‘วิษณุ’ ชี้ ‘หมอเลี๊ยบ’ ไม่เข้าข่ายนั่ง กก.บห.เพื่อไทย แค่ตำแหน่งเสริมแต่งนอก กม.

‘วิษณุ’ ปัดตอบ “นพ.สุรพงษ์’ นั่ง ผอ.พรรคเพื่อไทย เข้าข่ายขัดพรบ.พรรคการเมือง ตามที่ ‘เรืองไกร’ ร้อง กกต.สอบหรือไม่ ชี้ถ้าเป็น กรรมการยุทธศาสตร์ไม่เข้าข่าวผิด กม. เหตุแค่ตำแหน่งเสริมแต่งอยู่นอกกฎหมาย

8 พ.ย.2564-นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยื่น กกต.สอบกรณีนพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี ดำรงตำแหน่ง ผอ.พรรคเพื่อไทยขัดต่อพรบ.ว่าด้วยพรรคการเมืองมาตรา 28 และ 29 และเป็นการครอบงำพรรคหรือไม่ว่า ตนไม่ทราบว่าเขาดำเนินการอะไรถึงเรียกว่าครอบงำ ซึ่งนายเรืองไกรอาจจะมีหลักฐาน ก็ต้องปล่อยให้ว่าไป

ถามว่า ในอดีต นพ.สุรพงษ์เคยถูกตัดสินให้จำคุกจะมาเป็นกรรมการบริหารพรรคการเมืองได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า เขาเป็นกรรมการบริหารพรรคหรือ เขาใจว่าไม่ใช่กรรมการบริหาร เพราะตำแหน่งกรรมการยุทธศาสตร์อะไรทำนองนี้ เป็นตำแหน่งที่ต่อเติมเสริมแต่งที่อยู่นอกกฎหมาย  แต่อย่างไรก็ตามเขาเป็นตำแหน่งอะไรตนไม่ทราบ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เพื่อไทย' ลุยหาเสียงเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก ยังชูแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้ลงพื้นที่ช่วยนายจเด็ศ จันทรา หรือบู้ ผู้สมัคร สส.พิษณุโลก เขต 1 พรรคเพื่อ

'ราเมศ' สวนเดือด 'แพทองธาร' หัวหน้าปชป.ในอดีต ไม่โกง-ไม่หนีคดี

นายราเมศ รัตนะเชวง อดีตโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โต้ตอบ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พาดพิงถึงพรรคประชาธิปัตย์ ที่ระบุว่าไม่สามารถ

ลุ้นใครเสี่ยงวืดรมต.! ป.ป.ช.ส่งผลตรวจคุณสมบัติแล้ว รอ 'สลค.-กฤษฎีกา' ตรวจซ้ำ

'ภูมิธรรม เผย ป.ป.ช.ส่งผลตรวจคุณสมบัติว่าที่รัฐมนตรีแล้ว รอ ‘สลค.-กฤษฎีกา’ ตรวจซ้ำ บอกไม่รู้ใครเสี่ยงมีคดีกี่คน เมินกระแสต้านจูบปากปชป. ขอโอกาสให้ได้ทำงาน และเป็นสิทธิ์พรรคการเมืองยื่นชื่อสำรองกันเหนียว

เพจประชาธิปัตย์ปิดคอมเมนต์! ทนไม่ไหวเสียงประณามร่วมรัฐบาลเพื่อไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากกรณีกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัย์ มีมติเอกฉันท์ร่วมรัฐบาลเพื่อไทยตามที่เสนอข่าวไปนั้น

เฉียบขาด! ชำแหละ ดีลผีเน่ากับโลงพุ เข้าทาง ‘พรรคส้ม’ ตั้งรัฐบาลในอนาคต

ผู้ใช้นามว่า “วินเซนต์” โพสต์แสดงความเห็นทางการเมืองไว้น่าสนใจในหัวข้อ “ความจริง หลายปีที่ผ่านมา..” โดยมีเนื้อหาดังนี้