'พีระโรจน์' ว่าที่ผู้สมัคร สก.เยาวราช ชง​จัดระเบียบระงับเหตุไฟไหม้

พีระโรจน์ ชัยรัตน์ หรือ "ตั้ม" ว่าที่ผู้สมัคร สก.เขตสัมพันธวงศ์ พรรคพลังประชารัฐ เสนอผู้เกี่ยวข้องจัดระเบียบระงับเหตุไฟไหม้ พร้อมแนะนักการเมืองไม่ควรรบกวนการปฏิบัติงานจนท.

4​ มี.ค.2565 - นายพีระโรจน์ ชัยรัตน์ ว่าที่ผู้สมัคร สก.เขตสัมพันธวงศ์ พรรคพลังประชารัฐ​ เปิดเผยว่า​ ได้ลงพื้นที่เยาวราชติดตามสถานการณ์ในชุมชน หลังเกิดไฟไหม้ในเขตสัมพันธวงศ์​ที่ผ่านมา​ โดยตนขอเสนอแนะและนโยบายความปลอดภัยในชุมชน ไปยัง ผู้ว่า กทม.หรือ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่า กทม. เพื่อกำหนดเป็นนโยบาย​ เพราะจะเป็นเรื่องดีหากเกิดเหตุไฟไหม้ หลายฝ่ายลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดพร้อมกับแจ้งเตือนในพื้นที่ แต่ขอแนะนำประชาชน ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้อง ไม่ควรเข้าไปในพื้นที่หรือ ยืนมุงดูเหตุการณ์ โดยเฉพาะพื้นที่แออัด  อย่างเช่นในซอยถนนเยาวราช เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ปฏิบัติหน้าที่ 

นายพีระโรจน์​ กล่าวว่า​ จากการลงพื้นที่ไปสังเกตการณ์ยังพบว่าบริเวณเกิดเหตุเต็มไปด้วยหาบเร่ แผงลอย สินค้ากระจัดกระจายตามถนน  มีประชาชนยืนถ่ายรูปบ้าง  จึงมีความจำเป็นที่ควรออกนโยบายจัดระเบียบแผงลอยให้มีพื้นที่เพียงพอสำหรับกู้ภัยได้เข้าไปในพื้นที่ได้สะดวกและรวดเร็ว  เพราะทุกนาทีนั้นมีความสำคัญ ไม่ควรรอรถเข็นออก หรือ มีสิ่งกีดขวางที่ต้องมาขยับตอนเกิดเหตุ

"ส่วนนักการเมือง หากจะลงไปยังพื้นที่เกิดเหตุต้องมีจุดประสงค์อย่างชัดเจน  เช่น ลงไปช่วยเคลียร์พื้นที่ ช่วยสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ในด้านต่างๆ โดยที่ไม่เป็นการรบกวนการทำงานผู้ปฏิบัติงาน เพื่อให้เหตุการณ์สงบโดยเร็ว ขณะที่ประชาชนที่เป็นห่วงเจ้าหน้าที่ หากอยากจะมอบน้ำดื่มและให้กำลังใจ ควรรอให้เจ้าหน้าที่ว่างจากภารกิจก่อนจึงเข้าช่วยเหลือ

นายพีระโรจน์​ ระบุว่า​ นโยบาย ข้อเสนอแนะดังกล่าวถือเป็นความเห็นส่วนตัว ที่ตนเองได้พบเห็นจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่เยาวราช  อีกทั้งยังเห็นว่าในพื้นที่ กทม.ยังมีอีกหลายพื้นที่เป็นย่านเศรษฐกิจ  หลายพื้นที่มีประชาชนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก  ดังนั้นจึงอยากเสนอไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องในการพิจารณาและออกมาเป็นนโยบาย  เพราะเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ให้กับทุกภาคส่วน และทำให้เกิดการสูญเสียน้อยที่สุดหากเกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บางปูเพลิงไหม้เล้าไก่กลางดึก ตายกว่า 20 ตัว เสียหายนับแสนบาท

เหตุเพลิงไหม้เล้าไก่ บริเวณด้านหลังโรงงานผลิตอาหารสัตว์ ภายในซอยเทศบาลบางปู 74  ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

'นิด้าโพล' เผยคนกรุงพอใจผลงาน 2ปี 'ชัชชาติ' ผลสำรวจชี้เกิน 40% ยังจะเลือกทำหน้าที่ต่อ

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “2 ปี ผู้ว่าฯ ชัชชาติ” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 16-27 พฤษภาคม 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป และมีสิทธิเลือกตั้งในกรุงเทพมหานคร ครอบคลุมพื้นที่ทั้ง 50 เขต

มท.1 สั่งผู้ว่าฯ กำชับแผนป้องกันอัคคีภัย หลังพบ รง.ใช้สารเคมีอันตรายเกิดเหตุถี่

‘อนุทิน’ มอบผู้ว่าทุกจังหวัดกำชับผู้อำนวยการสาธารณภัยทุกระดับ จัดแผนป้องกัน แนวทางเข้าระงับอัคคีภัยที่มีประสิทธิภาพ  หลัง บกปภ.ช. พบสถิติเกิดเพลิงไหม้พุ่ง โรงงานใช้สารเคมีอันตรายประสบเหตุมากขึ้น

ไฟไหม้! ตลาดเอื้ออาทรสุวรรณภูมิ ประกาศอพยพกลางดึก เจ็บ 1 ราย

เมื่อเวลา 02.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ตลาดหน้าโครงการบ้านเอื้ออาทรสุวรรณภูมิ 1 วัดศรีวารีน้อย

หนีตายอลหม่าน! ไฟไหม้คอนโดเมืองพัทยากลางดึก

เมื่อเวลา 03.30 น. ศูนย์วิทยุหน่วยป้องกันภัยพิบัติทางบก เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ เหตุเกิดที่ เซ็นเตอร์คอนโดเทล ริมถนนพัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี