13 ส.ส.กลุ่มธรรมนัส ลั่นจะอยู่กับบิ๊กป้อม เมินกระแส พปชร. ระส่ำ ไม่พอใจหวนกลับ

25 พ.ย.2565 - นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร  พรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวถึงท่าทีทางการเมืองของ ส.ส.ในพรรคว่า ได้ข้อยุติแล้วว่าทั้ง 13 ส.ส. จะทำงานอยู่กับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แต่การร่วมงานจะต้องเป็นไปตามข้อกฎหมาย ขณะนี้กำลังให้ทีมกฎหมายพิจารณาว่าจะต้องทำอย่างไร เพราะหากรอยุบสภาอาจจะทำให้ย้ายสังกัดพรรคไม่ทันตามกรอบเวลาในเงื่อนไขที่จะต้องลงสมัครรับเลือกตั้ง ในการเข้าสังกัดเป็นสมาชิกพรรคการเมืองที่จะลงรับเลือกตั้ง เนื่องจากกระบวนการทุกอย่างมีนัยยะทางกฎหมาย
 
"เรามีธงในใจอยู่แล้วว่าจะอยู่กับพล.อ.ประวิตร ไม่รอยุบสภา แต่กำลังพิจารณาแนวทางว่าไปร่วมงานได้เลยจะผิดกฎหมายหรือเปล่า จะกลายเป็นคนนอกพรรคไปยุ่งกับพรรคหรือไม่ " นายไผ่  กล่าว
 
เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่าหากกลุ่ม ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทยกลับไปพปชร. จะทำให้คนในพรรคแตกแยกหนีออกจากพรรค  นายไผ่ กล่าวว่า โดยส่วนตัวได้ติดตามกระแสข่าวและเชื่อว่าไม่ได้เป็นเช่นนั้น เพราะยังไม่มีใครออกมาพูดว่าจะออกจากพรรค อย่างไรก็ตามทุกอย่างและการทำงานในพปชร.อยู่ที่ พล.อ.ประวิตร หัวหน้าพรรค ไม่ว่าจะเป็นการนำพรรค ซึ่งไม่จำเป็นต้องให้ทุกคนในพรรครักกันทั้งหมด เพราะทุกอย่างเป็นไปตามหลักประชาธิปไตย สามารถเห็นต่างได้ ไม่จำเป็นต้องเห็นตรงกันทั้งหมด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขุดอดีตเพื่อไทยลวงโลก 'จตุพร' ตอกย้ำตระบัดสัตย์ ฟาด 'ทักษิณ' ไม่แคร์คนเสื้อแดงตาย

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ว่า ในคดีบอสกระทิงแดง หากย้อนเหตุการณ์เมื่อตนไปหาเสียงเลือก

ดูชัดๆรายชื่อ กก.บห.ประชาธิปัตย์ ลงมติพรึ่บร่วมรัฐบาลพรรคเพื่อไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ มีทั้งสิ้น 38 คน โดยเมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมาในการประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อพิจารณาวาระสำคัญในการเข้าร่วมรัฐบาลพรรคเพื่อไทยนั้น มีกรรมการบริหารพรรคเข้าร่วมประชุม 35 คน โดยลงมติ

อดีตรองอธิการบดี มธ. ชี้ 'ทักษิณ' ไม่เคยเปลี่ยน 'ปชป.' ต่างหากที่เปลี่ยนไป!

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์(มธ.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Harirak Sutabutr ระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองเก่าแก่ที่ใกล้เคียงกับการเป็นสถาบันทางการเมืองมากกว่าพรรคการเมืองใดๆ การ

'เพื่อไทย' ลุยหาเสียงเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก ยังชูแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้ลงพื้นที่ช่วยนายจเด็ศ จันทรา หรือบู้ ผู้สมัคร สส.พิษณุโลก เขต 1 พรรคเพื่อ

เชื่อมือ 'วีรบุรุษนาแก-เสรีพิศุทธ์' มวยไม่ล้มไม่ต้มคนดู!

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง "เชื่อถ้า เสรีพิศุทธ์ ไม่ล้มมวย มีคนติดคุก เพียบ!!!” ระบุว่า กรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเว