ผลวิจัยชีัชัด 'สังกะสี' ลดความรุนแรงผู้ป่วยโควิดได้

11 พ.ย. 2565 – ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ข้อมูลจากมหาวิทยาลัยจอห์นส ฮอปกินส์ รายงานสถานการณ์โควิด

โควิดสายพันธุ์ย่อยที่กระจายตัวมากขึ้นเรื่อยๆ ขณะนี้สามารถหลบหลีกภูมิคุ้มกันจากการติดเชื้อตามธรรมชาติและที่ได้จากวัคซีน และแอนติบอดีที่เคยใช้ในการป้องกันเช่น Evusheld และที่ใช้รักษา เริ่มไม่ได้ผลแล้ว และไวรัสแสดงว่ามีกลไกที่ทำให้ดื้อ paxlovid

รายงานในวารสาร Clinical Infectious Disease พบว่าการให้สังกะสี elemental zinc ขนาด 15 มิลลิกรัมวันละสองครั้งติดต่อกัน 15 วัน สำหรับคนติดเชื้อโควิด ช่วยลดอาการรุนแรงลงได้

คนไทยเราก็มีสมุนไพรเช่นฟ้าทลายโจรอยู่แล้วด้วยจะได้สบายใจขึ้น และโดยเฉพาะขณะนี้แม้โควิดจะมีการติดมากขึ้นก็ตาม แต่ความรุนแรงและอาการหนักและการเสียชีวิตชัดเจนว่าลดลง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

2หนูน้อย'พุฒิพงศ์-สหรัฐ' แชมป์สนามที่2 รถคาร์ท'ทรูวิชั่นส์-โตโยต้า 2024'

ศึกรถคาร์ท รายการ “ทรูวิชั่นส์ – โตโยต้า จูเนียร์คาร์ท แชมป์เปี้ยนชิพ” 2024 จัดร่วมกับ ซุปเปอร์คาร์ท ไทยแลนด์ ทำการแข่งขันกันในวันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน 2567 ณ สนามรถคาร์ทพีระ เซอร์กิตต์ พัทยา ที่ผ่านมา โดยไฮไลต์ของการแข่งขันในรุ่น Cadet B นักขับอายุระหว่าง 8-11 ปี ในรอบไฟลนอล ทำการแข่งขันทั้งหมด 9 รอบสนาม

ไทยติดโควิดใหม่รอบสัปดาห์ 302 ราย ดับเพิ่ม 2 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 8 - 14 กันยายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 302 ราย

ผบ.ทอ. เคลียร์ปมฉาว! บริษัทรถไถดังสหรัฐฯ ติดสินบนเจ้าหน้าที่กองทัพอากาศ

พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวถึงกรณี สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐ (SEC) หรือ ก.ล.ต.สหรัฐ ลงโทษ บริษัท เดียร์ แอนด์ คอมพานี" (Deere & Company) ซึ่งดำเนินธุรกิจรถแทรกเตอร์ในชื่อ จอห์น เดียร์ (John Deere) หลังพบข้อมูลการจ่ายสินบนแก่เจ้าหน้าที่ของไทย

ยุโรปหวังเอาชนะสหรัฐ รักษาแชมป์'โซลไฮม์ คัพ' สี่สมัยติด

ทีมนักกอล์ฟสาวยุโรปพร้อมบุกไปเอาชนะสหรัฐอเมริกาในรัฐเวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อการรักษาแชมป์สี่สมัยติดต่อกัน ในศึกกอล์ฟทีมหญิง โซลไฮม์ คัพ ครั้งที่ 19 ระหว่างวันที่ 13-15 กันยายน นี้ ด้านทีมสหรัฐอเมริกานั้นแต่ละคนฟอร์มในทัวร์กำลังดี ต่างหวังจะหยุดยุโรปให้ได้