โจรใต้ขึงป้ายผ้า ป่วนรับประยุทธ์ เปิดตัวสนามบิน

อธิบดีกรมท่าอากาศยานตรวจความพร้อมต้อนรับบิ๊กตู่เปิดท่าอากาศยานเบตง ผู้ไม่หวังดีลองของ  แขวนป้ายผ้าพ่นสีสเปรย์ให้ปลดปล่อยปัตตานีใน อ.บันนังสตาและธารโต หน่วยข่าวเตือนให้พร้อมสูงสุด

เมื่อวันอาทิตย์ นายปริญญา แสงสุวรรณ อธิบดีกรมท่าอากาศยาน (ทย.) พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่ท่าอากาศยานนานาชาติเบตง ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา ตรวจความพร้อมภาพรวมด้านต่างๆ ของท่าอากาศยาน เพื่อเตรียมต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งจะเป็นประธานพิธีเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ ท่าอากาศยานนานาชาติเบตง ในวันจันทร์ที่ 14 มี.ค.นี้

นายปริญญากล่าวว่า ทย.พร้อมเปิดให้บริการเที่ยวบินพาณิชย์ท่าอากาศยานเบตง ซึ่งเป็นไปตามยุทธศาสตร์ชาติ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน โดยเฉพาะการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานด้านคมนาคมให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ และรองรับการเดินทางได้หลายรูปแบบ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ความมั่นคงในพื้นที่ได้ผนึกกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง และกองกำลังภาคประชาชน เพิ่มความเข้มดูแลรักษาความปลอดภัย หลังมีกลุ่มคนร้ายยังคงก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่

โดยศูนย์วิทยุ ภจ.ว.ยะลา รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบคนร้ายแขวนป้ายผ้า 2 จุด เมื่อเวลาประมาณ 06.55 น. มีการแขวนป้ายผ้าไว้กับต้นไม้ริมถนน บ.ท่าวัง ม.4 ต.พร่อน อ.เมืองฯ จ.ยะลา และเวลา 07.00 น. มีการแขวนป้ายผ้าไว้กับป้ายของทางราชการ ริมถนนหน้าโรงโม่หิน บ.ลิดล ม.1 ต.ลิดล อ.เมืองฯ จ.ยะลา และทั้ง 2 จุดพบวัตถุต้องสงสัย นอกจากนี้  ฉก.ทพ.30 ยังตรวจพบการแขวนป้ายผ้าและพ่นสีสเปรย์ 4 จุด 1.มีการแขวนป้ายผ้าขนาดประมาณ 1x3 เมตร ข้อความว่า "FREE PATANI  PATANI IS NOT SIAM" บริเวณข้างเส้นทาง 410 บ.ทำนบ ม.5 ต.ตาเนาะปูเต๊ะ อ.บันนังสตา 2.การแขวนป้ายผ้าข้างเส้นทาง 410 บ.ตะโละดือลง ม.4 ต.ตาเนาะปูเต๊ะ อ.บันนังสตา 3.การแขวนป้ายผ้าขนาดประมาณ 1x3 เมตร ข้อความว่า "FREE PATANI  PATANI IS NOT SIAM" บริเวณข้างเส้นทาง 410 ฝั่งตรงข้ามโรงเลื่อยไม้ บ.ป่าหวังนอก ม.11 ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา และ 4.การพ่นสีสเปรย์ข้อความว่า "ผู้ก่อเหตุ 3 จ.ช.ต. คือ คมกริฐ pulo" บริเวณบนเส้นทาง 410 หมู่ 5 ต.ถ้ำทะลุ อ.บันนังสตา โดยทั้ง 4 จุดไม่พบวัตถุต้องสงสัย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ประสานกำลังภาคประชาชนปลดป้ายผ้า พร้อมทั้งลบข้อความเรียบร้อย และต่อมาก็พบมีการแขวนป้ายไว้กับสายไฟข้างทาง เส้น 410 ม.1 ต.ธารโต อ.ธารโตอีกหนึ่งจุด

 มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 มี.ค. หน่วยข่าวได้แจ้งหน่วยกำลังเตรียมความพร้อมสูงสุด หลังมีกระแสข่าวว่ากลุ่มบีอาร์เอ็นอาจเตรียมก่อเหตุในวันก่อตั้งบีอาร์เอ็น ในพื้นที่ จ.ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส โดยเน้นเฝ้าระวังการก่อเหตุทั้งก่อนและหลังวันครบรอบเชิงสัญลักษณ์ 13 มี.ค. เพื่อลดทอนความน่าเชื่อถือของเจ้าหน้าที่ในการควบคุมพื้นที่ โดยให้เฝ้าระวังการก่อเหตุลอบวางระเบิดต่อสิ่งสาธารณูปโภค ยานพาหนะ และเจ้าหน้าที่ รวมทั้งการก่อกวนเชิงสัญลักษณ์ในพื้นที่หมู่บ้านอิทธิพล เช่น วางวัตถุต้องสงสัย แขวนป้าย และพ่นสีสเปรย์

“หน่วยข่าวได้แจ้งทุกอำเภอใน 3 จังหวัด โดยเฉพาะกำลังพลซึ่งปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจ ด่านตรวจ ฐานชุดคุ้มครองตําบล (ชคต.) ให้มีความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่และพร้อมตอบโต้ตลอดเวลาเมื่อมีการก่อเหตุ โดยแจ้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านให้มีการปฏิบัติหน้าที่อย่างต่อเนื่อง เน้นย้ำการตรวจสอบบุคคลและยานพาหนะที่เข้า-ออกในพื้นที่ และให้มีการปฏิบัติการเชิงรุกเพื่อกดดันและจำกัดเสรีภาพของกลุ่มก่อการร้ายที่อาจเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ และให้ประชาสัมพันธ์แก่ประชาชนในพื้นที่ช่วยตรวจสอบหากมีสิ่งผิดปกติในพื้นที่ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที” รายงานข่าวระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง