร้องไห้ ต่อไปปารีณาจะแรงกว่าเก่า 1 ล้านเท่า"

ปชป.ยังไม่เคาะลงเลือกตั้งซ่อม

ด้านนายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ หรือ "ส.จ.เส็ง" อดีตผู้สมัคร ส.ส. ราชบุรี พรรคปชป. ในการเลือกตั้งปี 62 และอดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า เรื่องการสมัครเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งนี้ คงต้องรอทางพรรค ปชป.ก่อนว่าจะว่าอย่างไรในการตัดสินใจกรณีที่จะให้ตนเองลงสมัคร ส่วนเรื่องความพร้อมนั้น ส่วนตัวได้ทำการเมืองมาโดยตลอด ตอนนี้ตนเป็นสมาชิกอยู่ ปชป. กฎหมายกำหนดไว้ว่าต้องภายใน 90 วัน แต่ก็ต้องแล้วแต่พรรค ก็ยังไม่ได้พูดคุยอะไรกันว่าจะส่งตนเองลง แต่คิดว่าก็คงต้องลง ก่อนหน้านี้เคยลงเล่นการเมืองได้รับเลือกตั้งเป็น ส.จ.เขต อ.โพธาราม มาครั้งหนึ่ง และลงสมัครเลือกตั้ง ส.ส.มา 2 ครั้ง ครั้งแรกชนะแต่ว่าโดนโมฆะไป ส่วนครั้งที่ 2 แพ้เลือกตั้งโดยตนเองได้คะแนนเลือกตั้งประมาณ 29,500 คะแนน เมื่อสมัยลงสมัครในครั้งที่ผ่านมา

"หากว่า ปชป.ตัดสินใจส่งผมลงสมัครแข่งขัน คิดว่ามีความพร้อมอยู่แล้ว เพราะที่ผ่านมาได้ช่วยเหลือสังคมมาเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว หากที่ลง ส.ส.หรือไม่ลงสมัครก็ได้ ทำมาแบบนี้โดยตลอดอย่างต่อเนื่อง ตอนนี้ได้มีการพบผู้ใหญ่ของพรรคอยู่บ้างแล้ว แต่เป็นช่วงก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ขึ้น และไม่คิดว่าจะเป็นแบบนี้" นายชัยทิพย์กล่าว

ขณะที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ปชป. รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จ.ราชบุรี ว่าขณะนี้ยังไม่ได้คุยกัน เพราะอย่างน้อยตนกับเลขาธิการพรรคและรองภาคกลางจะต้องหารือเบื้องต้นก่อน และพรรคมีข้อบังคับ หากพรรคจะพิจารณาอย่างไรก็ต้องเป็นไปตามข้อบังคับพรรค ซึ่งเป็นอีกเรื่องที่เราต้องยึดเหมือนกัน ถ้าจะส่งผู้สมัคร ก็ต้องผ่านที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค แต่ตอนนี้ยังไม่ได้นับหนึ่งในการหารือกัน ยังไม่ขอตอบอะไรทั้งสิ้น แต่พรรคก็มีหลักของพรรคอยู่

หัวหน้าพรรค ปชป.กล่าวถึงการเคาะตัวผู้สมัครจังหวัดสงขลาว่า ตามที่เป็นการภายใน พรรคมีตัวผู้สมัครสงขลาเกินแล้ว สำหรับการวางตัวผู้สมัครใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขณะนี้ก็มีจำนวนผู้สมัครเกินอยู่ ถ้าเขตไหนที่คนเกิน ก็จะต้องพิจารณาเลือกผู้สมัครที่ดีที่สุด และต้องดีที่สุดสำหรับพี่น้องประชาชนในเขตนั้นด้วยว่า เขามีศักยภาพที่จะดูแลพี่น้องประชาชนในเขตนั้นด้วยหรือไม่

วันเดียวกัน พรรคพลังท้องถิ่นไท จัดประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2565 มีนายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรค พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรค ส.ส.พรรค และสมาชิกพรรคเข้าร่วม โดยนายชัชวาลล์ กล่าวถึงความมุ่งมั่นตั้งใจทำเพื่อประเทศชาติ เช่น การแก้ปัญหาให้นักศึกษา โดยเฉพาะการแก้หนี้ กยศ. แก้ปัญหาให้ครู แก้ปัญหาหนี้สินให้เกษตรกรเพิ่มงบประมาณให้ท้องถิ่น ผลักดันทำกาสิโน สนามชนไก่ให้ถูกกฎหมาย เพื่อนำภาษีมาช่วยเหลือปลดหนี้ให้ประชาชนทุกสาขาอาชีพได้ ซึ่งนโยบายต่างๆ ต้องทำให้สำเร็จ พร้อมขอให้ทุกคนเชื่อใจ


นายชัชวาลล์ปฏิเสธที่จะส่งผู้สมัครลงชิง ส.ส.จังหวัดราชบุรีแทน น.ส.ปารีณา แต่จะขอสู้ทีเดียวในศึกเลือกตั้งใหญ่ครั้งหน้า ส่วนจะส่งครบทั้ง 400 เขตหรือไม่นั้น ขณะนี้กำลังประชุมหารือกันอยู่ เนื่องจากเท่าที่ทราบมากฎหมายกำหนดว่าไม่ต้องส่งครบทุกเขต หรือจะส่งแค่บัญชีรายชื่อก็ได้
ที่ มรภ.ศรีสะเกษ ภายในงานวิชาการเรื่องการใช้กัญชาทางการแพทย์ และเศรษฐกิจ ที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เป็นประธานเปิดงาน โดยมี ส.ส.และสมาชิกพรรคภูมิใจไทยมาให้การต้อนรับ รวมทั้งยังพบนางผ่องศรี แซ่จึง ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย (พท.) ที่มาพร้อมนายปวีณ แซ่จึง อดีต ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย ผู้เป็นสามีมาร่วมงานด้วย


ก่อนหน้านี้ นายปวีณได้มาร่วมงานพรรคภูมิใจไทยก้าวสู่ปีที่ 14 ในวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา และในวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา หลังพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ที่ จ.ศรีสะเกษ ยังเคยมาหารือร่วมกับนายอนุทิน ส.ส.พรรคภูมิใจไทย และนักการเมืองพื้นที่ ถึงแนวทางทำงานการเมืองเพื่อพัฒนาจังหวัดศรีสะเกษอีกด้วย


แจงป้าย"ปิ๊กป้อม"อวยพร เสี้ยม3ป.


นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค พปชร. กล่าวถึงกระแสข่าวเกี่ยวกับป้ายอวยพรสงกรานต์ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร. ที่ติดตั้งในหลายพื้นที่ทั่วประเทศในช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็นการเตรียมการขึ้นดำรงตำแหน่งนายกฯ ต่อจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง เป็นเพียงความพยายามสร้างความแตกแยกจากฝ่ายตรงข้ามเท่านั้น เพราะวัตถุประสงค์ของการติดตั้งป้ายอวยพรเทศกาลสงกรานต์ของ พล.อ.ประวิตร เป็นความปรารถนาดีของตัวพล.อ.ประวิตร ที่มีต่อพี่น้องประชาชน ในฐานะที่เป็นรองนายกฯ และเป็นหัวหน้าพรรค พปชร.เท่านั้น มิได้มีนัยแอบแฝงหรือหวังผลทางการเมืองใดๆ


“พล.อ.ประวิตรอยากจะติดป้ายประชาสัมพันธ์และอวยพรพี่น้องคนไทย แต่ฝ่ายตรงข้ามนำเรื่องนี้มาเป็นประเด็นทางการเมือง หวังจะเสี้ยมให้เกิดความแตกแยก ทำลายความสัมพันธ์ของ 3 ป. ทั้งที่ยังรักกันดี ยังร่วมมือกันทำงานเพื่อประโยชน์ของชาติอย่างเหนียวแน่น ในโอกาสเข้าสู่เทศกาลปีใหม่ไทย ก็อยากให้ทุกฝ่ายใช้เป็นวาระที่จะเริ่มต้นการทำงานอย่างสร้างสรรค์ เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ อย่าพยายามนำทุกเรื่องมาเป็นประเด็นการเมือง หรือจ้องแต่จะบ่อนทำลายกันในทุกๆ เรื่อง" นายชัยวุฒิกล่าว


นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีมีการตั้งข้อสังเกตการจะเลื่อนการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลมีการประสานกันภายในกับรัฐบาลหรือไม่ว่า ยืนยันไม่มี พรรคเพื่อไทยมีเนื้อหาการอภิปรายที่พร้อมมาก กรณีล่าสุดที่มีคลิปเสียงคนใกล้ชิดนายกฯ พูดเรื่องโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาล ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องฉาวของรัฐบาลนี้ที่พรรคร่วมฝ่ายค้านจะนำรายละเอียดมาอภิปรายในสภา นอกจากประเด็นนี้ยังมีการซื้อเรือดำน้ำไม่มีเครื่องยนต์ และเรื่องส่อทุจริตอื่นๆอีก เชื่อว่าประเด็นเหล่านี้จะทำให้ประชาชนเห็นธาตุแท้ของรัฐบาล


"เชื่อว่า ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลเองก็จะลำบากใจหากจะยกมือสนับสนุน เพราะถ้ายังขืนสนับสนุนอีก ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสิน ส.ส.เหล่านั้นในการเลือกตั้งครั้งต่อไป เชื่อว่าการอภิปรายรอบนี้รัฐบาลคงจะถูลู่ถูกังให้ผ่านไปไม่ได้เหมือนครั้งก่อนๆ ดังนั้นขอให้ประชาชนมั่นใจว่าซักฟอกรอบนี้ไม่มีฮั้วอย่างแน่นอน ส่วนห้วงเวลาที่เหมาะสมในการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น หลังเทศกาลสงกรานต์พรรคร่วมฝ่ายค้านจะหารือเพื่อกำหนดวันยื่นอภิปรายที่ชัดเจนออกมา" นายประเสริฐ กล่าว


นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ กล่าวถึงที่ฝ่ายค้านเลื่อนการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจไปปลายเดือนสิงหาคม เหมือนจะเป็นการต่ออายุให้รัฐบาลว่า ไม่มีความเห็นเรื่องนี้ และคิดว่าเป็นเรื่องการทำหน้าที่ของแต่ละฝ่าย เพราะฉะนั้นฝ่ายค้านก็มีหน้าที่ในการที่จะต้องติดตามตรวจสอบรัฐบาล เพราะฉะนั้นถ้าสมมติว่าฝ่ายค้านจะมีความเห็นว่าอย่างไร แล้วจะพิจารณาตัดสินใจไปอย่างไรก็เป็นสิทธิ์ของฝ่ายค้าน แต่การยื่นอภิปรายสามารถทำได้ตามรัฐธรรมนูญ และเป็นการทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาลรูปแบบหนึ่ง .

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟ้องต้นตอหมอคางดำ

สภาทนายความฯ เตรียมฟ้องแพ่งบิ๊กเอกชน-หน่วยงานรัฐ ต้นตอ "เอเลี่ยนสปีชีส์"

‘เนวิน’รวมใจชาวบุรีรัมย์ จัดมิวสิคัลเทิดพระเกียรติ

“เนวิน” รวมใจชาวบุรีรัมย์ จัดเทิดพระเกียรติ 72 พรรษา แสดง แสง สี เสียง มิวสิคัล “ลมหายใจของแผ่นดิน” โดยบุรีรัมย์ออร์เคสตรา แสดงความจงรักภักดี 28-30 ก.ค.2567 สนามช้างอารีนา บุรีรัมย์