สมัครผู้ว่าห้ามเลี้ยงกองเชียร์

กทม.พร้อมรับสมัครผู้ว่าฯกทม.-ส.ก. เตือนจัดอาหารเครื่องดื่มแก่กองเชียร์-เครื่องขยายเสียง กลองยาวทำไม่ได้ "ไทยสร้างไทย" ตั้ง "ประภัสร์"  นั่ง ผอ.เลือกตั้ง กทม. "โภคิน" กุนซือใหญ่เตรียมเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.-ส.ก. 30 มี.ค.นี้ “สกลธี” ลงพื้นที่พูดคุยกับหมู่บ้านเอกชนวางแผนปลดล็อกกฎระเบียบปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคพื้นที่อยู่อาศัย "เสี่ยวินท์" โผล่หนุนนักธุรกิจสาวลงผู้ว่าฯ กทม.ในนาม "กลุ่มใส่ใจ" เตรียมเปิดตัวพร้อมนโยบาย 4 เม.ย.

ที่ห้องบางกอก ชั้น B2 อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (กทม.) 2 เขตดินแดง วันที่ 29 มีนาคม นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่น กทม. เป็นประธานการซักซ้อมการปฏิบัติงานรับสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) โดยมีนายเฉลิมพล โชตินุชิต รองปลัดกทม. และรองผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานการเลือกตั้ง กทม. นายสำราญ ตันพานิช ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (กกต.กทม.) ผู้อำนวยการเขต ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต หัวหน้าฝ่ายปกครอง หัวหน้าฝ่ายทะเบียน เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจาก 50 สำนักงานเขต เข้าร่วมซักซ้อมการปฏิบัติงาน

นายขจิตกล่าวว่า ขณะนี้การเตรียมความพร้อมรับสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.และ ส.ก. สำหรับวันนี้เป็นการซ้อมใหญ่ ทำทุกอย่างเสมือนจริงทุกขั้นตอน ซึ่งขั้นตอนส่วนใหญ่จะเหมือนกับทุกครั้งที่ผ่านมา ขอให้ผู้สมัครทุกคนเตรียมเอกสารและหลักฐานการสมัครมาให้พร้อม โดยจะมีผู้ติดตามเข้ามาในบริเวณรับสมัครรับเลือกตั้งได้เพียง 1 คนเท่านั้น คาดว่าการรับสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.และ ส.ก. ในวันที่ 31 มีนาคมถึงวันที่ 4 เมษายน 2565 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ด้านนายสำราญกล่าวว่า ขอให้ทุกคนปฏิบัติตามที่กฎหมายกำหนด และภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) สำหรับผู้ที่มีความเสี่ยงหรือติดเชื้อโควิด-19 สามารถสมัครได้ เนื่องจากไม่มีกฎหมายห้าม นอกจากนี้ ให้เตรียมเอกสารการสมัครให้ครบถ้วน รวมถึงให้ผู้สมัครระมัดระวังในเรื่องการจัดซื้ออาหารหรือเครื่องดื่มแก่กองเชียร์หรือผู้สนับสนุนที่มาให้กำลังใจไม่สามารถทำได้ เพราะอาจเข้าข่ายทุจริตการเลือกตั้งได้ อีกทั้งในเรื่องของการจัดให้มีมหรสพหรืองานรื่นเริง เนื่องจากมักมีการจัดเครื่องขยายเสียง แตรวง กลองยาว หรือการละเล่นรื่นเริงมาด้วย ควรระมัดระวังและงดเว้น โดยเฉพาะหลังจากได้รับหมายเลขประจำตัวผู้สมัครแล้ว เนื่องจากเคยมีกรณีโดนตัดสิทธิ์มาแล้ว ให้ระมัดระวังไว้ก่อนดีที่สุด

นายสุธา ชันแสง ผู้บริหารพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) เปิดเผยว่า พรรคไทยสร้างไทยได้เปิดกองอำนวยการการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.และ ส.ก.ของพรรคไทยสร้างไทย มีนายประภัสร์ จงสงวน อดีตผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย เป็นผู้อำนวยการการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.และ ส.ก. มีนายโภคิน พลกุล ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศ ทสท. เป็นผู้อำนวยการนโยบายพัฒนา กทม. และตนเองเป็นประธานคณะกรรมการบริหารพื้นที่ภาค กทม. ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.และผู้สมัคร ส.ก.ของพรรค จะเป็นผู้รับใช้ที่ตอบโจทย์พี่น้องชาวกรุงเทพฯ ได้ ซึ่งจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ รวมถึงนโยบายของพรรคในการพัฒนากรุงเทพฯ ในวันที่ 30 มีนาคมนี้

นายประภัสร์กล่าวว่า พรรคไทยสร้างไทยภายใต้การนำทัพของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ มีความมุ่งมั่นตั้งใจอย่างยิ่งในการสร้างกรุงเทพฯ ให้ดีที่สุด เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และเศรษฐกิจที่รุ่งเรืองของชาวกรุง จึงได้คัดสรรผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ที่มี DNA ของพรรค สามารถนำนโยบายของพรรคไป สร้างกรุงเทพฯ ให้เป็นบ้านที่มีความสุขของคนกรุงเทพฯ พร้อมคัดสรรผู้สมัคร ส.ก. ที่มีความรู้ คุณภาพ และมีจิตวิญญาณของผู้รับใช้ประชาชน เพื่อมารับใช้พี่น้องชาวกรุงเทพฯ 

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ พรรคไทยสร้างไทย ส่งกำหนดการถึงสื่อมวลชนแจ้งถึงการเปิดตัว น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่ากทม. และผู้สมัคร ส.ก.ทั้ง 50 เขต ในนามพรรคไทยสร้างไทย ที่โกดังสเตเดียม เกษมราษฎร์ คลองเตยกรุงเทพฯ ในวันที่ 30 มี.ค.นี้ เวลา 10.00 น. แนะนำผู้สมัคร ส.ก. เวลา 10.30 น. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ปราศรัย เวลา 10.50 น. ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ขึ้นปราศรัยเวลา 12.30 น. ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน จากนั้นคุณหญิงสุดารัตน์และ น.ต.ศิธาลงพื้นที่คลองเตยพบพี่น้องประชาชน

ขณะที่นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กมีภาพพร้อมข้อความว่า ทำบุญอายุวัฒนมงคล ๕๐ปี พระครูวิวิธธรรมมานุสิฐ.ดร  วัดเวฬุวนาราม นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสต้อนรับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ #ดอนเมืองไม่ทิ้งกัน การุณไม่ทิ้งใคร สำหรับภาพดังกล่าวนอกจากจะมีนายการุณร่วมทำบุญกับคุณหญิงสุดารัตน์แล้ว ยังมีนายสุรชาติ เทียนทอง ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ร่วมอยู่ในบางภาพด้วย

วันเดียวกัน เวลา 11.00 น. นายสกลธี ภัททิยกุล หนึ่งในผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.  พร้อมทีมงาน ได้ลงพื้นที่ซอยแจ้งวัฒนะ 14 เพื่อหารือกับกรรมการและประชาชนผู้อยู่อาศัยในชุมชน ณ สมาคมเมืองทองนิเวศน์ 1 หลักสี่ ถึงการจัดการระบบสาธารณูปโภคในพื้นที่หมู่บ้านเอกชนย่านดังกล่าวเพื่อมุ่งเน้นให้เป็นพื้นที่ตัวอย่างในการพัฒนาที่ยั่งยืนด้านผังเมืองที่ดีกว่านี้ หนึ่งในนโยบายจาก “กรุงเทพฯ ดีกว่านี้ได้” นโยบายหลักของนายสกลธีในการพัฒนา กทม.ทั้ง 6 ด้าน โดยนายสกลธีเปิดเผยว่าเป็นหนึ่งในแผนงานการปรับปรุงระบบการจัดการสาธารณูปโภคที่ยั่งยืนของ กทม. ซึ่งเกิดจากเรื่องข้อบัญญัติหรือข้อบังคับต่างๆ ที่เป็นอุปสรรคจากประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมา

 “จากประสบการณ์ที่เคยได้ลงพื้นที่ในหลายๆ จุด จะพบว่าหมู่บ้านเอกชนจะมีปัญหาในการได้รับบริการหรือนำงบประมาณของ กทม. มาแก้ไขเรื่องสาธารณูปโภค ไม่ว่าจะเป็นเรื่องท่อระบายน้ำหรือทำถนน เนื่องด้วยงบประมาณของ กทม. ตามข้อบัญญัติ กทม. สามารถนำมาลงแก้ไขได้เฉพาะที่สาธารณะ แต่จริงๆ แล้วสามารถทำได้ถ้าผู้ว่าฯ กล้าที่จะแก้ไขข้อบัญญัติทำให้การนำงบประมาณขอ กทม. ลงมาใช้ในที่เอกชนเพื่อการจัดการที่เท่าเทียมกัน เป็นการแก้ตั้งแต่ต้นตอด้วยการแก้ข้อบัญญัติที่ไม่ได้รับการปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับการทำงานในปัจจุบันให้มากขึ้น ซึ่งจะทำให้การบริหารด้านสาธารณูปโภคและผังเมืองมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น" นายสกลธีกล่าว

ด้านนายวินท์ สุธีรชัย อดีตผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมไทย ยูไนเต็ด และอดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า ปัจจุบันใน กทม.มีเด็ก สตรี ผู้สูงอายุ LGBTQ และผู้ด้อยโอกาส รวมกันมากกว่าผู้ชายวัยทำงานเป็นจำนวนมาก แต่ด้วยสังคมที่เน้นชายเป็นใหญ่ ปัจจุบันยังไม่มีคนที่ใส่ใจในการเข้ามาดูแลคนส่วนใหญ่เหล่านี้ 'กลุ่มใส่ใจ' ที่ก่อตั้งโดยคนรุ่นใหม่ที่ต้องการพัฒนาความเป็นอยู่ของคนกรุงเทพฯ จึงต้องการเข้ามาช่วยคนที่เป็นประชากรหลักของกรุงเทพฯ แต่ถูกปฏิบัติเหมือนชนชั้นสองให้มีความปลอดภัยในการใช้ชีวิตในเมือง มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และการสร้างอนาคตที่ยั่งยืนด้วยการศึกษาที่เล็งเห็นถึงโอกาสในอนาคตเป็นหลัก

คุณจิ๊บ ศศิกานต์ วัฒนะจันทร์ เป็นอดีตผู้บริหารธุรกิจมาเป็นเวลาเกือบ 20 ปี และเป็นผู้บริหารองค์กรธุรกิจแบบมืออาชีพ ที่จะสามารถปรับเปลี่ยนการทำงานราชการในกรุงเทพฯ ที่มีปัญหาในปัจจุบันให้เป็นองค์กรที่มีประสิทธิภาพได้ เราจึงเห็นตรงกันที่สนับสนุนคุณจิ๊บ เป็นผู้สมัครผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ ในนามกลุ่มใส่ใจ

มีรายงานว่า ทางกลุ่มจะเปิดตัวนโยบายอย่างเป็นทางการในวันจันทร์ที่ 4 เม.ย.2565 เวลา 13.30 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เนวิน’รวมใจชาวบุรีรัมย์ จัดมิวสิคัลเทิดพระเกียรติ

“เนวิน” รวมใจชาวบุรีรัมย์ จัดเทิดพระเกียรติ 72 พรรษา แสดง แสง สี เสียง มิวสิคัล “ลมหายใจของแผ่นดิน” โดยบุรีรัมย์ออร์เคสตรา แสดงความจงรักภักดี 28-30 ก.ค.2567 สนามช้างอารีนา บุรีรัมย์

นายใหญ่เมินห่วงปมเศรษฐา

“ทักษิณ” ไม่ห่วง “เศรษฐา”  ปมศาล รธน. มั่นใจพา พท.กลับมาผงาดได้ ไม่ขอแตะ “ลุงตู่” หลังมีกระแสคิดถึง